Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ngắm cầu vòm sắt đầu tiên ở Việt Nam chuẩn bị thông xe

An Bình - 22/07/2022 | 2:16 (GTM + 7)

Cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm (Hà Nội) đang hoàn thiện những bước cuối cùng để chuẩn bị thông xe. Cây cầu này được kỳ vọng giải quyết ùn tắc tại nút giao thông “nóng” nhất thủ đô.

VIDEO: Ngắm cầu vòm sắt đầu tiên ở Việt Nam chuẩn bị thông xe

Cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm có tổng mức đầu tư khoảng 65 tỷ đồng, rộng 7,5m, phần xe chạy 6m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2m

Cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm có tổng mức đầu tư khoảng 65 tỷ đồng, rộng 7,5m, phần xe chạy 6m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2m

Được khởi công từ cuối năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên tiến độ của cầu đã bị ảnh hưởng

Được khởi công từ cuối năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên tiến độ của cầu đã bị ảnh hưởng

Được khởi công từ cuối năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên tiến độ của cầu đã bị ảnh hưởng

Được khởi công từ cuối năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên tiến độ của cầu đã bị ảnh hưởng

Các công nhân đang tiến hành hoàn thiện các bước cuối cùng

Các công nhân đang tiến hành hoàn thiện các bước cuối cùng

---

---

Hệ thống lan can được công nhân dùng cát xử lý sạch bên ngoài và quét lớp sơn đặc biệt

Hệ thống lan can được công nhân dùng cát xử lý sạch bên ngoài và quét lớp sơn đặc biệt

---

---

Trong một vài ngày tới, đơn vị thi công sẽ thảm bê tông nhựa khoảng hơn 100m cầu còn lại tới nút giao với phố Hoàng Liệt

Trong một vài ngày tới, đơn vị thi công sẽ thảm bê tông nhựa khoảng hơn 100m cầu còn lại tới nút giao với phố Hoàng Liệt

Được biết, cầu vòm sắt là hạng mục bổ sung của dự án cầu cạn Vành đai 3 dưới thấp vượt hồ Linh Đàm đã thông xe tháng 10/2020

Được biết, cầu vòm sắt là hạng mục bổ sung của dự án cầu cạn Vành đai 3 dưới thấp vượt hồ Linh Đàm đã thông xe tháng 10/2020

---

---

Theo ông Hoàng Đình Hiếu - Giám đốc điều hành nhà thầu thi công dự án vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm: Đây là cây cầu đặc biệt hơn các cầu khác bởi nằm dưới đường vành đai 3. Quá trình thi công cầu tương đối phức tạp, phần tĩnh không bị ảnh hưởng do đó việc đưa máy móc thiết bị đặc dụng để thi công cầu rất khó khăn.

Theo ông Hoàng Đình Hiếu - Giám đốc điều hành nhà thầu thi công dự án vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm: Đây là cây cầu đặc biệt hơn các cầu khác bởi nằm dưới đường vành đai 3. Quá trình thi công cầu tương đối phức tạp, phần tĩnh không bị ảnh hưởng do đó việc đưa máy móc thiết bị đặc dụng để thi công cầu rất khó khăn.

Độ bền của cầu đã được các kỹ sư tính toán kỹ lưỡng, cầu này chỉ để xe máy và ô tô con đi qua do đó sẽ không thể ảnh hưởng đến sức bền của cầu

Độ bền của cầu đã được các kỹ sư tính toán kỹ lưỡng, cầu này chỉ để xe máy và ô tô con đi qua do đó sẽ không thể ảnh hưởng đến sức bền của cầu

---

---

Hiện cầu đã hoàn thiện 97%, dự kiến cuối tháng 7, đầu tháng 8 sẽ đưa vào sử dụng

Hiện cầu đã hoàn thiện 97%, dự kiến cuối tháng 7, đầu tháng 8 sẽ đưa vào sử dụng

Hệ thống chịu lực chính của cầu là 2 dàn thép thiết kế cách điệu dạng hình vòm ở 2 bên, vừa đảm bảo an toàn vừa mang lại thẩm mỹ cho cầu

Hệ thống chịu lực chính của cầu là 2 dàn thép thiết kế cách điệu dạng hình vòm ở 2 bên, vừa đảm bảo an toàn vừa mang lại thẩm mỹ cho cầu

Sau khi đưa vào sử dụng, cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân; giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm./.

Sau khi đưa vào sử dụng, cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân; giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm./.

 

Barie thu phí tự động làm vỡ kính ô tô trên cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình

Barie thu phí tự động làm vỡ kính ô tô trên cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình

Tại làn thu phí tự động (ETC) cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình, nhiều tài xế tỏ ra bức xúc khi gặp phải sự cố vô cùng trớ trêu như xe đã dán thẻ, nạp tiền nhưng barie tự động không mở mà đóng thẳng vào kính chắn gió, nắp capo ô tô.

Thu phí không dừng: Mờ nhạt quản lý chất lượng và chăm sóc khách hàng

Thu phí không dừng: Mờ nhạt quản lý chất lượng và chăm sóc khách hàng

Toàn bộ các tuyến cao tốc đã áp dụng hình thức thu phí không dừng. Đây là công nghệ tiên tiến giúp thúc đẩy minh bạch trong doanh thu, thời gian thu tại các trạm BOT, tránh thất thoát ngân sách nhà nước, đồng thời rút ngắn thời gian, tạo tiện lợi cho chủ phương tiện.

Đồng Nai: 72 ha Cụm Khu công nghiệp trái phép ở TP Biên Hòa phải di dời trước năm 2025

Đồng Nai: 72 ha Cụm Khu công nghiệp trái phép ở TP Biên Hòa phải di dời trước năm 2025

Hàng chục doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đang hoạt động trái phép tại vị trí Cụm khu công nghiệp Phước Tân (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) sẽ phải di dời trước năm 2025.

Kênh VOV Giao thông đạt 1 giải Vàng, 1 giải Bạc, 2 giải Đồng tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV

Kênh VOV Giao thông đạt 1 giải Vàng, 1 giải Bạc, 2 giải Đồng tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV

Tối ngày 6/8, tại Nhà hát TP.HCM đã diễn ra lễ bế mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV. Kênh VOV Giao thông đã đạt 1 giải Vàng, 1 giải Bạc và 2 giải Đồng trong kỳ Liên hoan lần này.

Ùn tắc ở nút giao Thanh Xuân (Hà Nội), có phải đã 'hết bài'?

Ùn tắc ở nút giao Thanh Xuân (Hà Nội), có phải đã "hết bài"?

Như VOV Giao thông đã đề cập, dù ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến là nút giao hiện đại bậc nhất thủ đô với 4 tầng lưu thông (mặt đất, hầm chui, đường trên cao, đường sắt đô thị, chưa kể hệ thống cầu vượt dành cho người đi bộ) nhưng tình trạng ùn tắc giao thông vẫn thường xuyên xảy ra.

Không bằng lái vẫn mượn ô tô, gây tai nạn liên hoàn rồi bỏ chạy

Không bằng lái vẫn mượn ô tô, gây tai nạn liên hoàn rồi bỏ chạy

Dù không có bằng lái, tuy nhiên người đàn ông vẫn mượn ô tô của bạn để đi rồi liên tiếp xảy ra va chạm với nhiều phương tiện khác nhưng không dừng xe giải quyết mà cố tình bỏ chạy.

Thủ tướng: Nếu không quyết liệt, đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sẽ tiếp tục kéo dài, phát sinh các yếu tố khác

Thủ tướng: Nếu không quyết liệt, đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sẽ tiếp tục kéo dài, phát sinh các yếu tố khác

Thủ tướng đề nghị không vay thêm vốn ODA cho dự án này mà sử dụng vốn ngân sách Nhà nước. Đối với những vướng mắc về sự khác biệt giữa quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế thì rà soát lại, vận dụng pháp luật Việt Nam là chính.