Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Xe ben quá tải chạy trái phép trên đường Nguyễn Thị Nhuần, người dân bức xúc

Nhóm PV: Thứ năm 29/05/2025, 14:22 (GMT+7)

Liên quan phản ánh xe ben chở đất quá tải liên tục chạy qua tuyến đường Nguyễn Thị Nhuần (phường An Phú Đông), sau khi VOV Giao thông đưa tin ngày 11/5, phóng viên đã chuyển thông tin đến cơ quan chức năng để làm rõ trách nhiệm quản lý và tình trạng xe quá tải ảnh hưởng đời sống người dân.

Ghi nhận thời gian gần đây cho thấy, mặc dù lưu lượng xe ben tải trọng lớn đã giảm, nhưng tình trạng vi phạm vẫn còn tiếp diễn:

“Ban ngày xe chạy ít, tầm khoảng 13–14 giờ chạy nhiều, rồi đến đêm sau 21 giờ chạy đến sáng. Cái mố cầu Đất Sét trước kia có bảng cấm trọng tải, giờ bị gỡ vứt đi rồi. Bây giờ đường này thành đường chính luôn, song song với đường ngoài để giảm tải, buổi sáng chiều xe đông nghẹt. Xe tải lớn nhỏ chạy rầm rầm. Nói chung tải hai cầu từ 17 đến 30 tấn thì khỏi phải nói”.

Trước thực trạng đó, các hộ dân sống quanh cầu Đất Sét luôn lo lắng cầu sập, nhà cửa nứt nẻ. Họ đã kiến nghị lên phường nhưng cho rằng cơ quan chức năng có phần lơ là, thiếu trách nhiệm:

“Bây giờ cả làng lên tiếng mà xe tải vẫn cứ chạy. Xe dài không biết bao nhiêu tấn, mà chạy liên tục. Thường là khoảng 9–10 giờ đêm đến sáng. Sau đợt lễ có giảm, nhưng mấy hôm nay lại nối đuôi nhau cả ngày lẫn đêm. Không riêng gì nhà tôi đâu, hỏi hết dọc tuyến này, ai cũng bảo nhà rung như động đất. Ý kiến thì có, nhưng hình như bị phớt lờ”.

Phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo phường An Phú Đông để làm rõ. Ông Lê Phan Quang Tiến cho biết, các xe nói trên được Sở Giao thông Vận tải – nay là Sở Xây dựng – cấp phép tạm thời để vận chuyển vật liệu, thiết bị phục vụ thi công dự án cải tạo kênh Tham Lương – Bến Cát – Rạch Nước Lên (gói thầu XL10).

Ông Lê Phan Quang Tiến cho biết: “Các xe này đã được Sở Giao thông Vận tải chấp thuận phương án lưu thông tạm thời trong khung giờ nhất định. Từ tháng 5/2024 và gần đây nhất là tháng 5/2025, phường đã kiểm tra và xử lý, có giảm thiểu. Phối hợp với công an, Ban Quản lý Hạ tầng – chủ đầu tư dự án – đã rà soát, nhắc nhở, và xử phạt khi xe lưu thông không đúng giờ”.

Tuy nhiên, theo phản hồi từ Sở Xây dựng TP.HCM trong buổi họp báo Kinh tế - Xã hội chiều 22/05, ông Ngô Hải Đường – Trưởng phòng Quản lý Vận tải đường bộ – cho biết, Sở Xây dựng đã tổ chức giao thông tạm thời cho một số phương tiện phục vụ dự án kênh Tham Lương – Bến Cát – Rạch Nước Lên theo Quyết định số 23/2019/QĐ-UBND và Quyết định số 23/2018/QĐ-UBND của UBND TP.HCM.

Cụ thể, 20 phương tiện (gồm 12 xe tải tự đổ và 8 xe trộn bê tông) được phép lưu thông đến hết ngày 20/02/2025. Đáng chú ý, tuyến đường Nguyễn Thị Nhuần không nằm trong lộ trình được chấp thuận: “Việc xe tải lưu thông trên tuyến này vào thời gian bị hạn chế là không đúng quy định. Sở Xây dựng đề nghị Công an TP.HCM chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm. Đồng thời yêu cầu Ban Quản lý dự án và các nhà thầu tổ chức thi công hợp lý, đảm bảo an toàn, trật tự giao thông cho người dân khu vực”.

Cầu Đất Sét, điểm giao giữa 2 phường An Phú Đông và Thạnh Lộc (quận 12), hiện đang xuống cấp, trọng tải chỉ 10 tấn nhưng phải gánh nhiều xe vượt trọng tải

Cầu Đất Sét, điểm giao giữa 2 phường An Phú Đông và Thạnh Lộc (quận 12), hiện đang xuống cấp, trọng tải chỉ 10 tấn nhưng phải gánh nhiều xe vượt trọng tải

Như vậy, có sự sai lệch giữa thông tin do phường An Phú Đông cung cấp và thực tế từ Sở Xây dựng. Sở khẳng định, 20 phương tiện đã hết thời hạn được phép hoạt động từ 22/02/2025, và tuyến đường Nguyễn Thị Nhuần không nằm trong danh sách được lưu thông. Điều này cho thấy một số xe ben quá tải đã cố tình vi phạm, và chính quyền địa phương chưa giám sát, kiểm tra chặt chẽ, khiến đời sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Phóng viên Ban VOV Giao thông Quốc gia sẽ tiếp tục cung cấp thông tin, hình ảnh đến Công an TP.HCM để xử lý vụ việc một cách triệt để.

Nhóm PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Tuyến đường Vành đai 2.5 là trục huyết mạch được kỳ vọng sẽ giúp kéo giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô sau khi hoàn thành khớp nối với nút giao Kim Đồng – Giải Phóng và thông xe vào Quý 1 năm 2026.

Kỳ lạ với biển cấm P.101 được cắm ở đầu đường “kiểu mẫu”

Kỳ lạ với biển cấm P.101 được cắm ở đầu đường “kiểu mẫu”

Người dân địa phương và du khách đến thành phố Hải Phòng, nhiều người đã phải cau mày khó hiểu, vì thấy một biến cấm (P.101) cắm ngay đầu đường Phùng Chí Kiên “là tuyến đường kiểu mẫu” giao nhau với đường Lê Hồng địa bàn phường Gia Viên, TP.Hải Phòng.

Khẩn trương ứng phó áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông

Khẩn trương ứng phó áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông

Ban Chỉ đạo Phòng thủ Dân sự Quốc gia vừa ban hành Công điện yêu cầu các bộ, ngành và địa phương chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới đang hoạt động gần Biển Đông. ATNĐ mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, di chuyển theo hướng Đông Bắc với tốc độ khoảng 15 km/h.

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình: Mãn tải và lộ trình nâng cấp, mở rộng

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình: Mãn tải và lộ trình nâng cấp, mở rộng

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là một trong những tuyến huyết mạch quan trọng bậc nhất, là cửa ngõ phía Nam của Thủ đô kết nối với các tỉnh lân cận.

Ông Vũ Đại Thắng tân Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố

Ông Vũ Đại Thắng tân Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố

Chiều nay (28/11), Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định ông Vũ Đại Thắng-Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030, giữ chức vụ Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Trước ngày 31/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ tổ chức tiếp nhận nguyên trạng trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị của 126 điểm phục vụ hành chính công xã, phường.

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Chuyên gia và người dân ủng hộ bỏ quy định về bài thi mô phỏng trong sát hạch giấy phép lái xe vì: "Phần thi này còn thiếu tính thực tiễn, chưa phản ánh đúng các tình huống giao thông thực tế. Có những nội dung tình huống mang tính đánh đố thí sinh thay vì đánh giá kỹ năng lái xe".