Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Taxi, xe dịch vụ gây ùn tắc cổng bệnh viện

Huy Phong: Thứ năm 03/10/2024, 10:11 (GMT+7)

Tuyến đường Nguyễn Du, đoạn qua cổng bệnh viện Nhi đồng 2, quận 1, TP.HCM thường xuyên xảy ra tình trạng nhiều tài xế xe taxi, xe dịch vụ dừng đỗ đón trả khách mặc dù đã có biển cấm dừng cấm đỗ gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng đặc biệt là trong các khung giờ cao điểm.

Tuyến đường Nguyễn Du, đoạn qua cổng bệnh viện Nhi đồng 2, quận 1 (TP.HCM) thường xuyên xảy ra tình trạng nhiều tài xế xe taxi, xe dịch vụ dừng đỗ đón trả khách mặc dù đã có biển cấm dừng cấm đỗ gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng đặc biệt là trong các khung giờ cao điểm. 

Có mặt tại tuyến đường Nguyễn Du, đoạn từ giao lộ Tôn Đức Thắng đến giao lộ Lê Văn Hưu, quận 1, vào các khung giờ cao điểm sáng và trưa. Đoạn đường 1 chiều dài chỉ khoảng hơn 200m, dọc phía lề phải, mặc dù đã có biển cấm dừng, cấm đỗ thế nhưng một hàng dài xe ô tô vẫn ngang nhiên dừng, đỗ dưới lòng đường.

Với chiều rộng mặt đường chỉ khoảng 6m cùng 3 làn xe lưu thông, trước thực trạng một làn xe bên phải đã bị chiếm dụng hoàn toàn để dừng đỗ khiến tình trạng giao thông trên tuyến đường luôn phải lâm vào tình trạng ùn tắc cục bộ. Nhắc đến tuyến đường này, nhiều tài xế không khỏi lắc đầu ngao ngán:

“Đông lắm, rất là đông, nhiều khi giờ cao điểm đi không được luôn. Chỗ đó có biển cấm dừng cấm đỗ mà thấy xe đỗ 2 bên rất là nhiều.”

“Đoạn đấy cấm dừng, cấm đậu nhưng mà xe công nghệ với xe nhà người ta thường xuyên dừng đỗ ở đấy.”

“Nhiều hôm đi nó kẹt khủng khiếp luôn, 20 phút không qua được đoạn đường chỉ có 200m.”

Lề phải đã bị chiếm dụng hoàn toàn để dừng đỗ khiến các phương tiện phải đón trả khách tại lề trái

Lề phải đã bị chiếm dụng hoàn toàn để dừng đỗ khiến các phương tiện phải đón trả khách tại lề trái

Bên cạnh tình trạng nhiều ô tô dừng đỗ sai quy định khiến các phương tiện thường xuyên phải chật vật lưu thông qua. Tình trạng lề phải gần như đã bị chiếm dụng hoàn toàn khiến các phương tiện phải đón trả khách phía trái chiều đường. Hình ảnh những phụ huynh tay xách, nách mang, bế theo bệnh nhi băng qua đầu của những chiếc ô tô để sang đường là điều chẳng hề hiếm gặp.

Thậm chí, khu vực này cũng đã rất nhiều lần xảy ra va chạm giữa các phương tiện ô tô và những phụ huynh này. Trao đổi cùng anh Quốc Dũng, một tài xế thường xuyên lưu thông qua đoạn đường trên, anh kể lại: “Bữa đi cũng chứng kiến có va quẹt ở đó tại vì khi người ta ẵm con qua khi mình chạy tới thì khuất một chiếc xe. Bữa trước có 1 chị, chị ẵm con qua bị khuất cái đầu xe, tại cái xe hơi ở bên tay trái chạy lên đụng chị đó.”

Mặc dù đã có biển cấm thế nhưng các phương tiện vẫn ngang nhiên dừng đỗ

Mặc dù đã có biển cấm thế nhưng các phương tiện vẫn ngang nhiên dừng đỗ

Trước những phản ánh từ PV VOV Giao thông, phía UBND quận 1, cũng đã có những phúc đáp liên quan đến vấn đề này. Ông Nguyễn Đức Thắng, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị quận 1 cho biết, UBND quận 1 đã chỉ đạo công an Quận, Ban An toàn giao thông quận 1, thường xuyên tăng cường tuần tra, kiểm soát trên đoạn đường này.

Tính từ đầu năm đến nay, các lực lượng của quận đã lập biên bản xử phạt 329 trường hợp vi phạm dừng đỗ không đúng quy định với số tiền hơn 230 triệu đồng. Ngoài ra, đã xử lý 97 trường hợp xe khách với tổng số tiền xử phạt hơn 63 triệu đồng.

Tuyến đường thường xuyên lâm vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng

Tuyến đường thường xuyên lâm vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng

Tuy nhiên, ông Thắng cũng cho biết, tại vị trí Bệnh viện Nhi đồng 2 đa phần là xe đưa đón bệnh nhi đến bệnh viện thăm khám và chờ kết quả, đây cũng là bệnh viện tuyến cuối phục vụ các tỉnh thành phía nam nên lượng bệnh nhi hiện đang khám, điều trị tại đây cực kỳ lớn.

Bên cạnh đó bệnh viện hiện đang trong giai đoạn sửa chữa nên chưa bố trí được vị trí dừng, đỗ xe để đưa rước bệnh nhi trong khuôn viên bệnh viện, vì vậy, thường phát sinh việc dừng, đỗ phương tiện không đúng quy định trên tuyến đường Nguyễn Du và khu vực lân cận khi người dân đưa đón bệnh nhi đến khám, điều trị.

Lực lượng chức năng cũng thường xuyên điều tiết, phân luồng tuy nhiên tình trạng ùn ứ vẫn không khá khẩm hơn là mấy

Lực lượng chức năng cũng thường xuyên điều tiết, phân luồng tuy nhiên tình trạng ùn ứ vẫn không khá khẩm hơn là mấy

Thời gian tới, song song với việc tăng cường công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát và xử lý các phương tiện vi phạm. UBND Quận 1 cũng giao UBND phường Bến Nghé duy trì phân công nhân sự của lực lượng an ninh trật tự tại cơ sở thường xuyên chốt trực tại khu vực trước cổng bệnh viện nhi đồng 2, nhằm nhắc nhở, giải tán không cho các xe tiếp tục dừng đỗ trái quy định.

Cùng với đó, phía UBND quận cũng đã trao đổi với Bệnh viện nhi đồng 2 nhằm đưa ra giải pháp căn cơ để giải quyết triệt để tình trạng này.

“Quận sẽ kiến nghị đến Bệnh viện Nhi đồng 2, nhằm khẩn trương sắp xếp nơi đón trả khách ở bên trong khuôn viên nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông và gây mất trật tự, mỹ quan đô thị trong thời gian qua”, ông Nguyễn Đức Thắng, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị quận 1 cho biết.

Huy Phong/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn