Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Nhiều hoạt động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho trẻ em TP.HCM

Huy Phong: Chủ nhật 02/07/2023, 21:35 (GMT+7)

Nhiều phường trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã và đang triển khai những hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức bảo vệ môi trường đối với bộ phận người dân, đặc biệt là các em học sinh.

Thay vì những thời gian vô bổ sau màn chiếc màn hình tivi hay điện thoại thông minh bé Anh Thư, 11 tuổi ngụ tại Phường Tân Định, quận 1, đã dành thời gian để tham gia cuộc thi “ Em là chiến sĩ bảo vệ môi trường” được tổ chức vào ngày 21/6/2023 tại trường tiểu học Trần Khánh Dư, cuộc thi sáng tạo sản phẩm tái chế từ những chai nhựa cũ được đoàn thanh niên phường Tân Định tổ chức.

Song song với đó đoàn phường Tân Định cũng đang tổ chức chương trình “Hội thu sách cũ, cùng bạn đến trường” nhằm phân loại tập sách cũ và tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời mua bảo hiểm y tế tặng cho các trẻ em nghèo hiếu học trên địa bàn phường.

Chương trình “Hội thu sách cũ, cùng bạn đến trường” nhằm phân loại tập sách cũ và tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình “Hội thu sách cũ, cùng bạn đến trường” nhằm phân loại tập sách cũ và tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Ông Nguyễn Huỳnh Mạnh Khang, phó bí thư, đoàn phường Tân Định cho biết: “Hưởng ứng chủ đề năm “Em yêu thành phố của em” thì ban chỉ đạo hè Phường Tân Định cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để tuyên truyền cho các em thiếu nhi, đặc biệt là các bậc phụ huynh khi tham gia vào chương trình cũng sẽ biết được tác hại của rác thải nhựa và từ đó chúng ta sẽ có sự thay đổi về nhận thức nâng cao trách nhiệm và hành động của mình trong việc bảo vệ môi trường.”

Nằm trong kế hoạch thực hiện chỉ đạo từ thành phố về việc “ Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch, xanh, thân thiện môi trường và giảm ngập nước”  phường 4, quận Phú Nhuận đã và đang triển chương trình “Đổi rác lấy quà” dành cho các em nhỏ, nhằm cải thiện môi trường sống và giúp các em hiểu hơn tầm quan trọng của việc thu gom, tái chế rác thải để đảm bảo môi trường xung quanh mình trong cuộc sống hàng ngày.

Bà Nguyễn Thị Phương Thanh, công chức địa chính, xây dựng, môi trường cho biết: “Có một vài em cũng tâm sự rằng con mà để rác ở nhà thì sẽ bị ba mẹ la, thì ở phường sẵn sàng tiếp nhận các rác của các bé để lại rồi tích trữ ở đó đến khi đủ để đổi được món quà các bé muốn. Trong xuyên suốt mùa hè này thì nó sẽ là như vậy. Sau hè, dự kiến sẽ được đẩy mạnh hơn nữa, đi sâu vào các trường học và mình sẽ tổ chức định kỳ, xoay tua, một tuần mình sẽ đi tới 1 trường.”

19

Những hoạt động hè nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đã diễn ra trên địa bàn thành phố trong suốt thời gian qua không chỉ thu hút được các em học sinh mà còn đạt được sự đón nhận và đồng thuận cao từ bậc phụ huynh. Ông Thanh Điền, một người dân sinh sống tại địa bàn phường 4, quận Phú Nhuận cho biết:

“Tôi thấy những chương trinh này rất có ý nghĩa, thứ nhất để tập cho các cháu ngay từ hồi nhỏ có ý thức để phân loại rác, bảo vệ môi trường. Để sau này thành phố mình càng xanh sạch hơn, sạch đẹp hơn.”

Thời gian qua nhiều phường trên địa bàn thành phố đã thực hiện rất tốt chỉ thị số 19 của Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh về việc "Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch, xanh, thân thiện môi trường và giảm ngập nước”. Những hoạt động thiết thực và mang tính sáng tạo, ứng dụng cao tuỳ vào đặc trưng của địa phương đã được tổ chức tốt và nhận được sự đón nhận từ người dân trên địa bàn.

Bên cạnh việc cải thiện môi trường sống và nâng cao ý thức cho các em nhỏ, những mầm non tương lai của đất nước, những hoạt động này cũng đã tạo ra một sân chơi đầy bổ ích và ý nghĩa trong dịp hè cho trẻ. 

Huy Phong/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn