Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Ngã tư Hoàng Minh Thảo – Xuân Tảo: Đèn tín hiệu “có cũng như không”

Sở Nguyên: Thứ năm 12/01/2023, 11:30 (GMT+7)

“Đèn tín hiệu ở đây bị mất tín hiệu đỏ, khi chuyển sang tín hiệu đỏ thì không hiện đèn đỏ. Người ta nghĩ tiếp tục được di chuyển thì người ta sẽ đi và có thể xảy ra va chạm. Nếu dừng lại thì có thể bị ô tô hoặc phương tiện phía sau đâm vào. Rất nguy hiểm”.

Tại ngã tư Hoàng Minh Thảo – Xuân Tảo, thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, hệ thống đèn tín hiệu giao thông đã gặp sự cố nhiều tuần qua nhưng chưa được khắc phục, gây mất an toàn cho cả người đi bộ lẫn các phương tiện lưu thông qua trục đường này.

Phản ánh tới chuyên mục Đường dây nóng thính giả, tài xế Mạnh Hùng bức xúc bày tỏ: “Đèn tín hiệu ở đấy bị mất tín hiệu đỏ, khi chuyển sang tín hiệu đỏ thì không hiện đèn đỏ. Người nào quen đi thì biết là đang có đèn đỏ. Nhưng nếu dừng như thế thì xe đằng sau không nhìn thấy tín hiệu. Người ta nghĩ tiếp tục được di chuyển thì người ta sẽ đi và có thể xảy ra va chạm. Nếu dừng lại thì có thể bị ô tô hoặc phương tiện phía sau đâm vào. Rất nguy hiểm”.

Hệ thống đèn tín hiệu không hoạt động (Hình ảnh ghi nhận ngày 10/1).

Hệ thống đèn tín hiệu không hoạt động (Hình ảnh ghi nhận ngày 10/1).

Theo tài xế Hùng, đường Hoàng Minh Thảo hiện là tuyến đường nối giữa đường Phạm Văn Đồng và đường Võ Chí Công nên lưu lượng phương tiện luôn ở mức cao, với nhiều xe tải khổ lớn, xe chở vật liệu.

Tuy nhiên, không ít phương tiện khi di chuyển từ khu đô thị Ngoại Giao Đoàn qua ngã tư Hoàng Minh Thảo - Xuân Tảo đã “vô tình” vượt đèn đỏ, hoặc phải phanh gấp do không biết hệ thống đèn gặp sự cố, gây rối loạn giao thông đồng thời tiểm ẩn nguy cơ tai nạn rất lớn. 

Ông Chí Dũng, cư dân tòa N01T8 khu Ngoại giao đoàn cho biết, tình trạng này đã diễn ra nhiều ngày qua nhưng vẫn chưa được khắc phục, khiến nhiều người dân cảm thấy lo ngại khi có nhu cầu đi bộ qua đường, đặc biệt là vào buổi tối.

“Chiều kia đèn xanh người ta đi, thường người ta sẽ chủ quan hơn vì đèn xanh người ta được ưu tiên. Bên này đèn đỏ nhưng không không thấy đèn thì dân cứ đi. Sẽ rất nguy hiểm vì đây là nút giao. Đèn đi bộ cũng không sáng, trong khi mặt đường rộng, thời gian đi bộ qua đường rất lâu, mà đi không có đèn thì rất nguy hiểm”, ông Dũng nói.

Theo khảo sát của phóng viên VOV Giao thông vào sáng 10/1 tại ngã tư Hoàng Minh Thảo – Xuân Tảo, toàn bộ đèn tín hiệu đã được chuyển sang đèn vàng nhưng chưa được đơn vị chức năng khắc phục, các phương tiện di chuyển khá lộn xộn và lấn làn đường của nhau.

Trong khi đó, trên dải phân cách gần khu vực vòng xuyến lại đặt một biển quảng cáo điện tử ở tầm thấp , gây chói mắt cho người điều khiển phương tiện từ Phạm Văn Đồng tới Võ Chí Công.

Biển quảng cáo điện tử đặt thấp gây chói mắt cho tài xế

Biển quảng cáo điện tử đặt thấp gây chói mắt cho tài xế

Một tài xế cho biết, trong khi hệ thống đèn tín hiệu tại đây còn chưa được khôi phục, các cơ quan chức năng cần xem xét di dời biển quảng cáo điện tử này để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông:  “Từ đường Phạm Văn Đồng sang bên Võ Chí Công, tan tầm rất đông người đi mà biển quảng cáo thì thấp, đập thẳng vào mặt nên chói lắm. Các xe đến đấy bị lóa, rất nguy hiểm. Va chạm là rất dễ xảy ra. Theo tôi là chuyển đi chỗ khác vì đến đoạn đấy người ta còn để ý vòng xuyến, còn phải chú ý đường.”

Hiện kênh VOV Giao thông đang liên hệ với Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông – Sở GTVT về những bất cập tại khu vực ngã tư Hoàng Minh Thảo – Xuân Tảo và sẽ tiếp tục cập nhật tình hình khắc phục trong thời gian tới.

Sở Nguyên/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn