Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Nhà xe Thành Bưởi bị tước giấy phép kinh doanh 3 tháng

Huy Hoàng: Thứ sáu 03/11/2023, 16:26 (GMT+7)

Sau quá trình thanh kiểm tra toàn diện đối với hoạt động của nhà xe Thành Bưởi, hôm nay lực lượng chức năng TPHCM đã quyết định xử phạt hơn 90 triệu đồng và tước giấy phép kinh doanh 3 tháng đối với nhà xe này,

 

Nhà xe Thành Bưởi bị tước giấy phép kinh doanh vận tải 3 tháng

Nhà xe Thành Bưởi bị tước giấy phép kinh doanh vận tải 3 tháng

Chiều nay (3/11), sau thời gian tổ chức thanh kiểm tra toàn diện đối với công ty TNHH Thành Bưởi ( nhà xe Thành Bưởi), Thanh tra sở GTVT TPHCM đã công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với công ty TNHH Thành Bưởi. Thanh tra Sở GTVT TPHCM xác định nhà xe này đã vi phạm các nội dung sau:

1. Không thực hiện đúng quy trình bảo đảm an toàn giao thông theo quy định;

2. Kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, tính doanh vận tải khách du lịch không thực hiện đúng quy định về đón, trả khách tại trụ sở chính, trụ sở chí nhánh, văn phòng đại diện;

3. Có bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông nhưng bộ phận này không thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ theo quy định;

4. Có lập nhưng không cập nhật đầy đủ, chính xác lý lịch phương tiện theo quy định;

5. Có lập nhưng không cập nhật đầy đủ, chính xác lý lịch hành nghề của lái xe theo quy định.

6. Sử dụng xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, xe kinh doanh vận tải khách du lịch có hợp đồng vận chuyển (hợp đồng lữ hành), danh sách hành khách nhưng không bảo đảm yêu cầu theo quy định;

7. Sử dụng xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, xe kinh doanh vận tải khách du lịch mà trên xe không có hợp đồng vận chuyển (hợp đồng lữ hành), danh sách hành khách kèm theo

8. Có tổ chức khám sức khỏe cho lái xe nhưng không đầy đủ các nội dung theo quy định.

Thanh tra Sở GTVT TPHCM xác định nhà xe này không có các tình tiết tăng nặng cũng như giảm nhẹ. Căn cứ vào điểm i khoản 4, điểm s khoản 4, điểm h khoản 6, điểm I khoản 6, điểm 1 khoản 6, điểm m khoản 6, điểm m khoản 6, điểm đ khoản 7 Điều 28 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ), công ty TNHH Thành Bưởi bị áp dụng hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả như sau: xử phạt 7 triệu đồng đối với các hành vi (1) và (2); xử phạt 11 triệu đồng đối với các hành vi (3), (4), (5), (6) và (7); xử phạt 22 triệu đồng đối với hành vi (8), tổng mức phạt là 91 triệu đồng.

Ngoài ra, nhà xe này còn bị phạt bổ sung là bị tước quyền giấy phép đăng ký kinh doanh vận tải bằng ô tô số 12556 ngày 24 tháng 7 năm 2023 do Sở GTVT TPHCM cấp trong vòng 3 tháng. Bên cạnh việc xử phạt hành chính, cơ quan chức năng cũng yêu cầu công ty Thành Bưởi thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả như buộc phải thực hiện quy trình đảm bảo an toàn giao thông, buộc phải cập nhật đầy đủ, chính xác lý lịch phương tiện, lý lịch hành nghề của lái xe, buộc phải tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe và chịu mọi chi phí khắc phục hậu quả.

Ông Trần Quang Lâm – Giám đốc Sở GTVT TPHCM chia sẻ về quyết định xử phạt hành chính đối với công ty TNHH Thành Bưởi

Ông Trần Quang Lâm – Giám đốc Sở GTVT TPHCM chia sẻ về quyết định xử phạt hành chính đối với công ty TNHH Thành Bưởi

Trước đó, tại cuộc gặp gỡ Hiệp hội vận tải hành khách cùng hơn 30 doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn TPHCM diễn ra sáng nay, ông Trần Quang Lâm – Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho rằng quyết định xử phạt hành chính đối với công ty Thành Bưởi là tương đối nặng và đã được sự cân nhắc, góp ý từ nhiều đơn vị chức năng khác nhau.

“Trước khi ban hành kết luận chúng tôi đã họp liên ngành với Sở Tư pháp, thanh tra thành phố, sở y tế, bảo hiểm xã hội và địa phương, vì xử lý như vậy sẽ ảnh hưởng hoạt động của doanh nghiệp, phía sau là người lao động và rất nhiều gia đình. Chúng tôi rất trăn trở và buồn, không ai mong muốn, nhưng cũng đến lúc phải xử lý để làm gương, cảnh tỉnh để cùng nhau chỉnh đốn lại để làm tốt hơn” – ông Trần Quang Lâm cho biết thêm

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, ở cửa ngõ phía Đông, đoạn từ bến xe miền Đông (mới) đến nút giao thông Tân Vạn, lượng phương tiện tăng cao từ 17h ngày 26/4.

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Theo chỉ đạo của Chính phủ, các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đến ngày 31/3/2024 không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử sẽ bị xem xét xử lý, kể cả việc tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Theo dự báo của ngành hàng không, kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tới đây các cảng hàng không sẽ rất sôi động với lượng hành khách tăng cao đột biến so với ngày thường, riêng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến sẽ có khoảng 700.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp này.

Thiên đường thể dục

Thiên đường thể dục

Khi tạm biệt một “Thành phố mưa phùn” của mùa xuân mới, Hà Nội lại đón cơn mưa rào chớm hạ khiến bước chân bộ hành thêm vội vã. Nhưng điều đó càng khiến vùng đất trở nên đáng nhớ khi mang nhiều sắc thái khác biệt vào mỗi mùa trong năm và mỗi thời điểm trong ngày.

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Ngày 27/4/2024, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng).

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Sau gần 4 năm khởi công xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân đã hoàn thành, xóa nỗi lo ngập nước của người dân TP. Thủ Đức.

Vẫn tồn tại thủ đoạn 'Luật sư hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền bị lừa'

Vẫn tồn tại thủ đoạn "Luật sư hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền bị lừa"

Những ngày qua VOV Giao thông vẫn tiếp tục nhận được thông tin từ thính giả về tình trạng công khai quảng cáo dịch vụ hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền lừa đảo trên mạng. Đây là hoạt động có dấu hiệu lừa đảo khá rõ.