Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Tết này trưng hoa gì?

Kim Loan: Thứ sáu 20/01/2023, 05:00 (GMT+7)

Ngắm hoa, mua hoa và trưng bày hoa trong nhà từ lâu đã trở thành một nét đẹp đặc trưng của mùa xuân. Chỉ còn 2 ngày nữa đã đến thời khắc giao thừa, những chậu hoa rực rỡ đang lần lượt “lên ghe, xuống phố” để phục vụ nhu cầu của thị trường.

Câu hỏi được nhiều người quan tâm lúc này là nếu du xuân, mua hoa…muốn đẹp thì đi đâu? 

Đồng bằng sông Cửu Long được mệnh danh là “vương quốc” trồng hoa đẹp của cả nước. Nhiều làng hoa có tiếng như: Sa Đéc (Đồng Tháp); Cái Mơn (Bến Tre); Tân Mỹ Chánh (Tiền Giang), Long Đức ( Trà Vinh) đã chuyển hàng đến các đô thị lớn: TP. HCM, Kiên Giang, Cần Thơ… phục vụ thưởng lãm và bán lẻ.

Du khách dã ngoại và lưu lại những bức ảnh kỉ niệm bên gia đình.

Du khách dã ngoại và lưu lại những bức ảnh kỉ niệm bên gia đình.

“Vua” của các loài hoa Tết ở miền Nam phải kể đến là Mai vàng. Sở hữu các dòng mai 5 cánh, 12 cánh, 100 cánh, mai tứ quý, mai đột biến… năm nay Bến Tre ra mắt hơn 2 triệu sản phẩm và giá mỗi cây dao động từ 1,5 triệu đến vài tỉ đồng. Đặc biệt, Mai vàng vẫn luôn là sản phẩm được săn đón mỗi khi “lên phố”.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Tím – nông dân trồng mai vàng xã Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách cho biết những điểm tìm mai vàng đẹp tại TP.HCM: Trong khoảng thời gian từ ngày 25 tết đến giây phút giao thừa, ở quê sẽ mang mai vàng lên nhiều điểm ở TP.HCM để bán như: Cầu Sài Gòn, chợ Sài Gòn, chợ Bến Thành, chợ Bình Điền, quận 2, quận 7, quận 10. Đi khắp nơi, người dân vừa đến chụp hình vừa mua sắm phù hợp với túi tiền của mình.

Đứng nhì bảng là Cúc mâm xôi thương hiệu Sa Đéc. Năm nay Sa Đéc xuống giống 16 hecta Cúc mâm xôi, thời tiết bất lợi nên số lượng không đủ đáp ứng thị trường. Địa phương tăng cường các chủng loại khác cũng đều là “mỹ nhân” hoa, như: Cát Tường, Cúc Tiger, Pico, Hồng nhung, Dạ Yến Thảo, Mắt Nai…hiện Sa Đéc đang diễn ra tuần lễ du lịch kết hợp lễ hội hoa để đông đảo du khách thập phương tìm đến chiêm ngưỡng và mua hoa theo sở thích.

Hoa Mào Gà, theo dân gian, đây là loài hoa biểu tượng của sự may mắn và tiền bạc.

Hoa Mào Gà, theo dân gian, đây là loài hoa biểu tượng của sự may mắn và tiền bạc.

Ông Trần Văn Tiếp – Chủ nhiệm Hội quán Tôi Yêu Màu Tím, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết: "Năm nay, mặt hàng Cúc mâm xôi rất hút, đang trượt giá tới 220.000 đồng/chậu ngay thời điểm này. Kế đến là Cúc đồng tiền, mọi năm Cúc đồng tiền bán 40.000/chậu mà hiện giờ đã lên giá 70.000/chậu. Hai dòng hoa này khá là khó mua".

Một trong những đô thị trưng bày hoa tết sớm nhất là TP. Cần Thơ. Nhiều tiểu thương cho hoa “xuống phố” từ mùng 6 tháng Chạp âm lịch. Các tuyến đường quen thuộc như: Hoàng Văn Thụ, Hai Bà Trưng, Ngô Gia Tự đã bắt đầu “rực rỡ”. Tình hình, hoa treo đã bán hết và đang tập trung cho phân khúc chủ lực: Cúc pha lê, Vạn thọ, Cát tường.

Anh Nguyễn Thành Hiểu – tiểu thương tại TP. Cần Thơ cho biết: "Giá cả năm nay cân đối như năm rồi, thậm chí năm rồi có giá hơn năm nay. Một phần của năm nay giá cả bình dân là vì hoa người ta bán nhiều, với lại giá cả chênh lệch lệ thuộc vào độ đẹp của hoa nữa. 2 ngày là anh bán được mười triệu đó, vừa lên hoa là người ta đến mua tấp nập".

Cúc mâm xôi, biểu tượng của phúc lộc. Hằng năm được chọn để trang trí nhà cửa và tiểu cảnh nghệ thuật.

Cúc mâm xôi, biểu tượng của phúc lộc. Hằng năm được chọn để trang trí nhà cửa và tiểu cảnh nghệ thuật.

Dù bận rộn ngày giáp tết nhưng đây mới chính là thời điểm lý tưởng để du xuân vì tất cả các loài hoa đang tập trung bung nở. TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang là điểm đến thích hợp để đáp ứng tinh thần dã ngoại, giải trí. Tại đây có những khu vườn bạt ngàn hoa hướng dương, cánh bướm trắng, hồng, sen, cúc tím… đua nhau khoe sắc giúp khách vừa thưởng lãm, thư giãn và lưu lại kỷ niệm trong những ngày tết đến, xuân về.

Chị Lý Thị Ngọc Oanh – sống tại TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết: "Diện tích của vườn rất là rộng, như là cánh đồng hoa và mỗi một loài hoa cũng được trồng trên diện tích cũng rất lớn, rất là đẹp. Mình thuê nhiếp ảnh có sẵn trong vườn, chụp một album tầm 300 ngàn thôi là đã có file ảnh vài trăm tấm, rồi rửa ảnh kỷ niệm tại chỗ luôn. Rất là thích".

Thời điểm này, phần lớn các chậu hoa đã rời vườn “lên phố”, một số đi vào công trình trang trí tiểu cảnh cho đường hoa nghệ thuật, một số tập trung tại các chợ hoa truyền thống để bán lẻ. Sau một năm bận rộn, đây là lúc nhà nhà, người người tranh thủ thời gian xuống phố du xuân, mua hoa… làm mới ngôi nhà để đón xuân đầm ấm, yên vui!

 

Kim Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Lắp camera phạt nguội xe máy ở Vành đai 2 trên cao: Khó xác định chủ sở hữu và lái xe

Lắp camera phạt nguội xe máy ở Vành đai 2 trên cao: Khó xác định chủ sở hữu và lái xe

Nhằm giải quyết triệt để tình trạng vi phạm giao thông trên đường Vành đai 2 trên cao, cùng với việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) đề xuất lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường này.

Trừ điểm giấy phép lái xe: Thận trọng và không nóng vội

Trừ điểm giấy phép lái xe: Thận trọng và không nóng vội

Việc Bộ Công an đề xuất quy định trừ điểm giấy phép lái xe đối với các hành vi vi phạm trong dự thảo Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ sắp tới đây là khá mới mẻ.

Bitcoin tăng giá kỷ lục: Dẫn dắt hay làm lạc hướng?

Bitcoin tăng giá kỷ lục: Dẫn dắt hay làm lạc hướng?

Chúng ta đã chứng kiến sự tăng giá rất mạnh của đồng tiền kĩ thuật số Bitcoin trong thời gian gần đây. Các chuyên gia thậm chí còn dự báo giá đồng tiền “ảo” này có thể đạt tới 100.000 USD, một con số khó tin.

Sáng tỏ quy định để niềm tin không mù quáng

Sáng tỏ quy định để niềm tin không mù quáng

Thời gian qua, nhiều vụ việc trục lợi tín ngưỡng, tôn giáo đã xảy ra với muôn hình vạn trạng. Có thể kể đến vụ việc chùa Ba Vàng tổ chức rước, trưng bày vật thể gọi là “xá lợi tóc Phật” khiến dư luận bất bình.

Người nào xấu xí...

Người nào xấu xí...

Trong văn hoá của chúng ta, thường được nghe: Đẹp đẽ phô ra, xấu xa đậy lại. Có lẽ vì vậy mà như một phản xạ có điều kiện được tôi rèn qua thời gian, nhiều người trong chúng ta rất ngại khi phải thừa nhận sai lầm của mình, và rất khó khăn trong việc tiếp nhận những lời nhận xét trái tai…

Sở hữu ô tô ngày càng đắt đỏ do chi phí sửa chữa tăng ‘phi mã’

Sở hữu ô tô ngày càng đắt đỏ do chi phí sửa chữa tăng ‘phi mã’

Sở hữu xế đẹp, xe sang là mong muốn của rất nhiều người. Tuy nhiên, ít ai biết ô tô càng hiện đại chi phí ‘nuôi’ xe càng tốn kém. Thời gian gần đây, phí sửa chữa ô tô lại tăng phi mã, khiến ngay cả những chủ ‘xe cỏ’ cũng ‘méo mặt’ khi nhận hóa đơn sửa xe với mức giá trên trời.

Cho thuê xe buýt điện làm xe cưới để đa dạng hoá nguồn thu

Cho thuê xe buýt điện làm xe cưới để đa dạng hoá nguồn thu

Tại Trung Quốc, các cặp đôi thường phải thuê một đoàn khoảng 10 chiếc sedan mới chở đủ khách mời tới lễ đường. Do đó, hiện nhiều người lựa chọn thuê hẳn một chiếc xe buýt giúp thân thiện với môi trường, giảm phát thải carbon. Xu hướng này đang ngày càng được ưa chuộng trong giới trẻ tại quốc gia này.