Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Tái chế rác thành “Dị cà phê”

Hà Kiều: Thứ ba 14/11/2023, 10:28 (GMT+7)

Minh chứng cho việc những vật liệu được coi là rác bỏ đi chỉ cần qua bàn tay sáng tạo đã có thêm vòng đời mới, các thành viên của nhóm Lăn bánh ước mơ mới đây đã mở một địa chỉ kết nối những người yêu tái chế tại phố Tây Sơn, Hà Nội có tên “Dị cà phê".

Trang trí quán chủ yếu là đồ tái chế. Ví dụ đây là nắp chai làm tranh. Cái chậu trồng cây dùng xô, thùng sơn mọi người bỏ đi thì mình tận dụng. Cả nhóm mọi người cùng nhau vẽ chai trang trí.

Những vật liệu tái chế thu thập ra sao?

Đăng bài lên mạng xin. Mọi người ở gần sẽ mang tới cho còn xa thì mình tự tới lấy. Cái này là cái lốp xe cắt ra, nó ráo nước này. Cái này can đựng nước giặt làm giỏ trồng cây được. 80% là đồ tái chế. Cái chai phần trên làm đèn, phần dưới làm cốc ly. Kia là gỗ là bên nội thất họ làm thừa tụi chị xin lắp ghép thành tranh. Cà phê tái chế có nhiều ở Hà Nội nhưng nơi này tái chế chi tiết nhỏ như nắp chai, thùng, can… tái chế từ thứ nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống.

Chị Đỗ Thị Nguyên và những người bạn của nhóm xây dựng sân chơi tái chế Lăn bánh ước mơ đã dành 2 tháng để cùng nhau kỳ công thu thập vật liệu, sáng tạo thiết kế theo ý tưởng đã ấp ủ để cho ra mắt một Dị cà phê.

Chỉ cần màu vẽ và đôi tay khéo léo đã biến hơn 10 nghìn nắp chai thành tranh, rèm cửa sặc sỡ sắc màu. Lốp xe cũ vừa làm bàn, vừa có thể tái chế thành bồn rửa tay đẹp mắt…

Vật dụng của quán Dị cà phê chủ yếu là đồ tái chế

Vật dụng của quán Dị cà phê chủ yếu là đồ tái chế

Bạn Hoàng Dương thấy ấn tượng nhất là ý tưởng tận dụng chai thủy tinh vừa làm cốc uống nước, vừa làm đèn trang trí:

"Em thấy quán cà phê tái chế như Dị bảo vệ môi trường, tái chế những đồ như thế này hạn chế rác thải. Khác biệt nhất có cái thân dưới của chai thủy tinh được kỳ công làm cái cốc, tái chế sử dụng lại không phải mua cốc thủy tinh."

Nằm trong khu tập thể cũ yên ả, Dị cà phê lại có không gian mở nhiều cây xanh và đặc biệt lạ mắt, thích hợp với những bạn trẻ thích xê dịch, yêu môi trường.

Bởi cùng việc xây dựng sân chơi tái chế cho các bạn nhỏ tại các tỉnh thành phố khắp Việt Nam, các thành viên của Lăn bánh ước mơ còn muốn có địa chỉ để cùng nhau tổ chức workshop về tái chế, về môi trường để xây dựng cộng đồng những người trẻ có trách nhiệm.

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn