Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Người dân chờ đợi tuyến buýt chất lượng cao Hà Đông - sân bay Nội Bài

Phóng viên - 29/05/2019 | 16:08 (GTM + 7)

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản chấp thuận đề nghị của Sở Giao thông Vận tải mở mới tuyến xe buýt chất lượng cao Hà Đông-sân bay Nội Bài, dự tính đưa vào khai thác từ tháng 6/2019.

 Nghe nội dung chương trình tại đây:

Hà Nội sắp có thêm tuyến buýt chất lượng cao Hà Đông - sân bay Nội Bài

Anh Văn Nam, một nhân viên kỹ thuật làm việc ở sân bay Nội Bài, hiện đang sinh sống ở quận Hà Đông, cho biết, hàng ngày, anh phải bắt xe buýt từ khu Văn Quán để tới cơ quan.

Tuy nhiên, vì xe buýt tuyến chỉ chạy theo khung giờ cố định, khởi hành lúc khoảng 7h vào buổi sáng và trở về từ sân bay Nội Bài vào hơn 4 chiều nên vào những lúc có việc đột xuất, không thể đến kịp giờ, anh lại phải đi xe lên Kim Mã để bắt tuyến số 90 Kim Mã – Nội Bài, điều này gây cho anh không ít bất tiện.

Vì thế, khi hay tin sắp tới đây, Hà Nội sẽ có thêm tuyến xe buýt chất lượng cao Hà Đông-sân bay Nội Bài, anh vô cùng vui mừng.

Anh Nam chia sẻ:

“Tôi nghĩ việc mở tuyến xe buýt mới Hà Đông – Nội Bài rất thuận tiện cho những người đi làm như chúng tôi. Chúng tôi có thể chủ động về mặt thời gian trong công việc. Và nếu tuyến Hà Đông- Nội Bài là tuyến xe buýt chất lượng cao, dừng đỗ ít bến và được ưu tiên đường thì tôi nghĩ là việc đi làm của chúng tôi sẽ càng thuận tiện hơn”.

Theo Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), dự kiến tuyến buýt kết nối Hà Đông với sân bay Nội Bài sẽ đưa vào khai thác từ tháng 6/2019.Tuyến buýt mới mang số hiệu 68 có điểm đầu tại Trung tâm Thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông. Điểm cuối của tuyến buýt này tại sân bay Nội Bài (nhà ga T1, T2).

Thời gian hoạt động của tuyến từ 5-23 giờ hằng ngày, tần suất 30 phút/lượt. Xe có sức chứa 60 hành khách với màu sơn chủ đạo là cam, đuôi xe có hình biểu tượng Khuê Văn Các và cánh chim hoà bình. Giá vé dự kiến của tuyến buýt chất lượng cao 68 là 40.000 đồng/hành khách/lượt với cự ly tuyến 40,7km.

Về công tác chuẩn bị cho việc triển khai tuyến buýt mới này, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết:

“Sau khi UBND thành phố chấp thuận về chủ trương, hiện nay, Sở Giao thông đang chỉ đạo cho các đơn vị vận hành, chuẩn bị phương tiện, chuẩn bị hạ tầng. Đặc biệt là hạ tầng phía đầu sân bay Nội Bài thì UBND thành phố đã có văn bản gửi sang Bộ Giao thông để có ý kiến chỉ đạo và chấp thuận về phía hạ tầng ở phía đầu sân bay Nội Bài để cho tuyến này hoạt động. Các công tác chuẩn bị hiện đang rất được các đơn vị tích cực triển khai”.

Tuyến buýt chất lượng cao Hà Đông - Sân bay Nội Bài ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển khách giữa nội thành tới sân bay Nội Bài đang ngày càng gia tăng, đặc biệt, tại một số khu vực ngoài vành đai 2 phía Tây thành phố, dịch vụ này còn hạn chế. Đồng thời, việc mở tuyến xe buýt cũng sẽ giúp giảm lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các trục đường nói trên, giảm nguy cơ ùn tắc và mất trật tự an toàn giao thông. 

Tuyến buýt chất lượng cao Hà Đông - Sân bay Nội Bài sẽ mang lại thêm phương án đi lại thuận tiện cho người dân

Đề cập tới ưu điểm của tuyến xe buýt mới này, ông Nguyễn Hoàng Hải thông tin thêm:

“Ngoài chất lượng dịch vụ ở mức khá cao thì các điểm dừng xe buýt cũng được lựa chọn chủ yếu ở những địa điểm thu hút khách, số điểm dừng cũng ít hơn so với các tuyến buýt thường, do đó thời gian chuyến đi được rút ngắn, vận chuyển hành khách gần như trực tiếp đến sân bay, rút ngắn thời gian chuyến đi và phù hợp với yêu cầu của hành khách hơn. Thứ hai là chất lượng dịch vụ của các tuyến đi Nội Bài thì nhân viên và các tiếp viên được đào tạo cẩn thận hơn, có khả năng giao tiếp ngoại ngữ… đồng thời tạo điều kiện cho những hành khách mang hành lý cồng kềnh có thể sử dụng dịch vụ này”.

Được biết, hiện nay, tại sân bay Nội Bài kết nối về trung tâm thành phố đang có 5 tuyến xe buýt, trong đó có 4 tuyến buýt có trợ giá tuyến số 07 (Cầu Giấy-Nội Bài), tuyến xe buýt số 17 (Long Biên-Nội Bài), tuyến buýt số 90 (Kim Mã-Nội Bài), tuyến buýt số 109 (Bến xe Mỹ Đình-Nội Bài) và một tuyến buýt không trợ giá là tuyến xe buýt chất lượng cao số 86 (Ga Hà Nội-Bờ Hồ-Nội Bài).

Ngành giao thông Hà Nội kỳ vọng tuyến buýt chất lượng cao Hà Đông - Sân bay Nội Bài ra đời sẽ thu hút hành khách có nhu cầu đi làm hay sử dụng dịch vụ hàng không tại sân bay đang di chuyển bằng phương tiện cá nhân, dịch vụ taxi, Grab chuyển sang sử dụng các dịch vụ vận tải này bởi các tiện ích mà nó mang lại.

Tags:
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Số liệu Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch 15 – 21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động rất mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến chỉ số MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó, lên mức 2.329 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng đỉnh trong 7 tháng qua.

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Việc chăm lo giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp và công nhân tại các khu công nghiệp luôn được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm và được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

// //