Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Siêu thị tăng gấp đôi nguồn cung, giá còn giảm chứ không tăng

Như Ngọc: Thứ năm 12/09/2024, 07:55 (GMT+7)

Theo thống kê, những ngày qua, hàng trăm tấn rau, củ, quả đã được các siêu thị đưa từ Nam ra Bắc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

Ảnh minh họa. Nguồn: Dân Việt

Ảnh minh họa. Nguồn: Dân Việt

# Theo Kinh tế trưởng Ngân hàng ADB tại Việt Nam, FED giảm lãi suất khi họ thấy nền kinh tế có dấu hiệu suy yếu.

Tuy nhiên, điều đó xảy ra cũng đồng nghĩa là tổng cầu của nền kinh tế Mỹ sụt giảm, trong khi Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của DN Việt. 

# Ngoài ra, các tác động đến giá trị đồng Đô la Mỹ cũng là yếu tố đáng chú ý liên quan đến các hành động của FED.

Vì vậy, theo VinaCapital, đồng USD yếu hơn sẽ thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang các quốc gia ngoài Mỹ. 

# Ghi nhận từ đầu tháng 9, một số NHTM đang phát hành chứng chỉ tiền gửi nhằm thu hút vốn trung dài hạn.

Đồng thời, đa dạng hóa sản phẩm tiền gửi sinh lời cao cho người gửi tiền ngân hàng, lãi suất chứng chỉ tiền gửi cao hơn tiết kiệm gần 2%.

Tuy nhiên, những đợt phát hành chứng chỉ tiền gửi lãi suất cao mới chỉ diễn ra ở một số ngân hàng quy mô vừa và nhỏ, điều này có thể thanh khoản hệ thống đang có sự phân hóa mạnh giữa các NHTM. 

# Không chỉ vậy, cũng nhờ kinh tế tăng trưởng, nhu cầu tuyển dụng của các DN đang tăng cao:

Dự báo, những tháng còn lại của năm 2024, các tỉnh thành phía Nam sẽ tục thiếu hàng trăm ngàn lao động.

Các lĩnh vực cần tuyển nhiều nhất là thương mại dịch vụ, công nghiệp xây dựng, nông, lâm, thủy sản...

ManpowerGroup nhận định, nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông ở khu vực miền Nam có sự khởi sắc và nhiều tín hiệu tích cực. 

Ảnh minh họa: Nguồn: Central Retail cung cấp

Ảnh minh họa: Nguồn: Central Retail cung cấp

# Theo thống kê, những ngày qua, hàng trăm tấn rau, củ, quả đã được các siêu thị đưa từ Nam ra Bắc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đáng chú ý, nhiều đơn vị cung ứng hàng hóa lớn ở miền Bắc như BRGMart, Aeon, Central Retail, Dabaco… đều cho biết đã tăng nguồn cung hàng hóa gấp nhiều lần, thậm chí giá hàng thiết yếu sẽ giảm chứ không tăng. 

# Ngược lại, tại các chợ dân sinh, mưa kéo dài nên nhiều khu vực ngoại thành Hà Nội bị ngập sâu, rau xanh dập nát khiến cho thị trường thực phẩm rau xanh trên địa bàn Hà Nội tăng giá so với mấy hôm trước. 

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, đóng cửa ngày 11/9, sắc xanh quay lại thị trường hàng hòa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index phục hồi hơn 1% lên mức 2.070 điểm. 

Thị trường dành sự chú ý hướng đến nhóm kim loạt khi toàn bộ mặt hàng trong nhóm đồng loạt tăng giá. Riêng hai mặt hàng kim loại quý là bạc và bạch kim đều ghi nhận mức tăng hơn 1%, lần lượt đóng cửa tại mức 28,9 USD/ounce và 956 USD/ounce.

Theo MXV, nhóm kim loại quý được hưởng lợi sau khi Mỹ công bố số liệu cho biết lạm phát hạ nhiệt. Cụ thể, theo dữ liệu Cục Thống kê Lao động của Bộ Lao động Mỹ công bố, trong tháng 8, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của nước này tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái, phù hợp với dự báo và hạ nhiệt so với mức tăng 2,9% của tháng trước. Qua đó hỗ trợ giá hai mặt hàng kim loại quý.

Thị trường chứng khoán

# Với TTCK Mỹ, có phiên biến động mạnh theo chiều tích cực khi Nasdaq +2,15%; S&P 500 +1,07% và DJIA +0,31% cùng vọt tăng mạnh từ vùng giá thấp.

# Còn ở trong nước, các chỉ báo kỹ thuật duy trì trung tính yếu cho thấy động lực còn hạn chế.

Theo SSI Reseach, với phản ứng tích cực nêu trên, chỉ số VNIndex có thể hồi phục nhẹ và dao động trong vùng 1.252 - 1.259.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cứu trợ thiên tai, nên làm gì và làm thế nào?

Cứu trợ thiên tai, nên làm gì và làm thế nào?

Những ngày này, nhiều tổ chức, cá nhân đã và đang tổ chức các hoạt động cứu trợ người dân bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3. Những nghĩa cử cao đẹp này đã giúp người dân và chính quyền ở các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai vượt qua những khó khăn ban đầu.

Ấm lòng hình ảnh chiến sĩ CSGT hỗ trợ các đoàn từ thiện trong mùa lũ

Ấm lòng hình ảnh chiến sĩ CSGT hỗ trợ các đoàn từ thiện trong mùa lũ

Trong dòng chảy của những nghĩa cử cao đẹp từ các đoàn cứu trợ hướng về miền Bắc. Hình ảnh các chiến sĩ CSGT thuộc Đội cao tốc số 3, Phòng 6/C08 phát nước tiếp sức, chỉ dẫn đường cho đoàn cứu trợ đã được người dân ghi lại vô cùng cảm động.

Quận Cầu Giấy (Hà Nội) dồn tổng lực khắc phục hậu quả bão số 3

Quận Cầu Giấy (Hà Nội) dồn tổng lực khắc phục hậu quả bão số 3

Nhằm khắc phục hậu quả sau bão, sáng 15/9, dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 197 quận Cầu Giấy, UBND quận Cầu Giấy, Công an quận và Ban Chỉ đạo 197 các phường, UBND các phường của quận Cầu Giấy đã triển khai công tác dọn dẹp cây đổ còn sót lại trên các tuyến phố do tác động của bão số 3.

Đẩy mạnh giáo dục kỹ năng sinh tồn, kinh nghiệm nào cho Việt Nam?

Đẩy mạnh giáo dục kỹ năng sinh tồn, kinh nghiệm nào cho Việt Nam?

Đợt mưa bão vừa với nhiều điểm ngập úng, sạt lở đất đã khiến hàng trăm người tử vong. Tuy nhiên, 115 người dân ở thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai may mắn thoát chết nhờ người trưởng thôn có kiến thức và kỹ năng sinh tồn đã kịp thời vận động đưa bà con lên núi lánh nạn.

Đường phố Hà Nội vẫn ngổn ngang sau hơn 1 tuần hứng bão

Đường phố Hà Nội vẫn ngổn ngang sau hơn 1 tuần hứng bão

Sau hơn một tuần hứng chịu cơn bão số 3 hay còn gọi là bão Yagi, đường phố Hà Nội khắp nơi vẫn ngổn ngang, những gốc cây đã được cắt hết cành, thu dọn lá nhưng vẫn chưa thể di chuyển, có những phố những đống cành lá, gốc cây chất đống dưới lòng đường, vỉa hè...

Những người bảo tồn đồ chơi Trung thu truyền thống

Những người bảo tồn đồ chơi Trung thu truyền thống

Phố cổ Hà Nội có biết bao nhiêu câu chuyện mà chúng tôi muốn kể cho quý vị nghe, và hôm nay là câu chuyện về những người làm đồ chơi trung thu truyền thống.

Hậu bão Yagi: Cây xanh, môi trường tại Thủ đô được thu dọn thế nào?

Hậu bão Yagi: Cây xanh, môi trường tại Thủ đô được thu dọn thế nào?

Theo thống kê bão số Yagi đã khiến hơn 25.100 cây đổ và cành gãy trên địa bàn thành phố, trong đó, có tới hơn 24.800 cây đổ. Trong đó, nhiều cổ thụ cả trăm năm tuổi, gắn với các địa danh của thủ đô cũng bị bật gốc, gãy đổ khiến nhiều người dân tiếc nuối.