Sửa đổi quy định về đèn xanh, đèn vàng từ 2025
Khoản 4 Điều 11 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 quy định về tín hiệu đèn giao thông từ 1/1/2025.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Những người lao động tại đây phải làm việc trong điều kiện khắc nghiệt để phục vụ cao điểm bay mùa hè.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay và những ngày tới ít mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, nhiệt độ thấp nhất từ: 26-28 độ, nhiệt độ cao nhất từ: 36-38 độ.
Tại khu bay Cảng HKQT Nội Bài, nơi có nền bê tông hấp thụ nhiệt trên diện rộng cùng với hoạt động nhộn nhịp từ máy bay và các phương tiện phục vụ mặt đất khiến nhiệt độ trên sân đỗ tàu bay Cảng HKQT Nội Bài thường cao hơn các khu vực khác. Tại sân đỗ tàu bay vào lúc 13h30 ngày 01/6 ghi nhận nhiệt độ bề mặt đường băng, sân đỗ lên tới 61 độ C.
Để có một chuyến bay an toàn và hiệu quả trong thời tiết khắc nghiệt này, những người lao động tại sân bay quốc tế Nội Bài cũng như các đơn vị phục vụ mặt đất phải cố gắng hơn bình thường để vừa bảo vệ sức khỏe, vừa duy trì chất lượng công việc và an toàn cho mọi hoạt động bay.
Tại Hội nghị “Cảm ơn người lao động”, Lãnh đạo, Công đoàn Cảng HKQT Nội Bài cũng vừa kịp thời động viên người lao động tại các vị trí chịu ảnh hưởng thời tiết, hỗ trợ người lao động để có các giải pháp thiết thực chống nóng mùa hè.
Mùa hè cũng là dịp du lịch của nhiều người dân. Sản lượng chuyến bay và hành khách qua sân bay quốc tế Nội Bài đang tăng dần mỗi ngày. Trung bình mỗi ngày có khoảng 550 lượt chuyến bay và 90 ngàn lượt khách.
Để phục vụ cao điểm bay mùa hè an toàn tuyệt đối, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Những người lao động thầm lặng tại các vị trí như an ninh sân đỗ ô tô, an ninh sân đỗ tàu bay, thiết bị thông tin dẫn đường, môi trường khu bay, cơ điện đèn sân bay, bảo trì sân đường... là những mắt xích quan trọng trong chuỗi hoạt động phục vụ bay.
Mặc dù mới chỉ là nắng nóng đầu hè, song mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng để đảm bảo phục vụ cao điểm bay mùa hè an toàn tuyệt đối.
Khoản 4 Điều 11 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 quy định về tín hiệu đèn giao thông từ 1/1/2025.
Khoảng 15 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, thời điểm này các nhà vườn tại làng đào Nhật Tân và làng quất Tứ Liên, quận Tây Hồ (Hà Nội) đang tất bật vận chuyển đào, quất phục vụ thị trường tết.
Trong năm qua, liên tiếp xảy ra tình trạng tài xế bị đột quỵ khi đang điều khiển phương tiện giao thông. Đây là tình trạng rất đáng lo ngại, bởi nếu là tài xế xe khách hoặc chở hàng cồng kềnh mà bị đột quỵ giữa hành trình sẽ gây nguy hiểm đến tín mạng nhiều người khác khi cùng tham gia giao thông.
Ngoài những người xấp xỉ tuổi nghỉ hưu thì hầu hết công chức, viên chức dôi dư đều sẽ bắt đầu tìm kiếm công việc mới bởi họ còn tuổi lao động và còn nhiệt tình cống hiến.
Sau 2 tháng khẩn trương triển khai, 1 quần thể công viên rộng lớn liền cạnh công viên Bờ sông Sài Gòn đã hoàn thành và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân TP.Thủ Đức nói riêng, TP.HCM nói chung.
Nghị định 168 quy định mức xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe chính thức có hiệu lực từ ngày 1-1-2025, với nhiều lỗi giao thông bị xử phạt nghiêm.
Vừa qua, Kênh VOV Giao thông đã phát sóng bài viết “Bị chặn lối thoát nạn, hàng chục hộ dân số 9 Nguyễn Xiển kêu cứu”, phản ánh về những bức xúc của hàng chục hộ dân tại phường Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) khi lối thoát nạn của họ bị chiếm dụng.