Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Trước tin đồn xin bảo hộ phá sản, Bamboo Airways lên tiếng: Vẫn duy trì hoạt động bình thường

Lê Tùng: Thứ sáu 14/07/2023, 17:15 (GMT+7)

Ngày 14/7, sau khi trải qua tái cấu trúc, liên tục thay đổi lãnh đạo, hãng hàng không Bamboo Airways đã lên tiếng khẳng định vẫn đang hoạt động ổn định, đảm bảo khai thác các chuyến bay đúng giờ, an toàn tuyệt đối.

3-0921

“Trong thời gian vừa qua, Bamboo Airways đã quyết liệt tái cấu trúc và tiến hành nhiều cải tổ mạnh mẽ. Trong đó, hãng đã nghiên cứu kỹ lưỡng và xây dựng nhiều phương án hoạt động để đảm bảo lựa chọn định hướng phát triển phù hợp và khả thi nhất.  

Đến nay, Bamboo Airways vẫn đang hoạt động ổn định, đảm bảo khai thác các chuyến bay đúng giờ, an toàn tuyệt đối. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển mạng bay, tối ưu hóa mọi nguồn lực để tiếp tục phụng sự khách hàng, đem tới dịch vụ hàng không chất lượng cao, hiếu khách, tận tâm” - Bamboo Airways lên tiếng trước tin đồn xin bảo hộ phá sản.

Bên cạnh đó, HĐQT Bamboo Airways cũng đã thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 – 2028 thay thế các thành viên từ nhiệm. Cụ thể, ông Lê Thái Sâm sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT; ông Lê Bá Nguyên giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Ngọc Trọng đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc. Bamboo Airways có lãnh đạo mới.

Việc điều chỉnh cơ cấu được xem là một phần trong tiến trình tiếp tục kiện toàn bộ máy nhân sự trong công cuộc tái cơ cấu tổ chức của Bamboo Airways. Từ khi đi vào khai thác đến nay, Bamboo Airways luôn dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ nhất toàn ngành, với tỷ lệ trung bình hơn 95% cùng tỷ lệ an toàn bay 100%.

Được biết, công ty vừa tiến hành hoán đổi nợ của ông Lê Thái Sâm thành vốn góp, qua đó tăng vốn lên 26.220 tỷ đồng. Bamboo Airways cũng cho biết, Tân Chủ tịch Bamboo Airways Lê Thái Sâm hiện sở hữu số cổ phần tương đương trên 50% vốn điều lệ của Hãng.

Trước đó, tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Bộ Giao thông Vận tải, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa nói rằng: "Có một hãng hàng không khá lớn của Việt Nam gần đây đã báo cáo Chính phủ xin bảo hộ phá sản”. Thông tin này sau đó gây xôn xao dư luận.

Liên quan tới Bamboo Airways, HĐQT Bamboo Airways đã chấp thuận đơn xin từ nhiệm của 4 thành viên HĐQT, bao gồm Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways ông Oshima Hideki; Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Nguyễn Ngọc Trọng; Phó Chủ tịch HĐQT Doãn Hữu Đoàn và Phó Chủ tịch HĐQT Phan Đình Tuệ.

Cùng với đó, HĐQT Bamboo Airways đã thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028 thay thế các thành viên từ nhiệm. Theo đó, ông Lê Thái Sâm sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT, ông Oshima Hideki giữ chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT, ông Lê Bá Nguyên và ông Nguyễn Ngọc Trọng đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT.

Đáng chú ý, ông Nguyễn Minh Hải - người được kỳ vọng giúp Bamboo Airways có lãi cũng đã xin từ nhiệm dù mới nhận vị trí CEO hãng bay này vào cuối tháng 5. Thay ông Hải, ông Nguyễn Ngọc Trọng sẽ kiêm đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Bamboo Airways.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đề xuất phạt lái xe, phụ xe vận tải không đeo thẻ tên từ 300.000- 500.000 đồng

Đề xuất phạt lái xe, phụ xe vận tải không đeo thẻ tên từ 300.000- 500.000 đồng

Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đường bộ, thay thế Nghị định 100/2019/NĐ-CP và 123/2021/NĐ-CP, theo hướng tăng mức xử phạt đối với nhiều hành vi xâm phạm kết cấu hạ tầng, đồng thời phân cấp mạnh thẩm quyền xử lý cho địa phương.

Chặn xe ưu tiên và cái kết 8 củ

Chặn xe ưu tiên và cái kết 8 củ

Xe cứu thương hụ còi, xe công vụ bật đèn ưu tiên, nhưng thay vì được nhường đường, nhiều chiếc lại phải “chôn chân” giữa dòng xe đông nghịt. Không ít tình huống khiến người xem vừa bức xúc vừa ngao ngán: người thì sợ vượt đèn đỏ bị phạt, kẻ lại “điềm nhiên như không” dù còi hú inh ỏi phía sau.

Từ năm 2026, lái xe không cần mang bản gốc giấy tờ đăng kiểm

Từ năm 2026, lái xe không cần mang bản gốc giấy tờ đăng kiểm

Dự kiến từ đầu năm 2026, người dân khi đi đăng kiểm phương tiện sẽ không còn phải mang theo các loại giấy tờ bản in, khi toàn bộ dữ liệu đăng kiểm được tích hợp trên ứng dụng VNeTraffic – nền tảng quản lý giao thông điện tử do Bộ Công an phát triển.

Hà Nội nâng cấp hệ thống điều khiển đèn tín hiệu giao thông

Hà Nội nâng cấp hệ thống điều khiển đèn tín hiệu giao thông

Thực hiện kế hoạch của CATP Hà Nội, Phòng CSGT đang phối hợp với các đơn vị chuyên môn nâng cấp hệ thống điều khiển đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn, ứng dụng công nghệ hiện đại, trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu thời gian thực, nhằm nâng cao hiệu quả chỉ huy, điều khiển và giảm ùn tắc giao thông.

Chuyên gia nói gì về đề xuất hoán cải xe máy xăng sang xe lai điện

Chuyên gia nói gì về đề xuất hoán cải xe máy xăng sang xe lai điện

Sở Xây dựng TP.HCM vừa đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiên cứu, xem xét đề xuất Bộ Xây dựng lồng ghép, bổ sung thêm các quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật, quy chuẩn an toàn cho hoạt động cải tạo, hoán đổi động cơ điện đối với mô tô, xe máy.

Tuyên truyền thực thi pháp luật tại khu vực cảng Hiệp Phước

Tuyên truyền thực thi pháp luật tại khu vực cảng Hiệp Phước

Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11), các đơn vị, địa phương trên cả nước đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật phong phú và thiết thực.

“Bội thu” từ Hội chợ Mùa thu

“Bội thu” từ Hội chợ Mùa thu

Hội chợ Mùa Thu 2025 khép lại với những dấu ấn đậm nét về quy mô, chất lượng và hiệu quả. Không chỉ là nơi giao thương hàng hóa, hội chợ còn là không gian văn hóa - ẩm thực độc đáo, thu hút hàng chục nghìn lượt du khách mỗi ngày.