Người dân sẽ làm thủ tục cấp đổi GPLX tại xã
Bộ Công an khẩn trương tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả và liên tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
# Sáng 28/11, tại TP. HCM, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn lãnh đạo cấp cao Việt Nam và châu Âu đã tham dự Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh 2022. Sự kiện nhằm hỗ trợ VN đạt được cam kết tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26) và các mục tiêu phát triển KTXH được nêu trong Chiến lược Quốc gia về Tăng trưởng Xanh giai đoạn 2021 – 2030.
# Còn tại TP. Hải Phòng vừa diễn ra Diễn đàn Ligistics Việt Nam 2022. Với chủ đề "Logistics xanh" diễn đàn nhằm truyền tải thông điệp của Chính phủ về việc đẩy mạnh chuyển đổi năng lượng theo hướng "xanh hóa", khuyến khích phát triển các nguồn năng lượng sạch, thân thiện với môi trường gắn với sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, đặc biệt là đối với dịch vụ logistics.
# Mới đây VinFast đã xuất khẩu lô ôtô điện thông minh đầu tiên, gồm 999 chiếc VF8 ra thị trường quốc tế. Sự kiện này đánh dấu bước tiến đặc biệt của ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam khi lần đầu tiên những sản phẩm ô tô công nghệ do Việt Nam làm chủ và sản xuất chính thức tiến ra thế giới.
Để đạt được các mục tiêu mà Chính phủ đề ra, doanh nghiệp dệt may cần phải làm gì và cần có những chính sách hỗ trợ thế nào từ phía nhà nước?
Phóng viên VOV Giao thông có cuộc trao đổi với ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam xung quanh nội dung này.
PV: Doanh nghiệp ngành dệt may Việt Nam đã và đang thực hành việc sản xuất bền vững thế nào, thưa ông?
Ông Vũ Đức Giang: Có 5 vấn đề ngành dệt may Việt Nam đã và đang triển khai, phát triển theo xu hướng xanh, kinh tế tuần hoàn và bền vững. Một là đầu tư vào hạ tầng nhà xưởng đạt chuẩn mực phát triển bền vững. Thứ hai là đầu tư về nguồn lực con người để thực hiện chương trình xanh hóa.
Thứ ba, đứng trước khả năng thích ứng được các điều khoản trong các hiệp định thương mại hoặc kinh tế tuần hoàn sử dụng các sản phẩm tái chế. Thứ tư, ngành dệt may Việt Nam đã đầu tư các nhà máy sản xuất các loại sợi đạt các chuẩn mực về phát triển bền vững.
Thứ năm, ngành dệt may đã và đang thúc đẩy các nhãn hàng của Việt Nam thâm nhập vào thị trường thế giới trên cơ sở truyền thông, nhận diện thương hiệu.
PV: Ông vừa về cập tới những thách thức rất lớn của doanh nghiệp khi thực hiện sản xuất bền vững, ông có thể nêu cụ thể hơn những thách thức này?
Ông Vũ Đức Giang: Có 3 thách thức lớn, một là phải tuân thủ về luật môi trường, đầu tư vào hạ tầng để đạt các chuẩn mực chỉ là một biện pháp, đặc biệt phải sử dụng các giải pháp để tiết kiệm năng lượng và nguồn nước.
Thứ hai là thách thức về dòng tiền cho đầu tư vào hạ tầng, nguồn lực, sự nhận diện và phát triển bền vững.
Thách thức thứ ba là nguồn cung thiếu hụt, phải đầu tư vào hạ tầng các khu công nghiệp, các nhà máy xử lý nước thải đạt chuẩn mực theo luật môi trường; đầu tư vào chiến lược phát triển để trở thành một quốc gia có môi trường xanh, sạch, an toàn, thu thu hút các nhà đầu tư vào nguồn cung đang thiếu hụt
PV: Để khuyến khích doanh nghiệp dệt may sản xuất bền vững, cần những điều kiện gì từ phía doanh nghiệp và cơ chế chính sách hỗ trợ của nhà nước?
Ông Vũ Đức Giang: Tôi cho rằng bản thân doanh nghiệp phải nhận thức và thấy rõ rằng có đầu tư đạt các chuẩn mực thì chúng ta mới có sự ổn định về đơn hàng; khi đạt được các chuẩn mực thì mới có nền tảng để phát triển bền vững; không có đơn hàng sẽ không lấy được lợi ích từ các hiệp định thương mại.
Doanh nghiệp phải tuân thủ các điều khoản đã cam kết trong các hiệp định thương mại, tuân thủ cam kết của nhãn hàng và bản thân doanh nghiệp phải có nguồn lực thích ứng được với khả năng thay đổi của phát triển bền vững.
Về phía nhà nước, Chính phủ cần sớm phê duyệt Chiến lược dệt may Việt Nam giai đoạn 2035-2015; khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nguồn cung thiếu hụt; tạo ra cơ chế, nguồn tài chính đầu tư vào các nhà máy xử lý nước thải đạt chuẩn.
Để đạt được các chuẩn mực đó ngành dệt may Việt Nam cần phải đứng bằng đôi chân của mình, chủ động trong chiến lược phát triển nhãn hàng, phát triển mẫu và các giải pháp chủ động nguyên liệu đầu vào, gắn với phát triển thương hiệu, nhãn hiệu của Việt Nam thâm nhập vào thị trường thế giới.
PV: Xin cảm ơn ông
Bộ Công an khẩn trương tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả và liên tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
Theo quy định mới, hành vi để hành khách mắc võng nằm trên xe khi phương tiện đang di chuyển sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng.
Vụ tai nạn giao thông hy hữu xảy ra tại TP Thái Nguyên khi chiếc ô tô do nữ tài xế điều khiển bất ngờ mất lái, lao thẳng vào nhà dân, tông sập cửa phòng khách.
Sau nhiều lần “trượt tiến độ”, ngay từ những tháng đầu năm 2025, thành phố Hà Nội đã yêu cầu hàng loạt khu chung cư cũ trên địa bàn phải lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Đây là cơ sở để triển khai cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thủ đô.
Năm 2025, dự án Vành đai 3 TP.HCM bước vào giai đoạn thi công cao điểm, hướng đến hoàn thành đúng tiến độ. TP.HCM cùng các địa phương liên quan đang dốc toàn lực để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng thi công cho tất cả các gói thầu.
Mới đây thành phố Hà Nội đã triển khai thí điểm việc cấm xe ô tô trên 16 chỗ vào khu vực phố cổ trong giờ cao điểm nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.
Ghi nhận trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, hoạt động của các xe du lịch trên 16 chỗ đã khiến nhiều tuyến phố cổ trở nên ùn tắc và ô nhiễm. Trước tình trạng này, từ 1/3, Hà Nội thí điểm hạn chế xe ôtô trên 16 chỗ hoạt động trong giờ cao điểm tại khu vực phố cổ và Hồ Gươm.