Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tước giấy phép 2 tháng nhà thầu thi công chống ngập trên đường Võ Văn Ngân

Lê Tùng - 07/12/2022 | 22:10 (GTM + 7)

Thanh tra Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản báo cáo về đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công dự án xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân (TP. Thủ Đức).

Cụ thể, khởi công từ tháng 10/2020, đến nay nhà thầu thi công dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân vẫn chưa làm xong. Công trình nằm trên trục đường đô thị nơi có rất đông xe cộ qua lại nhưng lại làm quá chậm, gây ùn tắc giao thông.

Nhà thầu thi công dự án là Công ty Cổ phần Tập đoàn Anh Vinh.

Con đường Võ Văn Ngân gây ám ảnh cho người tham gia giao thông (Ảnh: Thanh Niên)

Con đường Võ Văn Ngân gây ám ảnh cho người tham gia giao thông (Ảnh: Thanh Niên)

Trong quá trình thi công, nhà thầu làm bầy hầy không đảm bảo an toàn, Sở GTVT TP.HCM cũng đã 5 lần ra văn bản yêu cầu TP. Thủ Đức chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP. Thủ Đức (Chủ đầu tư), nhà thầu phải đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Thanh tra Sở thường xuyên phối hợp cùng Trung tâm Quản lý hạ tầng và các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý đối với công trình này.

Cụ thể, lập biên bản vi phạm hành chính 8 lần với tổng số tiền xử phạt 74 triệu đồng với các hành vi vi phạm như: không hoàn trả phần đường theo nguyên trạng; không bố trí người hướng dẫn, điều tiết giao thông ở chỗ đường hẹp; không thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông; thi công không bố trí rào chắn theo quy định. 

Chưa kể, Thanh tra Sở còn lập biên bản làm việc, nhắc nhở 15 lần đối với công trình này.

Hồi đầu tháng 12, Thanh tra Sở ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ với Công ty Cổ phần Tập đoàn Anh Vinh với hành vi thi công trên đường bộ khai thác không bố trí rào chắn theo quy định. Đồng thời, tước quyền sử dụng giấy phép thi công dự án trong vòng 2 tháng.

Mức độ xuống cấp trầm trọng của tuyến đường (Ảnh: Thanh Niên)

Mức độ xuống cấp trầm trọng của tuyến đường (Ảnh: Thanh Niên)

Sau đó ít ngày, Thanh tra Sở phối hợp cùng Trung tâm Quản lý hạ tầng kiểm tra thực tế tại hiện trường ghi nhận, đơn vị thi công đang cho tạm ngừng thi công, nhưng vẫn còn tồn tại rào chắn phui đào thi công hệ thống cống hộp (đoạn từ số nhà 86 đến số 97 đường Võ Văn Ngân).

Ngay lập tức, Tổ công tác đã yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công dừng mọi hoạt động thi công mới cho đến khi có thông báo của cơ quan có thẩm quyền. Và yêu cầu trong vòng 48 giờ, đơn vị buộc tháo dỡ toàn bộ rào chắn, di dời trang thiết bị vật tư và hoàn trả lại mặt đường theo hiện trạng ban đầu.

Trong quá trình khắc phục và hoàn trả mặt đường nếu để xảy ra sự cố, tai nạn, đơn vị thi công hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở GTVT cũng kiến nghị Sở GTVT TP.HCM xem xét không tiếp tục gia hạn hoặc cấp phép thi công đối với Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực TP. Thủ Đức (Chủ đầu tư) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Anh Vinh (đơn vị thi công) cho đến khi khắc phục xong các yêu cầu nêu trên.

Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư phải có báo cáo về biện pháp tổ chức thi công trong thời gian tới nếu được tiếp tục cấp phép thi công.

Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Số liệu Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch 15 – 21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động rất mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến chỉ số MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó, lên mức 2.329 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng đỉnh trong 7 tháng qua.

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Việc chăm lo giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp và công nhân tại các khu công nghiệp luôn được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm và được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

// //