Thoát nước ở nông thôn
Nếu cứ mỗi mùa mưa, nước lại đọng trong vườn, trong nhà mà không thể chảy đi đâu được, rồi nước thải cũng sẽ như vậy, thì dần dần sẽ tạo ra một sức ép rất lớn đến môi trường sinh sống ở vùng nông thôn của chúng ta.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo đó, thỏa thuận hợp tác này kéo dài 2 năm, tập trung vào 4 trọng tâm với mục tiêu chung là khuyến khích người dân sử dụng metro như phương tiện di chuyển hàng ngày.
Tại buổi lễ, bà Văn Thị Hữu Tâm - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 - cho biết: "Việc kết nối hiệu quả các phương thức giao thông đóng vai trò rất quan trọng trong việc khuyến khích văn hóa sử dụng phương tiện công cộng tại TP.HCM. Qua đó, việc kết nối sẽ thúc đẩy cộng đồng tiếp cận và sử dụng metro, nâng cao nhận thức, khuyến khích người dân sử dụng hệ thống phương tiện giao thông công cộng, hướng đến mục tiêu chung là cung cấp một trải nghiệm liền mạch. Điều này cho phép hành khách ra khỏi nhà, sử dụng một chuyến xe dịch vụ để đến bến tàu, đi metro, và từ đó di chuyển tiếp đến điểm cần đến cuối cùng."
Công ty HURC1 và Grab Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với mục đích tạo ra một hệ thống giao thông công cộng hiệu quả hơn, kết nối liền mạch tuyến metro số 1 và dịch vụ xe công nghệ Grab. Trong khuôn khổ hợp tác, HURC1 và Grab Việt Nam sẽ tập trung vào các trọng tâm với mục tiêu chung là khuyến khích người dân sử dụng metro như phương tiện di chuyển hàng ngày.
"Tôi tin rằng sự hợp tác hôm nay sẽ là bước đệm quan trọng để xây dựng một mạng lưới giao thông thông minh, kết nối và bền vững không chỉ tại TP.HCM mà còn trên phạm vi cả nước," bà Tâm phát biểu.
Cũng trong dịp này, ông Lê Văn Đạt - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải, thuộc Bộ GTVT - cho biết: "Sau nhiều năm chuẩn bị và nỗ lực, đến nay chỉ còn 10 ngày nữa, tức ngày 22/12, tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại, phục vụ người dân.
Việc ký kết thỏa thuận hôm nay sẽ giúp thúc đẩy công tác tiếp cận metro dễ dàng hơn cho người dân, từ đó chắc chắn sẽ khiến hành khách cảm thấy hào hứng hơn trong việc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Điều này sẽ góp phần giảm thiểu phương tiện cá nhân, hướng đến xây dựng một đô thị xanh, văn minh và hiện đại."
Trong đợt này, Grab cũng sẽ cung cấp nhiều chương trình khuyến mãi với các mã giảm giá được tự động hiển thị trên ứng dụng nếu điểm đi hoặc điểm đón là các trạm ga metro. Ngoài ra, hai bên sẽ tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm để góp phần giúp tuyến metro số 1 phát triển mạnh mẽ và bền vững.
Bà Nguyễn Hạnh Linh - Giám đốc bộ phận di chuyển của Grab Việt Nam - cho biết: "Sau khi tuyến metro số 1 chính thức vận hành thương mại, người dân có thể đặt GrabCar hoặc GrabBike để di chuyển đến các trạm ga, tiếp tục đi metro, sau đó đặt Grab để đến nơi cần đến.
Việc ký kết này cũng sẽ mở ra cơ hội để hai bên học tập, trao đổi kinh nghiệm, cùng phát triển các giải pháp và tiện ích phục vụ người dân. Trong thời gian tới, Grab sẽ tiếp tục tận dụng năng lực công nghệ và sức mạnh nền tảng để không chỉ giúp hệ thống giao thông công cộng ngày càng dễ tiếp cận và thuận tiện hơn cho người dân mà còn góp phần phát triển kinh tế - xã hội."
Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dài 19,7km. Đến nay, tuyến metro đầu tiên của TP.HCM đã hoàn thành 100% khối lượng và dự kiến chính thức vận hành thương mại từ ngày 22-12-2024. Giá vé sử dụng tuyến metro dao động từ 6.000 - 20.000 đồng/người, tùy theo chặng.
Nếu cứ mỗi mùa mưa, nước lại đọng trong vườn, trong nhà mà không thể chảy đi đâu được, rồi nước thải cũng sẽ như vậy, thì dần dần sẽ tạo ra một sức ép rất lớn đến môi trường sinh sống ở vùng nông thôn của chúng ta.
Với tâm lý xe buýt là phương tiện hành khách công cộng được ưu tiên, nhiều tài xế đã cố tình vi phạm ATGT, ngang nhiên vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, thậm chí chạy trên cả vỉa hè
Sau đợt tăng vọt lên sát mức đỉnh lịch sử, giá cà phê Việt Nam đang đứng trước đà giảm mạnh.
Hồ Hoàn Kiếm từ lâu vốn được ví như “trái tim của thủ đô”, là không gian văn hóa của Hà Nội và là nơi thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Thế nhưng thời gian qua, khu vực này lại liên tục được dùng để làm nơi tổ chức các hội chợ và sự kiện.
Thời gian qua, trên các tuyến cao tốc liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây thiệt hại về người và tài sản. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Tại sao ngày càng có nhiều tuyến đường cao tốc được khánh thành với chất lượng tốt, nhưng tai nạn giao thông lại có xu hướng tăng cao?
Dạo gần đây, trên các phương tiện truyền thông hoặc thậm chí là một vài tác phẩm văn học, chúng ta thường thấy xuất hiện cách hành văn khá “kỳ lạ”, không theo chuẩn thông thường của tiếng Việt. Cách viết này được dùng khá phổ biến, đến mức được cho là chuyện bình thường và mặc nhiên coi lối viết đó là đúng.
Như VOV Giao thông đã đề cập, ùn tắc giao thông đang lấy đi khoảng 3% tổng thu nhập của các đô thị hàng đầu nước ta, gây thiệt hại hàng tỉ USD mỗi năm, gây tổn thất và lãng phí xã hội khổng lồ.