Nam thanh niên đi xe máy tử vong tại hầm chui Thanh Xuân
Giờ cao điểm sáng nay, VOVGT ghi nhận một vụ tai nạn tại hầm chui Thanh Xuân hướng đi Hà Đông, khiến nam thanh niên điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chuyên môn xác định là do mật độ cá tại Hồ Tây quá dày đặc, có nhiều loài cá ngoại lai, xâm hại, không phù hợp môi trường sống.
"Hồ Tây nói gì thì nói chứ, nó tù đọng như thế, cá chết bao nhiêu như thế, ô nhiễm như thế mà đem thả hàng tấn cá xuống như vậy, mình nhìn thì mình thấy rõ làm sao mà sống được."
Hiện tượng cá chết tại Hồ Tây năm nay có nhiều điểm khác so với mọi năm, không chỉ là thời gian kéo dài, số lượng cá chết nhiều hơn, mà còn bởi loại cá chết chủ yếu là cá mè nhỏ.
Ông Hoàng Hùng, giám đốc xí nghiệp thoát nước số 1 – đơn vị trực tiếp phụ trách việc vớt cá chết và vệ sinh trên mặt nước Hồ Tây cho biết, khoảng từ đầu năm trở lại đây có hiện tượng một số nhóm người thả phóng sinh lượng cá giống lớn xuống Hồ Tây theo từng bao tải, thậm chí là cả xe tải.
Đó cũng là lý do khiến cho mật độ cá phát sinh dày đặc và rất khó kiểm soát, dẫn tới cá chết hàng loạt và công cuộc khắc phục rất vất vả
"Bình thường công tác duy trì lchỉ có 16 người và 2-3 cái thuyền máy di chuyển trong ngày, nhưng từ khi cá chết, đã phải tăng lên thành 6 thuyền máy, với hơn 30 công nhân chia ca ra làm từ 5h sáng đến 6h chiều, đảm bảo cảnh quan của hồ, tránh tồn đọng, gây mùi.
Có những điểm chưa thể xử lý ngay được thì vẫn có mùi. Vòng quanh hồ 18 cây số, đi phải có thời gian nhất là gió mùa đông bắc, sóng to nên còn phải đảm bảo an toàn cho người lao động phải đẩy lên hàng đầu", ông Hoàng Hùng cho biết.
Hàng tấn cá chết được công nhân vệ sinh môi trường vớt lên hàng ngày, liên tục vẫn không thể xuể. Nhưng nếu không có sự tăng cường tối đa nhân lực, vật lực để tiến hành thu dọn, xử lý nhanh nhất chỗ cá chết này thì môi trường còn bị ảnh hưởng nặng nề hơn nữa.
Đó là thực tế mà ai cũng nhận thấy rõ trong nỗ lực khắc phục tình trạng cá chết hàng loạt tại Hồ Tây để đảm bảo vệ sinh môi trường.
Quan niệm phóng sinh để cầu an của người dân là chính đáng, nhưng cần làm sao để cả môi trường sống cũng có được sự bình an từ những việc làm, suy nghĩ tốt đẹp của người dân mới là điều đáng quý nhất.
Từ câu chuyện về phóng sinh ở Hồ Tây nói riêng và các địa điểm khác ở Hà Nội nói chung, chúng ta sẽ có nhiều điều đáng phải suy ngẫm cho môi trường.
Kỳ tiếp: Từ phong tục phóng sinh theo quan niệm dân gian tới thực tế môi trường
Giờ cao điểm sáng nay, VOVGT ghi nhận một vụ tai nạn tại hầm chui Thanh Xuân hướng đi Hà Đông, khiến nam thanh niên điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.
Vào khoảng 8h30' sáng ngày 3/2, trên tuyến Quốc lộ 1B đoạn qua cầu Phù Đổng theo hướng đi trung tâm Hà Nội đã xảy ra một vụ va chạm giữa xe máy với xe tải, khiến người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.
Sau gần 3 năm gián đoạn do dịch COVID-19, lượng khách đổ về các di tích, lễ hội xuân đã tăng đột biến. Các phương án phân luồng và đảm bảo ATGT đã và đang được các địa phương tập trung thực hiện nhằm tránh ùn tắc cục bộ tại các điểm di tích trong dịp lễ hội.
Dịp Tết vừa qua dù không còn cảnh ùn trước trạm thu phí do đã áp dụng thu phí không dừng, tuy vậy, vẫn xảy ra nhiều vụ ùn tắc giao thông do các sự cố va chạm. Điều này đặt ra vấn đề về kỹ năng điều khiển phương tiện trên cao tốc, và ý thức pháp luật khi lưu thông trên cao tốc.
Điều tra ban đầu, diện tích căn hộ P2414 HH3C là 63m2, diện tích đám cháy khoảng 8m2 thuộc phòng ngủ. Tại thời điểm cháy, hệ thống chữa cháy tự động, họng nước vách tường, hệ thống hút khói hành lang và tăng áp cầu thang vẫn hoạt động bình thường.
Sau va chạm với 1 phương tiện khác trên cao tốc khiến 2 người trên xe khách tử vong, nhiều người khác cũng bị thương.
Thời gian qua, những hành vi gây tai nạn rồi bỏ chạy có chiều hướng tăng cao, chính vì vậy, Cục CSGT đưa ra đề xuất, trả tiền cho người dân gửi video ghi lại các trường hợp vi phạm cho lực lượng chức năng.