Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Những ngày cận Tết, không khí tại các bến xe khách ở Hà Nội ảm đạm

L.T: Thứ hai 16/01/2023, 06:00 (GMT+7)

Không khí ảm đảm tại các bến xe lớn ở Hà Nội, hành khách đã không còn đến bến xe sớm và đông như những năm về trước khiến cho nhiều xe đến giờ xuất bến vẫn chưa có khách.

Thời điểm chỉ còn khoảng gần 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, nếu so với các năm trước đó, tại thời điểm này các bến xe khách đã nườm nượp người dân tay xách, nách mang ra đón xe về quê ăn Tết.

Nhưng năm nay, thời đểm đã là 24 - 25 Tết, tại các bến xe lớn của Hà Nội, không khí khá ảm đảm, lượng khách đổ về bến không hề tăng lên. Nhiều chủ nhà xe ngán ngẩm chào mời khách mua vé xe của mình để về quê.

Theo ghi nhận của PV tại bến xe Giáp Bát, khung cảnh bến xe thoãng đãng, không còn thấy tình cảnh nhộn nhịp người dân đổ về những ngày giáp Tết.

Theo ghi nhận của PV tại bến xe Giáp Bát, khung cảnh bến xe thoãng đãng, không còn thấy tình cảnh nhộn nhịp người dân đổ về những ngày giáp Tết.

Toàn bộ phía sảnh trước bến xe Giáp Bát, vắng vẻ khách chờ xe buýt.

Toàn bộ phía sảnh trước bến xe Giáp Bát, vắng vẻ khách chờ xe buýt.

Phía trong phòng chờ càng vắng vẻ hơn khi chỉ lác đác vài hành khách ngồi chờ xe xuất bến.

Phía trong phòng chờ càng vắng vẻ hơn khi chỉ lác đác vài hành khách ngồi chờ xe xuất bến.

Nhiều xe khách sắp đến giờ xuất bến nhưng trên xe vẫn chưa có hành khách. Đơn cử như nhà xe di chuyển tuyến Hà Nội – Hải Phòng, ở thời điểm chỉ còn 30' nữa sẽ xuất bến. Nhưng phụ xe lẫn lái xe vẫn phải đi khắp bến xe tìm, mời chào khách lên vì xe đang trống toàn bộ ghế.

Nhiều xe khách sắp đến giờ xuất bến nhưng trên xe vẫn chưa có hành khách. Đơn cử như nhà xe di chuyển tuyến Hà Nội – Hải Phòng, ở thời điểm chỉ còn 30' nữa sẽ xuất bến. Nhưng phụ xe lẫn lái xe vẫn phải đi khắp bến xe tìm, mời chào khách lên vì xe đang trống toàn bộ ghế.

Thông tin từ ông Trần Đình Hà – PGĐ BX Giáp Bát cho hay, năm nay lượng xe ở bến xe so với các năm trước dịch chỉ hoạt động được khoảng 80% và lượng khách chỉ bằng 50%, lượng khách đổ ra bến xe vẫn chưa tăng. Năm nay, chỉ có 1 vài xe khách tăng giá vé và đều được duyệt trước đó khoảng 1 tháng, hầu hết người dân ra bến xe thời điểm này đều mua được vé về quê và không phải chờ đợi.

Thông tin từ ông Trần Đình Hà – PGĐ BX Giáp Bát cho hay, năm nay lượng xe ở bến xe so với các năm trước dịch chỉ hoạt động được khoảng 80% và lượng khách chỉ bằng 50%, lượng khách đổ ra bến xe vẫn chưa tăng. Năm nay, chỉ có 1 vài xe khách tăng giá vé và đều được duyệt trước đó khoảng 1 tháng, hầu hết người dân ra bến xe thời điểm này đều mua được vé về quê và không phải chờ đợi.

Ông Hà cho biết thêm, lượng khách chưa đông thời điểm này do 1 phần các trường học trên địa bàn Thủ đô đã cho sinh viên nghỉ trước đó, nên đối tượng khách là sinh viên đến bến xe rải rác. Thêm vào đó, những năm gần đây, sau dịch số lượng xe cá nhân của người dân tăng lên và các xe limousine, xe bắt khách dọc đường nhiều cũng khiến cho tình tình trạng lượng khách đến bến giảm đi.

Ông Hà cho biết thêm, lượng khách chưa đông thời điểm này do 1 phần các trường học trên địa bàn Thủ đô đã cho sinh viên nghỉ trước đó, nên đối tượng khách là sinh viên đến bến xe rải rác. Thêm vào đó, những năm gần đây, sau dịch số lượng xe cá nhân của người dân tăng lên và các xe limousine, xe bắt khách dọc đường nhiều cũng khiến cho tình tình trạng lượng khách đến bến giảm đi.

Ghi nhận tiếp bến xe Nước Ngầm, là bến xe hằng năm luôn quá tải người dân đổ về để mua vé xe khách.

Ghi nhận tiếp bến xe Nước Ngầm, là bến xe hằng năm luôn quá tải người dân đổ về để mua vé xe khách.

---

---

Nhưng năm nay cũng vắng vẻ hơn hẳn khi lượng khách đến đây cũng chỉ như ngày bình thường, không hề tăng lên.

Nhưng năm nay cũng vắng vẻ hơn hẳn khi lượng khách đến đây cũng chỉ như ngày bình thường, không hề tăng lên.

Các nhà xe đi tuyến miền Trung thời điểm xuất bến nhiều xe vẫn không kín khách, trong khi đó ở thời điểm này của những năm trước đó. Hành khách tranh nhau lên xe.

Các nhà xe đi tuyến miền Trung thời điểm xuất bến nhiều xe vẫn không kín khách, trong khi đó ở thời điểm này của những năm trước đó. Hành khách tranh nhau lên xe.

Theo chia sẻ của lái xe khách xe Thanh Hồng Sơn (chuyên tuyến Hà Nội – Nghệ An) cho hay, năm nay lượng khách chưa đông như các năm trước đó. Đến thời điểm gần xuất bến nhưng có xe vẫn chưa đủ khách, chúng tôi hi vọng những ngày sát Tết khách sẽ tăng lên.

Theo chia sẻ của lái xe khách xe Thanh Hồng Sơn (chuyên tuyến Hà Nội – Nghệ An) cho hay, năm nay lượng khách chưa đông như các năm trước đó. Đến thời điểm gần xuất bến nhưng có xe vẫn chưa đủ khách, chúng tôi hi vọng những ngày sát Tết khách sẽ tăng lên.

Phía bên trong bến xe lượng khách đến mua vé cũng không hề đông đúc như các năm trước. Được biết, nhiều người đã chủ động đặt vé, mua vé online đổ dồn vào sát Tết, nên thời điểm này vẫn chưa ra bến xe để di chuyển.

Phía bên trong bến xe lượng khách đến mua vé cũng không hề đông đúc như các năm trước. Được biết, nhiều người đã chủ động đặt vé, mua vé online đổ dồn vào sát Tết, nên thời điểm này vẫn chưa ra bến xe để di chuyển.

Đứng xếp hàng chờ lấy vé của 1 nhà xe về miền Trung, Ngọc Hoa (sinh viên năm thứ 3 trường ĐH Công Nghiệp) cho biết: “Do năm nay được nghỉ Tết sớm nên em cũng chủ động ra bến xe để mua vé về quê, mua vé xe thời điểm này di chuyển khá dễ giá vé năm nay cũng chỉ tăng lên khoảng 50 nghìn/đồng trên 1 vé.

Đứng xếp hàng chờ lấy vé của 1 nhà xe về miền Trung, Ngọc Hoa (sinh viên năm thứ 3 trường ĐH Công Nghiệp) cho biết: “Do năm nay được nghỉ Tết sớm nên em cũng chủ động ra bến xe để mua vé về quê, mua vé xe thời điểm này di chuyển khá dễ giá vé năm nay cũng chỉ tăng lên khoảng 50 nghìn/đồng trên 1 vé.

Nhiều sinh viên được nghỉ sớm cũng đã ra bến xe để về quê sớm.

Nhiều sinh viên được nghỉ sớm cũng đã ra bến xe để về quê sớm.

 

L.T/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tại ả hay tại anh?

Tại ả hay tại anh?

Tai nạn giao thông đã và đang là khái niệm quen thuộc với nhiều người Việt. Quen thuộc bởi tính lặp đi lặp lại trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các nền tảng mạng xã hội và vì dễ dàng bắt gặp ở bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu.

Quận 10 (TP.HCM): Diễn tập và thử nghiệm xe chữa cháy mini và bình chữa cháy dạng ném

Quận 10 (TP.HCM): Diễn tập và thử nghiệm xe chữa cháy mini và bình chữa cháy dạng ném

Sáng ngày 10/12, Công an Quận 10 (TP.HCM) phối hợp cùng UBND Quận 10, Công ty Lộc Điền và Công ty An Thịnh Land đã tổ chức buổi diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Cao tốc Vũng Áng - Bùng - Vạn Ninh vượt “chông gai” về đích trước 6 tháng

Cao tốc Vũng Áng - Bùng - Vạn Ninh vượt “chông gai” về đích trước 6 tháng

Hiện đang là cao điểm mùa mưa ở khu vực miền Trung, để đối phó với hình thái thời tiết cực đoan này, nhiều tháng qua, các nhà thầu thi công cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2 đã huy động tối đa nhân lực và thiết bị vượt nắng thi công 3 ca 4 kíp để đưa các dự án về đích vượt tiến độ.

Thu ngân sách 11 tháng năm 2024 do cơ quan Thuế quản lý đạt 116% so với cùng kỳ

Thu ngân sách 11 tháng năm 2024 do cơ quan Thuế quản lý đạt 116% so với cùng kỳ

Thông tin từ Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) tháng 11-2024 do cơ quan Thuế quản lý ước đạt 114.800 tỷ đồng, đạt 7,7% dự toán, bằng 89,9% so với cùng kỳ năm 2023.

Một dòng nghị quyết

Một dòng nghị quyết

Với sự lên tiếng rất mạnh mẽ, bền bỉ của người dân, các chuyên gia y tế, những nhà làm chính sách, cuối cùng Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, chứa chấp, vận chuyển, sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nón

Nhiều băn khoăn trong việc Hà Nội cho thuê vỉa hè

Nhiều băn khoăn trong việc Hà Nội cho thuê vỉa hè

Trong tình hình nhiều quận nội thành hiện nay còn đang diễn ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè, việc TP.Hà Nội tiến hành khảo sát, nghiên cứu cho thuê vỉa hè ở 123 tuyến phố để phục vụ kinh doanh, phát triển kinh tế đô thị giúp tạo kế sinh nhai cho người dân là điều được người dân mong chờ và ủng hộ.

Lưu thông trên cao tốc: Tại sao đường càng đẹp, tai nạn lại càng nhiều?

Lưu thông trên cao tốc: Tại sao đường càng đẹp, tai nạn lại càng nhiều?

Thời gian qua, trên các tuyến cao tốc liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây thiệt hại về người và tài sản. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Tại sao ngày càng có nhiều tuyến đường cao tốc được khánh thành với chất lượng tốt, nhưng tai nạn giao thông lại có xu hướng tăng cao?