Ngập lụt diện rộng: Cần nhìn thẳng vào phần “nhân tai” để giảm thiệt hại
Những đợt mưa lớn trong thời gian vừa qua gây ngập lụt trên diện rộng tiếp tục đặt ra câu hỏi lớn cho công tác phòng, tránh thiên tai và quản lý đô thị ở Việt Nam.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, đoạn từ đường Hoàng Minh Giám - Khuất Duy Tiến rẽ phải vào phố Hoàng Ngân tồn tại điểm trông giữ xe Công viên Thanh Xuân.
Điều đáng nói ở đây là ô tô đỗ hàng dài, chật kín 2 bên vỉa hè và tràn cả xuống lòng đường gây cản trở an toàn giao thông, gây ùn tắc vào giờ cao điểm. Trên tuyến đường này còn có trường học Liên cấp, khá nhiều em nhỏ học sinh đi dưới lòng đường, sang đường rất nguy hiểm.
Vỉa hè 2 bên đường chật kín xe, người đi bộ "đành" xuống lòng đường để đi?!
Người dân sinh sống xung quanh đây nếu đi qua tuyến đường này thì đều phải len lỏi, luồn lách qua các kẽ hở đi dưới lòng đường, dường như vỉa hè có cũng như không.
Nhà nước sửa chữa, lát gạch vỉa hè sạch đẹp để dành cho người dân đi bộ. Vậy tại sao trên phố Hoàng Ngân thì vỉa hè lại bị chiếm dụng để đỗ ô tô, bán hàng quán giải khát,…còn người dân phải đi bộ dưới lòng đường?
Phố Hoàng Ngân vốn đã nhỏ hẹp, việc chiếm dụng không gian chung là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông, khiến bộ mặt đô thị trở nên rất lộn xộn.
Rất mong cơ quan chức năng, ban ngành, ban quản lý tại địa bàn phường Trung Hoà, Cầu Giấy kiểm tra sát sao và xử lý những trường hợp vi phạm, đưa ra hướng giải quyết khắc phục cho người dân.
Những đợt mưa lớn trong thời gian vừa qua gây ngập lụt trên diện rộng tiếp tục đặt ra câu hỏi lớn cho công tác phòng, tránh thiên tai và quản lý đô thị ở Việt Nam.
Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và làm “nóng” nghị trường Quốc hội, với hàng loạt quy định về điều kiện kinh doanh, tiêu chuẩn vốn, nhân sự quản lý và cơ chế giám sát được siết chặt...
Tính đến tháng 10/2025, hạ tầng đường bộ đã thiệt hại khoảng hơn 3.200 tỷ đồng do 3 cơn bão gây ra tại 9 tỉnh thành. Những tuyến đường bị sạt lở, cuốn trôi, cầu cống hư hại,… không chỉ phản ánh sức tàn phá của thiên tai, mà còn đặt ra câu hỏi về khả năng chống chịu.
Đã từng có những ngư dân thấy cán bộ là tránh, nghe quy định là lo...Nhưng giờ đây, sự e ngại đã nhường chỗ cho tinh thần chủ động. Ngư dân tự giác ghi nhật ký, lắp thiết bị giám sát, nói không với khai thác thủy sản bất hợp pháp.
Thính giả Hà Anh (TP.HCM): “Tôi vừa mới bán xe cho một người quen nhưng hiện chúng tôi vẫn chưa làm thủ tục sang tên. Vậy nếu người mua xe của tôi vi phạm luật giao thông, tôi có bị liên đới hay không? Thủ tục sang tên, chuyển chủ hiện nay ra sao?”
Những ngày này, cả nước đang hướng về các tỉnh miền Trung, trong đó Đắk Lắk là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản. Đặc biệt, xã Hòa Thịnh – quê hương phong trào Đồng khởi của tỉnh Phú Yên cũ – đang phải gồng mình khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Rạng sáng 24/11, xe khách giường nằm đang chạy trên cao tốc TP.HCM – Trung Lương (đoạn qua Tây Ninh) bất ngờ phát nổ và cháy rụi trơ khung. Nhờ tài xế xử lý nhanh, tấp vào làn khẩn cấp, hàng chục hành khách đã kịp thoát nạn an toàn.