Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Những ngày cận Tết, không khí tại các bến xe khách ở Hà Nội ảm đạm

L.T: Thứ hai 16/01/2023, 06:00 (GMT+7)

Không khí ảm đảm tại các bến xe lớn ở Hà Nội, hành khách đã không còn đến bến xe sớm và đông như những năm về trước khiến cho nhiều xe đến giờ xuất bến vẫn chưa có khách.

Thời điểm chỉ còn khoảng gần 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, nếu so với các năm trước đó, tại thời điểm này các bến xe khách đã nườm nượp người dân tay xách, nách mang ra đón xe về quê ăn Tết.

Nhưng năm nay, thời đểm đã là 24 - 25 Tết, tại các bến xe lớn của Hà Nội, không khí khá ảm đảm, lượng khách đổ về bến không hề tăng lên. Nhiều chủ nhà xe ngán ngẩm chào mời khách mua vé xe của mình để về quê.

Theo ghi nhận của PV tại bến xe Giáp Bát, khung cảnh bến xe thoãng đãng, không còn thấy tình cảnh nhộn nhịp người dân đổ về những ngày giáp Tết.

Theo ghi nhận của PV tại bến xe Giáp Bát, khung cảnh bến xe thoãng đãng, không còn thấy tình cảnh nhộn nhịp người dân đổ về những ngày giáp Tết.

Toàn bộ phía sảnh trước bến xe Giáp Bát, vắng vẻ khách chờ xe buýt.

Toàn bộ phía sảnh trước bến xe Giáp Bát, vắng vẻ khách chờ xe buýt.

Phía trong phòng chờ càng vắng vẻ hơn khi chỉ lác đác vài hành khách ngồi chờ xe xuất bến.

Phía trong phòng chờ càng vắng vẻ hơn khi chỉ lác đác vài hành khách ngồi chờ xe xuất bến.

Nhiều xe khách sắp đến giờ xuất bến nhưng trên xe vẫn chưa có hành khách. Đơn cử như nhà xe di chuyển tuyến Hà Nội – Hải Phòng, ở thời điểm chỉ còn 30' nữa sẽ xuất bến. Nhưng phụ xe lẫn lái xe vẫn phải đi khắp bến xe tìm, mời chào khách lên vì xe đang trống toàn bộ ghế.

Nhiều xe khách sắp đến giờ xuất bến nhưng trên xe vẫn chưa có hành khách. Đơn cử như nhà xe di chuyển tuyến Hà Nội – Hải Phòng, ở thời điểm chỉ còn 30' nữa sẽ xuất bến. Nhưng phụ xe lẫn lái xe vẫn phải đi khắp bến xe tìm, mời chào khách lên vì xe đang trống toàn bộ ghế.

Thông tin từ ông Trần Đình Hà – PGĐ BX Giáp Bát cho hay, năm nay lượng xe ở bến xe so với các năm trước dịch chỉ hoạt động được khoảng 80% và lượng khách chỉ bằng 50%, lượng khách đổ ra bến xe vẫn chưa tăng. Năm nay, chỉ có 1 vài xe khách tăng giá vé và đều được duyệt trước đó khoảng 1 tháng, hầu hết người dân ra bến xe thời điểm này đều mua được vé về quê và không phải chờ đợi.

Thông tin từ ông Trần Đình Hà – PGĐ BX Giáp Bát cho hay, năm nay lượng xe ở bến xe so với các năm trước dịch chỉ hoạt động được khoảng 80% và lượng khách chỉ bằng 50%, lượng khách đổ ra bến xe vẫn chưa tăng. Năm nay, chỉ có 1 vài xe khách tăng giá vé và đều được duyệt trước đó khoảng 1 tháng, hầu hết người dân ra bến xe thời điểm này đều mua được vé về quê và không phải chờ đợi.

Ông Hà cho biết thêm, lượng khách chưa đông thời điểm này do 1 phần các trường học trên địa bàn Thủ đô đã cho sinh viên nghỉ trước đó, nên đối tượng khách là sinh viên đến bến xe rải rác. Thêm vào đó, những năm gần đây, sau dịch số lượng xe cá nhân của người dân tăng lên và các xe limousine, xe bắt khách dọc đường nhiều cũng khiến cho tình tình trạng lượng khách đến bến giảm đi.

Ông Hà cho biết thêm, lượng khách chưa đông thời điểm này do 1 phần các trường học trên địa bàn Thủ đô đã cho sinh viên nghỉ trước đó, nên đối tượng khách là sinh viên đến bến xe rải rác. Thêm vào đó, những năm gần đây, sau dịch số lượng xe cá nhân của người dân tăng lên và các xe limousine, xe bắt khách dọc đường nhiều cũng khiến cho tình tình trạng lượng khách đến bến giảm đi.

Ghi nhận tiếp bến xe Nước Ngầm, là bến xe hằng năm luôn quá tải người dân đổ về để mua vé xe khách.

Ghi nhận tiếp bến xe Nước Ngầm, là bến xe hằng năm luôn quá tải người dân đổ về để mua vé xe khách.

---

---

Nhưng năm nay cũng vắng vẻ hơn hẳn khi lượng khách đến đây cũng chỉ như ngày bình thường, không hề tăng lên.

Nhưng năm nay cũng vắng vẻ hơn hẳn khi lượng khách đến đây cũng chỉ như ngày bình thường, không hề tăng lên.

Các nhà xe đi tuyến miền Trung thời điểm xuất bến nhiều xe vẫn không kín khách, trong khi đó ở thời điểm này của những năm trước đó. Hành khách tranh nhau lên xe.

Các nhà xe đi tuyến miền Trung thời điểm xuất bến nhiều xe vẫn không kín khách, trong khi đó ở thời điểm này của những năm trước đó. Hành khách tranh nhau lên xe.

Theo chia sẻ của lái xe khách xe Thanh Hồng Sơn (chuyên tuyến Hà Nội – Nghệ An) cho hay, năm nay lượng khách chưa đông như các năm trước đó. Đến thời điểm gần xuất bến nhưng có xe vẫn chưa đủ khách, chúng tôi hi vọng những ngày sát Tết khách sẽ tăng lên.

Theo chia sẻ của lái xe khách xe Thanh Hồng Sơn (chuyên tuyến Hà Nội – Nghệ An) cho hay, năm nay lượng khách chưa đông như các năm trước đó. Đến thời điểm gần xuất bến nhưng có xe vẫn chưa đủ khách, chúng tôi hi vọng những ngày sát Tết khách sẽ tăng lên.

Phía bên trong bến xe lượng khách đến mua vé cũng không hề đông đúc như các năm trước. Được biết, nhiều người đã chủ động đặt vé, mua vé online đổ dồn vào sát Tết, nên thời điểm này vẫn chưa ra bến xe để di chuyển.

Phía bên trong bến xe lượng khách đến mua vé cũng không hề đông đúc như các năm trước. Được biết, nhiều người đã chủ động đặt vé, mua vé online đổ dồn vào sát Tết, nên thời điểm này vẫn chưa ra bến xe để di chuyển.

Đứng xếp hàng chờ lấy vé của 1 nhà xe về miền Trung, Ngọc Hoa (sinh viên năm thứ 3 trường ĐH Công Nghiệp) cho biết: “Do năm nay được nghỉ Tết sớm nên em cũng chủ động ra bến xe để mua vé về quê, mua vé xe thời điểm này di chuyển khá dễ giá vé năm nay cũng chỉ tăng lên khoảng 50 nghìn/đồng trên 1 vé.

Đứng xếp hàng chờ lấy vé của 1 nhà xe về miền Trung, Ngọc Hoa (sinh viên năm thứ 3 trường ĐH Công Nghiệp) cho biết: “Do năm nay được nghỉ Tết sớm nên em cũng chủ động ra bến xe để mua vé về quê, mua vé xe thời điểm này di chuyển khá dễ giá vé năm nay cũng chỉ tăng lên khoảng 50 nghìn/đồng trên 1 vé.

Nhiều sinh viên được nghỉ sớm cũng đã ra bến xe để về quê sớm.

Nhiều sinh viên được nghỉ sớm cũng đã ra bến xe để về quê sớm.

 

L.T/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.