Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thời Sự

Hà Nội: Hơn 1 tháng xử lý gần 170 xe khách vi phạm

Hải Bằng: Thứ ba 21/11/2023, 21:11 (GMT+7)

Theo thông tin từ Đội CSGT số 4, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội từ ngày 15/10 đến nay, lực lượng chức năng đã xử lý 169 xe khách vi phạm luật ATGT, phạt tiền hơn 130 triệu đồng.

Trước tình trạng nhiều tai nạn giao thông xảy ra liên quan tới các đơn vị kinh doanh vận tải, CSGT Hà Nội đã triển khai các đợt cao điểm nhằm xử lý dứt điểm tình trạng này. Ghi nhận tại tổ công tác của Đội CSGT số 4, (Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội) trong sáng ngày 21/11.

Chỉ trong 1 giờ đồng hồ, tổ công tác đã phát hiện và xử lý 4 trường hợp xe khách có hành vi dừng đỗ gây mất ATGT.

Lực lượng CSGT tuần tra lưu động, phát hiện xe khách chạy tuyến Hà Nội – Hải Dương dừng đỗ, bốc dỡ hàng hóa không đúng nơi quy định.

Lực lượng CSGT tuần tra lưu động, phát hiện xe khách chạy tuyến Hà Nội – Hải Dương dừng đỗ, bốc dỡ hàng hóa không đúng nơi quy định.

Khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính và cho xem hình ảnh vi phạm, anh Bùi Quang Hợi, lái xe BKS 34B-015.83 phân trần, do khách đã xuống xe để quên đồ nên lái xe buộc phải dừng giữa đường để trả đồ cho hành khách.

Sau khi được lực lượng CSGT tuyên truyền về lỗi vi phạm, anh Hợi đã chấp nhận ký vào biên bản xử phạt đồng thời cam kết sẽ không tái phạm hành vi của mình.

Anh Hợi cũng cho biết, thời gian gần đây, tình trạng xe hợp đồng trá hình liên tục đón khách trong nội thành cũng khiến các nhà xe chạy tuyến cố định phải “lao đao”. Có thời điểm khi xuất bến, xe khách 29 chỗ của anh Hợi chỉ có chưa đến 10 khách.

Tình trạng này khiến các nhà xe chạy tuyến cố định không đủ chi phí để duy trì tuyến, buộc 1 số nhà xe phải bắt khách ngoài bến, nhận thêm hàng hóa ký gửi để tăng thu nhập.

Xe khách vi phạm dừng đỗ, trả hàng hóa không đúng nơi quy định bị lực lượng CSGT xử lý.

Xe khách vi phạm dừng đỗ, trả hàng hóa không đúng nơi quy định bị lực lượng CSGT xử lý.

Theo Đại úy Nguyễn Văn Quỳnh, cán bộ Đội CSGT số 4, từ khi triển khai phương án tổng kiểm soát xe khách và container đơn vị đã bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra khép kín địa bàn và xử lý nghiêm phương tiện xe khách vi phạm. Từ ngày 15/10 đến nay, Đội CSGT số 4 đã xử lý 574 trường hợp ô tô vi phạm luật ATGT, trong đó có 169 xe khách vi phạm, phạt tiền 132 triệu 200 ngàn đồng, tước giấy phép lái xe 26 trường hợp. Các lỗi vi phạm chủ yếu là dừng đỗ sai quy định, mở cửa xe khi đang lưu thông, đón trả khách và chở quá số người sai quy định…

Lực lượng CSGT Hà Nội sẽ thường xuyên thay đổi các hình thức tuần tra, kiên quyết xử lý các phương tiện dừng đỗ, chạy xe kiểu “rùa bò”, đón trả khách sai quy định.

Lực lượng CSGT Hà Nội sẽ thường xuyên thay đổi các hình thức tuần tra, kiên quyết xử lý các phương tiện dừng đỗ, chạy xe kiểu “rùa bò”, đón trả khách sai quy định.

“Các xe khách dừng đỗ trả hàng hóa, đón học sinh, đón trả khách là nguyên nhân chính gây ùn tắc và có nguy cơ xảy ra TNGT rất cao. Chúng tôi đã lên kế hoạch xuyên suốt, liên tục, tuần tra lưu động, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Trong thời gian tới lực lượng CSGT sẽ thường xuyên xử lý triệt để các vi phạm này, khuyến cáo người dân nên chấp hành đúng luật GTĐB để đảm bảo an toàn cho mọi người, tránh ùn tắc và TNGT có thể xảy ra”, Đại úy Nguyễn Văn Quỳnh thông tin.

Lực lượng CSGT cũng phối hợp với Thanh tra giao thông Hà Nội tăng cường xử lý các trường hợp xe dù bến cóc, tước bằng lái xe với những xe khách vi phạm.

Lực lượng CSGT cũng phối hợp với Thanh tra giao thông Hà Nội tăng cường xử lý các trường hợp xe dù bến cóc, tước bằng lái xe với những xe khách vi phạm.

Trước đó, lực lượng CSGT Hà Nội cũng phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội triển khai kế hoạch tổng kiểm tra xử lí các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn. Yêu cầu nghiêm cấm và tạm dừng hoạt động các nhà xe, bến bãi không đảm bảo quy định pháp luật. Đặc biệt đẩy mạnh nội dung quan trọng về việc tăng cường xử lý, kiên quyết xóa bỏ các tụ điểm dừng, đỗ xe - đón, trả khách sai quy định./.

Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí

Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí

Bộ Tài chính cho biết các khoản phí trong vé máy bay là giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, không phải các khoản phí nộp ngân sách.

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Sau 16 tháng thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang chậm tiến độ khoảng 0,5% so với kế hoạch do các vướng mắc về mặt bằng cũng như mỏ vật liệu tại khu vực đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Như VOVGT đã thông tin, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông quý I/2024, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBATGTQG đã đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô.

Người đi bộ bị “lãng quên” trong quy hoạch giao thông công cộng

Người đi bộ bị “lãng quên” trong quy hoạch giao thông công cộng

Ở một siêu đô thị đông đúc trên 9 triệu phương tiện xe cá nhân lưu thông như TP.HCM, việc chú trọng phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng là hết sức cần thiết.

Doanh nghiệp vay vốn xây nhà ở để bán, sao phải xin ý kiến Sở Xây dựng?

Doanh nghiệp vay vốn xây nhà ở để bán, sao phải xin ý kiến Sở Xây dựng?

Sau gần 9 năm triển khai thi hành Luật Nhà ở năm 2014 và một số Nghị định cho thấy còn nhiều bất cập, khó khăn trong quá trình thực thi. Trong khi đó, Chính phủ đang đề xuất cho phép Luật kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng, từ 1/7/2024.

Thủy cung trên cạn

Thủy cung trên cạn

Cây cầu vượt đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang thu hút sự quan tâm của người dân khi được ví như “thủy cung trên cạn” với vẻ lung linh, rực rỡ của mô hình các loài cá đại dương đang bơi lội trên vòm cầu, khi thành phố lên đèn.

Nguyên nhân khiến việc đấu thầu vàng không hiệu quả?

Nguyên nhân khiến việc đấu thầu vàng không hiệu quả?

Trong 4 phiên đấu thầu vàng gần đây của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thì có đến 3 phiên bị hủy và 1 phiên “ế ẩm”. Trong bối cảnh thị trường vàng thiếu nguồn cung, vì sao các phiên đấu thầu vàng không thành công? Và liệu đây có phải là giải pháp khả thi?