Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Hội An: “Đỏ mắt” tìm… bãi đỗ xe

Hội An: “Đỏ mắt” tìm… bãi đỗ xe

Việc đỗ xe ô tô trong đô thị chưa bao giờ dễ dàng đối với các tài xế. Đặc biệt tại TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam), việc đỗ gần như khó gấp bội bởi đây là thành phố có diện tích nhỏ, quy hoạch đã cũ, khách du lịch đông… dẫn đến việc người dân gặp khó khăn, e ngại khi đến thành phố này.

Giao thông- 2 tuần trước

Phố Hoàng Ngân (Hà Nội): Người đi bộ dưới lòng đường, 'nhường' vỉa hè cho ô tô  và hàng nước

Phố Hoàng Ngân (Hà Nội): Người đi bộ dưới lòng đường, "nhường' vỉa hè cho ô tô và hàng nước

Đoạn đường 1 chiều trên phố Hoàng Ngân thuộc phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy (Hà Nội) rất nhiều ô tô đỗ chật kín cả hai bên vỉa hè và lòng đường, buộc người đi bộ phải len lỏi qua khoảng trống giữa các xe, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Ảnh- 1 tháng trước

'Đỏ mắt' tìm điểm đỗ trong phố cổ

"Đỏ mắt" tìm điểm đỗ trong phố cổ

Chẳng riêng mùa du lịch, đường phố Hà Nội đặc biệt khu vực phố cổ luôn đông đúc nhộn nhịp. Nhất là vào các khung giờ cao điểm, luôn xảy ra tình trạng ùn tắc mà nguyên nhân góp phần dẫn đến hiện tượng này là do các xe khách, xe du lịch dừng đỗ, đón trả khách vô tội vạ.

Thị thành ký- 1 tháng trước

Các điểm du lịch quanh Hồ Tây 'khát' bãi đỗ xe

Các điểm du lịch quanh Hồ Tây "khát" bãi đỗ xe

Quận Tây Hồ có vai trò là trung tâm du lịch, văn hóa của Thủ đô, nhưng việc thiếu bãi đỗ xe như hiện nay đang gây không ít khó khăn cho du khách cũng như làm mất đi tính kết nối giữa các điểm tham quan, thậm chí có tình trạng xe du lịch đậu đỗ tràn lan vì thiếu các bãi đỗ xe.

Chuyện trò trên phố- 2 tháng trước

TP.HCM cần sớm giải ‘cơn khát’ bãi đỗ xe

TP.HCM cần sớm giải ‘cơn khát’ bãi đỗ xe

Hiện tại TP.HCM đang có hơn 9 triệu phương tiện cơ giới đường bộ, trong khi đó hệ thống bến bãi hiện chỉ đạt khoảng 20% quy hoạch. Trước thực tế trên, vào năm 2012 UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở, ngành chức năng phối hợp triển khai kế hoạch xây dựng 4 bãi xe ngầm giữa trung tâm thành phố.

Sự việc- 2 tháng trước

Đã được rào chắn, vỉa hè phố Huỳnh Thúc Kháng vẫn biến thành nơi đỗ xe

Đã được rào chắn, vỉa hè phố Huỳnh Thúc Kháng vẫn biến thành nơi đỗ xe

Dù phần vỉa hè dành cho người đi bộ tại tuyến phố Huỳnh Thúc Kháng (quận Ba Đình, Hà Nội ) được lập rào chắn để ngăn chặn các phương tiện xe máy di chuyển và lắp biển cấm đỗ xe nhưng lại bị chiếm dụng thành bãi đỗ xe ô tô với hai hàng thẳng tắp.

Ảnh- 2 tháng trước

Bangkok: Xe cá nhân nhiều hơn dân số, hàng triệu ô tô đỗ ở đâu?

Bangkok: Xe cá nhân nhiều hơn dân số, hàng triệu ô tô đỗ ở đâu?

Theo thống kê mới nhất, Bangkok có 10,67 triệu phương tiện, trong đó có khoảng 6 triệu ô tô. Tổng số phương tiện lớn hơn cả dân số 10,53 triệu người, và nhiều gấp 8 lần sức tải của các con đường giao thông ở Thủ đô Thái Lan.

Thế Giới- 3 tháng trước

Trông xe dưới gầm cầu, nên hay không?

Trông xe dưới gầm cầu, nên hay không?

Hà Nội tiếp tục đề xuất Bộ GTVT cho sử dụng lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô. Trong bối cảnh Hà Nội đang hướng đến việc hạn chế phương tiện cá nhân, nỗ lực giảm ùn tắc và tai nạn giao thông thì có nên cho phép trông xe dưới gầm cầu?

Đối thoại- 4 tháng trước

Giải pháp gỡ “nút thắt” về cơ chế đầu tư đỗ xe

Giải pháp gỡ “nút thắt” về cơ chế đầu tư đỗ xe

Từ lâu chuyện thiếu chỗ đỗ xe ở các đô thị lớn, trong đó có Hà Nội đã trở nên bức thiết. Nhiều giải pháp đã được chính quyền Thành phố triển khai nhưng đến nay vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn.

Sự việc- 8 tháng trước

Khi nhà đầu tư 'chê' bãi đỗ

Khi nhà đầu tư "chê" bãi đỗ

Trước tình trạng các dự án bãi đỗ xe chậm triển khai, mới đây tại kỳ họp 14, Hội đồng Nhân dân TP. Hà Nội đã chỉ ra, tính hấp dẫn của bãi đỗ xe đối với nhà đầu tư bằng không bởi nhiều nguyên do.

Sự việc- 9 tháng trước

Hà Nội và giấc mơ dang dở về bãi đỗ xe

Hà Nội và giấc mơ dang dở về bãi đỗ xe

Năm 2023 là tròn 20 năm kể từ ngày Hà Nội công bố Quyết định số 165 phê duyệt quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe và bãi đỗ xe công cộng định hướng đến năm 2020.

Infographic - eMagazine- 1 năm trước

Gian nan hành trình đầu tư bãi đỗ xe

Gian nan hành trình đầu tư bãi đỗ xe

Hà Nội đang ở giai đoạn ba của kế hoạch tổng kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự đô thị trong năm 2023, nhằm chấm dứt tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, “đòi lại” nguyên trạng vỉa hè, lòng đường khỏi các hành vi kinh doanh, buôn bán, đặc biệt là trông giữ phương tiện sai quy định.

Infographic - eMagazine- 1 năm trước

Vì sao Seoul loại bỏ chỗ đậu xe dành cho phụ nữ?

Vì sao Seoul loại bỏ chỗ đậu xe dành cho phụ nữ?

Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đang loại bỏ chỗ đậu xe dành riêng cho phụ nữ, 14 năm sau khi chúng được giới thiệu là biện pháp bảo vệ các chị em. Các quan chức thành phố nói rằng những không gian như vậy không cần thiết nữa và sẽ được chuyển đổi thành điểm đỗ xe gia đình, bất kể giới tính của họ.

Thế Giới- 1 năm trước

Thiếu giao thông tĩnh, làm sao giải quyết đỗ xe trên vỉa hè?

Thiếu giao thông tĩnh, làm sao giải quyết đỗ xe trên vỉa hè?

Nhiều chiến dịch giải tỏa nhưng tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm bãi đỗ xe vẫn diễn ra phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu sự chênh lệch lớn giao thông tĩnh và giao thông động, đồng thời chưa có những giải pháp căn cơ để quản lý sử dụng vỉa hè.

Đối thoại- 1 năm trước

Tìm giải pháp phát triển bãi đậu xe tại TP.HCM

Tìm giải pháp phát triển bãi đậu xe tại TP.HCM

Trước thực trạng số lượng phương tiện cá nhân gia tăng nhanh, điểm đậu xe ở trung tâm Tp.HCM ngày càng khan hiếm, trong khi nhiều dự án bãi đậu xe ngầm được quy hoạch từ hơn 10 năm trước đến nay vẫn nằm trên giấy, Tp.HCM đang hướng đến triển khai các bãi đậu xe thông minh, lắp ghép mang tính khả thi.

Giao thông- 1 năm trước

Tìm chỗ đỗ khó hơn mua ô tô

Tìm chỗ đỗ khó hơn mua ô tô

Ở các đô thị như Hà Nội, TP.HCM, lúc này với nhiều người, chi phí để đỗ xe hàng tháng, thậm chí đã lớn hơn chi phí để vận hành chiếc xe. Nếu không có một cách tiếp cận đúng, các thành phố sẽ nhanh chóng không còn chịu đựng nổi khủng hoảng bãi đỗ xe.

Chuyện hôm nay- 1 năm trước

Lát đá vỉa hè để... trông giữ ô tô

Lát đá vỉa hè để... trông giữ ô tô

Cuối năm là dịp phong trào chỉnh trang đô thị, lát lại đá vỉa hè rầm rộ triển khai. Hầu hết các vỉa hè được TP. Hà Nội cho rằng có lát đá tự nhiên độ bền 50-70 năm đều xuống cấp nghiêm trọng. Có những tuyến phố mà vỉa hè vừa lát xong đã bị các bãi trông giữ ô tô “giày xéo”.

Sự việc- 1 năm trước

Công nghệ thôi chưa đủ

Công nghệ thôi chưa đủ

Ứng dụng công nghệ thông minh vào quản lý giao thông là xu thế tất yếu. Tuy vậy, để những ứng dụng này đi vào thực tiễn đời sống, không chỉ trông chờ một hệ thống công nghệ hoàn chỉnh, được cập nhật liên tục, mà đòi hỏi phải có hệ thống pháp luật đi kèm...

Sự việc- 1 năm trước

Khan hiếm bãi đỗ xe, tài xế nhắm mắt… đậu liều

Khan hiếm bãi đỗ xe, tài xế nhắm mắt… đậu liều

Theo thống kê của Sở GTVT TPHCM, hiện nay hệ thống giao thông tĩnh mới chỉ đạt khoảng 20% so với tổng diện tích được quy hoạch, con số này còn quá xa với đối với nhu cầu của hơn 10 triệu dân thành phố.

Đối thoại- 1 năm trước

TP.HCM với bài toán hoàn thiện mạng lưới giao thông tĩnh

TP.HCM với bài toán hoàn thiện mạng lưới giao thông tĩnh

Cần làm gì để có thêm nhiều bãi đỗ xe cho người dân? Đâu là lời giải cho bài toán giao thông tĩnh ở TP.HCM và các đô thị?

Diễn đàn- 1 năm trước

Hà Nội sẽ không cấp phép xây chung cư không đủ bãi đỗ xe

Hà Nội sẽ không cấp phép xây chung cư không đủ bãi đỗ xe

Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Kế hoạch chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 – 2025. Đáng chú ý, Hà Nội sẽ không cấp phép xây dựng chung cư, cao ốc nếu không đáp ứng quy định có bãi đỗ xe, đồng thời tổ chức lại giao thông, thí điểm làn riêng dành cho xe đạp.

Nên biết- 2 năm trước

Sản lượng hành khách qua cảng Nội Bài tăng trưởng ngoạn mục, bãi đỗ xe quá tải

Sản lượng hành khách qua cảng Nội Bài tăng trưởng ngoạn mục, bãi đỗ xe quá tải

Sản lượng vận chuyển tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tăng trưởng “nóng”, vượt công suất thiết kế của Nhà ga hành khách quốc nội. Cao điểm, ngày 25/6/2022 có hơn 104 nghìn lượt hành khách qua cảng và con số này có thể lên tới 110 nghìn lượt khách vào đầu tháng 7.

Giao thông- 2 năm trước

Cần một tư duy mới để giải bài toán thiếu bãi đỗ xe đô thị

Cần một tư duy mới để giải bài toán thiếu bãi đỗ xe đô thị

Để giảm áp lực quá tải các bãi đỗ phương tiện, đáp ứng mật độ dân cư ngày càng đông đúc, hàng triệu mét vuông đất quy hoạch cần sớm được tháo gỡ và kêu gọi đầu tư.

Sự việc- 2 năm trước

Bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ có thời gian sử sụng để tính hao mòn là 25 năm

Bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ có thời gian sử sụng để tính hao mòn là 25 năm

Mới đây, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 35/2022 về chế độ quản lý, tính hao mòn tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ là tài sản cố định.

Giao thông- 2 năm trước

Vẫn nan giải bài toán thiếu bãi đỗ xe đô thị

Vẫn nan giải bài toán thiếu bãi đỗ xe đô thị

Tại các đô thị, nhất là Hà Nội và TP.HCM, thiếu bãi đỗ xe đã trở thành vấn đề bức thiết trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, các giải pháp khắc phục tình trạng này đến nay vẫn chưa phát huy hiệu quả.

Sự việc- 2 năm trước

Đã đến lúc đưa chỗ đỗ xe thành tiêu chí mua, bán nhà

Đã đến lúc đưa chỗ đỗ xe thành tiêu chí mua, bán nhà

Trên thực tế, các chung cư cao cấp có giá trị rất lớn nhưng giá trị đó chưa bao gồm chi phí dành cho chỗ đỗ xe khiến cư dân bị động trước sự quá tải các hầm gửi xe, dẫn tới tình trạng tranh chấp liên tục xảy ra.

Sự việc- 2 năm trước

Chỗ đỗ xe tại chung cư: Tìm giải pháp từ gốc chứ không “chữa cháy”

Chỗ đỗ xe tại chung cư: Tìm giải pháp từ gốc chứ không “chữa cháy”

Tình trạng chung cư thiếu chỗ để xe ô tô đang phổ biến tại Hà Nội, TP.HCM. Diện tích đỗ xe tại chung cư ngày càng quá tải, quy định chỗ đỗ xe không hợp lý, giá gửi xe quá cao, hoặc nhập nhèm trong thoả thuận giữa chủ đầu tư và khách hàng dẫn tới nhiều tranh chấp trong thời gian qua.

Sự việc- 2 năm trước