Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra
Theo Sở Y tế Đồng Nai, tính đến chiều nay (2/5), đã có hơn 300 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở thành phố Long Khánh.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Trước đây, chị Thảo chưa trải nghiệm đã thấy sợ xe buýt vì sợ say xe, sợ muộn làm, sợ tắc đường. Nhà ở đường Phạm Văn Đồng tới cơ quan trên đường Minh Khai, mỗi ngày chị đều mất gần 2 tiếng cả đi và về.
Nhưng kể từ khi di chuyển bằng xe buýt 3 năm nay, chị Thảo lại rất hài lòng, chưa từng nôn nóng vì tắc đường hay vội vã rẽ ngang dọc. Quan trọng nhất, đi xe buýt vừa đỡ hít khói bụi, vừa giảm phát thải ra môi trường:
"Mọi người sử dụng phương tiện công cộng nhiều sẽ giảm thiểu được khí thải ra môi trường và có thể an toàn giao thông hơn. Nhiều người đi xe buýt rồi không đi xe máy nữa. Tại chưa sử dụng nên đang quen thói quen đấy. Xe buýt điện còn có cách phục vụ chuyên nghiệp, xe mới, đẹp sạch hơn", chị Thảo nói.
Còn bạn Huyền, sinh viên năm thứ nhất Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng tạm cất chiếc xe máy cá nhân ở góc nhà, đi xe buýt trong thành phố dù đi học hay đi chơi. Xe buýt điện, phương thức di chuyển xanh cũng là lựa chọn thường xuyên của Huyền:
"Hôm nay em đi chơi vì được nghỉ còn thường em đi xe 35b với 27 từ nhà đến trường. Em có xe máy nhưng giờ em đi xe buýt thôi. Xe buýt điện thân thiện với môi trường. Đến bến không vội vàng, luôn nói cảm ơn, xin chào thái độ rất tốt."
Dù còn nhiều khó khăn khi xây dựng hệ thống giao thông không khói, nhưng những thay đổi về thói quen sử dụng phương thức di chuyển sẽ góp phần rất lớn cải thiện chất lượng không khí vốn không phải việc của riêng ai.
Theo Sở Y tế Đồng Nai, tính đến chiều nay (2/5), đã có hơn 300 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở thành phố Long Khánh.
Sáng 2/5, tại Ga Cao Xá, Tổng công ty Đường sắt VN và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vân quốc tế sau 83 ngày cải tạo, nâng cấp giai đoạn 1.
Trên đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), nếu sang đường ở nơi có vạch kẻ đường thì nhiều người dân sinh sống ở khu vực này phải trèo qua dải phân cách. Lý do là bởi, vạch sang đường "húc thẳng" vào dải phân cách giữa đường.
Trong những năm qua, TP.HCM đã có nhiều kế hoạch bảo tồn các di tích song trên thực tế kết quả vẫn chưa được như mong muốn.
Tại Hà Nội, chung cư cao tầng kiểu mới bắt đầu xuất hiện từ những năm 2000, và phát triển mạnh mẽ trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây. Mô hình chung cư cao tầng bên cạnh việc là xu thế phát triển của đô thị, cũng đồng thời giải quyết bài toán tốc độ tăng dân số chóng mặt hiện nay…
Trong những ngày cả nước chìm trong không khí vui tươi, phấn khởi của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, thì lực lượng CSGT thủ đô vẫn “đội nắng, bám đường”, xuyên đêm tuần tra kiểm soát, nhằm đảm bảo ANTT, ATGT cho người dân.
Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.