Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn

Quách Đồng - Phúc Tài: Thứ ba 09/01/2024, 10:15 (GMT+7)

Tiếp tục kiềm chế, giảm tai nạn giao thông từ 5% trở lên so với năm 2023 trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương; giảm ùn tắc giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân năm 2024

Sáng nay (9/1), Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2024 và đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân năm 2024.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang - Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh, năm 2024, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự giám sát chặt chẽ, hiệu quả của Quốc hội, sự điều hành của Chính phủ, UBND các cấp và sự phối hợp của cả hệ thống chính trị, kinh tế - xã hội sẽ tiếp tục tăng trưởng, hoạt động giao thông vận tải sẽ tiếp tục gia tăng, đòi hỏi sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm TTATGT.

Phó Thủ tướng, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia - Trần Lưu Quang phát động tại Lễ ra quân

Phó Thủ tướng, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia - Trần Lưu Quang phát động tại Lễ ra quân

Kế hoạch năm ATGT 2024 của Ủy ban ATGT Quốc gia với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” với 3 mục tiêu:

Thứ nhất: Nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn.

Thứ hai: Hàng năm kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Thứ ba: Khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính và tại các đô thị lớn.

“Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, các bậc phụ huynh và thầy, cô giáo nêu gương thực hiện nguyên tắc Thượng tôn pháp luật tạo đồng lực để nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông an toàn cho cả xã hội.

Kiên quyết, kiên trì xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là vi phạm về nồng độ cồn; vi phạm về tốc độ, tránh, vượt sai quy định; vi phạm chở hàng hóa quá tải trọng, phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy…”, Phó Thủ tướng,  Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia - Trần Lưu Quang nhấn mạnh.

Cũng tại lễ ra quân, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, số vụ ùn, tắc giao thông trên các tuyến giao thông trọng điểm được kéo giảm, không còn xảy ra ùn tắc kéo dài ở các trạm thu phí trong các dịp cao điểm. Xã hội đã dần hình thành nét văn hoá mới "Đã uống rượu bia - Không lái xe". Tình hình vi phạm về chở quá tải trọng xe, vi phạm về cơi nới thành thùng xe tải đã được xử lý một cách căn bản.

Cùng với đó, tình hình TTATGT trong năm 2023 đã có những chuyển biến rất tích cực; TNGT được kiềm chế và kéo giảm so với năm 2022, đặc biệt số người chết do TNGT giảm rất sâu: 1.922 người chết (-14,18%).

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia

Ông Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Phó Trưởng ban ATGT TP. Hà Nội yêu cầu giám đốc các Sở của Hà Nội, thủ trưởng các ban ngành, thành phố, chủ tịch các quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan triển khai quyết liệt, hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tiếp tục kiềm chế, giảm tai nạn giao thông từ 5% trở lên so với năm 2023  trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương; giảm ùn tắc giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân năm 2024 và các sự kiện chính trị quan trọng khác diễn ra trên địa bàn thành phố Hà Nội trong năm 2024.

 

Quách Đồng - Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Hàng loạt cây xanh rợp bóng mát trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM bất ngờ bị cắt tỉa nhánh. Trong đó, có nhiều cây bị cắt trụi, chỉ còn phần gốc và nhánh. Nguyên nhân vì sao?

Làm gì để xóa “điểm đen” TNGT trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám?

Làm gì để xóa “điểm đen” TNGT trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám?

Thời gian qua, không chỉ xảy ra ùn tắc giao thông, khu vực cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TP.HCM) cũng liên tục xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đây là cầu vượt được xác định là điểm đen về tai nạn giao thông vào tháng 12/2023.

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng CSGT bảo đảm ATGT trong dịp nghỉ lễ

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng CSGT bảo đảm ATGT trong dịp nghỉ lễ

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có thư biểu dương, khen ngợi những thành tính mà lực lượng CSGT đã đạt được trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Trông giữ xe ở lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn: Sẽ còn bế tắc lâu dài...

Trông giữ xe ở lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn: Sẽ còn bế tắc lâu dài...

Sở GTVT Hà Nội kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT tiếp tục cho phép Hà Nội sử dụng lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô.

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Sau 16 tháng thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang chậm tiến độ khoảng 0,5% so với kế hoạch do các vướng mắc về mặt bằng cũng như mỏ vật liệu tại khu vực đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Như VOVGT đã thông tin, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông quý I/2024, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBATGTQG đã đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô.

Hệ thống Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga nhận kỷ lục Việt Nam

Hệ thống Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga nhận kỷ lục Việt Nam

Hệ thống Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga đã được xác nhận là bệnh viện có số ca phẫu thuật điều trị tật khúc xạ bằng phương pháp Smile nhiều nhất tại Việt Nam và bệnh viện có số lượng ca phẫu thuật điều trị đục thủy tinh thể với kính đa tiêu Zeiss nhiều nhất tại Việt Nam.