Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo đó, thỏa thuận hợp tác này kéo dài 2 năm, tập trung vào 4 trọng tâm với mục tiêu chung là khuyến khích người dân sử dụng metro như phương tiện di chuyển hàng ngày.
Tại buổi lễ, bà Văn Thị Hữu Tâm - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 - cho biết: "Việc kết nối hiệu quả các phương thức giao thông đóng vai trò rất quan trọng trong việc khuyến khích văn hóa sử dụng phương tiện công cộng tại TP.HCM. Qua đó, việc kết nối sẽ thúc đẩy cộng đồng tiếp cận và sử dụng metro, nâng cao nhận thức, khuyến khích người dân sử dụng hệ thống phương tiện giao thông công cộng, hướng đến mục tiêu chung là cung cấp một trải nghiệm liền mạch. Điều này cho phép hành khách ra khỏi nhà, sử dụng một chuyến xe dịch vụ để đến bến tàu, đi metro, và từ đó di chuyển tiếp đến điểm cần đến cuối cùng."
Công ty HURC1 và Grab Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với mục đích tạo ra một hệ thống giao thông công cộng hiệu quả hơn, kết nối liền mạch tuyến metro số 1 và dịch vụ xe công nghệ Grab. Trong khuôn khổ hợp tác, HURC1 và Grab Việt Nam sẽ tập trung vào các trọng tâm với mục tiêu chung là khuyến khích người dân sử dụng metro như phương tiện di chuyển hàng ngày.
"Tôi tin rằng sự hợp tác hôm nay sẽ là bước đệm quan trọng để xây dựng một mạng lưới giao thông thông minh, kết nối và bền vững không chỉ tại TP.HCM mà còn trên phạm vi cả nước," bà Tâm phát biểu.
Cũng trong dịp này, ông Lê Văn Đạt - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải, thuộc Bộ GTVT - cho biết: "Sau nhiều năm chuẩn bị và nỗ lực, đến nay chỉ còn 10 ngày nữa, tức ngày 22/12, tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại, phục vụ người dân.
Việc ký kết thỏa thuận hôm nay sẽ giúp thúc đẩy công tác tiếp cận metro dễ dàng hơn cho người dân, từ đó chắc chắn sẽ khiến hành khách cảm thấy hào hứng hơn trong việc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Điều này sẽ góp phần giảm thiểu phương tiện cá nhân, hướng đến xây dựng một đô thị xanh, văn minh và hiện đại."
Trong đợt này, Grab cũng sẽ cung cấp nhiều chương trình khuyến mãi với các mã giảm giá được tự động hiển thị trên ứng dụng nếu điểm đi hoặc điểm đón là các trạm ga metro. Ngoài ra, hai bên sẽ tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm để góp phần giúp tuyến metro số 1 phát triển mạnh mẽ và bền vững.
Bà Nguyễn Hạnh Linh - Giám đốc bộ phận di chuyển của Grab Việt Nam - cho biết: "Sau khi tuyến metro số 1 chính thức vận hành thương mại, người dân có thể đặt GrabCar hoặc GrabBike để di chuyển đến các trạm ga, tiếp tục đi metro, sau đó đặt Grab để đến nơi cần đến.
Việc ký kết này cũng sẽ mở ra cơ hội để hai bên học tập, trao đổi kinh nghiệm, cùng phát triển các giải pháp và tiện ích phục vụ người dân. Trong thời gian tới, Grab sẽ tiếp tục tận dụng năng lực công nghệ và sức mạnh nền tảng để không chỉ giúp hệ thống giao thông công cộng ngày càng dễ tiếp cận và thuận tiện hơn cho người dân mà còn góp phần phát triển kinh tế - xã hội."
Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dài 19,7km. Đến nay, tuyến metro đầu tiên của TP.HCM đã hoàn thành 100% khối lượng và dự kiến chính thức vận hành thương mại từ ngày 22-12-2024. Giá vé sử dụng tuyến metro dao động từ 6.000 - 20.000 đồng/người, tùy theo chặng.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.