Cháy khu trọ ở TP. Thủ Đức: 2 người tử vong là vợ chồng
Bước đầu, danh tính 2 nạn nhân tử vong được xác định là 2 vợ chồng, quê Thái Bình.
Chương trình chạy thử gồm 2 giai đoạn, cụ thể:
Giai đoạn đầu, bao gồm vận hành hệ thống trong thời gian tối thiếu 5 ngày để đo lường hiệu suất RAMs, thời gian này có thể kéo dài tới 6 tuần (nếu tính khả dụng của hệ thống dưới 98%).
Theo đó, hệ thống đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao được vận hành theo 2 biểu đồ chạy tàu ngày, thời gian từ 9h00 - 19h00, với số đoàn tàu tối đa 4 - 8 đoàn tàu chạy trong 5 ngày nối tiếp.
Hiệu suất hoạt động của hệ thống được tóm tắt, báo cáo trong cuộc họp sau 19h00 mỗi ngày chạy tàu.
Trường hợp mục tiêu hiệu suất chạy thử trong 5 ngày liên tiếp không đạt được (nếu tính khả dụng của hệ thống đạt dưới 98%), việc chạy thử sẽ được kéo dài đến khi đạt kết quả.
Giai đoạn kế tiếp, sẽ diễn ra ngay sau khi đánh giá hiệu suất RAMs, với 5 kịch bản vận hành đoàn tàu hạn chế ở các chế độ: mất điện kéo trên toàn tuyến, mất điện kéo ở một đoạn trên tuyến, mất nguồn cấp điện phụ trợ, phát hiện cháy tại một ga và tàu cứu hộ trên tuyến chính.
Việc chạy thử hệ thống đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội trong môi trường hạn chế sẽ được xem là kết thúc khi tất cả các thử nghiệm đều đạt.
Đơn vị tư vấn Sytra đề nghị đưa nhân sự của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (đơn vị sẽ tiếp nhận vận hành) tham gia quá trình vận hành thử trên, để bắt đầu chuyển giao kiến thức, với tối thiểu 15 lái tàu, 5 nhân viên OCC (Trung tâm chỉ huy điều hành hệ thống) và 2 quản lý.
Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội (UBND TP.Hà Nội là cấp phê duyệt đầu tư, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư) đang được triển khai có chiều dài 12,5km, gồm: 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm với 12 nhà ga, 1 depot rộng 15,5 ha và 10 đoàn tàu.
Dự án có tổng mức đầu tư 32.910 tỷ đồng (khoảng 1.176 triệu Euro) từ nguồn vay ODA của Tổng cục Kho bạc của Chính phủ Pháp; Ngân hàng Đầu tư Châu Âu, Cơ quan Phát triển Pháp, Ngân hàng Phát triển Châu Á và 218 triệu Euro vốn đối ứng từ ngân sách TP Hà Nội.
Hiện hệ thống các ga ngầm và ống hầm đã đạt trên 42% khối lượng công việc. Đoạn tuyến trên cao dài 8,5km Nhổn - Cầu Giấy sẽ đưa vào khai thác thương mại trong năm 2023. Tới 2027 sẽ đưa vào khai thác toàn tuyến.
Bước đầu, danh tính 2 nạn nhân tử vong được xác định là 2 vợ chồng, quê Thái Bình.
Câu chuyện cafe đường tàu ở Hà Nội không mới, và nó luôn là chủ đề tranh luận giữa hai xu hướng: đảm bảo an toàn giao thông và thu hút du lịch. Vậy có giải pháp nào đảm bảo sự cân bằng cho cả hay yêu cầu đó hay không?
Theo Tổ chức y tế thế giới, tỷ lệ tử vong do đuối nước tại Việt Nam là 7,8/ 100 nghìn dân và vẫn đang ở mức cao trong khu vực Tây Thái Bình Dương.
Dự kiến, sản lượng tiêu thụ xăng dầu, mỡ nhờn trong năm 2025 tương đương năm 2024, với số thu thuế bảo vệ môi trường giảm khoảng 40.204 tỷ đồng.
Tháng cuối năm, không ít chủ mặt bằng khu "đất vàng" ở Hà Nội và TP.HCM đang bị hụt hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng vì nhiều tháng chưa tìm được khách thuê.
Thời điểm tháng cuối năm, các cán bộ, chiến sỹ đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ công an huyện Mỹ Đức lại càng bận rộn hơn với nhiệm vụ tăng cường công tác PCCC.
Những tình huống trên đường được ghi lại và chia sẻ nhằm giúp người xem ý thức được các quy tắc an toàn khi lưu thông. Khuyến cáo không sao chép, bắt chước theo những hành vi vi phạm như vậy!