Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

WHO mời Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm kéo giảm tai nạn giao thông

PV: Thứ ba 18/02/2025, 19:48 (GMT+7)

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã mời và bày tỏ mong muốn Việt Nam phát biểu kinh nghiệm, tại phiên thảo luận chính của Hội nghị toàn cầu cấp bộ trưởng lần thứ tư về an toàn giao thông đường bộ.

Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông cho biết nhận lời mời của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Bộ Vận tải và Hậu cần (Vương quốc Morocco), đoàn đại biểu của Bộ Công an Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị toàn cầu cấp bộ trưởng lần thứ tư về an toàn giao thông đường bộ tại Marrakech (Morocco), từ ngày 18 đến 20/2.

imgpsh_fullsize_anim

Đây là hội nghị về an toàn giao thông lớn nhất toàn cầu do WHO đồng chủ trì, tổ chức 5 năm một lần.Hội nghị lần này có 1.500 đại biểu, bao gồm các bộ trưởng, quan chức cấp cao của các cơ quan Liên hợp quốc, người đứng đầu cơ quan an toàn giao thông các nước...

Mục tiêu là thúc đẩy hành động cụ thể nhằm cải thiện an toàn giao thông đường bộ trên toàn thế giới, trong bối cảnh mỗi năm tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của gần 1,2 triệu người trên toàn cầu.Việt Nam là một trong những nước được đánh giá cao về nỗ lực kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông tốt trong những năm gần đây.

Do vậy, WHO đã mời và bày tỏ mong muốn Việt Nam phát biểu, truyền đạt kinh nghiệm trong triển khai các giải pháp về kiềm chế, kéo tai nạn giao thông tại các phiên thảo luận chính của hội nghị.

Các phiên thảo luận của phái đoàn Việt Nam dự kiến diễn ra trong ngày 18 và 19/2, gồm phiên họp cấp bộ trưởng, phiên họp chuyên đề và phiên họp cam kết về các mục tiêu thập kỷ hành động vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu 2021-2030.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.

Gỡ phạt nguội khi đưa người đi cấp cứu

Gỡ phạt nguội khi đưa người đi cấp cứu

Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.

Nhà ống, chung cư thì để xe điện ở đâu?

Nhà ống, chung cư thì để xe điện ở đâu?

Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.

Xe container đậu tràn lan, nơm nớp khi lưu thông qua Đại lộ Độc Lập

Xe container đậu tràn lan, nơm nớp khi lưu thông qua Đại lộ Độc Lập

Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.