Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Người dân lo ngại "bẫy" giữa đường

Lê Tùng: Thứ bảy 06/08/2022, 09:50 (GMT+7)

748m dải phân cách phục vụ công tác tổ chức lại giao thông đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) đã được triển khai lắp đặt trong đêm ngày 5/8.

Với mục tiêu sau khi được tổ chức lại, một trong những tuyến đường có mật độ phương tiện gây ám ảnh nhất Hà Nội hiện nay sẽ được "giải cứu".

Tuy nhiên, hôm nay là ngày nghỉ, cho nên tính hiệu quả của phân làn cứng có lẽ phải đợi đến thứ Hai tới, với mật độ giao thông của ngày thường sẽ nhận thấy rõ hơn.

Sáng 6/8, Sở GTVT Hà Nội bắt đầu tổ chức thí điểm phân làn phương tiện trên đường Nguyễn Trãi. Theo đó, đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân (dài khoảng 1,5km), 2 làn sát vỉa hè sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ và xe buýt hoạt động; 3-4 làn sát dải phân cách dành cho ô tô hoạt động.

Sáng 6/8, Sở GTVT Hà Nội bắt đầu tổ chức thí điểm phân làn phương tiện trên đường Nguyễn Trãi. Theo đó, đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân (dài khoảng 1,5km), 2 làn sát vỉa hè sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ và xe buýt hoạt động; 3-4 làn sát dải phân cách dành cho ô tô hoạt động.

Ghi nhận thức tế lúc 8h sáng ngày 6/8, dải phân cách cứng được đặt trên đường Nguyễn Trãi, đoạn gần Ngã Tư Sở

Ghi nhận thức tế lúc 8h sáng ngày 6/8, dải phân cách cứng được đặt trên đường Nguyễn Trãi, đoạn gần Ngã Tư Sở

Theo ông Trần Hữu Bảo, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội: 'Trong thời gian thí điểm 1 tháng, chúng tôi đã tiến hành phối hợp với phòng cảnh sát giao thông TP Hà Nội, tổ chức, hướng dẫn phân luồng giao thông, và tuyên truyền cho người dân chấp hành. Sau thời gian thí điểm sẽ có biện pháp xử lý để người dân tuân thủ. Trên cơ sở khảo sát thực tế, chúng tôi đã bố trí dải phân cách liên tục để người tham gia giao thông chuyển hướng vào các lối rẽ và các điểm quay đầu. Tuy vậy, những điểm mở dải phân cách có thể tạo thuận lợi cho người dân nhưng sẽ khiến nhiều người giữ thói quen đi vào làn đường của ô tô. Thời gian tới chúng tôi sẽ có những điều chỉnh để hạn chế bất cập nảy sinh'.

Theo ông Trần Hữu Bảo, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội: "Trong thời gian thí điểm 1 tháng, chúng tôi đã tiến hành phối hợp với phòng cảnh sát giao thông TP Hà Nội, tổ chức, hướng dẫn phân luồng giao thông, và tuyên truyền cho người dân chấp hành. Sau thời gian thí điểm sẽ có biện pháp xử lý để người dân tuân thủ. Trên cơ sở khảo sát thực tế, chúng tôi đã bố trí dải phân cách liên tục để người tham gia giao thông chuyển hướng vào các lối rẽ và các điểm quay đầu. Tuy vậy, những điểm mở dải phân cách có thể tạo thuận lợi cho người dân nhưng sẽ khiến nhiều người giữ thói quen đi vào làn đường của ô tô. Thời gian tới chúng tôi sẽ có những điều chỉnh để hạn chế bất cập nảy sinh".

Lực lượng Thanh tra giao thông hướng dẫn phân làn các phương tiện trên đường Nguyễn Trãi

Lực lượng Thanh tra giao thông hướng dẫn phân làn các phương tiện trên đường Nguyễn Trãi

Nhiều người điều khiển xe máy vẫn giữ thói quen cũ, đi vào làn đường của ô tô

Nhiều người điều khiển xe máy vẫn giữ thói quen cũ, đi vào làn đường của ô tô

Các làn phương tiện được phân cách bằng dải cứng (mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động...) kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ

Các làn phương tiện được phân cách bằng dải cứng (mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động...) kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ

Một số ý kiến lo ngại từ người dân, việc lắp đặt dải phân cách sẽ trở thành cái 'bẫy' giữa đường, người dân rất dễ đâm vào dải phân cách. Nhiều người có ô tô sinh sống trên đường Nguyễn Trãi thắc mắc khi lắp dải phân cách, họ muốn chuyển làn để về nhà như thế nào

Một số ý kiến lo ngại từ người dân, việc lắp đặt dải phân cách sẽ trở thành cái "bẫy" giữa đường, người dân rất dễ đâm vào dải phân cách. Nhiều người có ô tô sinh sống trên đường Nguyễn Trãi thắc mắc khi lắp dải phân cách, họ muốn chuyển làn để về nhà như thế nào

Biển báo khuất tầm nhìn người tham gia giao thông. Nhiều người dân e ngại, nếu xe buýt dồn về bến cùng một lúc sẽ dễ gây ra tình trạng ùn tắc giao thông: 'Tôi ví dụ nếu nhiều chiếc xe buýt vào giờ cao điểm đi vào làn đường của xe máy thì 99% là tắc đường. Cách này chưa chắc đã hiệu quả', một người dân chia sẻ

Biển báo khuất tầm nhìn người tham gia giao thông. Nhiều người dân e ngại, nếu xe buýt dồn về bến cùng một lúc sẽ dễ gây ra tình trạng ùn tắc giao thông: "Tôi ví dụ nếu nhiều chiếc xe buýt vào giờ cao điểm đi vào làn đường của xe máy thì 99% là tắc đường. Cách này chưa chắc đã hiệu quả", một người dân chia sẻ

Dẫu vậy, để biết việc dựng dải phân cách phân làn có hiệu quả hay không thì cần có thời gian để người dân có thể thích nghi. Bởi, lâu nay mọi người đã có thói quen đi lẫn lộn các làn đường, làn nào vắng là lao vào.

Dẫu vậy, để biết việc dựng dải phân cách phân làn có hiệu quả hay không thì cần có thời gian để người dân có thể thích nghi. Bởi, lâu nay mọi người đã có thói quen đi lẫn lộn các làn đường, làn nào vắng là lao vào.

Được biết, tổng chiều dài lắp đặt thí điểm dải phân cách là 748m được chia thành 11 đoạn. Hướng đi Ngã Tư Sở, chiều dài dải phân cách là 385m, hướng đi hầm chui Thanh Xuân, chiều dài dải phân cách là 353m. Trong quá trình thí điểm, sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, lấy ý kiến đóng góp của người dân để điều chỉnh cho phù hợp, tạo điều kiện cho phương tiện lưu thông thuận lợi.

Được biết, tổng chiều dài lắp đặt thí điểm dải phân cách là 748m được chia thành 11 đoạn. Hướng đi Ngã Tư Sở, chiều dài dải phân cách là 385m, hướng đi hầm chui Thanh Xuân, chiều dài dải phân cách là 353m. Trong quá trình thí điểm, sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, lấy ý kiến đóng góp của người dân để điều chỉnh cho phù hợp, tạo điều kiện cho phương tiện lưu thông thuận lợi.

Tự ý lắp khóa chống đỗ ôtô: Một dạng hành xử kiểu giang hồ, quản lý trật tự cần xem lại

Tự ý lắp khóa chống đỗ ôtô: Một dạng hành xử kiểu giang hồ, quản lý trật tự cần xem lại

Mới đây tại phố Ngụy Như Kon Tum (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) xuất hiện tình trạng người dân tự lý lắp đặt nhiều thiết bị chống dừng, đỗ ôtô ở con phố này.

Lãi suất tăng cao, người dân đổ xô gửi tiết kiệm

Lãi suất tăng cao, người dân đổ xô gửi tiết kiệm

Theo dự báo, lãi suất huy động sẽ tiếp tục tăng khoảng 1-2%/năm trong cả năm nay, và các tổ chức tín dụng kỳ vọng huy động vốn toàn hệ thống tăng bình quân 11,5% trong năm 2022.

Ùn tắc ở nút giao Thanh Xuân (Hà Nội), có phải đã 'hết bài'?

Ùn tắc ở nút giao Thanh Xuân (Hà Nội), có phải đã "hết bài"?

Như VOV Giao thông đã đề cập, dù ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến là nút giao hiện đại bậc nhất thủ đô với 4 tầng lưu thông (mặt đất, hầm chui, đường trên cao, đường sắt đô thị, chưa kể hệ thống cầu vượt dành cho người đi bộ) nhưng tình trạng ùn tắc giao thông vẫn thường xuyên xảy ra.

Ngày thứ ba phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Ùn tắc giảm nhiệt nhưng vẫn trộn vào nhau

Ngày thứ ba phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Ùn tắc giảm nhiệt nhưng vẫn trộn vào nhau

Hôm nay (8/8) là ngày thứ ba thí điểm phân làn ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi. Theo ghi nhận, mặc dù tình trạng mô tô, xe gắn máy đi lẫn vào làn ô tô diễn ra tương đối phổ biến, song tình trạng ùn tắc trong các khung giờ cao điểm đã hạ nhiệt.

Sử dụng “thuốc lắc”, không GPLX, bị phạt 46 triệu đồng

Sử dụng “thuốc lắc”, không GPLX, bị phạt 46 triệu đồng

Ngày 09/8 Đội TTKSGTĐB cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông (Đội 2) phát hiện xử lý lái xe dương tính với chất ma túy trên tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Người dân Hà Nội được hỗ trợ đến 60% mức đóng BHXH tự nguyện

Người dân Hà Nội được hỗ trợ đến 60% mức đóng BHXH tự nguyện

Từ 1/8/2022- 31/12/2025, người tham gia BHXH tự nguyện được hỗ trợ tiền đóng theo tỷ lệ phần trăm trên mức đóng BHXH tự nguyện hằng tháng theo mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn theo từng thời kỳ do Thủ tướng Chính phủ quy định.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận ngày đầu thu phí: Phương tiện đi vòng QL 1A

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận ngày đầu thu phí: Phương tiện đi vòng QL 1A

Từ ngày 30/4 đến ngày 8/8, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận khai thác không thu phí đã phục vụ khoảng hơn 30.000 xe/ ngày đêm. Chính thức vận hành thu phí không dừng từ 00h ngày 9/8, thưa xe rõ rệt vì phần lớn các hợp tác xã vận tải, doanh nghiệp, chủ phương tiện… đều chọn đi vòng QL 1A.