Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Xe buýt Hà Nội tiếp tục nâng cao chất lượng phương tiện: Xây dựng văn hóa phục vụ

Thục Anh: Thứ sáu 04/10/2024, 19:16 (GMT+7)

Sáng nay (4/10), Tổng công ty vận tải Hà Nội Transerco đã tổ chức “Hội thi Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco”và “Lễ tổng kết và trao giải đợt thi đua cao điểm chào mừng 20 năm thành lập Tổng công ty; 70 năm giải phóng Thủ đô và hưởng ứng năm An toàn giao thông Quốc gia 2024”

Empty

Nhằm triển khai có hiệu quả đồng bộ các giải pháp Nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt Transerco, thời gian qua Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt, trong đó việc quan tâm đổi mới các chương trình tuyên truyền, đào tạo, tập huấn cho đội ngũ phục vụ xe buýt đã và đang mang lại nhiều hình ảnh đẹp trong lao động sản xuất và phục vụ khách hàng của Transerco.

Hưởng ứng chủ đề năm 2024 “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật – Tiếp tục nâng cao chất lượng phương tiện – Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt”, cùng với “Hội thi Bảo dưỡng sửa chữa xe buýt”, “Hội thi Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco năm 2024” là một trong những hoạt động trọng tâm, trọng điểm nằm trong chương trình thi đua cao điểm năm 2024 được Transerco phát động triển khai từ đầu tháng 8 cho đến nay.

Hội thi năm nay có sự tham gia của 10 đội đến từ 7 đơn vị hoạt động buýt phụ thuộc Tổng Công ty gồm các xí nghiệp Xe buýt Hà Nội, xe buýt nhanh BRT, Xe khách Nam, Xe buýt Cầu Bươu, Xe buýt 10-10, Xe buýt Yên Viên, Trung tâm Tân Đạt và 3 Công ty CP trực thuộc Tổng Công ty là: Công ty CP Xe điện, Công ty CP vận tải Newway, Công ty CP vận tải và dịch vụ Liên Ninh.

Empty

Theo đồng chí Nguyễn Thủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty vận tải Hà Nội Transerco, thời gian qua, Transerco đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt, trong đó việc quan tâm đổi mới các chương trình tuyên truyền, đào tạo, tập huấn, chương trình cải thiện thu nhập gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ về nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt.

Cuộc thi là dịp để tuyên truyền, tập huấn và từng bước xây dựng, hoàn thiện các kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng ứng xử và cũng là sân chơi, cơ hội cho đội ngũ nhân viên phục vụ của các đơn vị hoạt động xe buýt được giao lưu, học hỏi, tạo phong trào thi đua sôi nổi, học tập lẫn nhau về phong cách chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự trong ứng xử và giao tiếp với hành khách.

Đây cũng là một trong những giải pháp thiết thực, cụ thể góp phần trong việc xây dựng hình ảnh và chất lượng dịch vụ xe buýt, hướng tới mục tiêu "Phục vụ chuyên nghiệp - thân thiện - lấy khách hàng là trung tâm" của Transerco.

“Thông qua Hội thi, Tổng công ty kỳ vọng sẽ phát hiện, lựa chọn, biểu dương và nhân rộng được nhiều công nhân lái xe, nhân viên phục vụ xuất sắc, điển hình tiên tiến, đây sẽ là những hạt nhân nhằm lan tỏa và tạo bước chuyển biến tích cực hơn nữa về nhận thức đúng về vai trò, vị trí của người công nhân lái xe, nhân viên phục vụ xe buýt trong việc xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco, sự hài lòng của khách hàng và nhân dân về dịch vụ xe buýt Thủ đô” - Phó Tổng Gíam đốc Transerco Nguyễn Thuỷ nhấn mạnh.

Empty

Trong Hội thi Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco năm nay, 10 đội của các đơn vị tham dự đều trải qua 2 vòng thi gồm vòng loại và vòng chung kết. Tại vòng loại, các đội thi phải trải qua 2 phần thi lần lượt gồm: Phần thi giới thiệu về đội, phần thi Hiểu biết.

Sau 2 phần thi của vòng loại, Ban tổ chức Hội thi tiến hành tổng hợp điểm của 10 đội và quyết định chọn 5 đội có số điểm cao nhất để tham dự vòng chung kết, từ đó chọn ra đội thi có thành tích xuất sắc nhất.

Kết quả Hội thi Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco năm 2024: 1 giải Nhất thuộc về Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT Hà Nội; 2 giải Nhì thuộc về Xí nghiệp xe buýt Hà Nội và xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu; 2 giải Ba thuộc về Cty Cp xe điện Hà Nội và xí nghiệp Xe buýt 10-10 Hà Nội.

Cũng trong sáng nay, Tổng công ty vận tải Hà Nội đã trao giải cho các đội có thành tích tốt trong Hội thi Bảo dưỡng sửa chữa năm 2024. Trong đó, giải Nhất thuộc về: Xí nghiệp xe buýt 10-10 Hà Nội; 2 giải Nhì thuộc về Trung tâm Tân Đạt và Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu; 3 giải Ba thuộc về: Xí nghiệp buýt Yên Viên, Công ty CP vận tải và dịch vụ Liên Ninh và Cty CP vận tải Neway

Ngoài ra, Tổng công ty vận tải Hà Nội Transerco cũng vinh danh 35 cá nhân có thành tích làm việc xuất sắc trong năm 2024, trong đó, giải thưởng Vô lăng vàng Transerco 2024 cũng được trao cho 14 tài xế thuộc các đơn vị.

Thục Anh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Phụ huynh đề nghị cấm hẳn việc lái ô tô trong sân trường

Phụ huynh đề nghị cấm hẳn việc lái ô tô trong sân trường

Chỉ trong vòng 2 tuần gần đây xảy ra 2 vụ tai nạn với học sinh khi bị ô tô của phụ huynh hoạt động trong trường học tông phải.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh

Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh

Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h hôm nay (3/10) sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính.

Tàu hỏa sẽ ra sao khi có đường sắt cao tốc?

Tàu hỏa sẽ ra sao khi có đường sắt cao tốc?

Một số chặng của dự án đường sắt cao tốc Bắc–Nam sẽ được khởi công vào năm 2027 và dự kiến sẽ đưa vào khai thác vào năm 2035. Vậy đường sắt sẽ ra sao? Cần tính toán, quy hoạch mạng lưới đường sắt Quốc gia như thế nào trong bối cảnh hình thành hệ thống đường sắt cao tốc?

Ban đại diện cha mẹ học sinh là cần thiết

Ban đại diện cha mẹ học sinh là cần thiết

Chiều 03/10, trả lời câu hỏi phóng viên về việc nhiều ý kiến đề nghị xóa bỏ Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp tại các trường phổ thông nhằm tránh tình trạng lạm thu, Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM đã có văn bản khẳng định, Ban đại diện cha mẹ học sinh là cần thiết.

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá: Cần thiết để bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá: Cần thiết để bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Việt Nam đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN, thuộc top 15 quốc gia trên thế giới có tỷ lệ nam giới hút thuốc là nhiều nhất với tỷ lệ trên 45%.

Cho học sinh nghỉ thứ Bảy, liệu có giảm được áp lực?

Cho học sinh nghỉ thứ Bảy, liệu có giảm được áp lực?

Thời gian gần đây một số địa phương trên cả nước đã thí điểm cho học sinh THCS được nghỉ thêm ngày thứ bảy, lịch học từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Nhiều gia đình và học sinh bày tỏ sự hào hứng với điều này.

Giới trẻ và 'cái bẫy' nicotine thế hệ mới

Giới trẻ và "cái bẫy" nicotine thế hệ mới

Tỷ lệ sử dụng thuốc lá thế hệ mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nóng đã tăng gần gấp đôi, lên mức 8% trong một nghiên cứu mới đây của Đại học y tế cộng đồng.