Giá xăng đồng loạt tăng
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Chưa hết, người dân còn bức xúc vì tình trạng xe ben đi vào đường dân sinh có tải trọng 10 tấn đã làm rung lắc và gây nứt tường nhà, đặc biệt các hộ sinh sống gần cầu Đất Sét.
"Cái cầu này bị sụp cái mố rồi, nhà tôi gần nên nặng nhất nhưng không hiểu sao xe quá tải chạy hàng dài, tôi không biết bao nhiêu tấn nhưng chạy liên tục liên tục".
"Xe ben tải trọng nặng chạy rung nhà nhiều lắm, xe ben tầm 30-40 tấn chạy bụi mù mịt luôn, sáng dậy là quét đừ luôn".
Đó là những chia sẻ của người dân về tình trạng xe ben chạy qua tuyến đường Nguyễn Thị Nhuần, thuộc phường An Phú Đông và Thạnh Lộc (quận 12, TPHCM). Theo ghi nhận của PV Ban Giao thông Quốc gia, các hộ dân đã từng gửi đơn phản ánh lên chính quyền địa phương, yêu cầu trích xuất camera để xử phạt các phương tiện, đồng thời đảm bảo an toàn khi cây cầu Đất Sét - điểm giáp ranh 2 phường Thạnh Lộc và An Phú Đông đã xuống cấp trầm trọng, có nguy cơ bị sập.
Ông Trần Công Thoại sống cạnh cầu Đất Sét đã cùng hơn 10 hộ dân hàng xóm (khu phố 9, phường An Phú Đông) đã liên tục gửi đơn lên UBND và Công an Phường An Phú Đông mong giải quyết dứt điểm tình trạng trên nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời và xe ben vẫn chạy qua nhà ông mỗi đêm, gây nứt tường:
“Cầu này 10 tấn thôi, đường này 10 tấn thôi và bên kia đường cũng đường 10 tấn nhưng bên kia thì để biển cấm trọng tải để bắt, còn bên đây tháo ra. Mình cũng làm đơn đem xuống phường 2 lần rồi, cả xóm này ký rồi cả lên báo, dân kéo lên phường rồi vẫn không ăn thua, giờ xe vẫn cứ chạy”.
Người dân sống quanh khu vực này cho biết, xe tải đa số là loại 2 cầu có tải trọng từ 17-30 tấn chạy nhiều nhất, thường sẽ có các khung giờ 13- 14 giờ và tầm 21- 2 giờ sáng hôm sau hoạt động mạnh nhất. Mỗi lần chạy như vậy thì gây rung lắc căn nhà khiến người dân không thể ngủ được.
Ông T.T. D hành nghề sửa xe gần nút giao Hà Huy Giáp và Nguyễn Thị Nhuần (thuộc phường Thạnh Lộc) cho hay, mỗi sáng thức dậy bụi bay mù mịt, xe chạy rơi vãi bùn đất khiến đường rất dơ nhưng không thể làm gì được đành cam chịu:
“Có nói được gì đâu, nói nhiều lúc tài xế chửi lại, sáng nào tôi cũng xịt nước chứ bụi lắm. Mấy hôm trở lại đây có mưa nên đỡ bụi nhiều. Trước 30/4 bụi kinh khủng, xe chở bùn đất bốc mùi lên nghe mùi muốn ngộp thở”.
Còn anh N V. H (45 tuổi) nhà bán đồ điện mặt đường than thở khi xe ben chạy qua nhà anh chịu trận bụi bay mù mịt, liên tục quét cát-bụi gần 1 năm trở lại đây. Theo anh H. trước kia chỉ có xe ben loại nhỏ nhưng gần 1 năm trở lại xe 30-40 tấn xuất hiện nhiều.
“Tối thì 8 giờ xe bắt đầu chạy tới 2-3 giờ sáng, thứ nhất chạy bùn đất rất nhiều, thứ 2 bụi bay mù mịt tới sáng, quét đừ luôn. Bụi bặm thì ngồi trong nhà không chịu nổi luôn, cái bàn chỉ 15 phút là đóng 1 lớp bụi. Cư dân ở đây người ta ý kiến lên tổ dân phố, rồi chú Thoại trên cầu Đất Sét gửi đơn mấy lần có ai làm gì được đâu, thấy xe vẫn chạy ầm ầm."
Trước sự phản ánh của người dân, Phóng viên VOV Giao thông sẽ liên hệ cơ quan chức năng có thẩm quyền để làm rõ thêm trách nhiệm quản lý để làm rõ vấn đề xe quá tải tung hoành vào đường dân sinh khiến cuộc sống người dân đảo lộn.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.