Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Người dân lo ngại "bẫy" giữa đường

Lê Tùng: Thứ bảy 06/08/2022, 09:50 (GMT+7)

748m dải phân cách phục vụ công tác tổ chức lại giao thông đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) đã được triển khai lắp đặt trong đêm ngày 5/8.

Với mục tiêu sau khi được tổ chức lại, một trong những tuyến đường có mật độ phương tiện gây ám ảnh nhất Hà Nội hiện nay sẽ được "giải cứu".

Tuy nhiên, hôm nay là ngày nghỉ, cho nên tính hiệu quả của phân làn cứng có lẽ phải đợi đến thứ Hai tới, với mật độ giao thông của ngày thường sẽ nhận thấy rõ hơn.

Sáng 6/8, Sở GTVT Hà Nội bắt đầu tổ chức thí điểm phân làn phương tiện trên đường Nguyễn Trãi. Theo đó, đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân (dài khoảng 1,5km), 2 làn sát vỉa hè sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ và xe buýt hoạt động; 3-4 làn sát dải phân cách dành cho ô tô hoạt động.

Sáng 6/8, Sở GTVT Hà Nội bắt đầu tổ chức thí điểm phân làn phương tiện trên đường Nguyễn Trãi. Theo đó, đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân (dài khoảng 1,5km), 2 làn sát vỉa hè sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ và xe buýt hoạt động; 3-4 làn sát dải phân cách dành cho ô tô hoạt động.

Ghi nhận thức tế lúc 8h sáng ngày 6/8, dải phân cách cứng được đặt trên đường Nguyễn Trãi, đoạn gần Ngã Tư Sở

Ghi nhận thức tế lúc 8h sáng ngày 6/8, dải phân cách cứng được đặt trên đường Nguyễn Trãi, đoạn gần Ngã Tư Sở

Theo ông Trần Hữu Bảo, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội: 'Trong thời gian thí điểm 1 tháng, chúng tôi đã tiến hành phối hợp với phòng cảnh sát giao thông TP Hà Nội, tổ chức, hướng dẫn phân luồng giao thông, và tuyên truyền cho người dân chấp hành. Sau thời gian thí điểm sẽ có biện pháp xử lý để người dân tuân thủ. Trên cơ sở khảo sát thực tế, chúng tôi đã bố trí dải phân cách liên tục để người tham gia giao thông chuyển hướng vào các lối rẽ và các điểm quay đầu. Tuy vậy, những điểm mở dải phân cách có thể tạo thuận lợi cho người dân nhưng sẽ khiến nhiều người giữ thói quen đi vào làn đường của ô tô. Thời gian tới chúng tôi sẽ có những điều chỉnh để hạn chế bất cập nảy sinh'.

Theo ông Trần Hữu Bảo, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội: "Trong thời gian thí điểm 1 tháng, chúng tôi đã tiến hành phối hợp với phòng cảnh sát giao thông TP Hà Nội, tổ chức, hướng dẫn phân luồng giao thông, và tuyên truyền cho người dân chấp hành. Sau thời gian thí điểm sẽ có biện pháp xử lý để người dân tuân thủ. Trên cơ sở khảo sát thực tế, chúng tôi đã bố trí dải phân cách liên tục để người tham gia giao thông chuyển hướng vào các lối rẽ và các điểm quay đầu. Tuy vậy, những điểm mở dải phân cách có thể tạo thuận lợi cho người dân nhưng sẽ khiến nhiều người giữ thói quen đi vào làn đường của ô tô. Thời gian tới chúng tôi sẽ có những điều chỉnh để hạn chế bất cập nảy sinh".

Lực lượng Thanh tra giao thông hướng dẫn phân làn các phương tiện trên đường Nguyễn Trãi

Lực lượng Thanh tra giao thông hướng dẫn phân làn các phương tiện trên đường Nguyễn Trãi

Nhiều người điều khiển xe máy vẫn giữ thói quen cũ, đi vào làn đường của ô tô

Nhiều người điều khiển xe máy vẫn giữ thói quen cũ, đi vào làn đường của ô tô

Các làn phương tiện được phân cách bằng dải cứng (mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động...) kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ

Các làn phương tiện được phân cách bằng dải cứng (mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động...) kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ

Một số ý kiến lo ngại từ người dân, việc lắp đặt dải phân cách sẽ trở thành cái 'bẫy' giữa đường, người dân rất dễ đâm vào dải phân cách. Nhiều người có ô tô sinh sống trên đường Nguyễn Trãi thắc mắc khi lắp dải phân cách, họ muốn chuyển làn để về nhà như thế nào

Một số ý kiến lo ngại từ người dân, việc lắp đặt dải phân cách sẽ trở thành cái "bẫy" giữa đường, người dân rất dễ đâm vào dải phân cách. Nhiều người có ô tô sinh sống trên đường Nguyễn Trãi thắc mắc khi lắp dải phân cách, họ muốn chuyển làn để về nhà như thế nào

Biển báo khuất tầm nhìn người tham gia giao thông. Nhiều người dân e ngại, nếu xe buýt dồn về bến cùng một lúc sẽ dễ gây ra tình trạng ùn tắc giao thông: 'Tôi ví dụ nếu nhiều chiếc xe buýt vào giờ cao điểm đi vào làn đường của xe máy thì 99% là tắc đường. Cách này chưa chắc đã hiệu quả', một người dân chia sẻ

Biển báo khuất tầm nhìn người tham gia giao thông. Nhiều người dân e ngại, nếu xe buýt dồn về bến cùng một lúc sẽ dễ gây ra tình trạng ùn tắc giao thông: "Tôi ví dụ nếu nhiều chiếc xe buýt vào giờ cao điểm đi vào làn đường của xe máy thì 99% là tắc đường. Cách này chưa chắc đã hiệu quả", một người dân chia sẻ

Dẫu vậy, để biết việc dựng dải phân cách phân làn có hiệu quả hay không thì cần có thời gian để người dân có thể thích nghi. Bởi, lâu nay mọi người đã có thói quen đi lẫn lộn các làn đường, làn nào vắng là lao vào.

Dẫu vậy, để biết việc dựng dải phân cách phân làn có hiệu quả hay không thì cần có thời gian để người dân có thể thích nghi. Bởi, lâu nay mọi người đã có thói quen đi lẫn lộn các làn đường, làn nào vắng là lao vào.

Được biết, tổng chiều dài lắp đặt thí điểm dải phân cách là 748m được chia thành 11 đoạn. Hướng đi Ngã Tư Sở, chiều dài dải phân cách là 385m, hướng đi hầm chui Thanh Xuân, chiều dài dải phân cách là 353m. Trong quá trình thí điểm, sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, lấy ý kiến đóng góp của người dân để điều chỉnh cho phù hợp, tạo điều kiện cho phương tiện lưu thông thuận lợi.

Được biết, tổng chiều dài lắp đặt thí điểm dải phân cách là 748m được chia thành 11 đoạn. Hướng đi Ngã Tư Sở, chiều dài dải phân cách là 385m, hướng đi hầm chui Thanh Xuân, chiều dài dải phân cách là 353m. Trong quá trình thí điểm, sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, lấy ý kiến đóng góp của người dân để điều chỉnh cho phù hợp, tạo điều kiện cho phương tiện lưu thông thuận lợi.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cân nhắc không sử dụng chứng chỉ tiếng Anh trong tuyển sinh Đại học

Cân nhắc không sử dụng chứng chỉ tiếng Anh trong tuyển sinh Đại học

Mới đây Bộ GD&ĐT đã yêu cầu không sử dụng chứng chỉ IELTS trong tuyển sinh vào THPT, việc này nhận được không ít ý kiến từ dư luận xã hội, trong đó không ít ý kiến đồng thuận.

Trừ điểm giấy phép lái xe, liệu có tăng tính răn đe

Trừ điểm giấy phép lái xe, liệu có tăng tính răn đe

Hiện nay việc quản lý người lái xe sau khi được sát hạch, cấp giấy phép lái xe đang bị buông lỏng, cơ quan chức năng chưa có các biện pháp quản lý phù hợp, nhất là quản lý việc chấp hành pháp luật của người lái xe.

Huyện Thường Tín (Hà Nội) chủ động phòng, chống cháy nổ các điểm văn hóa tâm linh

Huyện Thường Tín (Hà Nội) chủ động phòng, chống cháy nổ các điểm văn hóa tâm linh

Ngay từ những tháng đầu năm 2024, để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ và quyết liệt.

Thanh toán không tiền mặt tại bàn bác sĩ: Lợi đủ đường cho bệnh nhân

Thanh toán không tiền mặt tại bàn bác sĩ: Lợi đủ đường cho bệnh nhân

“Bệnh viện không tiền mặt” đang nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, và đặc biệt là người cao tuổi.

Trần giá vé máy bay tăng, du lịch lo tour nội địa “khó”

Trần giá vé máy bay tăng, du lịch lo tour nội địa “khó”

Theo Thông tư 34/2023 của Bộ GTVT, từ ngày 01/3, trần giá vé máy bay nội địa tăng khoảng 3,75% so với hiện hành, tương đương tăng 50.000 - 250.000 đồng/vé/chiều. Việc tăng giá để bù đắp chi phí cho ngành hàng không. Tuy nhiên, các công ty du lịch lo khách hàng sẽ chuộng tour nước ngoài. Lý do là gì?

TP.HCM: Bứt phá ngay từ Quý I để đạt mục tiêu tăng trưởng 7,5 – 8%

TP.HCM: Bứt phá ngay từ Quý I để đạt mục tiêu tăng trưởng 7,5 – 8%

Kinh tế TP.HCM được kỳ vọng sẽ có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực ngay từ quý 1 năm 2024, trong đó sự tăng trưởng và phát triển của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đóng vai trò then chố.

Bamboo Airways sẵn sàng tự phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất

Bamboo Airways sẵn sàng tự phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã phê chuẩn Tài liệu khai thác mặt đất của Bamboo Airways. Qua đó, hãng bay có đầy đủ căn cứ pháp lý để tự triển khai phục vụ mặt đất tại các sân bay nội địa, góp phần nâng cao và đồng bộ chất lượng dịch vụ của hãng từ mặt đất đến trên không.