Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Vượt đèn đỏ chủ yếu trong Giờ cao điểm, quyết xử lý nghiêm

Hải Bằng: Thứ ba 03/12/2024, 19:47 (GMT+7)

Tình trạng vượt đèn đỏ vẫn còn phổ biến tại nhiều nút giao của thủ đô, CSGT nhận định hành vi trên thuộc về lỗi ý thức người tham gia giao thông, việc vi phạm chủ yếu diễn ra vào các khung giờ cao điểm.

Thời gian vừa qua, Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) tiếp nhận phản ánh về hiện tượng nhiều phương tiện chủ yếu là xe máy có hành vi chen ngang, vượt đèn đỏ vào giờ cao điểm tại những nút giao thông quan trọng trung tâm của thủ đô. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng CSGT thủ đô đã tập trung xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm này.

Thời gian vừa qua, Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) tiếp nhận phản ánh về hiện tượng nhiều phương tiện chủ yếu là xe máy có hành vi chen ngang, vượt đèn đỏ vào giờ cao điểm tại những nút giao thông quan trọng trung tâm của thủ đô. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng CSGT thủ đô đã tập trung xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm này.

Ghi nhận tại nút giao Đại Cồ Việt – Lê Duẩn – Giải Phóng, mặc dù đèn tín hiệu giao thông có đếm giây và chuyển giữa các pha đèn rất nhịp nhàng, thế nhưng 1 vài trường hợp người tham gia giao thông vẫn cố tính vi phạm.

Ghi nhận tại nút giao Đại Cồ Việt – Lê Duẩn – Giải Phóng, mặc dù đèn tín hiệu giao thông có đếm giây và chuyển giữa các pha đèn rất nhịp nhàng, thế nhưng 1 vài trường hợp người tham gia giao thông vẫn cố tính vi phạm.

Một trường hợp khác cũng vi phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông. Nam thanh niên này cho biết, do quá chủ quan nên thấy đèn xanh còn dưới 3 giây nhưng vẫn cố tình vượt qua ngã tư. Ngay lập tức, nam thanh niên này được lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe, xuất trình giấy tờ và kiên quyết xử phạt theo quy định.

Một trường hợp khác cũng vi phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông. Nam thanh niên này cho biết, do quá chủ quan nên thấy đèn xanh còn dưới 3 giây nhưng vẫn cố tình vượt qua ngã tư. Ngay lập tức, nam thanh niên này được lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe, xuất trình giấy tờ và kiên quyết xử phạt theo quy định.

Một trường hợp khác, sau khi được lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe và thông báo lỗi không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, người này liên tục chối cãi và không công nhận hành vi vi phạm của mình. Thế nhưng, sau khi xem lại hình ảnh được ghi bằng camera, thể hiện rõ BKS phương tiện của mình, nam thanh niên này mới “tâm phục khẩu phục” và chấp nhận ký vào biên bản xử phạt.

Một trường hợp khác, sau khi được lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe và thông báo lỗi không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, người này liên tục chối cãi và không công nhận hành vi vi phạm của mình. Thế nhưng, sau khi xem lại hình ảnh được ghi bằng camera, thể hiện rõ BKS phương tiện của mình, nam thanh niên này mới “tâm phục khẩu phục” và chấp nhận ký vào biên bản xử phạt.

Không khó để bắt gặp các trường hợp là thanh thiếu niên vi phạm, đa phần là các lỗi như không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, không đội mũ bảo hiểm hoặc chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm.

Không khó để bắt gặp các trường hợp là thanh thiếu niên vi phạm, đa phần là các lỗi như không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, không đội mũ bảo hiểm hoặc chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm.

---

---

Lực lượng CSGT thủ đô xác định, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông là hành vi thuộc về lỗi ý thức và nhận thức của người tham gia giao thông. Qua khảo sát, cơ quan chức năng chỉ rõ, việc vi phạm chủ yếu diễn ra vào các khung giờ cao điểm trong ngày tại các ngã tư: Đại Cồ Việt - Lê Duẩn, Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, Nguyễn Lương Bằng - Tôn Đức Thắng…

Lực lượng CSGT thủ đô xác định, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông là hành vi thuộc về lỗi ý thức và nhận thức của người tham gia giao thông. Qua khảo sát, cơ quan chức năng chỉ rõ, việc vi phạm chủ yếu diễn ra vào các khung giờ cao điểm trong ngày tại các ngã tư: Đại Cồ Việt - Lê Duẩn, Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, Nguyễn Lương Bằng - Tôn Đức Thắng…

Vào các khung giờ đông phương tiện, việc dừng chờ đèn đỏ khiến những phương tiện chủ yếu là xe máy đi ở phía sau không đủ kiên nhẫn để chờ. Do đó xuất hiện tình trạng các xe luồn lách, vượt qua vạch kẻ đường, thậm chí leo lên vỉa hè vượt lên hẳn dòng xe dừng đỗ hoặc cố tình lao sang phần đường bên kia khi dòng phương tiện đang lưu thông.

Vào các khung giờ đông phương tiện, việc dừng chờ đèn đỏ khiến những phương tiện chủ yếu là xe máy đi ở phía sau không đủ kiên nhẫn để chờ. Do đó xuất hiện tình trạng các xe luồn lách, vượt qua vạch kẻ đường, thậm chí leo lên vỉa hè vượt lên hẳn dòng xe dừng đỗ hoặc cố tình lao sang phần đường bên kia khi dòng phương tiện đang lưu thông.

Empty
Cùng với đó, là hệ thống camera được treo trên hệ thống đèn và giá long môn tại các nút giao trọng điểm của thủ đô. Những hình ảnh về các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ sẽ được lưu lại làm căn cứ để phạt nguội.

Cùng với đó, là hệ thống camera được treo trên hệ thống đèn và giá long môn tại các nút giao trọng điểm của thủ đô. Những hình ảnh về các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ sẽ được lưu lại làm căn cứ để phạt nguội.

Theo báo cáo, trong tháng 11/2024, toàn thành phố đã xử lý 36.288 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền 59,47 tỷ đồng, tạm giữ 10.648 phương tiện và 20.939 bộ giấy tờ, tước giấy phép lái xe 4.843 trường hợp. Camera quản lý vận hành 550 nút đèn tín hiệu giao thông, 605 camera các loại được lắp trên 125 nút, vị trí, phát hiện, lập biên bản: 152 trường hợp, gửi thông báo cho 600 trường hợp vi phạm…, thông tin 541 trường hợp vi phạm được phát hiện qua hệ thống camera giám sát giao thông (phạt nguội) trên trang Zalo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội và các báo, đài để người vi phạm biết, chấp hành quyết định xử phạt. Riêng 10 tổ công tác đặc biệt đã xử lý 4.707 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,428 tỷ đồng, tạm giữ 1.121 phương tiện, tước 48 giấy phép lái xe./.

Theo báo cáo, trong tháng 11/2024, toàn thành phố đã xử lý 36.288 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền 59,47 tỷ đồng, tạm giữ 10.648 phương tiện và 20.939 bộ giấy tờ, tước giấy phép lái xe 4.843 trường hợp. Camera quản lý vận hành 550 nút đèn tín hiệu giao thông, 605 camera các loại được lắp trên 125 nút, vị trí, phát hiện, lập biên bản: 152 trường hợp, gửi thông báo cho 600 trường hợp vi phạm…, thông tin 541 trường hợp vi phạm được phát hiện qua hệ thống camera giám sát giao thông (phạt nguội) trên trang Zalo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội và các báo, đài để người vi phạm biết, chấp hành quyết định xử phạt. Riêng 10 tổ công tác đặc biệt đã xử lý 4.707 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,428 tỷ đồng, tạm giữ 1.121 phương tiện, tước 48 giấy phép lái xe./.

Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bữa cơm trường THCS Lương Định Của: Mong lãnh đạo ngành giáo dục đừng thờ ơ

Bữa cơm trường THCS Lương Định Của: Mong lãnh đạo ngành giáo dục đừng thờ ơ

Tròn một tháng sau khi VOV Giao thông đăng tải loạt bài phản ánh về chất lượng bữa ăn bán trú bất ổn và trường học mơ hồ về sự nhân văn và pháp luật tại ngôi trường THCS Lương Định Của, TP Thủ Đức. Đến nay, phụ huynh vẫn mong mỏi cần có sự thay đổi thực chất từ ngôi trường này.

Rủi ro khi cho người khác chụp ảnh căn cước

Rủi ro khi cho người khác chụp ảnh căn cước

Mỗi khi đến nhận phòng khách sạn, hoặc các cơ sở lưu trú nói chung, chúng ta đều được yêu cầu chụp lại căn cước. Không đồng ý với việc này, chúng ta sẽ bị coi là khó tính, gây khó dễ cho nhân viên lễ tân. Nhưng đồng ý với việc này, chúng ta sẽ đối mặt với không ít rủi ro. 

Kiểm định khí thải xe máy: Cần lộ trình xã hội hóa và tránh phiền gây phiền hà

Kiểm định khí thải xe máy: Cần lộ trình xã hội hóa và tránh phiền gây phiền hà

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành thông tư 47, quy định trình tự, thủ tục kiểm định khí thải với xe mô tô, xe gắn máy có thời gian sản xuất trên 5 năm có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.

Thách thức gì trong quá trình nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 và Bình Phước 1

Thách thức gì trong quá trình nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 và Bình Phước 1

TP.HCM vừa quyết định nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 trên quốc lộ 13 và cầu Bình Phước 1 trên quốc lộ 1 lên mức 7 mét theo Quy hoạch kế cấu hạ tầng đường thuỷ nội địa. Đây được xem là quyết định táo bạo, đột phá nhưng cũng nhiều thách thức.

TP.HCM: Khởi tố chủ cơ sở mái ấm Hoa Hồng

TP.HCM: Khởi tố chủ cơ sở mái ấm Hoa Hồng

Hôm nay (03/12) Công an TP.HCM cung cấp thông tin về việc ra Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Giáp Thị Sông Hương và bà Trang Mỹ Nhanh là bảo mẫu tại mái ấm Hoa Hồng về tội “Hành hạ người khác”.

Mức sinh thấp thứ 2 cả nước, Cần Thơ phải có chính sách hiệu quả và lâu dài

Mức sinh thấp thứ 2 cả nước, Cần Thơ phải có chính sách hiệu quả và lâu dài

Chỉ với 1,44 con/phụ nữ, Cần Thơ là địa phương có mức sinh thấp đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau TP.HCM. Điều này gây ra hệ lụy không nhỏ cho tương lai, nhất là khi thành phố cần phát triển nguồn nhân lực trẻ để thay thế lớp dân số già hóa, “cáng đáng” các mục tiêu xây dựng kinh tế - xã hội.

Khó 'lướt sóng' với thị trường BĐS trong năm 2025

Khó 'lướt sóng' với thị trường BĐS trong năm 2025

Sau một năm nhiều biến động, thị trường bất động sản được dự báo bước vào nhịp nghỉ. Đây cũng là thời điểm cơ quan quản lý đưa ra các giải pháp phát triển thị trường bền vững hơn.