Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông 'nóng' từ trước giờ cao điểm

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông "nóng" từ trước giờ cao điểm

Trưa và chiều 26/4, nhiều tuyến đường ở Hà Nội và TP.HCM đã "nóng" dần lên khi nhiều người dân bắt đầu rời khỏi thành phố để về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Happy Land Đông Anh: Khu đô thị tiền tỷ không nước sạch, giá điện trên trời

Happy Land Đông Anh: Khu đô thị tiền tỷ không nước sạch, giá điện trên trời

Nhiều ngày qua, Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được phản ánh của người dân tại khu đô thị Happy Land (thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội) về tình trạng không có đường nước sạch và phải sử dụng điện với giá cao ngất ngưởng.

Hà Nội: Yêu cầu minh bạch điểm trông giữ xe trên đường Trần Điền

Hà Nội: Yêu cầu minh bạch điểm trông giữ xe trên đường Trần Điền

Gần đây, người dân sinh sống dọc phố Trần Điền, khu đô thị Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang cảm thấy khá mơ hồ về nhóm người ghi vé, thu tiền trông giữ ô tô, và đã gửi phản ánh tới VOVGT nhờ xác minh.

Người dân về quê ăn Tết, giao thông cửa ngõ Thủ đô khó khăn

Người dân về quê ăn Tết, giao thông cửa ngõ Thủ đô khó khăn

Mặc dù hôm nay (7/2, tức 28 tháng Chạp) là ngày làm việc cuối cùng trước khi chính thức nghỉ Tết nhưng từ sáng sớm, người dân đã bắt đầu rời Hà Nội về quê ăn Tết khiến lượng phương tiện gia tăng đột biến, đặc biệt là tại các cửa ngõ Thủ đô.

Rác lậu lại tuồn vào TP. Hồ Chí Minh

Rác lậu lại tuồn vào TP. Hồ Chí Minh

Kênh VOV Giao thông từng phản ánh đường dây rác lậu tuồn vào TP. Hồ Chí Minh để kiếm hời từ “gói” ngân sách khổng lồ mà thành phố chi xử lý rác vào tháng 5/2022. Giờ đây, phóng viên lại phát hiện đường dây “rác lậu” lại tái diễn, bằng mọi giá biến rác Long An thành rác TP. Hồ Chí Minh .

Nhộn nhịp các tuyến phố trong sáng khai giảng năm học mới

Nhộn nhịp các tuyến phố trong sáng khai giảng năm học mới

Sáng nay 5/9, hơn 22 triệu học sinh mầm non, phổ thông trên cả nước dự khai giảng năm học mới 2023-2024. Do đó, nhiều tuyến phố đông chậm, ùn tắc từ rất sớm.

20 năm ngổn ngang cụm, tuyến dân cư vượt lũ (Kỳ 4): Lời giải nào?

20 năm ngổn ngang cụm, tuyến dân cư vượt lũ (Kỳ 4): Lời giải nào?

Dù có nhiều ưu đãi từ chính sách của Nhà nước, nhưng các cụm, tuyến dân cư vượt lũ tại ĐBSCL trong những năm qua đã không thể thu hút người dân. Nếu cứ để hàng trăm căn nhà tiếp tục bỏ hoang, những khu đất quy hoạch rồi “treo” đó, chính là biểu hiện của sự lãng phí, thất thoát lớn.

Trong nhiều năm qua, TP.HCM ấp ủ “Chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến năm 2030”, trong đó coi sản phẩm du lịch giải trí và hoạt động về đêm là một trong 3 sản phẩm để thúc đẩy cho công nghiệp “không khói” của thành phố.

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

20 năm ngổn ngang cụm, tuyến dân cư vượt lũ (Kỳ 2): Bao giờ dân mới an cư?

20 năm ngổn ngang cụm, tuyến dân cư vượt lũ (Kỳ 2): Bao giờ dân mới an cư?

Ở một số cụm, tuyến dân cư, những năm qua, tồn tại nhiều vấn đề bất cập dẫn đến bỏ hoang, gây lãng phí. Nhiều trường hợp trục lợi chính sách, cấp sai đối tượng, dẫn đến việc khiến kiện kéo dài, địa phương loay hoay thu hồi, xử lý, người dân thì cũng chẳng thể an cư để lạc nghiệp.

20 năm ngổn ngang cụm, tuyến dân cư vượt lũ (Kỳ 1): Tiền tỉ phơi sương

20 năm ngổn ngang cụm, tuyến dân cư vượt lũ (Kỳ 1): Tiền tỉ phơi sương

Hơn 20 năm trước, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là vùng đất chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ. Sau trận lũ lịch sử năm 2000, năm 2001, 2002, Chính phủ đã đưa ra chương trình “dân sinh vùng lũ”, trong đó lấy việc xây dựng “cụm tuyến dân cư” là cốt lõi, giúp người dân ổn định cuộc sống.

Người dân nghỉ lễ 2/9 sớm, nhiều tuyến đường ùn ắc

Người dân nghỉ lễ 2/9 sớm, nhiều tuyến đường ùn ắc

Dù mới chỉ hơn 14h chiều ngày 31/8 nhưng tình hình giao thông trên nhiều tuyến đường Hà Nội đã có dấu hiệu tăng lên rõ rệt.

VOV Giao thông ghi dấu ấn với nhiều giải thưởng tại khu vực ĐBSCL

VOV Giao thông ghi dấu ấn với nhiều giải thưởng tại khu vực ĐBSCL

Ngày 20/6, nhiều tỉnh, thành tại ĐBSCL tổng kết và trao Giải Báo chí 2022-2023 nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023). Kênh VOV Giao Thông đã đoạt nhiều giải thưởng với các đề tài “nóng hổi", phản ánh sâu đời sống của người dân cùng các giải pháp đóng góp cho các cơ quan chuyên ngành, chức năng…

Hà Nội và giấc mơ dang dở về bãi đỗ xe

Hà Nội và giấc mơ dang dở về bãi đỗ xe

Năm 2023 là tròn 20 năm kể từ ngày Hà Nội công bố Quyết định số 165 phê duyệt quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe và bãi đỗ xe công cộng định hướng đến năm 2020.

Gian nan hành trình đầu tư bãi đỗ xe

Gian nan hành trình đầu tư bãi đỗ xe

Hà Nội đang ở giai đoạn ba của kế hoạch tổng kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự đô thị trong năm 2023, nhằm chấm dứt tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, “đòi lại” nguyên trạng vỉa hè, lòng đường khỏi các hành vi kinh doanh, buôn bán, đặc biệt là trông giữ phương tiện sai quy định.

Bị cấm dạy - học thêm, thầy trò phải lén lút...

Bị cấm dạy - học thêm, thầy trò phải lén lút...

Học sinh cuối cấp có nhu cầu học thêm để nâng cao kiến thức nhưng bị cấm, nên phải học lén lút, không dám công khai. Giáo viên muốn kèm thêm cho trò, cũng không dám vì bị ảnh hưởng danh dự.

Lấp lỗ hổng né thuế thương mại điện tử xuyên biên giới (Bài 4): Công nghệ - 'Cánh cửa' chống thất thu thuế

Lấp lỗ hổng né thuế thương mại điện tử xuyên biên giới (Bài 4): Công nghệ - "Cánh cửa" chống thất thu thuế

Sự tăng trưởng nhanh chóng, bùng nổ cùng nhiều hình thức mới đặt ra thách thức với cơ quan thuế để đuổi kịp tốc độ phát triển của hoạt động này. Cần những giải pháp gì để tiếp tục siết “chảy máu” doanh thu sang các nhà cung cấp nước ngoài?

Cải thiện hạ tầng giao thông, mở cánh cửa tiếp cận của người khuyết tật

Cải thiện hạ tầng giao thông, mở cánh cửa tiếp cận của người khuyết tật

Hiện cả nước có khoảng 7 triệu người khuyết tật (NKT) và mỗi năm có thêm hàng nghìn nạn nhân các vụ TNGT trở thành NKT. Tuy nhiên, NKT đang gặp khó khăn trong việc mưu sinh và hòa nhập cộng đồng do những rào cản về hạ tầng phương tiện giao thông.

Nhà nhà đi nghỉ lễ, các cửa ngõ, bến xe chật kín người

Nhà nhà đi nghỉ lễ, các cửa ngõ, bến xe chật kín người

Ngày mai (29/4) là ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày. Từ đầu chiều nay (28/4), các cửa ngõ ra vào Thủ đô đã ghi nhận lưu lượng phương tiện lớn, ùn tắc tại nhiều nơi.

Lấp lỗ hổng né thuế thương mại điện tử xuyên biên giới (Bài 3): 'Trái ngọt' của sự nỗ lực, đổi mới

Lấp lỗ hổng né thuế thương mại điện tử xuyên biên giới (Bài 3): "Trái ngọt" của sự nỗ lực, đổi mới

Sau hơn 1 năm triển khai các giải pháp, ngành tài chính đã thu được những kết quả ra sao? Với tốc độ phát triển liên tục và nhanh chóng của hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới, liệu các công cụ thuế này có đang thực sự phát huy hiệu quả?

Ám ảnh “xe điên”, cách nào giảm thiểu?

Ám ảnh “xe điên”, cách nào giảm thiểu?

Vụ ô tô đâm 17 xe máy khiến 22 người bị thương tại ngã tư Xuân La - Võ Chí Công (Hà Nội) vừa qua, một lần nữa khiến dư luận bất an, lo lắng vì nguy hiểm có thể xảy đến với bất kỳ ai, bất kỳ thời điểm nào khi những vụ việc “xe điên” xuất hiện ngày càng nhiều.

Thay áo mới cho cầu bộ hành

Thay áo mới cho cầu bộ hành

Hà Nội và TP.HCM có khoảng 110 cầu bộ hành với tổng mức đầu tư khoảng trên 500 tỷ đồng, chi phí duy tu bảo trì bảo dưỡng mỗi năm lên đến hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn “thờ ơ” với cầu bộ hành, nhiều cầu bị bỏ không, vắng bóng người sử dụng…có nơi trở thành điểm tập kết rác.