Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
"Xe tải nó chạy nhiều quá nên hư, khó chạy lắm. Sửa 2-3 quận mà vẫn còn xuống cấp." - Đó là chia sẻ của người dân khi đi qua tuyến đường Nguyễn Huệ nối dài, đoạn từ Cầu Bà Quyền đến cầu đến cầu Sáu Thước thuộc địa bàn ấp 3, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.
Đi dọc suốt chiều dài hơn 4km của tuyến đường, nhiều người tỏ ra ái ngại vì một số đoạn đã xuống cấp nghiêm trọng trong thời gian dài nhưng chậm được khắc phục, sửa chữa. Trời nắng thì bụi bặm, gập ghềnh. Trời mưa thì nước đọng thành từng vũng lớn, ổ voi nối tiếp ổ voi.
Theo người dân địa phương, tuyến đường này trước đây đã được đầu tư, nâng cấp đồng bộ giữa đường và cầu. Trong đó, các cầu có tải trọng cho phép là 8 tấn, riêng đường là 4 tấn. thế nhưng, bất chấp quy định, nhiều xe có tải trọng lớn vẫn thản nhiên lưu thông vào. Gồng gánh lượng xe quá tải, quá khổ mỗi ngày, tuyến đường vốn đã “thảm” nay còn “thảm” hơn.
Ông Trần Ngọc Hưởng, người dân địa phương đề xuất:
"Mấy năm qua, địa phương cũng có kêu gọi doanh nghiệp mang đó 0x4 xuống đổ, nhưng đến nay thành phố chưa có sửa chữa. Thành ra từ chỗ đó việc đi lại của con em học sinh với bà con cũng gặp nhiều khó khăn, nước mưa cái ngập tràn hết trơn rồi cũng gây tai nạn, té lên té xuống. Bà con đi đứng sợ tuyến đường đó lắm, nói chung cũng mong cấp trên quan tâm để sửa tuyến đường cho bà con đi lại dễ dàng."
Tình trạng xuống cấp tương tự cũng đang xảy ra với tuyến đường kênh 10 Thước ở xã Vị Tân, Thành Phố Vị Thanh. Từng mảng bê-tông bong tróc, sụt, lún, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khiến người dân lo lắng mỗi lần đi trên con đường này. Ông Trương Văn Cường, người dân địa phương, cho biết:
"Tuyến đường Mười Thước mấy năm nay nó bể, xuống cấp rất trầm trọng, đi lại rất khó khăn, học sinh đi cũng tế hoài. Thành ra bây giờ phải làm sao nhờ chính quyền hay nhờ nước ủng hộ làm lại con đường đó."
Có thể nói, phát triển và đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu mà Hậu Giang đã và đang thực hiện. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nên nhu cầu hạ tầng trong tỉnh còn lớn, rất cần thời gian và nguồn lực để thực hiện.
Theo Ban chỉ đạo Chiến dịch Giao thông nông thôn - Thủy lợi và Bảo vệ môi trường nông thôn tỉnh về Giao thông từ năm 2004 đến nay đã xây dựng được hơn 7.918 km, trong đó: Đường làm mới hơn 4.941 km; Duy tu, sửa chữa trên 2.306 km.
Phát biểu tại Hội nghị tổng kết Chiến dịch Giao thông nông thôn - Thủy lợi và Bảo vệ môi trường nông thôn năm 2023 diễn ra vào ngày 15-11 vừa qua, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang cũng đã yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát, nắm lại số lượng cầu, đường cần phải đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa để có kế hoạch cho phù hợp:
"Cái giao thông thì lúc nào chúng ta cũng phải xác định nếu mà giao thông tắc thì không thể phát triển được, đấy là cái giao thông lúc nào cũng phải đi trước, đi đầu, trong tất cả, kể cả quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ, giao thông nông thôn. Nếu chúng ta thông suốt thì hàng hóa, tỉnh thuần nông mà, tỉnh nông nghiệp thì hàng hóa, nông sản của nông dân mới đi ra thị trường nhanh, đảm bảo giá cả cho người dân."
Điện, đường, trường, trạm là những điều kiện cần thiết để an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế. Mong rằng chính quyền địa phương sớm có giải pháp để nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường xuống cấp, giúp người dân đi lại dễ dàng, nhất là đêm hôm.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.