Tạt đầu điểm mù xe tải, hậu quả thương tâm
Hai mẹ con sang đường bằng cách tạt đầu xe tải, rơi ngay "điểm mù tử thần" - nơi mà những chiếc xe tải khổng lồ bị che khuất tầm nhìn, biến những người điều khiển xe máy trở nên vô hình trong mắt tài xế.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Với mong muốn góp chút ít công sức để bảo vệ môi trường, anh Hồ Công Thắng sống ở TP Hội An (Quảng Nam) ngày ngày đến bờ biển thu gom rác thải, sau đó đem về tái chế thành những vật dụng có ích hơn, từ đó tạo thêm một khoảng thu nhập giúp ổn định đời sống.
PV: Xin chào anh Hồ Công Thắng, vì sao anh lại có ý tưởng thu gom rác trên biển để tái chế?
Anh Hồ Công Thắng: Trước đây mình hay đi dạo ở bãi biển và tham gia các hoạt động thu gom rác bảo vệ môi trường cho bãi biển sạch thì tôi thấy rác quá nhiều, mà những chai nhựa bán được thì các cô nhặt ve chai sẽ lượm nhưng các chai thủy tinh, lốp xe, gỗ thì không thấy ai nhặt.
Chỉ có gỗ lớn thì người ta mới nhặt đem về làm củi thôi, còn những mảnh gỗ nhỏ thì rất nhiều mà không ai lấy nên là tôi mới nghĩ ra ý tưởng lấy những thứ đó đem về tái chế để bán kiếm tiền và góp phần bảo vệ môi trường.
PV: Từ trước đến nay những sản phẩm anh Thắng làm ra gồm có những gì và nguồn nguyên liệu ra sao?
Anh Hồ Công Thắng: Tôi bắt đầu làm từ năm 2017. Ban đầu tôi làm sản phẩm bằng gỗ và chai thủy tinh (những chai rượu trôi dạt ngoài biển vào bờ). Đối với những chai thủy tinh và lốp xe thì tôi sẽ đục lỗ để trồng cây rồi đem đi bán.
Sau này thì tôi tận dụng thêm gỗ trên bờ biển để tái chế thành những sản phẩm nghệ thuật ví dụ:đèn ngủ, những con cá dùng để trang trí homestay, quán bar, nhà hàng, quán cafe…
PV: Theo anh Thắng thì những sản phẩm tái chế từ rác thải trên biển giúp ích như thế nào đến đời sống của cá nhân anh và xã hội?
Anh Hồ Công Thắng: Từ công việc này thì giúp tôi có thêm thu nhập tương đối ổn định cho cuộc sống. Đối với xã hội thì thấy bản thân đã đóng góp chút ít công sức trong việc tái chế bảo vệ môi trường. Bởi thay vì những lốp xe, chai thủy tinh, miếng gỗ vỡ đó mà không dùng để sản xuất và xả ra môi trường thì rất ô nhiễm.
Thế nên tận dụng những thứ này để tái chế cũng góp phần bảo vệ môi trường và làm sạch bãi biển.
PV: Những sản phẩm của anh Thắng đã được mọi người ủng hộ và đón nhận ra sao?
Anh Hồ Công Thắng: Sản phẩm của mình mang tính chất tái chế nên được rất nhiều người hưởng ứng, ủng hộ và một phần những sản phẩm này mang một nét nghệ thuật thủ công riêng biệt, không giống ai. Thế nên khách hàng rất ủng hộ và ngày một đông hơn.
PV: Vì một môi trường xanh trong tương lai, anh Thắng muốn gửi thông điệp gì đến mọi người?
Anh Hồ Công Thắng: Mình mong rằng mọi người hãy bảo vệ môi trường và tận dụng tối đa mà những gì mà mình có thể, hạn chế rác thải ra môi trường hơn. Có thể tổ chức các hoạt động thu gom rác, tái chế rác để môi trường ngày một xanh - sạch - đẹp hơn.
PV: Xin cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện.
Hai mẹ con sang đường bằng cách tạt đầu xe tải, rơi ngay "điểm mù tử thần" - nơi mà những chiếc xe tải khổng lồ bị che khuất tầm nhìn, biến những người điều khiển xe máy trở nên vô hình trong mắt tài xế.
Tỷ lệ sử dụng thiết bị an toàn trên xe ô tô ở Việt Nam còn ở mức rất thấp. Việt Nam đã có quy định yêu cầu bắt buộc sử dụng thiết bị an toàn trên xe ô tô từ đầu năm 2026 nhằm giảm tỷ lệ thương tích và tử vong trong các vụ tai nạn liên quan đến trẻ em.
Mặc dù PV VOV Giao thông đã liên tục phản ánh về tình trạng trông giữ xe trái phép trên phố Quán Sứ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) rất nhiều lần, thế nhưng các bãi xe vẫn liên tục hoạt động, gây mất ANTT, ATGT trên con phố này.
Sau chuyển đổi số chuyển đổi xanh, TP.HCM tiếp tục tiên phong khi lựa chọn chuyển đổi công nghiệp là bước đi tiếp theo trong hành trình khẳng định vị thế đầu tàu kinh tế của đất nước. Chủ trương này nhận được sự quan tâm lớn của Chính phủ, các tổ chức quốc tế cũng như cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Nghề gốm ở Vĩnh Long manh nha hình thành vào những năm 1980 và đến những năm 1990, gốm đỏ của Vĩnh Long mới ký kết hợp đồng xuất khẩu. Sản phẩm gốm giai đoạn này phát triển với hai dòng sản phẩm chính là gốm trang trí sân vườn và gốm nội thất.
Hơn một tháng qua, loạt phiên đấu giá tại các huyện ven Hà Nội gây xôn xao thị trường khi có tới hàng nghìn hồ sơ tham dự, gấp hơn chục lần số lô đất được bán ra.
Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, TP.HCM đề ra chương trình chỉnh trang đô thị, trong đó di dời và tổ chức lại cuộc sống của người dân đang sống ven và trên kênh rạch là nhiệm vụ có tính cấp thiết.