Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Hà Nội: Đường Thanh Bình "nát như tương"

PV: Chủ nhật 16/11/2025, 17:40 (GMT+7)

“Hơn một năm chưa từng thấy đường thông hè thoáng”, “khói bụi ô nhiễm từ sỏi đá, xe cộ”, “đường phố nham nhở, bùn lầy, đọng nước”,... là thực trạng đáng báo động của cuộc sống những người dân phố Thanh Bình (Hà Đông, Hà Nội) hiện nay.

“Nhỏ nhưng có võ”, đường Thanh Bình dù chỉ dài gần 2km nhưng lại là tuyến đường nối giữa Quang Trung (phường Hà Đông) và phố Vũ Trọng Khánh, đường Tố Hữu (phường Nam Từ Liêm, Hà Nội)

“Nhỏ nhưng có võ”, đường Thanh Bình dù chỉ dài gần 2km nhưng lại là tuyến đường nối giữa Quang Trung (phường Hà Đông) và phố Vũ Trọng Khánh, đường Tố Hữu (phường Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Với sự thuận tiện khi có thể tránh các trục đường lớn vào giờ cao điểm, con phố này luôn trong tình trạng đông đúc, lưu lượng giao thông rất lớn

Với sự thuận tiện khi có thể tránh các trục đường lớn vào giờ cao điểm, con phố này luôn trong tình trạng đông đúc, lưu lượng giao thông rất lớn

VIDEO: CON ĐƯỜNG THANH BÌNH NHẾCH NHÁC BÙN LẦY, VŨNG NƯỚC VÀO NHỮNG NGÀY MƯA... MỜ MỊT KHÓI BỤI VÀO NGÀY NẮNG

 

Theo ghi nhận thực tế, đường Thanh Bình đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Mưa ẩm kéo dài cùng với việc tu sửa dang dở, bề bộn, vật liệu xây dựng ngổn ngang khiến đường nhầy nhụa bùn đất. Vào những ngày hanh khô, nắng ráo, khói bụi bủa vây khắp con phố, diện mạo nơi đây vốn đã bị hủy hoại nay càng thêm xuống cấp, mất mỹ quan đô thị

Theo ghi nhận thực tế, đường Thanh Bình đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Mưa ẩm kéo dài cùng với việc tu sửa dang dở, bề bộn, vật liệu xây dựng ngổn ngang khiến đường nhầy nhụa bùn đất. Vào những ngày hanh khô, nắng ráo, khói bụi bủa vây khắp con phố, diện mạo nơi đây vốn đã bị hủy hoại nay càng thêm xuống cấp, mất mỹ quan đô thị

Đường phố bị lồi lõm, nước ứ đọng, bùn lầy nhếch nhác khi mưa xuống...

Đường phố bị lồi lõm, nước ứ đọng, bùn lầy nhếch nhác khi mưa xuống...

... khi trời nắng ráo, đường hiện nguyên trạng với những vết nứt loang lổ, hố sâu, cát sỏi tấn công mặt đường

... khi trời nắng ráo, đường hiện nguyên trạng với những vết nứt loang lổ, hố sâu, cát sỏi tấn công mặt đường

Đặc biệt, tại khu vực Trường Tiểu học Trần Phú, đoạn đường lẫn lộn đất cát, sỏi, nhựa đường, loang lổ những ổ voi, nắp cống, vũng nước, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông

Đặc biệt, tại khu vực Trường Tiểu học Trần Phú, đoạn đường lẫn lộn đất cát, sỏi, nhựa đường, loang lổ những ổ voi, nắp cống, vũng nước, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông

Chị N. P. Oanh, phụ huynh học sinh tại trường cho biết: “Tôi rất quan ngại vấn đề đưa đón con đi học, tự đạp xe đi thì không an toàn, đường ở đây quá xấu, mưa gió lại loang lổ bùn lầy, mà vẫn bắt buộc phải qua đây mới đi học được. Tầm một năm nay đường đào bới nhưng không có thời gian tu sửa, xe cộ lại đi vào, khiến đường này càng nham nhở, như vậy làm sao an tâm cho con cái đi học được”.

Chị N. P. Oanh, phụ huynh học sinh tại trường cho biết: “Tôi rất quan ngại vấn đề đưa đón con đi học, tự đạp xe đi thì không an toàn, đường ở đây quá xấu, mưa gió lại loang lổ bùn lầy, mà vẫn bắt buộc phải qua đây mới đi học được. Tầm một năm nay đường đào bới nhưng không có thời gian tu sửa, xe cộ lại đi vào, khiến đường này càng nham nhở, như vậy làm sao an tâm cho con cái đi học được”.

Cổng trường học - quãng đường xuống cấp nghiêm trọng nhất, tập trung nhiều xe tải lớn, vật liệu xây dựng, nhiều hố sâu, bật nắp cống,... tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn

Cổng trường học - quãng đường xuống cấp nghiêm trọng nhất, tập trung nhiều xe tải lớn, vật liệu xây dựng, nhiều hố sâu, bật nắp cống,... tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn

Do chất lượng xấu, nhiều ổ voi, ổ gà, thêm mật độ giao thông đông đúc, đặc biệt, nhiều ô tô cũng chen vào con đường chật hẹp này, chiếm phần lớn không gian lưu thông

Do chất lượng xấu, nhiều ổ voi, ổ gà, thêm mật độ giao thông đông đúc, đặc biệt, nhiều ô tô cũng chen vào con đường chật hẹp này, chiếm phần lớn không gian lưu thông

Tình trạng hỗn loạn làn đường, nhiều xe lớn lưu thông, khiến người đi bộ khó qua đường, xe hạn chế quay đầu, đổi làn vào giờ cao điểm

Tình trạng hỗn loạn làn đường, nhiều xe lớn lưu thông, khiến người đi bộ khó qua đường, xe hạn chế quay đầu, đổi làn vào giờ cao điểm

Không chỉ là trường học, khu dân sinh, nhiều chung cư và khu công nghiệp cũng tọa lạc ngay trên con đường Thanh Bình, thậm chí là cả các dự án thi công, xây dựng lớn

Không chỉ là trường học, khu dân sinh, nhiều chung cư và khu công nghiệp cũng tọa lạc ngay trên con đường Thanh Bình, thậm chí là cả các dự án thi công, xây dựng lớn

Anh H. V. Thái, cư dân đang sinh sống và làm việc tại đây chia sẻ: “Hiếm khi nào ở đây không tắc, hết tốp đi học thì có người đi làm. Từ hồi chưa đào đường tu sửa, tình trạng khói bụi cũng khá căng rồi nhưng thời gian này nghiêm trọng hơn, mưa bão thì khỏi nói, dễ tai nạn giao thông lắm, đường sửa cứ sửa nhưng nhựa còn chưa khô đã đi lên thì bao giờ mới xong”.

Anh H. V. Thái, cư dân đang sinh sống và làm việc tại đây chia sẻ: “Hiếm khi nào ở đây không tắc, hết tốp đi học thì có người đi làm. Từ hồi chưa đào đường tu sửa, tình trạng khói bụi cũng khá căng rồi nhưng thời gian này nghiêm trọng hơn, mưa bão thì khỏi nói, dễ tai nạn giao thông lắm, đường sửa cứ sửa nhưng nhựa còn chưa khô đã đi lên thì bao giờ mới xong”.

Nhiều nắp cống, hố sâu cách 5-7 cm so với mặt đường... khiến mặt đường trông lồi lõm, bấp bênh

Nhiều nắp cống, hố sâu cách 5-7 cm so với mặt đường... khiến mặt đường trông lồi lõm, bấp bênh

Anh Đ. Đ. Hợp, người dân kinh doanh tại đường Thanh Bình chia sẻ: “Không chỉ tôi mà tất cả mọi người đều khó buôn bán, dân khổ, đường thì đường chung, nắng lên thì khói bụi, mưa thì nước bắn tung tóe, bẩn. Khoảng một năm nay cũng có sửa, đổ đi đổ lại nhưng thời tiết khó lường, rồi đông xe cộ, đường lại xuống cấp. Nhiều hôm mưa, các hố sâu bị che lấp, không ai để ý, xe đi “huỵch” một phát, nhiều phụ nữ đi cắm đầu xuống, bão lũ thì ngập cả một đoạn”.

Anh Đ. Đ. Hợp, người dân kinh doanh tại đường Thanh Bình chia sẻ: “Không chỉ tôi mà tất cả mọi người đều khó buôn bán, dân khổ, đường thì đường chung, nắng lên thì khói bụi, mưa thì nước bắn tung tóe, bẩn. Khoảng một năm nay cũng có sửa, đổ đi đổ lại nhưng thời tiết khó lường, rồi đông xe cộ, đường lại xuống cấp. Nhiều hôm mưa, các hố sâu bị che lấp, không ai để ý, xe đi “huỵch” một phát, nhiều phụ nữ đi cắm đầu xuống, bão lũ thì ngập cả một đoạn”.

Nhiều hộ dân sống gần mặt đường phải thường xuyên phun nước để tránh khói bụi, hầu hết các cửa hàng, nhà cửa luôn trong tình trạng đóng kín, che rèm, giảm tối đa lượng bụi độc hại do xây sửa đường và xe cộ gây nên

Nhiều hộ dân sống gần mặt đường phải thường xuyên phun nước để tránh khói bụi, hầu hết các cửa hàng, nhà cửa luôn trong tình trạng đóng kín, che rèm, giảm tối đa lượng bụi độc hại do xây sửa đường và xe cộ gây nên

Rác thải tấn công hai lề đường, vỉa hè gây mất mỹ quan đường phố

Rác thải tấn công hai lề đường, vỉa hè gây mất mỹ quan đường phố

Hư hỏng kéo dài, lồi lõm, lở loét, trơn trượt sau ngày mưa bão,... đời sống người dân nơi đây đang trực tiếp tiềm bị đe dọa, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Người dân mong rằng, chính quyền sớm có giải pháp triệt để, công trình tu sửa hoàn thiện, để con đường mang tên “Thanh Bình” thực sự trở lại đúng nghĩa - an toàn và bình yên.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Từ 01/01/2026, buộc phải có ghế an toàn cho trẻ dưới 10 tuổi ngồi ô tô

Từ 01/01/2026, buộc phải có ghế an toàn cho trẻ dưới 10 tuổi ngồi ô tô

Từ ngày 01/01/2026, theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024, trẻ em dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35m khi ngồi trên ô tô bắt buộc phải sử dụng thiết bị an toàn phù hợp, nếu không, tài xế sẽ bị xử phạt từ 800.000 đến 1 triệu đồng theo Nghị định 168.

Hà Nội: Hơn 34.000m2 đất 'vàng' bị 'xẻ thịt

Hà Nội: Hơn 34.000m2 đất "vàng" bị "xẻ thịt

Tọa lạc trên con phố sầm uất bậc nhất quận Thanh Xuân (Hà Nội), khu đất rộng 34.000 m2 tại số 107 Ngụy Như Kon Tum không chỉ có giá trị "vàng" về vị trí mà còn đang chứa đựng một câu chuyện đầy bất cập về quản lý đất công cũng như trách nhiệm của chính quyền.

Làn đường khẩn cấp không phải để lưu thông thông thường

Làn đường khẩn cấp không phải để lưu thông thông thường

Đường phố đô thị hiện đại ngày nay, ngoài các làn đường dành cho xe máy, ô tô hay xe buýt, còn có một loại làn đặc biệt – đó là làn đường khẩn cấp.

Thành lập 21 Hội đồng khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia CAND năm 2026

Thành lập 21 Hội đồng khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia CAND năm 2026

Quyết định về việc thành lập Hội đồng khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2026 (Hội đồng khám sức khỏe khu vực) vừa được Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn ký ban hành.

Con đường di sản Nam Thăng Long

Con đường di sản Nam Thăng Long

Giữa nhịp sống hiện đại của Thăng Long – Hà Nội, vẫn còn đó một hành trình đưa ta trở về với lớp trầm tích văn hóa lâu đời, nơi những làng nghề, đình đền và ký ức lịch sử đan xen như sợi chỉ nối liền quá khứ với hiện tại.

Cần giải pháp hỗ trợ để hoàn thiện lộ trình khí thải ô tô

Cần giải pháp hỗ trợ để hoàn thiện lộ trình khí thải ô tô

Với việc lần đầu tiên nước ta xây dựng quy định kiểm soát khí thải áp dụng đối với ôtô đang lưu hành, dự thảo này được kỳ vọng là bước tiến quan trọng trong việc cải thiện chất lượng không khí, giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại các đô thị có mật độ giao thông cao nhất cả nước.

Lộ trình khí thải ô tô: Thực tế và hỗ trợ

Lộ trình khí thải ô tô: Thực tế và hỗ trợ

Sắp có một thay đổi rất lớn trên các con đường của Việt Nam… Một lộ trình kiểm soát khí thải mới sắp được áp dụng, và nó sẽ ảnh hưởng đến hàng triệu phương tiện.