Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Phố Hoàng Ngân (Hà Nội): Người đi bộ dưới lòng đường, "nhường' vỉa hè cho ô tô và hàng nước

PV: Thứ sáu 06/09/2024, 11:23 (GMT+7)

Đoạn đường 1 chiều trên phố Hoàng Ngân thuộc phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy (Hà Nội) rất nhiều ô tô đỗ chật kín cả hai bên vỉa hè và lòng đường, buộc người đi bộ phải len lỏi qua khoảng trống giữa các xe, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

 

Hàng loạt ô tô đỗ trải dọc phố Hoàng Ngân

Hàng loạt ô tô đỗ trải dọc phố Hoàng Ngân

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông,  đoạn từ đường Hoàng Minh Giám - Khuất Duy Tiến rẽ phải vào phố Hoàng Ngân tồn tại điểm trông giữ xe Công viên Thanh Xuân.

Điều đáng nói ở đây là ô tô đỗ hàng dài, chật kín 2 bên vỉa hè và tràn cả xuống lòng đường gây cản trở an toàn giao thông, gây ùn tắc vào giờ cao điểm. Trên tuyến đường này còn có trường học Liên cấp, khá nhiều em nhỏ học sinh đi dưới lòng đường, sang đường rất nguy hiểm.

Vỉa hè 2 bên đường chật kín xe, người đi bộ "đành" xuống lòng đường để đi?!

Trên chiếc biển trông giữ xe của Hợp tác xã Thành Công treo xộc xệch và còn bị cắt bỏ phần giá niêm yết

Trên chiếc biển trông giữ xe của Hợp tác xã Thành Công treo xộc xệch và còn bị cắt bỏ phần giá niêm yết

Tại đây cắm biển cấm “Đường 1 chiều” nhưng nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều sai quy định

Tại đây cắm biển cấm “Đường 1 chiều” nhưng nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều sai quy định

Ô tô đỗ lấn chiếm 2 bên lòng đường, chỉ còn chừa lối nhỏ ở giữa cho các phương tiện lưu thông

Ô tô đỗ lấn chiếm 2 bên lòng đường, chỉ còn chừa lối nhỏ ở giữa cho các phương tiện lưu thông

Rất nhiều quán nước lấn chiếm 2 bên vỉa hè

Rất nhiều quán nước lấn chiếm 2 bên vỉa hè

---

---

Tình trạng đỗ xe trên vỉa hè sai quy định tồn tại trên tuyến phố này đã lâu, nhưng chính quyền phường Trung Hoà vẫn chưa có biện pháp xử lý triệt để

Tình trạng đỗ xe trên vỉa hè sai quy định tồn tại trên tuyến phố này đã lâu, nhưng chính quyền phường Trung Hoà vẫn chưa có biện pháp xử lý triệt để

Lối vào công viên Thanh Xuân đã bị quây tôn chiếm dụng làm bãi đỗ xe. Vốn dĩ công viên để cho người dân tập thể dục nhưng người dân lại phải đi ở ngoài, dưới lòng đường

Lối vào công viên Thanh Xuân đã bị quây tôn chiếm dụng làm bãi đỗ xe. Vốn dĩ công viên để cho người dân tập thể dục nhưng người dân lại phải đi ở ngoài, dưới lòng đường

Được biết tại đây có 1 phần vỉa hè của Công viên Thanh Xuân, công trình công cộng bị biến tướng, sử dụng sai mục đích

Được biết tại đây có 1 phần vỉa hè của Công viên Thanh Xuân, công trình công cộng bị biến tướng, sử dụng sai mục đích

---

---

Ông Tuấn cùng 2 người bạn đi thể dục buổi chiều (sống ở phường Trung Hoà) cho hay: “Chiều bọn tôi hay đi bộ tập thể dục, hay đi qua đây. Ô tô của các công ty, văn phòng cứ vào đây đỗ rồi chắn hết lối vỉa hè, còn làm tắc đường cản trở giao thông”

Ông Tuấn cùng 2 người bạn đi thể dục buổi chiều (sống ở phường Trung Hoà) cho hay: “Chiều bọn tôi hay đi bộ tập thể dục, hay đi qua đây. Ô tô của các công ty, văn phòng cứ vào đây đỗ rồi chắn hết lối vỉa hè, còn làm tắc đường cản trở giao thông”

Người dân sinh sống xung quanh đây nếu đi qua tuyến đường này thì đều phải len lỏi, luồn lách qua các kẽ hở đi dưới lòng đường, dường như vỉa hè có cũng như không.

Chị Bích Lam (sống ở chung cư Vinhomes gần đó) chia sẻ: “Mình hay đi tắt qua đường này về nhà, ngày nào cũng kín xe ô tô, đỗ tràn ra đường. Vào giờ tan tầm tắc cứng luôn”.

Chị Bích Lam (sống ở chung cư Vinhomes gần đó) chia sẻ: “Mình hay đi tắt qua đường này về nhà, ngày nào cũng kín xe ô tô, đỗ tràn ra đường. Vào giờ tan tầm tắc cứng luôn”.

Nhà nước sửa chữa, lát gạch vỉa hè sạch đẹp để dành cho người dân đi bộ. Vậy tại sao trên phố Hoàng Ngân thì vỉa hè lại bị chiếm dụng để đỗ ô tô, bán hàng quán giải khát,…còn người dân phải đi bộ dưới lòng đường?

Phố Hoàng Ngân vốn đã nhỏ hẹp, việc chiếm dụng không gian chung là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông, khiến bộ mặt đô thị trở nên rất lộn xộn.

Rất mong cơ quan chức năng, ban ngành, ban quản lý tại địa bàn phường Trung Hoà, Cầu Giấy kiểm tra sát sao và xử lý những trường hợp vi phạm, đưa ra hướng giải quyết khắc phục cho người dân.

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bệnh hiểm nghèo sẽ được lên thẳng tuyến trên, có gia tăng quá tải?

Bệnh hiểm nghèo sẽ được lên thẳng tuyến trên, có gia tăng quá tải?

Từ ngày 01/7/2025, người bệnh mắc các bệnh hiếm, hiểm nghèo, cần phẫu thuật hoặc sử dụng kỹ thuật cao... sẽ được lên thẳng tuyến khám chữa bệnh chuyên sâu (tuyến cuối) mà không cần phải thực hiện thủ tục chuyển tuyến như hiện hành, vẫn được hưởng 100% mức hưởng.

Vỉa hè 'đau khổ' bậc nhất Hà Nội được lát lại, sẽ không còn cảnh 'cõng' ô tô?

Vỉa hè "đau khổ" bậc nhất Hà Nội được lát lại, sẽ không còn cảnh "cõng" ô tô?

Sau nhiều năm đánh mất chức năng chính và bị tận dụng làm chỗ đỗ ô tô, vỉa hè xung quanh công viên Tuổi Trẻ Thủ đô (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang được chỉnh trang, lát lại gạch.

Từ 2025, cấp đổi GPLX sẽ thực hiện như thế nào?

Từ 2025, cấp đổi GPLX sẽ thực hiện như thế nào?

Kể từ năm 2025, việc cấp, đổi và thu hồi giấy phép lái xe tại Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024.

Công an xã được tuần tra, xử lý trên các tuyến đường nào?

Công an xã được tuần tra, xử lý trên các tuyến đường nào?

Từ 1/1/2025, Thông tư 73/2024/TT-BCA chính thức có hiệu lực, quy định rõ về nhiệm vụ của công an xã trong việc tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông.

Một số thay đổi tại Luật Quản lý thuế sửa đổi, bổ sung Luật Quản lý thuế số 38

Một số thay đổi tại Luật Quản lý thuế sửa đổi, bổ sung Luật Quản lý thuế số 38

Ngày 19/11/2024 Quốc Hội 15 Kỳ hợp thứ 8 đã biểu quyết thông qua Luật sửa đổi bổ sung nhiều luật về lĩnh vực tài chính, trong đó có sửa đổi Luật Quản lý số 38 năm 2019.

Dự báo mới nhất về tỷ giá và lãi suất tiết kiệm cuối năm

Dự báo mới nhất về tỷ giá và lãi suất tiết kiệm cuối năm

Lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng của các ngân hàng thương mại lớn sẽ có thể nhích thêm 0,2%, dao động quanh mức 5.1% - 5.2% vào cuối năm 2024.

Rác thải điện tử không còn là nỗi lo

Rác thải điện tử không còn là nỗi lo

Rác thải điện tử chứa các chất độc hại, nếu không được thu gom và xử lý đúng cách sẽ gây tác hại lớn đối với môi trường.