Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thời Sự

Hà Nội: Hơn 1 tháng xử lý gần 170 xe khách vi phạm

Hải Bằng: Thứ ba 21/11/2023, 21:11 (GMT+7)

Theo thông tin từ Đội CSGT số 4, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội từ ngày 15/10 đến nay, lực lượng chức năng đã xử lý 169 xe khách vi phạm luật ATGT, phạt tiền hơn 130 triệu đồng.

Trước tình trạng nhiều tai nạn giao thông xảy ra liên quan tới các đơn vị kinh doanh vận tải, CSGT Hà Nội đã triển khai các đợt cao điểm nhằm xử lý dứt điểm tình trạng này. Ghi nhận tại tổ công tác của Đội CSGT số 4, (Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội) trong sáng ngày 21/11.

Chỉ trong 1 giờ đồng hồ, tổ công tác đã phát hiện và xử lý 4 trường hợp xe khách có hành vi dừng đỗ gây mất ATGT.

Lực lượng CSGT tuần tra lưu động, phát hiện xe khách chạy tuyến Hà Nội – Hải Dương dừng đỗ, bốc dỡ hàng hóa không đúng nơi quy định.

Lực lượng CSGT tuần tra lưu động, phát hiện xe khách chạy tuyến Hà Nội – Hải Dương dừng đỗ, bốc dỡ hàng hóa không đúng nơi quy định.

Khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính và cho xem hình ảnh vi phạm, anh Bùi Quang Hợi, lái xe BKS 34B-015.83 phân trần, do khách đã xuống xe để quên đồ nên lái xe buộc phải dừng giữa đường để trả đồ cho hành khách.

Sau khi được lực lượng CSGT tuyên truyền về lỗi vi phạm, anh Hợi đã chấp nhận ký vào biên bản xử phạt đồng thời cam kết sẽ không tái phạm hành vi của mình.

Anh Hợi cũng cho biết, thời gian gần đây, tình trạng xe hợp đồng trá hình liên tục đón khách trong nội thành cũng khiến các nhà xe chạy tuyến cố định phải “lao đao”. Có thời điểm khi xuất bến, xe khách 29 chỗ của anh Hợi chỉ có chưa đến 10 khách.

Tình trạng này khiến các nhà xe chạy tuyến cố định không đủ chi phí để duy trì tuyến, buộc 1 số nhà xe phải bắt khách ngoài bến, nhận thêm hàng hóa ký gửi để tăng thu nhập.

Xe khách vi phạm dừng đỗ, trả hàng hóa không đúng nơi quy định bị lực lượng CSGT xử lý.

Xe khách vi phạm dừng đỗ, trả hàng hóa không đúng nơi quy định bị lực lượng CSGT xử lý.

Theo Đại úy Nguyễn Văn Quỳnh, cán bộ Đội CSGT số 4, từ khi triển khai phương án tổng kiểm soát xe khách và container đơn vị đã bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra khép kín địa bàn và xử lý nghiêm phương tiện xe khách vi phạm. Từ ngày 15/10 đến nay, Đội CSGT số 4 đã xử lý 574 trường hợp ô tô vi phạm luật ATGT, trong đó có 169 xe khách vi phạm, phạt tiền 132 triệu 200 ngàn đồng, tước giấy phép lái xe 26 trường hợp. Các lỗi vi phạm chủ yếu là dừng đỗ sai quy định, mở cửa xe khi đang lưu thông, đón trả khách và chở quá số người sai quy định…

Lực lượng CSGT Hà Nội sẽ thường xuyên thay đổi các hình thức tuần tra, kiên quyết xử lý các phương tiện dừng đỗ, chạy xe kiểu “rùa bò”, đón trả khách sai quy định.

Lực lượng CSGT Hà Nội sẽ thường xuyên thay đổi các hình thức tuần tra, kiên quyết xử lý các phương tiện dừng đỗ, chạy xe kiểu “rùa bò”, đón trả khách sai quy định.

“Các xe khách dừng đỗ trả hàng hóa, đón học sinh, đón trả khách là nguyên nhân chính gây ùn tắc và có nguy cơ xảy ra TNGT rất cao. Chúng tôi đã lên kế hoạch xuyên suốt, liên tục, tuần tra lưu động, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Trong thời gian tới lực lượng CSGT sẽ thường xuyên xử lý triệt để các vi phạm này, khuyến cáo người dân nên chấp hành đúng luật GTĐB để đảm bảo an toàn cho mọi người, tránh ùn tắc và TNGT có thể xảy ra”, Đại úy Nguyễn Văn Quỳnh thông tin.

Lực lượng CSGT cũng phối hợp với Thanh tra giao thông Hà Nội tăng cường xử lý các trường hợp xe dù bến cóc, tước bằng lái xe với những xe khách vi phạm.

Lực lượng CSGT cũng phối hợp với Thanh tra giao thông Hà Nội tăng cường xử lý các trường hợp xe dù bến cóc, tước bằng lái xe với những xe khách vi phạm.

Trước đó, lực lượng CSGT Hà Nội cũng phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội triển khai kế hoạch tổng kiểm tra xử lí các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn. Yêu cầu nghiêm cấm và tạm dừng hoạt động các nhà xe, bến bãi không đảm bảo quy định pháp luật. Đặc biệt đẩy mạnh nội dung quan trọng về việc tăng cường xử lý, kiên quyết xóa bỏ các tụ điểm dừng, đỗ xe - đón, trả khách sai quy định./.

Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Khẩn trương điều tra, xử lý vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Hoài Đức

Hà Nội: Khẩn trương điều tra, xử lý vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Hoài Đức

Liên quan tới vụ tai nạn thương tâm khiến 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức trưa 16/7, hiện vụ việc đang được Công an huyện Hoài Đức chủ trì, phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông C08 và các đơn vị liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra, giải quyết theo quy định.

Người dân nói gì về mục tiêu “điện hóa” 100% xe buýt Hà Nội?

Người dân nói gì về mục tiêu “điện hóa” 100% xe buýt Hà Nội?

Những chiếc xe buýt chạy diezel với động cơ gầm rú, nhả khói đen kịt có thể sẽ biến mất trên đường phố Thủ đô. Đó có thể là kịch bản không xa nữa với người dân Hà Nội, khi thành phố có lộ trình đến năm 2035 sẽ điện hóa 100% xe buýt.

Chờ đèn đỏ, khó đến thế sao?

Chờ đèn đỏ, khó đến thế sao?

Trong bối cảnh các phương tiện cơ giới tăng cao, đặc biệt tại Hà Nội thì hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao được xem là giải pháp để đảm bảo ATGT.

Rạch Giá và những con đường biến thành sông sau mưa

Rạch Giá và những con đường biến thành sông sau mưa

Trận mưa lớn những ngày vừa qua đã khiến nhiều tuyến đường tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang chìm trong biển nước. Đáng chú ý là những khu đô thị mới lấn biển với hệ thống cống thoát nước được đầu tư mới nhưng cũng không thoát khỏi tình trạng chung

Sài Gòn sống và yêu: 30 năm - một đời người, một đời thiện nguyện

Sài Gòn sống và yêu: 30 năm - một đời người, một đời thiện nguyện

Gần 3 thập kỉ, năm tháng ghi dấu lên Thành phố Hồ Chí Minh cũng ghi dấu hành trình thiện nguyện đầy nhân văn của bác sĩ Lê Thanh Nga với những dấu mốc phát triển như nhóm y bác sĩ vì người nghèo đầu tiên, rồi xây dựng phòng khám và nhà lưu trú “0 đồng”.

Kiểm soát tốc độ, không chỉ mỗi việc cắm biển báo

Kiểm soát tốc độ, không chỉ mỗi việc cắm biển báo

Quản lý và kiểm soát tốc độ là một giải pháp được chứng minh có hiệu quả trong việc kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, để có thể áp dụng tại các đô thị tại Việt Nam, cần sự quyết tâm của chính quyền đô thị, sự hợp tác của người dân và cần có sự chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt.

Đơn giản hoá các khoản vay dưới 100 triệu đồng

Đơn giản hoá các khoản vay dưới 100 triệu đồng

Một trong những điểm mới đáng chú ý của Luật các tổ chức tín dụng 2024 có hiệu lực từ đầu tháng 7 này là tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân vay tiền ở mức dưới 100 triệu đồng.