Để cha mẹ không phải bất đắc dĩ giao xe cho con
Đằng sau những vụ tai nạn gần đây do người chưa đủ tuổi điều khiển xe máy gây ra là vi phạm của các phụ huynh khi để con em mình có cơ hội điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội về Tổng kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023 hiện nay đang trong Giai đoạn 3 của kế hoạch (kiểm tra, duy trì từ 1/4 đến 1/11).
Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, trong thời gian gần đây vào buổi sáng và tối trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tình trạng vi phạm trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè kinh doanh, xe máy để bừa bãi vẫn xảy ra trên địa bàn một số phường như: Trần Hưng Đạo, Hàng Đào, Đồng Xuân, Lý Thái Tổ,...
Qua cuộc khảo sát tại một số phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho thấy tình trạng vi phạm trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè kinh doanh vẫn diễn ra mặc dù cả thành phố đang trong Giai đoạn 3 của kế hoạch do Ban Chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội ban hành về việc Tổng kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023.
Trước đó, ở Giai đoạn 1 và 2 của kế hoạch, lực lượng chức năng các địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội đã ra quân trên tinh thần không "đánh trống, bỏ dùi," quyết tâm giành lại vỉa hè cho người đi bộ. Cùng với đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có chỉ đạo quyết liệt, điển hình là việc công khai thông tin các Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã; Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn để xảy ra nhiều vi phạm về trật tự hè phố, lòng đường trên địa bàn tại các cuộc họp báo của UBND thành phố hàng tháng. Nhưng với những gì đang diễn ra tại một số phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm thì việc giữ gìn trật tự đô thị hình như đang bị xem nhẹ./.
Đằng sau những vụ tai nạn gần đây do người chưa đủ tuổi điều khiển xe máy gây ra là vi phạm của các phụ huynh khi để con em mình có cơ hội điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Bất cứ điều gì trong cuộc sống hàng ngày, từ những vấn đề lớn lao đến những câu chuyện vụn vặt đều ẩn chứa những triết lý của sự tồn tại và phát triển. Chẳng hạn như, món Phở của người Nam Định, tại sao lại trở thành món ăn quốc dân, và dễ dàng phổ biến, dù không hẳn là món ăn ngon nhất?
Từ những trang sách khô khan, các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TP.HCM) đã bước ra thế giới thực, khám phá vườn thú ở Thảo Cầm Viên. Một buổi học đầy màu sắc, nơi kiến thức được truyền tải qua những trải nghiệm sống động.
Chúng ta phải hành động nhất quán quyết liệt đấu tranh không khoan nhượng với các hành vi vi phạm an toàn giao thông; hướng tới chiến lược giao thông an toàn, thông suốt, không có người tử vong vì tai nạn giao thông…
Để tăng nguồn cung cho thị trường, Chính phủ vừa đề xuất thí điểm cho nhà đầu tư thỏa thuận nhận quyền sử dụng với đất nông nghiệp, phi nông nghiệp làm nhà ở thương mại trong 5 năm.
Vừa qua, TP.HCM đã tổ chức lấy ý kiến tham vấn về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với 5 dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng, hiện đại hoá công trình đường bộ hiện hữu bằng hình thức BOT theo Nghị quyết 98 của Quốc hội.
Trái ngược với sự ồn ào náo nhiệt của những ngõ phố xung quanh, ngõ Hàng Chỉ gần như lúc nào cũng yên tĩnh và gần như không thay đổi nhiều qua thời gian, khiến người ta có cảm giác thời gian nơi đây như ngưng đọng...