Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Ngày trọng đại của 37 cặp vợ chồng khó khăn: “Có nằm mơ cũng không dám nghĩ đến”

Hồng Lĩnh: Chủ nhật 27/08/2023, 06:20 (GMT+7)

Có lẽ hiếm có nơi nào mà các lễ cưới tập thể miễn phí lại được tổ chức nhiều như ở Sài Gòn. Đây không chỉ được đánh giá là một sự kiện độc đáo, mà còn thể hiện bản sắc nhân ái, nghĩa tình nơi mảnh đất của những lưu dân cho đến một đô thị cưu mang bao người con tứ xứ.

Từ thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, vợ chồng anh Bùi Thanh Thuận lái chiếc xe ba bánh dành cho người khuyết tật vượt mấy chục cây số để có mặt ở Sài Gòn từ 5g sáng để kịp giờ trang điểm cho cô dâu.

Hôm nay cũng là ngày đặc biệt của họ - tròn 10 năm ngày nên nghĩa vợ chồng.

Nhưng 10 năm qua, anh Thuận thương vợ chưa một lần được lên xe hoa. Vì cả hai vợ chồng đều hoàn cảnh khó khăn, thể trạng thấp bé, anh Thuận lại mắc căn bệnh xương thuỷ tinh, nên ngày này qua tháng nọ, chuyện cưới xin cũng lần lữa mãi...

10 năm nên nghĩa vợ chồng nhưng giờ mới có một bức hình cưới

10 năm nên nghĩa vợ chồng nhưng giờ mới có một bức hình cưới

Ngồi từ xa ngắm vợ được các bạn trẻ trong Câu lạc bộ Sắc màu yêu thương chăm chút trang điểm, anh Thuận ngân ngấn nước mắt: “Đêm qua không ngủ được. 1 giờ dậy một lần, 2 giờ dậy một lần, 3 giờ dậy lần nữa. Rồi 4g dậy đi luôn. Nhìn vợ được trang điểm đẹp quá... Lát đi ra chụp hình chắc vui sướng lắm. Từ hồi đến giờ có bao giờ được chụp hình đâu. Hai vợ chồng bệnh hoài, lâu lâu vô viện nằm. Vợ bị vẹo cột sống do đi bán vé số nhiều quá. Mỗi ngày đi cả hơn 20 cây số...”

Các bạn trẻ trong Câu lạc bộ Sắc màu yêu thương trang điểm chu đáo cho các cô dâu

Các bạn trẻ trong Câu lạc bộ Sắc màu yêu thương trang điểm chu đáo cho các cô dâu

Hiếm có buổi chụp hình cưới nào mà có mặt nhiều trẻ con đến vậy. Tụi trẻ quấn quýt xem bố mẹ thử trang phục cưới là những chiếc áo dài truyền thống.

Chị Trần Lê Thoại Uyên quê ở Đồng Nai, đang mang bầu bé thứ hai.

Hai lần tổ chức đám cưới nhưng đều bị hoãn vì dịch COVID-19 bùng phát, rồi kinh tế khó khăn, chồng chị là công nhân cũng thất nghiệp một thời gian. Bởi vậy, mà một đám cưới nhỏ cũng không có điều kiện để tổ chức.

“Em lên đây từ đêm hôm qua. Lên chỗ phòng trọ chồng em ở đợi trước để chuẩn bị hành trình cho suôn sẻ, không để các anh chị trang điểm phải chờ đợi lâu. Sau này con mình sẽ không thắc mắc là tại sao hồi xưa ba mẹ đám cưới mà không có con”, chị Uyên nói.

Đám cưới của chị Chị Trần Lê Thoại Uyên quê ở Đồng Nai bị hoãn hai lần vì dịch COVID-19 và điều kiện kinh tế khó khăn sau đại dịch.

Đám cưới của chị Chị Trần Lê Thoại Uyên quê ở Đồng Nai bị hoãn hai lần vì dịch COVID-19 và điều kiện kinh tế khó khăn sau đại dịch.

Để chuẩn bị cho 37 cặp vợ chồng có những bức hình cưới đẹp nhất, hàng chục bạn trẻ trong Câu lạc bộ Sắc màu yêu thương và Câu lạc bộ chụp ảnh cưới miễn phí đã phải chuẩn bị từ trước đó nhiều tháng.

Họ cùng nhau lựa chọn trang phục, bối cảnh, không gian làm sao thật sự tự nhiên để xoá bỏ những mặc cảm tự ti khi các cặp vợ chồng tới chuẩn bị cho ngày trọng đại.

Hoàng Oanh, chủ nhiệm Câu lạc bộ Sắc màu yêu thương tất bật từ sáng sớm khi phải điều phối luân phiên các chuyên gia trang điểm để không ai phải chờ đợi lâu.

Mặc dù chạy tới chạy lui, nhưng Oanh luôn niềm nở:

“Các cặp đôi đến đây đa phần đều hoàn cảnh khó khăn, thậm chí đôi giầy họ cũng không có để mang đến đây... Họ đến với chương trình mang một niềm vui, một niềm hạnh phúc rất lớn mà làm cho mình cũng cảm thấy hạnh phúc lây. Đa phần các bạn make up đều trò chuyện cởi mở, vui vẻ để cô dâu cảm thấy thoải mái nhất, hay chia sẻ một chút về chăm sóc da chẳng hạn để họ tự nhiên hơn và tương tác với mình. Mình có thể đồng cảm được với các cặp đôi chưa một lần được đám cưới, thậm chí chưa bao giờ được trang điểm, chụp hình. Nhờ sự đồng cảm đó mà mình tiếp tục công việc cho đến ngày hôm nay....”

Hoàng Oanh, chủ nhiệm Câu lạc bộ Sắc màu yêu thương tất bật từ sáng sớm

Hoàng Oanh, chủ nhiệm Câu lạc bộ Sắc màu yêu thương tất bật từ sáng sớm

Đó cũng là lý do mà năm nào sự kiện diễn ra, Hải Ngọc cũng tham gia trang điểm cho cô dâu, chú rể: “Mình cũng chỉ muốn góp một chút xíu công sức của mình thôi để giúp những người không có điều kiện. Qua đó, mình thấy được tình yêu của các anh chị thật lớn. Mình nhận được nhiều thứ. Mình cho đi một cách đẹp đẽ... Đó là tình cảm mình dành cho từng cô dâu, chú rể. Có thể nhiều người thắc mắc Đi cái này được cái gì đâu? Nhưng bạn nhìn đi, nụ cười của họ đã nói lên tất cả....”

Hơn 1.000 cặp đôi thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.Hồ Chí Minh tổ chức lễ cưới

Hơn 1.000 cặp đôi thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.Hồ Chí Minh tổ chức lễ cưới

Ý tưởng “Lễ cưới tập thể” được khởi xướng từ cách đây 13 năm.

Hơn 1.000 cặp đôi thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.Hồ Chí Minh tổ chức lễ cưới.

Từ một sự kiện, “Lễ cưới tập thể” đã vượt xa mong đợi ban đầu khi trở thành biểu tượng của tình yêu, hy vọng và nhắc nhở mỗi người về sự đồng cảm, quan tâm dành cho những người kém may mắn xung quanh mình.

Chị Nguyễn Thị Khánh Loan, Trưởng Phòng Kết nối doanh nghiệp, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TPHCM chia sẻ: “Năm 2023, nhằm lan tỏa ý nghĩa xã hội và vun đắp hạnh phúc cho các cặp đôi là cán bộ công nhân viên, giáo viên, bộ đội xuất ngũ, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và khu vực lân cận. Chương trình năm nay sẽ tổ chức lễ cưới dự kiến cho 150 cặp đôi và dự kiến xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam dành cho Lễ cưới tập thể có số lượng cặp đôi tham gia nhiều nhất”

Những khoảnh khắc hạnh phúc của 37 cặp vợ chồng

Hạnh phúc, không chỉ là một đám cưới được tổ chức long trọng.

Nhưng trải qua biết bao khó khăn, một lễ cưới giản dị sẽ xoa dịu những nhọc nhằn trong cuộc sống và vun đắp hạnh phúc mà họ đang có - được trọn vẹn hơn...

 

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Theo Sở Y tế Đồng Nai, tính đến chiều nay (2/5), đã có hơn 300 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở thành phố Long Khánh.

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Sáng 2/5, tại Ga Cao Xá, Tổng công ty Đường sắt VN và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vân quốc tế sau 83 ngày cải tạo, nâng cấp giai đoạn 1.

Khi vạch sang đường 'húc' vào dải phân cách

Khi vạch sang đường "húc" vào dải phân cách

Trên đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), nếu sang đường ở nơi có vạch kẻ đường thì nhiều người dân sinh sống ở khu vực này phải trèo qua dải phân cách. Lý do là bởi, vạch sang đường "húc thẳng" vào dải phân cách giữa đường.

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Trong những năm qua, TP.HCM đã có nhiều kế hoạch bảo tồn các di tích song trên thực tế kết quả vẫn chưa được như mong muốn.

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.

Chung cư “không lối thoát”

Chung cư “không lối thoát”

Tại Hà Nội, chung cư cao tầng kiểu mới bắt đầu xuất hiện từ những năm  2000, và phát triển mạnh mẽ trong khoảng hơn  10 năm trở lại đây. Mô hình chung cư cao tầng bên cạnh việc là xu thế phát triển của đô thị, cũng đồng thời giải quyết bài toán tốc độ tăng dân số chóng mặt hiện nay…

TP.HCM: Giao thông đường Phạm Văn Đồng lộn xộn, mất an toàn

TP.HCM: Giao thông đường Phạm Văn Đồng lộn xộn, mất an toàn

Thời gian qua VOV Giao thông liên tục ghi nhận phản ánh của thính giả về tình hình giao thông rất lộn xộn trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, nối thành phố Thủ Đức và các quận Bình Thạnh, Gò Vấp.