Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Tạp Hoá Xanh - Sống xanh và ươm mầm hi vọng cho những mảnh đời thiếu may mắn

Huy Phong: Thứ hai 08/05/2023, 14:56 (GMT+7)

Giữa năm 2019, bạn trẻ Phạm Thị Kim Hằng từ bỏ công việc trợ lý Tổng Giám đốc của một công ty chuyên về Logistics với thu nhập gần 20 triệu đồng/tháng. Với tình yêu dành cho môi trường và đam mê với việc tái chế Kim Hằng đã quyết định khởi nghiệp và mở ra tiệm “ tạp hoá xanh” - Limart.

Nơi đây không chỉ là nơi để thoả ước mơ sống xanh với việc thu gom và tái chế rác thải nhựa thành những công cụ hữu ích như túi xách, quần áo, mà còn là nơi tạo ra công ăn, việc làm cho biết bao người khiếm thị.

VOVGT đã có cuộc trò chuyện với bạn Phạm Thị Kim Hằng – người sáng lập Limart - tạp hóa xanh để hiểu thêm về những hoạt động mà Hằng đã và đang thực hiện.

PV: Xin chào chị Kim Hằng, điều gì đã thúc đẩy chị thành lập dự án Limart Tạp Hóa Xanh?

Phạm Thị Kim Hằng: Từ ban đầu mình cũng tìm hiểu các sản phẩm xanh và mình cũng quan tâm những dự án bảo vệ môi trường. Lúc đó mình chỉ muốn làm sao thu thập được nhiều sản phẩm xanh và giới thiệu đến nhiều người để nhiều người có hướng chuyển sang sản phẩm xanh để bảo vệ môi trường hơn.

Sau 1 khoảng thời gian mình làm thì mình cũng kết hợp thêm tạo việc làm cho người khiếm thị, bởi vì lúc trước khi mất ba mình cũng là người khiếm thị cho nên lúc đó mình mới kết hợp với các bạn khiếm thị để lan tỏa cái dự án xanh này hơn.

Cơ duyên cũng rất là tình cờ thôi, mình là từ một người dùng sản phẩm sau rồi cảm thấy cần phải nhiều người hơn sử dụng để mang đến tác động tích cực cho trái đất cho nên mình bắt đầu muốn bán để lan tỏa đến nhiều người dùng hơn.

Bạn Phạm Thị Kim Hằng - người sáng lập Limart. Ảnh: Câm Viên

Bạn Phạm Thị Kim Hằng - người sáng lập Limart. Ảnh: Câm Viên

PV: Những khó khăn và thách thức chị đã phải đối mặt khi thực hiện dự án này?

Phạm Thị Kim Hằng: Cái khó khăn đầu tiên là làm sao nhiều người hiểu được, nhận thức được việc bảo vệ môi trường. Làm sao để họ chuyển sang sử dụng sản phẩm xanh, thuyết phục họ là sự khó khăn đầu tiên mình gặp phải tại lúc đó chưa có nhiều người biết đến sản phẩm xanh.

Mọi người cũng không tin gì về vấn đề biến đổi khí hậu, nóng lên toàn cầu, mọi người lại nghĩ là chuyện của chính phủ, của người khác chứ không phải của mình.

Từ khi mình nhận các bạn khiếm thị vào cùng mình lan tỏa, truyền cảm hứng về lối sống xanh thì nó chạm được nhiều người hơn và nhiều người biết, ủng hộ dự án hơn.

PV: Tạp Hóa Xanh và những dự án chị Hằng thực hiện đã được cộng đồng đón nhận ra sao?

Phạm Thị Kim Hằng: Từ lúc cách đây khoảng 3 năm thì khó khăn hơn, bởi chưa nhiều người biết đến. Sau này báo đài nói về nóng lên toàn cầu và nói về những ảnh hưởng của rác thải nhựa thì nhiều có ý thức hơn và nhiều người được thuyết phục hơn thì bắt đầu mọi người ủng hộ hơn.

Hiện tại tụi mình cũng đã mở được 3 trạm xanh nhỏ, thì mình cũng nghĩ người ta đã thực sự quan tâm đến hành động bảo vệ môi trường nhiều hơn.

PV: Trong thời gian tới, chị đã có những dự định gì để phát triển dự án hơn và tiếp cận đến với nhiều người hơn nữa?

Phạm Thị Kim Hằng: Dự định của mình trong năm nay và những năm sau đó là mở thật nhiều những trạm xanh như thế này ở nhiều nơi. Ví dụ ở TP. HCM, thì mình muốn hướng đến mỗi quận có 1 trạm xanh nhỏ để làm sao người ta có thể dễ dàng sống xanh nhất và bất cứ khi nào muốn tìm đến một cái sản phẩm xanh nó sẽ dễ dàng nhất chứ không phải đi quá xa và cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn cho mọi người.

Cái thứ 3 nữa là khi mình mở ra nhiều trạm xanh như vậy sẽ tạo được nhiều công ăn việc làm cho người khiếm thị hơn.

PV: Xin cảm ơn bạn Kim Hằng vì cuộc trò chuyện thú vị vừa rồi.  

Huy Phong/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn