Năm 2025 sẽ chuyển thu phí không dừng sang giai đoạn 2 và 3
Dự kiến năm 2025 sẽ hoàn thành hệ thống pháp luật để chuyển thu phí không dừng sang giai đoạn 2 - trả sau và giai đoạn 3 - bỏ barie tại các trạm thu phí.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đáng chú ý, trong 9 năm (từ năm 2015-2023), Công ty Thành Bưởi bị phạt hành chính 374 triệu đồng với 212 trường hợp vi phạm. Các cuộc thanh tra chuyên ngành theo kế hoạch lẫn đột xuất được thực hiện đều đặn.
Đa số những lỗi vi phạm phổ biến của Công ty Thành Bưởi là đón, trả khách không đúng nơi quy định, không thực hiện đúng quy trình bảo đảm an toàn giao thông.
Cụ thể, quá trình kiểm tra và lập biên bản vi phạm Công ty Thành Bưởi qua các năm 2016, 2017, công ty này cũng nhiều lần khiếu nại giám đốc sở và thanh tra sở.
Năm 2017, nhà xe Thành Bưởi khởi kiện Thanh tra Sở GTVT ra Tòa án nhân dân TP.HCM. Vụ kiện kéo dài đến năm 2019 khi nhà xe này có văn bản rút đơn khởi kiện.
Cũng trong công văn gửi Bộ GTVT, Sở GTVT TP.HCM còn thông tin thêm việc kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải của Thành Bưởi sau vụ tai nạn ngày 30/9 vừa qua với nhiều lỗi vi phạm.
Từ các lỗi vi phạm đó, ngày 3/11, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với công ty này, số tiền phạt là 91 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải 3 tháng (hình thức phạt bổ sung). Được biết, mỗi ngày Công ty Thành Bưởi có hơn 100 chuyến xe hoạt động ngược xuôi từ TP.HCM đi Đà Lạt và ngược lại.
Về tình hình kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải ô tô trên địa bàn, Sở GTVT TP.HCM cũng ra quyết định thu hồi 17.361 phù hiệu, biển hiệu đối với các xe vi phạm tốc độ (thông qua trích xuất dữ liệu giám sát hành trình). Đồng thời, ban hành quyết định thu hồi 143 giấy phép kinh doanh vận tải đối với các đơn vị theo quy định tại điểm b, khoản 6, Điều 19 Nghị định 10/2020.
Để chấn chỉnh xe dù, bến cóc, Sở GTVT TP.HCM tiếp tục kiến nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương xây dựng và nâng cấp phần mềm quản lý vận tải và hệ thống thiết bị giám sát hành trình, camera đảm bảo tích hợp liên thông dữ liệu phục vụ công tác quản lý; sớm trình Chính phủ điều chỉnh, bổ sung Nghị định 10/2020 về một số vấn đề còn tồn tại, bất cập cũng như hướng dẫn làm rõ hành vi, tình huống về xác định nội dung xe đón khách thường lặp đi lặp lại tại một vị trí.
Dự kiến năm 2025 sẽ hoàn thành hệ thống pháp luật để chuyển thu phí không dừng sang giai đoạn 2 - trả sau và giai đoạn 3 - bỏ barie tại các trạm thu phí.
Một phiên chợ không quá náo nhiệt, cũng không ồn ào, vội vã. Ở đó, nhiều câu chuyện trong quá khứ được kể, để mọi người cùng được tắm mình trong sự yêu thương, chia sẻ, đặc biệt là giúp trẻ hiểu thế nào là giá trị của sự biết ơn.
Thời gian qua VOV Giao thông liên tục nhận được phản ánh về tình trạng người đi đường vô tư vi phạm biển báo tại nhiều điểm giao cắt trên địa bàn thủ đô Hà Nội.
Sử dụng đồ ăn, đồ uống miễn phí, có không gian riêng để thư giãn, tránh xa đám đông ồn ào là những đặc quyền mà ‘khách VIP’ của các hãng hàng không được hưởng khi chờ làm thủ tục tại sân bay. Tuy nhiên, đi cùng với dịch vụ xa xỉ này, chi phí phải bỏ ra cũng không hề rẻ.
Do thay đổi dòng chảy, sóng vỗ mạnh vào mùa gió chướng làm chết rừng phi lao đã gây xói lở nghiêm trọng nhiều khu vực tại bờ biển huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Trong khi đó, đời sống của các hộ dân ven biển tại đây còn gặp nhiều khó khăn, sinh kế liên tục bị ảnh hưởng vì xói lở.
Sở GTVT TP.HCM vừa ra thông báo cấm lưu thông vào một số tuyến đường khu vực trung tâm thành phố trong thời gian từ ngày 04/12 đến 21/12 phục vụ diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Nhà ga trung tâm Bến Thành (Quận 1).
Với những ai là “mọt” phim Hàn cũng như đã tìm hiểu về tiếng Hàn Quốc, cụm từ “quền chá nà” có lẽ đã quá quen thuộc. Thế nhưng, hiện nay, cụm từ này bỗng “gây bão” khắp mạng xã hội nhờ vào sự biến tấu “hài hước” của Gen Z. Vậy cụm từ này là gì? Và được sử dụng như thế nào?