Tiếp tục xảy ra cháy tại Thủ Đức, chưa rõ thiệt hại
Sau vụ cháy tại khu trọ khiến 2 người tử vong, tiếp tục một vụ cháy khác xảy ra vào sáng nay (27/12) tại TP.Thủ Đức.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Điều đáng nói, bãi tập kết rác ở đây đã tồn tại trong thời gian rất lâu, “trơ” thân dưới nắng nóng, gây bức xúc trong nhân dân.
Từ cảng Cái Cui (phường Tân Phú, quận Cái Răng , TP Cần Thơ) xuôi theo quốc lộ 91B và quốc lộ 91 để đi An Giang vốn là con đường huyết mạch trong vận chuyển hàng hóa giao thương. Chính vì thế, tuyến đường này luôn có lượng xe cộ qua lại đông đúc bất kể ngày hay đêm, chủ yếu là xe tải nặng.
Cầu Hưng Lợi nằm trên quốc lộ 91B, nối liền 2 quận Ninh Kiều và Cái Răng bao năm nay luôn thực nhiệm vụ “cáng đáng”, nối liền mạch máu giao thông, là cửa ngõ ra vào thành phố. Thế nhưng, mỗi khi qua cầu Hưng Lợi, chẳng một ai có thể chịu nỗi khi phải ngửi mùi hôi thối và chứng kiến cảnh ô nhiễm từ bãi tập kết rác dưới chân cầu.
Ông Nguyễn Hoàng Dân – ngụ tại quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ bức xúc: Rất là nguy hiểm và không an toàn cho người dân khi lưu thông trên con đường nầy nhất là con đường đẹp vậy mà cho xe rác đậu rất là phản cảm mất mỹ quan.
Giờ hoạt động của bãi tập kết bắt đầu từ 9h sáng đến 17h chiều. Khi đó, các xe rác xếp thành nhiều hàng, lấn ra đường. Làn đường dành cho xe mô tô, xe gắn máy bị lấn chiếm, buộc chủ phương tiện phải lấn sang phần đường dành cho ô tô, xe tải. Trong quá trình xử lí thì rác rơi vương vãi, nắng nóng làm mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, nước từ rác thải chảy lênh láng vỉa hè.
Việc tập kết rác dưới chân cầu Hưng Lợi đã kéo dài trong suốt nhiều năm nay nhưng vẫn chưa có một phương án nào giải quyết dứt điểm. Theo số liệu từ Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Ninh Kiều, hiện nay, lượng rác thải của riêng quận này là 882 mét khối, tương đương với 300 tấn rác thải/ngày đêm. Quận có 25 điểm tập kết rác mà đại đa số đều nằm ngoài lòng đường, vỉa hè…
Về nguyên tắc là không đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn giao thông. Thời điểm hiện tại, quận Ninh Kiều đã cắt giảm 14 điểm, còn lại 11 điểm tập kết phải gồng gánh hàng trăm tấn rác mỗi ngày.
Ông Nguyễn Việt Cường, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ cho biết, đơn vị nắm được những bức xúc và tồn tại bất cập của bãi tập kết rác này, nhưng khi đề ra cách giải quyết thì lại vướng phải khó khăn.
Ông Nguyễn Việt Cường cho biết: Hiện chúng tôi đã đề xuất điểm mới, điểm này cách xa các hộ dân gần 100m, nhưng khi làm thì dân gửi đơn lên UBND TP, bây giờ TP phải thụ lý đơn kiến nghị của người dân. Không phải chúng tôi không nhìn thấy nguy hiểm và bất hợp lí từ bãi tập kết rác này, nó đã có gần 10 năm nay. Nhưng muốn di dời về bãi tập kết mới, nằm trong đất công của thành phố thì dân lại không chịu.
Ông Nguyễn Việt Cường khẳng định bãi tập kết rác dưới chân cầu Hưng Lợi chỉ là tạm thời. Với mật độ dân số của quận tăng mỗi năm thì lượng rác của quận cũng theo đó tăng đột biến.
Để nơi đây không trở thành “điểm đen” về ô nhiễm và cả nguy cơ tai nạn giao thông, ông Nguyễn Việt Cường cho biết thêm: 'Trước mắt là gói thầu 2022-2024, chính quyền yêu cầu các chủ đầu tư thực hiện đúng theo cái cam kết trong dự án xây dựng điểm trung chuyển đạt chuẩn đảm bảo việc tiêu thụ xử lý lượng rác trong khu dân cư và đảm bảo theo tiêu chuẩn về môi trường theo Luật Bảo vệ môi trường mới'.
Ông Cường cũng cho biết thêm, đối với phản ánh của người dân, quận thường xuyên nhắc nhở các đơn vị sắp xếp xe thu gom lên vỉa hè, theo một hàng đồng thời phun xịt khử mùi. Quận cũng đưa ra quy định cụ thể, đơn vị nào mà kiểm tra, không làm đúng để bị nhắc nhở 3 lần là sẽ bị xử phạt nghiêm.
Rõ ràng, thực trạng đã được nhìn thấy, nguyên nhân đã được chỉ ra. Nhưng giải pháp thì vẫn cứ tạm thời và trông chờ vào ý thức thực hiện của các chủ đầu tư.
Và cứ thế, mỗi ngày, người dân nơi đây vẫn phải chịu đựng mùi hôi thối từ những bãi rác tạm nhưng có tuổi đời đến hàng chục năm! Chẳng biết “tạm” đến bao giờ?
Sau vụ cháy tại khu trọ khiến 2 người tử vong, tiếp tục một vụ cháy khác xảy ra vào sáng nay (27/12) tại TP.Thủ Đức.
Bước đầu, danh tính 2 nạn nhân tử vong được xác định là 2 vợ chồng, quê Thái Bình.
Đường tỉnh 922 nối quận Bình Thủy và huyện Thới Lai, Cần Thơ đã đưa vào khai thác được 3 năm, giúp rút ngắn thời gian đi từ trung tâm đến các quận, huyện. Thế nhưng suốt chừng ấy năm, qua mấy bận bổ sung hạng mục, đến nay, con đường này vẫn là “điểm đen” về tai nạn giao thông.
Hàng trăm cư dân đã kịp thời được sơ tán an toàn và không có thiệt hại nào về người sau vụ cháy tại chung cư HQC Bình Trưng Đông, Tp.Thủ Đức trưa nay (27/12).
Câu chuyện cafe đường tàu ở Hà Nội không mới, và nó luôn là chủ đề tranh luận giữa hai xu hướng: đảm bảo an toàn giao thông và thu hút du lịch. Vậy có giải pháp nào đảm bảo sự cân bằng cho cả hay yêu cầu đó hay không?
Chỉ trong vòng 1 tuần, tại TP.HCM liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng khiến người dân bất an, lo ngại về công tác phòng chống cháy nổ, đặc biệt lại là thời điểm năm hết tết đến nhiều bận rộn.
Sự kiện tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức đưa vào khai thác không chỉ đánh dấu bước chuyển mình quan trọng về hạ tầng giao thông công cộng, mà còn thể hiện quyết tâm của TP.HCM trong việc cải thiện chất lượng sống của người dân, góp phần giảm ùn tắc giao thông.