Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Người dân lo ngại "bẫy" giữa đường

Lê Tùng: Thứ bảy 06/08/2022, 09:50 (GMT+7)

748m dải phân cách phục vụ công tác tổ chức lại giao thông đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) đã được triển khai lắp đặt trong đêm ngày 5/8.

Với mục tiêu sau khi được tổ chức lại, một trong những tuyến đường có mật độ phương tiện gây ám ảnh nhất Hà Nội hiện nay sẽ được "giải cứu".

Tuy nhiên, hôm nay là ngày nghỉ, cho nên tính hiệu quả của phân làn cứng có lẽ phải đợi đến thứ Hai tới, với mật độ giao thông của ngày thường sẽ nhận thấy rõ hơn.

Sáng 6/8, Sở GTVT Hà Nội bắt đầu tổ chức thí điểm phân làn phương tiện trên đường Nguyễn Trãi. Theo đó, đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân (dài khoảng 1,5km), 2 làn sát vỉa hè sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ và xe buýt hoạt động; 3-4 làn sát dải phân cách dành cho ô tô hoạt động.

Sáng 6/8, Sở GTVT Hà Nội bắt đầu tổ chức thí điểm phân làn phương tiện trên đường Nguyễn Trãi. Theo đó, đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân (dài khoảng 1,5km), 2 làn sát vỉa hè sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ và xe buýt hoạt động; 3-4 làn sát dải phân cách dành cho ô tô hoạt động.

Ghi nhận thức tế lúc 8h sáng ngày 6/8, dải phân cách cứng được đặt trên đường Nguyễn Trãi, đoạn gần Ngã Tư Sở

Ghi nhận thức tế lúc 8h sáng ngày 6/8, dải phân cách cứng được đặt trên đường Nguyễn Trãi, đoạn gần Ngã Tư Sở

Theo ông Trần Hữu Bảo, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội: 'Trong thời gian thí điểm 1 tháng, chúng tôi đã tiến hành phối hợp với phòng cảnh sát giao thông TP Hà Nội, tổ chức, hướng dẫn phân luồng giao thông, và tuyên truyền cho người dân chấp hành. Sau thời gian thí điểm sẽ có biện pháp xử lý để người dân tuân thủ. Trên cơ sở khảo sát thực tế, chúng tôi đã bố trí dải phân cách liên tục để người tham gia giao thông chuyển hướng vào các lối rẽ và các điểm quay đầu. Tuy vậy, những điểm mở dải phân cách có thể tạo thuận lợi cho người dân nhưng sẽ khiến nhiều người giữ thói quen đi vào làn đường của ô tô. Thời gian tới chúng tôi sẽ có những điều chỉnh để hạn chế bất cập nảy sinh'.

Theo ông Trần Hữu Bảo, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội: "Trong thời gian thí điểm 1 tháng, chúng tôi đã tiến hành phối hợp với phòng cảnh sát giao thông TP Hà Nội, tổ chức, hướng dẫn phân luồng giao thông, và tuyên truyền cho người dân chấp hành. Sau thời gian thí điểm sẽ có biện pháp xử lý để người dân tuân thủ. Trên cơ sở khảo sát thực tế, chúng tôi đã bố trí dải phân cách liên tục để người tham gia giao thông chuyển hướng vào các lối rẽ và các điểm quay đầu. Tuy vậy, những điểm mở dải phân cách có thể tạo thuận lợi cho người dân nhưng sẽ khiến nhiều người giữ thói quen đi vào làn đường của ô tô. Thời gian tới chúng tôi sẽ có những điều chỉnh để hạn chế bất cập nảy sinh".

Lực lượng Thanh tra giao thông hướng dẫn phân làn các phương tiện trên đường Nguyễn Trãi

Lực lượng Thanh tra giao thông hướng dẫn phân làn các phương tiện trên đường Nguyễn Trãi

Nhiều người điều khiển xe máy vẫn giữ thói quen cũ, đi vào làn đường của ô tô

Nhiều người điều khiển xe máy vẫn giữ thói quen cũ, đi vào làn đường của ô tô

Các làn phương tiện được phân cách bằng dải cứng (mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động...) kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ

Các làn phương tiện được phân cách bằng dải cứng (mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động...) kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ

Một số ý kiến lo ngại từ người dân, việc lắp đặt dải phân cách sẽ trở thành cái 'bẫy' giữa đường, người dân rất dễ đâm vào dải phân cách. Nhiều người có ô tô sinh sống trên đường Nguyễn Trãi thắc mắc khi lắp dải phân cách, họ muốn chuyển làn để về nhà như thế nào

Một số ý kiến lo ngại từ người dân, việc lắp đặt dải phân cách sẽ trở thành cái "bẫy" giữa đường, người dân rất dễ đâm vào dải phân cách. Nhiều người có ô tô sinh sống trên đường Nguyễn Trãi thắc mắc khi lắp dải phân cách, họ muốn chuyển làn để về nhà như thế nào

Biển báo khuất tầm nhìn người tham gia giao thông. Nhiều người dân e ngại, nếu xe buýt dồn về bến cùng một lúc sẽ dễ gây ra tình trạng ùn tắc giao thông: 'Tôi ví dụ nếu nhiều chiếc xe buýt vào giờ cao điểm đi vào làn đường của xe máy thì 99% là tắc đường. Cách này chưa chắc đã hiệu quả', một người dân chia sẻ

Biển báo khuất tầm nhìn người tham gia giao thông. Nhiều người dân e ngại, nếu xe buýt dồn về bến cùng một lúc sẽ dễ gây ra tình trạng ùn tắc giao thông: "Tôi ví dụ nếu nhiều chiếc xe buýt vào giờ cao điểm đi vào làn đường của xe máy thì 99% là tắc đường. Cách này chưa chắc đã hiệu quả", một người dân chia sẻ

Dẫu vậy, để biết việc dựng dải phân cách phân làn có hiệu quả hay không thì cần có thời gian để người dân có thể thích nghi. Bởi, lâu nay mọi người đã có thói quen đi lẫn lộn các làn đường, làn nào vắng là lao vào.

Dẫu vậy, để biết việc dựng dải phân cách phân làn có hiệu quả hay không thì cần có thời gian để người dân có thể thích nghi. Bởi, lâu nay mọi người đã có thói quen đi lẫn lộn các làn đường, làn nào vắng là lao vào.

Được biết, tổng chiều dài lắp đặt thí điểm dải phân cách là 748m được chia thành 11 đoạn. Hướng đi Ngã Tư Sở, chiều dài dải phân cách là 385m, hướng đi hầm chui Thanh Xuân, chiều dài dải phân cách là 353m. Trong quá trình thí điểm, sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, lấy ý kiến đóng góp của người dân để điều chỉnh cho phù hợp, tạo điều kiện cho phương tiện lưu thông thuận lợi.

Được biết, tổng chiều dài lắp đặt thí điểm dải phân cách là 748m được chia thành 11 đoạn. Hướng đi Ngã Tư Sở, chiều dài dải phân cách là 385m, hướng đi hầm chui Thanh Xuân, chiều dài dải phân cách là 353m. Trong quá trình thí điểm, sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, lấy ý kiến đóng góp của người dân để điều chỉnh cho phù hợp, tạo điều kiện cho phương tiện lưu thông thuận lợi.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
59 xe máy và 08 ô tô bị phạt nguội trong 2 ngày

59 xe máy và 08 ô tô bị phạt nguội trong 2 ngày

Từ ngày 3/12 đến 4/12/2025, thông qua hệ thống camera giám sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội đã phát hiện, ghi hình 67 trường hợp phương tiện vi phạm, gồm cả ô tô và mô tô vi phạm tại khu vực nội đô Hà Nội và tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Hà Nội: 20 ngày, xử lý hơn 1.000 vi phạm kinh doanh vận tải

Hà Nội: 20 ngày, xử lý hơn 1.000 vi phạm kinh doanh vận tải

Từ ngày 15/11/2015 đến 5/12/2025, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội đã phát hiện, xử lý 1.086 trường hợp xe kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách vi phạm trật tự, an toàn giao thông và các quy định về vận tải.

Hàng loạt ki-ốt, diện tích mặt bằng công bị bỏ hoang

Hàng loạt ki-ốt, diện tích mặt bằng công bị bỏ hoang

Giữa những khu đô thị sầm uất hay các khu nhà tái định cư của Hà Nội, nơi từng được kỳ vọng sẽ trở thành những không gian sống văn minh, tiện ích… lại đang tồn tại một nghịch lý kéo dài nhiều năm.

Từ Hỏa Lò nhìn lại bầu trời lửa đạn năm 1972

Từ Hỏa Lò nhìn lại bầu trời lửa đạn năm 1972

Những ngày tháng 12 này, khi Hà Nội se lạnh trong nhịp sống bình yên, có một không gian lặng lẽ đưa người xem ngược dòng ký ức, trở về với những ngày đêm rung chuyển lịch sử của dân tộc.

Cần Thơ: Ruộng rẫy xác xơ vì… khói thải

Cần Thơ: Ruộng rẫy xác xơ vì… khói thải

Thời gian gần đây, đường dây nóng của VOV Giao thông Quốc gia đã nhận được đơn thư phản ánh của nhiều hộ dân khu vực Bắc Vàng, phường Thới Long, TP. Cần Thơ về tình trạng ô nhiễm khói thải, gây ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất nông nghiệp.

Sắp áp dụng chương trình dạy bơi an toàn trong nhà trường, cần lưu ý gì?

Sắp áp dụng chương trình dạy bơi an toàn trong nhà trường, cần lưu ý gì?

Nếu nhà trường bỏ ngân sách để làm bể bơi cũng hơi khó, đặc biệt là với các tỉnh miền núi vùng sâu, vùng xa. Chúng ta có thể dùng bể bơi dã chiến, xã hội hoá...

Tiền mất, tật mang khi sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc

Tiền mất, tật mang khi sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc

Thời gian gần đây, tình trạng người dân tự ý sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc để điều trị bệnh ngày càng đáng lo ngại. Nhiều trường hợp chỉ phát hiện bệnh khi tình trạng đã trở nặng, khiến việc điều trị trở nên phức tạp và nguy cơ để lại di chứng cao.