Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Tăng cường hướng dẫn PCCC trong bệnh viện

Hải Pằng: Thứ bảy 09/12/2023, 20:03 (GMT+7)

Nhằm thực hiện tốt công tác PCCC, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC cho toàn thể cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện Mắt Hồng Sơn.

Nằm ngay sát mặt đường Giải Phóng, thuộc địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội), Bệnh viện mắt Hồng Sơn hoạt động trong một tòa nhà cao 6 tầng, diện tích mỗi sàn 160m2, ngoài việc di chuyển bằng thang máy còn có cầu thang bộ thoát hiểm.

Với đặc thù có mật độ người ra vào cao, chủ động phòng chống cháy nổ, Bệnh viện mắt Hồng Sơn đã trang bị hệ thống báo động khi có khói. Vòi nước cứu hỏa được trang bị ở các tầng, sẵn sàng đấu nối vào các họng nước được kết nối với bể chứa ngầm có dung tích 20m3 nước.

Thực hiện tập huấn cho đội PCCC của bệnh viện

Thực hiện tập huấn cho đội PCCC của bệnh viện

Ngoài ra, tại mỗi tầng đều có bình cứu hỏa. Cửa ra vào các tầng đều là cửa chống cháy. Bệnh viện cũng thành lập được đội phòng cháy chữa cháy gồm 15 người, trong đó có 5 người làm nòng cốt, được trang bị mũ, mặt nạ chống độc, ủng, kìm, búa, rìu, bộ đàm và đèn pin. Anh Nguyễn Bá Chính cho biết:

“Các buổi tập huấn PCCC rất bổ ích, Chúng tôi đã được hướng dẫn thường xuyên kiểm tra từng nơi từng chỗ để đảm bảo an toàn cho BV. Tổ bảo vệ PCCC thường xuyên nhắc nhở nhau, nếu xảy ra hỏa hoạn sẽ có mặt đầy đủ và thao tác đúng quy trình của PCCC”.

Tiến hành kiểm tra hệ thống PCCC tự động tại tầng để xe của bệnh viện mắt Hồng Sơn

Tiến hành kiểm tra hệ thống PCCC tự động tại tầng để xe của bệnh viện mắt Hồng Sơn

Bác sỹ Võ Văn Phi, Giám đốc Bệnh viện mắt Hồng Sơn cho biết, đối với bệnh viện tư nhân, việc tập huấn PCCC cho các cán bộ y bác sĩ cần được chú trọng. Tại bệnh viện, tất cả các tầng đều được lực lượng PCCC hướng dẫn lắp đặt các bình cứu hỏa, hệ thống thoát nạn đúng theo quy định.

Đồng thời hệ thống báo cháy và vòi phun tự động cũng đã lắp đặt và được lực lượng PCCC kiểm định, đảm bảo đủ điều kiện PCCC tại cơ sở.

“Buổi tập huấn thế này rất ý nghĩa với chúng tôi, đặc biệt là đối với đội PCCC của BV. BV của chúng tôi đặc thù nằm ở khu dân cư đông đúc nên chúng tôi đã cố gắng có csac thang bộ, cửa thoát hiểm ra ban công, hướng dẫn cho cán bộ công nhân viên khi có sự cố sẽ có lỗi thoát hiểm phù hợp”.

Giảng viên trường Đại học PCCC hướng dẫn kỹ năng thoát nạn cho các y bác sĩ trong bệnh viện

Giảng viên trường Đại học PCCC hướng dẫn kỹ năng thoát nạn cho các y bác sĩ trong bệnh viện

Đánh giá về tầm quan trọng trong đảm bảo an toàn PCCC tại các cơ sở kinh doanh nằm trong khu dân cư, Trung tá Nguyễn Hùng Nam, Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết:

“Công an quận Hoàng Mai cũng rất quyết liệt trong kiểm tra, xử lý vi phạm các chủ đầu tư trây ỳ trong công tác tổ chức thực hiện. Trong 2 năm qua chúng tôi đã tham mưu và phạt các công trình vi phạm với số tiền 5 tỷ đồng.

Chúng tôi đang phải tổ chức tuyên truyền sâu rộng để người dân hiểu được mức độ nguy hiểm khi công tác PCCC không được đảm bảo với các loại hình nhà ở không được phê duyệt giải pháp, biện pháp PCCC phù hợp có nguy cơ dẫn đến thiệt hại người và tài sản của nhà đầu tư và đơn vị thuê mặt bằng này”.

Hải Pằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, ở cửa ngõ phía Đông, đoạn từ bến xe miền Đông (mới) đến nút giao thông Tân Vạn, lượng phương tiện tăng cao từ 17h ngày 26/4.

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Theo chỉ đạo của Chính phủ, các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đến ngày 31/3/2024 không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử sẽ bị xem xét xử lý, kể cả việc tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Theo dự báo của ngành hàng không, kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tới đây các cảng hàng không sẽ rất sôi động với lượng hành khách tăng cao đột biến so với ngày thường, riêng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến sẽ có khoảng 700.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp này.

Thiên đường thể dục

Thiên đường thể dục

Khi tạm biệt một “Thành phố mưa phùn” của mùa xuân mới, Hà Nội lại đón cơn mưa rào chớm hạ khiến bước chân bộ hành thêm vội vã. Nhưng điều đó càng khiến vùng đất trở nên đáng nhớ khi mang nhiều sắc thái khác biệt vào mỗi mùa trong năm và mỗi thời điểm trong ngày.

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Ngày 27/4/2024, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng).

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Sau gần 4 năm khởi công xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân đã hoàn thành, xóa nỗi lo ngập nước của người dân TP. Thủ Đức.

Vẫn tồn tại thủ đoạn 'Luật sư hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền bị lừa'

Vẫn tồn tại thủ đoạn "Luật sư hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền bị lừa"

Những ngày qua VOV Giao thông vẫn tiếp tục nhận được thông tin từ thính giả về tình trạng công khai quảng cáo dịch vụ hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền lừa đảo trên mạng. Đây là hoạt động có dấu hiệu lừa đảo khá rõ.