Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Hàng loạt vi phạm nghiêm trọng của Công ty Thành Bưởi

Mai Ngọc: Thứ sáu 27/10/2023, 11:44 (GMT+7)

Ngày 27/10, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã thông báo kết quả kiểm tra việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với Công ty TNHH Thành Bưởi.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra sáng ngày 30/9/2023 tại tỉnh Đồng Nai, Sở GTVT đã thành lập Đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với Công ty TNHH Thành Bưởi.

Empty


Nhiều phương tiện vi phạm vượt quá tốc độ 5 lần/tháng

Qua thời gian kiểm tra hồ sơ, tài liệu do Công ty TNHH Thành Bưởi cung cấp, giải trình của Công ty, đối chiếu với các quy định pháp luật thể hiện trong quá trình hoạt động kinh doanh vận tải và tham vấn ý kiến của một số cơ quan chức năng như: Thanh tra Thành phố, Sở Y tế, Cục Thuế Thành phố, Bào hiểm xã hội Thành phố.

Sở GTVT cho biết, về phương tiện và quản lý phương tiện, Công ty Công ty không trích xuất được dữ liệu tổng hợp về hồ sơ lý lịch phương tiện theo mẫu phụ lục 1 Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT từ phần mềm quản lý phương tiện nội bộ của Công ty.

Công ty này cũng không cập nhật đầy đủ quá trình hoạt động của phương tiện vào lý lịch phương tiện (số chuyến trong tháng, số chuyến xe lũy kế) trên phần mềm nội bộ quản lý phương tiện của Công ty.

Về kiểm tra dữ liệu thiết bị giám sát hành trình, có nhiều trường hợp lái xe vi phạm thời gian lái xe liên tục (quá 4 giờ) và vi phạm thời gian lái xe làm việc trong ngày (quá 10 giờ) theo quy định khoản 1 Điều 65 Luật Giao thông đường bộ; Có một số trường hợp lái xe vi phạm: không sử dụng thẻ nhận dạng lái xe để đăng nhập thông tin theo quy định hoặc sử dụng thẻ nhận dạng lái xe của lái xe khác để đăng nhập thông tin khi điều khiển xe ô tô chở khách. Nhiều trường hợp phương tiện vi phạm vượt quá tốc độ 5 lần /1 tháng của 1 xe.

Về kiểm tra thiết bị hình ảnh từ camera, Công ty không cập nhật thông tin họ và tên người lái xe, số giấy phép lái xe, đối với một số phương tiện.

Empty

Về quản lý lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, Công ty không thực hiện theo dõi khám sức khỏe định kỳ lái xe, không cập nhật đầy đủ quá trình hoạt động của lái xe vào lý lịch hành nghề lái xe vào phần mềm nội bộ quản lý nhân sự của Công ty.

Về Hợp đồng vận chuyển hàng hóa và Giấy vận tải, hợp đồng vận chuyển hàng hóa của Công ty chưa đầy đủ thông tin theo quy định. Còn thiếu các thông tin về lái xe; thông tin về xe; thông tin về thực hiện hợp đồng và giá trị hợp đồng; Giấy vận tải thiếu thông tin xếp, dỡ hàng hóa lên, xuống xe. Người lái xe của Công ty không thực hiện trách nhiệm được quy định tại khoản 3 Điều 49 Thông tư 12/2020/TT-BGTVT.

Về Hợp đồng vận chuyển, danh sách hành khách theo loại hình kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, kinh doanh vận tải khách du lịch bằng xe ô tô: Hợp đồng vận chuyển hành khách, du lịch lữ hành của Công ty không đảm bảo đầy đủ nội dung tối thiểu được quy định tại Điều 15 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP; Danh sách hành khách kèm theo hợp đồng của Công ty không đảm bảo đầy đủ nội dung theo quy định tại Phụ lục 13 Thông tư số 12/2020/TTBGTVT; Công ty tổ chức đón trả khách thường xuyên lặp đi lặp lại hàng ngày tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện.

Một số trường hợp kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, kinh doanh vận tải khách du lịch mà không có Hợp đồng vận chuyển (đối với các xe 29 chỗ vận chuyển hành khách đi từ địa điểm số 266-272 và số 258 Lê Hồng Phong, Phường 4, Quận 5, TP.HCM), vi phạm quy định tại khoản 2 Điều 7, khoản 2 Điều 8 Nghị định số 10/2020/NĐ-CP.

Người của Công ty ký kết các hợp đồng vận chuyển hành khách du lịch lữ hành bằng xe ô tô từ tỉnh Lâm Đồng đi Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng chưa được Người đại diện pháp nhân của Công ty ủy quyền ký hợp đồng là không đúng quy định.

Bên cạnh đó, hành trình vận chuyển, thời gian, các điểm đón, trả khách của một số phương tiện không trùng khớp giữa hợp đồng vận chuyển và dữ liệu thiết bị giám sát hành trình diễn ra một số ngày trong tháng 01 năm 2023 và trong tháng 04 năm 2023.

Về quy trình đảm bảo an toàn giao thông và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông: Không thực hiện đúng Quy trình đảm bảo an toàn giao thông của Công ty xây dựng theo quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP và Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT; Bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông của Công ty không thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ theo quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP và Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT.

Empty


Lái xe gây tai nạn đã bị tước GPLX có thời hạn 3 tháng

Về lái xe và phương tiện gây tai nạn vào ngày 30 tháng 9 năm 2023 Qua kết quả kiểm tra liên quan đến lái xe Hoàng Văn Tính và xe 50F-004.83, Sở Giao thông vận tải ghi nhận Công ty có ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn đối với lái xe Hoàng Văn Tính.

Lái xe Hoàng Văn Tính đã được khám sức khỏe định kỳ, tuy nhiên biểu mẫu giấy khám sức khỏe của người lái xe chưa áp dụng theo Mẫu quy định tại Phụ lục số 02 Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT và không có Sổ khám sức khỏe định kỳ của người lái xe áp dụng theo quy định tại Phụ lục số 03 Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT

Ông Hoàng Văn Tính có GPLX hạng E số 790084030250 do Sở Giao thông vận tải TP.HCM cấp ngày 21 tháng 02 năm 2022, giấy phép này đã bị Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng tước GPLX có thời hạn là 3 tháng (ngày bắt đầu tước ngày 05/8/2023 đến ngày 05/11/2023) nhưng ông Hoàng Văn Tính vẫn điều khiển phương tiện số 50F-00483 vào ngày 04/9/2023, ngày 25/9/2023 và ngày 30/9/2023.

Vụ việc tai nạn giao thông của lái xe Hoàng Văn Tính và xe 50F-004.83 đang được Công an Tỉnh Đồng Nai điều tra, xử lý. Do đó, các vấn đề liên quan đến vụ tai nạn giao thông ngày 30/9 của lái xe Hoàng Văn Tính và xe 50F-004.83 được ghi nhận qua quá trình kiểm tra, Sở GTVT sẽ chuyển cơ quan công an của tỉnh Đồng Nai khi có yêu cầu.

Sở GTVT cho biết quan điểm của Sở là kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm. Trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục tổ chức kiểm tra các doanh nghiệp vận tải để kịp thời chấn chỉnh và xử lý các hành vi vi phạm.

Đối với các hành vi vi phạm của công ty TNHH Thành Bưởi, Thanh tra Sở GTVT đang tiến hành các thủ tục để xử phạt vi phạm hành chính. Đồng thời, tiếp tục xác minh, làm rõ, xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm của các lái xe.

Đối với một só hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật được phát hiện qua công tác điều tra, và không thuộc thẩm quyền xử lý của Sở GTVT sẽ được chuyển đến Công an TP và các cơ quan chức năng có liên quan để xem xét và xử lý theo quy định.

Mai Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Sáng 2/5, tại Ga Cao Xá, Tổng công ty Đường sắt VN và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vân quốc tế sau 83 ngày cải tạo, nâng cấp giai đoạn 1.

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen mà lạ - điều mà không ít người ở Hà Nội đã nhận ra trong những ngày nghỉ lễ dài. Phố phường có thể có một chút mới lạ, đôi chút xáo trộn khác với thường nhật, cùng nhiều cảm xúc khác nhau trong cảm nhận của mỗi người, nhưng đúng là bước chân qua phố những ngày này thấy thật khác.

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Có dịp về xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre không khó để du khách tìm đến nhà cổ Huỳnh Phủ với tuổi đời hơn một thế kỷ.

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trong những năm vừa qua, các dự án, nhóm cộng đồng, câu lạc bộ của những người trẻ yêu môi trường ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

Kết thúc 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, theo đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, mặc dù tình hình TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, song có những thời điểm, TNGT tăng cao so với bình thường.

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Thị trường lốp ô tô lâu nay luôn được xem là ‘đấu trường’ cạnh tranh gay gắt, tăng trưởng chậm, tỷ suất lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, sự phát triển của ô tô điện đang mang đến nhiều cơ hội mới.

Khi vạch sang đường 'húc' vào dải phân cách

Khi vạch sang đường "húc" vào dải phân cách

Trên đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), nếu sang đường ở nơi có vạch kẻ đường thì nhiều người dân sinh sống ở khu vực này phải trèo qua dải phân cách. Lý do là bởi, vạch sang đường "húc thẳng" vào dải phân cách giữa đường.