Va chạm liên hoàn 3 ô tô tại ngã tư Láng – Trường Chinh
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Tại ngã tư Hoàng Minh Thảo – Xuân Tảo, thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, hệ thống đèn tín hiệu giao thông đã gặp sự cố nhiều tuần qua nhưng chưa được khắc phục, gây mất an toàn cho cả người đi bộ lẫn các phương tiện lưu thông qua trục đường này.
Phản ánh tới chuyên mục Đường dây nóng thính giả, tài xế Mạnh Hùng bức xúc bày tỏ: “Đèn tín hiệu ở đấy bị mất tín hiệu đỏ, khi chuyển sang tín hiệu đỏ thì không hiện đèn đỏ. Người nào quen đi thì biết là đang có đèn đỏ. Nhưng nếu dừng như thế thì xe đằng sau không nhìn thấy tín hiệu. Người ta nghĩ tiếp tục được di chuyển thì người ta sẽ đi và có thể xảy ra va chạm. Nếu dừng lại thì có thể bị ô tô hoặc phương tiện phía sau đâm vào. Rất nguy hiểm”.
Theo tài xế Hùng, đường Hoàng Minh Thảo hiện là tuyến đường nối giữa đường Phạm Văn Đồng và đường Võ Chí Công nên lưu lượng phương tiện luôn ở mức cao, với nhiều xe tải khổ lớn, xe chở vật liệu.
Tuy nhiên, không ít phương tiện khi di chuyển từ khu đô thị Ngoại Giao Đoàn qua ngã tư Hoàng Minh Thảo - Xuân Tảo đã “vô tình” vượt đèn đỏ, hoặc phải phanh gấp do không biết hệ thống đèn gặp sự cố, gây rối loạn giao thông đồng thời tiểm ẩn nguy cơ tai nạn rất lớn.
Ông Chí Dũng, cư dân tòa N01T8 khu Ngoại giao đoàn cho biết, tình trạng này đã diễn ra nhiều ngày qua nhưng vẫn chưa được khắc phục, khiến nhiều người dân cảm thấy lo ngại khi có nhu cầu đi bộ qua đường, đặc biệt là vào buổi tối.
“Chiều kia đèn xanh người ta đi, thường người ta sẽ chủ quan hơn vì đèn xanh người ta được ưu tiên. Bên này đèn đỏ nhưng không không thấy đèn thì dân cứ đi. Sẽ rất nguy hiểm vì đây là nút giao. Đèn đi bộ cũng không sáng, trong khi mặt đường rộng, thời gian đi bộ qua đường rất lâu, mà đi không có đèn thì rất nguy hiểm”, ông Dũng nói.
Theo khảo sát của phóng viên VOV Giao thông vào sáng 10/1 tại ngã tư Hoàng Minh Thảo – Xuân Tảo, toàn bộ đèn tín hiệu đã được chuyển sang đèn vàng nhưng chưa được đơn vị chức năng khắc phục, các phương tiện di chuyển khá lộn xộn và lấn làn đường của nhau.
Trong khi đó, trên dải phân cách gần khu vực vòng xuyến lại đặt một biển quảng cáo điện tử ở tầm thấp , gây chói mắt cho người điều khiển phương tiện từ Phạm Văn Đồng tới Võ Chí Công.
Một tài xế cho biết, trong khi hệ thống đèn tín hiệu tại đây còn chưa được khôi phục, các cơ quan chức năng cần xem xét di dời biển quảng cáo điện tử này để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông: “Từ đường Phạm Văn Đồng sang bên Võ Chí Công, tan tầm rất đông người đi mà biển quảng cáo thì thấp, đập thẳng vào mặt nên chói lắm. Các xe đến đấy bị lóa, rất nguy hiểm. Va chạm là rất dễ xảy ra. Theo tôi là chuyển đi chỗ khác vì đến đoạn đấy người ta còn để ý vòng xuyến, còn phải chú ý đường.”
Hiện kênh VOV Giao thông đang liên hệ với Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông – Sở GTVT về những bất cập tại khu vực ngã tư Hoàng Minh Thảo – Xuân Tảo và sẽ tiếp tục cập nhật tình hình khắc phục trong thời gian tới.
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Trong bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế, chính sách tài khóa, đặc biệt là các sắc thuế lớn, như thuế thu nhập cá nhân cũng như thuế giá trị gia tăng, đóng vai trò như hai mạch máu song hành với nhau.
Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.
Vạch sơn nhiều màu sắc này không phải để trang trí, cũng không chỉ để làm đẹp cảnh quan đô thị, mà những vạch sơn đổi màu ấy đang âm thầm phát đi một thông điệp rõ ràng: Hãy chậm lại, hãy nhường đường cho học sinh.
Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất công suất 700.000 tấn/năm với công nghệ châu Âu sẽ giúp Việt Nam lần đầu làm chủ thép ray chất lượng cao, giảm nhập khẩu và mở bước tiến mới cho ngành thép. Dự án sẽ khởi công ngày 19/12/2025, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.
Trên công trường thi công 2 tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh, hơn 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân dự án đang khẩn trương làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.
Sau gần 3 năm thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã cơ bản hoàn thành. Hiện trên công trường đang huy động tổng lực và duy trì 3 ca 4 kíp, thi công ngày đêm hoàn thiện những hạng mục còn lại, sẵn sàng thông xe toàn tuyến vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Thủ tướng, vượt tiến độ 8 tháng.