Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Quyên góp bánh kẹo sau Tết tặng trẻ em biên giới

Mai Ngọc: Thứ sáu 16/02/2024, 17:28 (GMT+7)

Sau Tết rất nhiều bánh kẹo, mứt, hạt chưa sử dụng, còn dư đang là tình trạng của nhiều gia đình.

Với mong muốn chia sẻ những phần bánh, kẹo, “chuyền tay” không khí và niềm vui của những ngày Tết đến với trẻ em vùng cao, khu vực biên giới; vừa giúp tránh lãnh phí, giảm thiểu thực phẩm thừa, nhóm từ thiện Fly To Sky đã phát động chiến dịch cộng đồng “Tết chuyền tay” năm 2024.

Đây là năm thứ 3 Nhóm từ thiện Fly To Sky triển khai chiến dịch, năm nay chiến dịch đã thu hút thêm nhiều bạn trẻ, đặc biệt là cả các em học sinh cùng đồng hành. Chiến dịch có sự bảo trợ của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh).

Chiến dịch cộng đồng “Tết chuyền tay” diễn ra tại quận Tân Phú, TPHCM

Chiến dịch cộng đồng “Tết chuyền tay” diễn ra tại quận Tân Phú, TPHCM

Chiến dịch tổ chức từ ngày 14/02 – 10/3/2024 với 34 điểm tiểm nhận tại 7 tỉnh, thành phố (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Gia Lai, Tây Ninh, Lâm Đồng) nhằm kêu gọi cộng đồng quyên góp về bánh kẹo, hạt, mứt, thực phẩm, đồ hộp sau Tết còn nguyên chất lượng, chưa được sử dụng và còn hạn sử dụng (Không nhận thực phẩm tươi sống) để “chuyền tay” không khí và niềm vui của những ngày Tết vừa qua đến với trẻ em khó khăn khu vực biên giới, bên cạnh đó góp phần chung tay chống lãng phí thực phẩm.

Fly To Sky tiếp nhận bánh kẹo trực tiếp và gửi bưu phẩm, sau đó sẽ tiến hành phân loại, chọn lọc kỹ càng, bảo đảm khả năng sử dụng, hình thức trước khi chia suất và tặng cho các em thiếu nhi khó khăn tại khu vực biên giới.

Nhiều bạn học sinh, sinh viên, thanh niên trên cả nước hưởng ứng, cùng nhau góp quà rồi truyền đi thông tin trên mạng xã hội để cùng kêu gọi cộng đồng xung quanh.

Em nhỏ quyên góp bánh kẹo là em Nguyễn Tấn Phát tại Gia Lai

Em nhỏ quyên góp bánh kẹo là em Nguyễn Tấn Phát tại Gia Lai

Anh Lê Văn Phúc, Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky, Trưởng Ban Điều hành Chiến dịch cho biết: “Ban đầu chúng tôi chỉ triển khai quyên góp tại Gia Lai, nhưng các năm sau đó chúng tôi mở rộng ra tại nhiều tỉnh, thành phố hơn vì bánh kẹo dư nhiều sau Tết là tình trạng của nhiều gia đình và sẽ rất lãng phí nếu không được sử dụng hết, thay vào đó nếu mình chia sẻ cho các em nhỏ khó khăn tại biên giới thì ý nghĩa hơn rất nhiều”.

Năm nay, nhóm Fly To Sky đặt mục tiêu quyên góp được ít nhất 1.000 phần quà và sẽ trao trong chương trình “Tháng ba biên giới” tại các địa bàn giáp biên khắp cả nước. Fly To Sky tin rằng nhiều ánh lửa nhỏ góp lại sẽ tạo nên một ngọn lửa to, thắp sáng ước mơ, niềm hi vọng và trao cho những hoàn cảnh khó khăn một nụ cười ấm áp, hạnh phúc.

Đặc biệt, bên cạnh các bạn thanh niên, sinh viên tình nguyện, năm nay chiến dịch còn thu hút được rất đông các em học sinh, có những em còn đang học tiểu học tham gia làm tình nguyện viên hỗ trợ.

Những phần bánh kẹo dư sau Tết sẽ mang lại niềm vui cho các em nhỏ nơi biên giới

Những phần bánh kẹo dư sau Tết sẽ mang lại niềm vui cho các em nhỏ nơi biên giới

Năm 2023, chiến dịch đã trao tặng 710 suất bánh, kẹo cho thiếu nhi khó khăn tại các xã biên giới của tỉnh Gia Lai, Long An, Điện Biên.

Được thành lập từ năm 2018 bởi bạn trẻ Lê Văn Phúc khi mới 16 tuổi, Nhóm từ thiện Fly To Sky là môi trường cho hàng ngàn bạn trẻ có đam mê tham gia các hoạt động tình nguyện.

Sau hơn 5 năm, Nhóm đã tổ chức được 27 dự án cộng đồng với hơn 150 chương trình trên khắp 22 tỉnh, thành phố, ước tính tổng kinh phí lên đến 12 tỷ đồng.

Các em học sinh cũng đến chia sẻ với chiến dịch

Các em học sinh cũng đến chia sẻ với chiến dịch

Mai Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thời gian gần đây, một số dư luận truyền tai nhau “mẹo” thuê bằng lái để đối phó phạt nguội, nhất là với những lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đến mức bị tước giấy phép lái xe. Vậy, có những lổ hổng nào dẫn tới tình trạng này và cần bịt những lổ hổng này thế nào?

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế tuần hoàn là một xu hướng phát triển tất yếu của nhiều quốc gia trên thế giới nhưng đòi hỏi phài có các dự án xanh và cần các nguồn tín dụng xanh.

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Bộ NN&PTNT đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định cơ chế, chính sách hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh động vật. Trong đó, ban soạn thảo đã đề xuất nội dung, điều kiện và mức hỗ trợ cho cơ sở sản xuất, doanh nghiệp cũng như người tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đề nghị phạt nguội với xe máy nhằm cải thiện hành vi của người đi xe máy, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Việc này thể hiện quyết tâm rất cao của ngành GTVT trước khối lượng xe máy khổng lồ tại Việt Nam.

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

49 đã đi qua, một Việt Nam thống nhất chan hòa tình Bắc Nam vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của người Hà Nội hướng về miền Nam ruột thịt. Xen lẫn với ngỡ ngàng, ngây ngất của niềm vui chung… là những mong chờ khắc khoải của các gia đình có con, có chồng, có người thân đi chiến trường.

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Với mong muốn hỗ trợ những bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn có thể tiết kiệm chi phí, anh Nguyễn Huỳnh An, ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã đứng ra vận động mạnh thường quân và anh em địa phương thành lập nên Câu lạc bộ Chuyến xe nghĩa tình chở bệnh nhân cấp cứu và chuyển viện hoàn toàn miễn phí.

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Năm 2024, bên cạnh mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế, ngành du lịch cũng kỳ vọng phục vụ 110 triệu khách nội địa. Tuy nhiên, giá vé máy bay tăng cao đang là rào cản lớn, bởi chi phí di chuyển bằng đường hàng không có thể chiếm tới 50% giá tour.