Ngập lụt diện rộng: Cần nhìn thẳng vào phần “nhân tai” để giảm thiệt hại
Những đợt mưa lớn trong thời gian vừa qua gây ngập lụt trên diện rộng tiếp tục đặt ra câu hỏi lớn cho công tác phòng, tránh thiên tai và quản lý đô thị ở Việt Nam.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Trong phân khúc SUV/CUV hạng D, Lynk & Co 08 trang bị động cơ plug-in hybrid tạo sự khác biệt với thiết kế hiện đại, đậm chất tương lai và ngoại hình nổi bật so với phần còn lại.
Hiện tại trên thị trường, phân khúc SUV/CUV chủ yếu là những mẫu SUV 7 chỗ mang phong cách truyền thống. Lynk & Co 08 có cùng tầm kích thước nhưng chỉ bố trí 5 chỗ, đi theo kiểu dáng coupe mang dấu ấn riêng. Chính vì vậy, Lynk & Co 08 được xem là có lợi thế riêng khi chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam.
Lynk & Co 08 EM-P mang đến cảm giác lái như xe thuần điện, nhưng linh hoạt hơn bao giờ hết nhờ được trang bị hệ truyền động EM-P Super Hybrid gồm động cơ điện kép, động cơ xăng 1.5 Turbo tăng áp và hộp số hybrid 3 cấp 3DHT Evo cho công suất tối đa kết hợp 345 mã lực, mô-men xoắn tối đa kết hợp 580 N.m, tăng tốc 0 - 100 km/h trong 6,75 giây.
Quãng đường thuần điện đạt 200 km (WLTC) và tổng hành trình lên tới 1.400 km, từng xác lập kỷ lục Guinness 1.813 km chỉ với một lần sạc và đổ đầy nhiên liệu.
Sử dụng pin phẳng NCM có mật độ năng lượng cao, an toàn vượt trội với dung lượng 39,6 kWh, kết hợp bình nhiên liệu 60L, Lynk & Co 08 EM-P được coi là “pháo đài năng lượng 200 kWh” cho khả năng vận hành mạnh mẽ và ổn định.
Với khả năng sạc nhanh DC 85 kW cho phép nạp 30 - 80 % pin chỉ trong 28 phút, trong khi tính năng V2L 3,3 kW biến xe thành nguồn điện di động, đủ cấp nguồn cho thiết bị gia dụng trong các chuyến dã ngoại. Ngoài ra, hệ thống quản lý pin BMS thông minh tự động điều chỉnh nhiệt độ và giới hạn sạc, giúp kéo dài tuổi thọ pin và duy trì hiệu suất ổn định trong mọi điều kiện vận hành.
Những đợt mưa lớn trong thời gian vừa qua gây ngập lụt trên diện rộng tiếp tục đặt ra câu hỏi lớn cho công tác phòng, tránh thiên tai và quản lý đô thị ở Việt Nam.
Tính đến tháng 10/2025, hạ tầng đường bộ đã thiệt hại khoảng hơn 3.200 tỷ đồng do 3 cơn bão gây ra tại 9 tỉnh thành. Những tuyến đường bị sạt lở, cuốn trôi, cầu cống hư hại,… không chỉ phản ánh sức tàn phá của thiên tai, mà còn đặt ra câu hỏi về khả năng chống chịu.
Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và làm “nóng” nghị trường Quốc hội, với hàng loạt quy định về điều kiện kinh doanh, tiêu chuẩn vốn, nhân sự quản lý và cơ chế giám sát được siết chặt...
Đã từng có những ngư dân thấy cán bộ là tránh, nghe quy định là lo...Nhưng giờ đây, sự e ngại đã nhường chỗ cho tinh thần chủ động. Ngư dân tự giác ghi nhật ký, lắp thiết bị giám sát, nói không với khai thác thủy sản bất hợp pháp.
Thính giả Hà Anh (TP.HCM): “Tôi vừa mới bán xe cho một người quen nhưng hiện chúng tôi vẫn chưa làm thủ tục sang tên. Vậy nếu người mua xe của tôi vi phạm luật giao thông, tôi có bị liên đới hay không? Thủ tục sang tên, chuyển chủ hiện nay ra sao?”
Những ngày này, cả nước đang hướng về các tỉnh miền Trung, trong đó Đắk Lắk là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản. Đặc biệt, xã Hòa Thịnh – quê hương phong trào Đồng khởi của tỉnh Phú Yên cũ – đang phải gồng mình khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Rạng sáng 24/11, xe khách giường nằm đang chạy trên cao tốc TP.HCM – Trung Lương (đoạn qua Tây Ninh) bất ngờ phát nổ và cháy rụi trơ khung. Nhờ tài xế xử lý nhanh, tấp vào làn khẩn cấp, hàng chục hành khách đã kịp thoát nạn an toàn.