TP.HCM: Tình hình sức khỏe của các nạn nhân trong vụ cháy ở quận Tân Bình
13 nạn nhân trong vụ cháy ở đường Xuân Hồng (quận Tân Bình, TP.HCM) được đưa vào bệnh viện cấp cứu, trong đó có 3 người phải thở máy.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Xin chào 2 anh!
Tôi tên là Tiến Hải, hiện đang cư trú tại ngõ 131 Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tôi là Phạm Ngọc Sơn, năm nay 31 tuổi và đang làm tài xế xe công nghệ tại Hà Nội.
Rất vui vì hôm nay được trò chuyện với anh Hải và Sơn! Như các anh đã biết tuyến đường, con phố của Hà Nội có không ít những con ngõ vuông góc với đường lớn. Thực tế trong quá lưu thông các anh thấy tình hình giao thông tại đây như thế nào?
Anh Sơn: Tôi gặp rất nhiều rồi, trên con đường, tuyến phố mà có ngõ nhỏ đi vuông góc với mặt đường, chẳng hạn như là đường Cổ Nhuế, Trần Cung cũng có, hoặc là tuyến đường Khương Đình, Vũ Tông Phan. Thường mọi người đi ra với tốc độ nhanh và chả ai quan sát cả, đi từ ngoài vào cũng không quan sát dẫn đến nguy hiểm.
Có trường hợp đi vào không quan sát và dẫn tới va chạm với nhau rồi. Trong ngõ người ta đi ra thì đi nhanh, mình đi từ đường chính Vũ Tông Phan, họ lao ra tốc độ nhanh mình kịp phanh lại không thì tông thẳng trực diện rồi.
Bức xúc thì họ chửi mình là “đi như thế à?” Mặc dù mình rất quan sát và để ý, giảm tốc độ rồi. Mình rất bức xúc nhưng phanh lại là đi thôi, một điều nhịn chín điều lành, mình cũng không chửi người ta làm gì.
Trường hợp như anh Sơn vừa kể đúng là nguy hiểm, rất may là anh phanh kịp. Anh Sơn có nhắc tới đường Cổ Nhuế, tôi xin mời anh Tiến Hải, một người dân đang sinh sống tại khu vực đường này, anh có thể miêu tả cho mọi người con ngõ anh đang sinh sống và câu chuyện giao thông tại đây như thế nào?
Anh Hải: Con ngõ từ nhà chúng tôi đi ra là con ngõ vuông góc với đường Cổ Nhuế. Từ ngày đây mọc lên chung cư mini thì mật độ người đi lại, xe cộ đi trên ngõ nhiều hơn. Mật độ đường Cổ Nhuế vào giờ cao điểm hoặc giờ tàu chạy thì đông. Ngoài ra, ngõ thì có nhiều ngõ đâm thẳng, vuông góc với đường.
Khi mà đi ra đường thì nhiều người chủ quan hoặc mải công việc, cũng lao thẳng ra ngõ, nhiều trường hợp va chạm đã xảy ra, chính bản thân tôi cũng đã vài lần va chạm với luồng xe bên ngoài đi thẳng, họ đi với tốc độ nhanh.
Đặc biệt là các cháu học sinh cấp 2, cấp 3 sức ép về đi học muộn, thế là cũng đi tốc độ nhanh, không quan sát và đi sát với cả mặt ngõ, thành ra chúng tôi khi vừa thò ra thì họ cũng giật mình, chúng tôi giật mình nên tạo tình huống bất ngờ.
Anh Hải có thể chia sẻ kỹ hơn về tình huống va chạm của anh không ạ?
Anh Hải: Thì từ xa họ lao đến, lúc đó trong ngõ mình đi ra thì lúc đó 2 người gặp nhau cả 2 đều giật mình, tay lái non thì tự ngã. Tôi cũng đã dừng lại quan sát và có bấm còi, nhưng mà nhiều người ở bên ngoài họ cũng đang đeo tai nghe hay rất vội việc gì đó họ không để ý.
Thực sự tình huống đó không thể nào mà… mà đỡ được.
Theo các anh, khi lưu thông trên đường có những nguyên nhân nào dẫn đến việc người điều khiển khó quan sát và nhận biết những con ngõ nhỏ?
Anh Sơn: Có biển quảng cáo của các hàng bán hàng rong ở vỉa hè này, hoặc là hàng quán người ta bán ngay ở đầu ngõ ý hoặc cửa hàng người ta thuê ở đấy nhưng người ta lấn chiếm dẫn đến trường hợp là bị khuất, mình không biết ở đó có ngõ luôn, đôi khi biển ngõ cũng bị che khuất.
Cũng có thể là biển ngõ bị cũ, treo chỗ không thấy, ví dụ như: Biển ngõ bị gẫy, xong người ta treo lên ở góc mà giữa 2 nhà cao tầng thì mình không biết được đó là ngõ luôn, mình không thể chủ động xử lý giao thông nếu như mình không biết đó là cái ngõ.
Anh Hải: Bây giờ các hàng quán, rồi biển quảng cáo chăng ra là ảnh hưởng tới tầm nhìn, tầm quan sát của cả người đi đường, của cả người đi trong ngõ đi ra.
Thành ra tôi phải dừng lại, rồi ngó hẳn đầu ra…ấy…như cái xe taxi này đây, đang đi rất sát với cả mép ngõ, nếu xe đi từ trong ngõ đi ra mà như thế là sẽ rất dễ xảy ra va chạm.
Chuyện va chạm giao thông tại đây, rồi nguyên nhân đã được các anh nêu ra, qua đây các anh có mong muốn gì gửi tới cơ quan chức năng cũng như có kinh nghiệm nào để giảm thiểu va chạm giao thông khi đi từ ngõ nhỏ ra đường lớn ạ?
Anh Hải: Sau rất nhiều lần xảy ra va chạm nhẹ tôi rút ra kinh nghiệm là đến đầu ngõ sẽ dừng xe lại, dừng mũi xe lại trước đầu ngõ quan sát rồi mới đi ra.
Ngoài ý thức giao thông của mỗi người, đề xuất của tôi là mong muốn được cơ quan chức năng khảo sát, nghiên cứu đặt gương cầu lồi hoặc các đèn cảnh báo để cho mọi người đến ngõ vuông góc như thế này có sự chuẩn bị về tinh thần, quan sát dễ dàng hơn tránh trường hợp tai nạn xảy ra.
Anh Sơn: Mình có để xuất là có thể làm gương cầu lồi, với lại trong ngõ ra có thể làm gờ giảm tốc để cho xe máy hay các phương tiện khác đi qua họ thấy giờ giảm tốc phải đi chậm lại, quan sát. Nếu mà tốt thì có thể đặt biển cảnh báo, còn trước ngõ đó cũng nên có sơn gờ giảm tốc.
Còn khi anh em lái xe đi qua ngõ đấy thì chú ý chủ động giảm tốc độ và quan sát nhiều hơn và mình có thể bấm còi, mặc dù mình đi thẳng ưu tiên nhưng vẫn phải bấm còi, giảm tốc độ, quan sát. Mong cơ quan chức năng rà soát thường xuyên để cho mọi người không lấn chiếm vỉa hè. Những người bán hàng thì bày hàng gọn một tí, nói chung ai cũng có ý thức thì giao thông văn minh lên.
Một lần nữa rất cảm ơn các anh đã tham gia cuộc trò chuyện của VOV Giao thông!
Nếu đi từ ngõ nhỏ ra đường lớn không quan sát sẽ rất dễ xảy ra tai nạn đáng tiếc, vì vậy khi đi từ ngõ nhỏ ra đường lớn chúng ta cần tập trung cao độ để quan sát và nên đi thật chậm. Bên cạnh đó, tại khoản 3, điều 24, Luật Giao thông đường bộ năm 2008 đã quy định rất rõ “Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.”
An toàn là hạnh phúc của mỗi nhà, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông luôn rình rập, Ngọc Tuấn mong rằng các bạn luôn làm chủ tay lái để mỗi hành trình về nhà là một hành trình an toàn.
13 nạn nhân trong vụ cháy ở đường Xuân Hồng (quận Tân Bình, TP.HCM) được đưa vào bệnh viện cấp cứu, trong đó có 3 người phải thở máy.
Bước đầu, 2 người được xác định tử vong tại tầng 3 của căn nhà…
Căn nhà 4 tầng ở mặt tiền được ngăn thành hơn chục phòng cho thuê bất ngờ bốc cháy dữ dội khiến ít nhất 2 người tử vong, nhiều người bị thương.
Sau 1 thời gian chuẩn bị, 150 chiếc xe buýt thuần điện sẽ đi vào hoạt động trên 17 tuyến kết nối với metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên kể từ ngày 22/12/2024 tới đây.
Không khí mua sắm những ngày cuối năm đang rộn ràng khắp các con phố Sài Gòn. Thế nhưng, trái ngược với sự nhộn nhịp thường thấy, nhiều tuyến đường trung tâm thành phố lại đang "ngủ đông" với hàng loạt mặt bằng đóng cửa im lìm, treo biển cho thuê.
2.220 là số trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ bị lực lượng CSGT Hà Nội xử lý trong 1 tháng vừa qua; đồng thời, phạt tiền hơn 1,2 tỷ đồng và tạm giữ 1.027 phương tiện.
Sau khoảng 8 năm đưa vào hoạt động, cao tốc đoạn TP.HCM - Long Thành đã quá tải, thường xuyên xảy ra ùn tắc, không chỉ gây bức xúc cho người tham gia giao thông mà còn kiềm hãm sự phát triển kinh tế - xã hội.