Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam bị bắt

Phúc Tài: Thứ tư 11/01/2023, 18:36 (GMT+7)

Cơ quan CSĐT Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Đặng Việt Hà- Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam về tội "Nhận hối lộ".

 

Cơ quan chức năng bắt ông Đặng Việt Hà, Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam. Ảnh: Công an TP HCM

Cơ quan chức năng bắt ông Đặng Việt Hà, Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam. Ảnh: Công an TP HCM

Hôm nay 11/1/2023, Cơ quan CSĐT Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Đặng Việt Hà- Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam về tội "Nhận hối lộ".

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện kiểm sát nhân dân TP. Hồ Chí Minh phê chuẩn để thực hiện. Quá trình điều tra thu thập tài liệu chứng cứ dều đảm bảo, khách quan chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật.

Dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an và Ban Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh. Thời gian vừa qua, các lực lượng thuộc Công an TP. Hồ Chí Minh tập trung phát hiện, đấu tranh xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến các hoạt động của các Trung tâm Đăng kiểm xe Cơ giới. Kết quả đấu tranh đã xác định có nhiều hành vi vi phạm có dấu hiệu cấu thành tội phạm nên đã tập trung điều tra để xử lý.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an Thành phố Hồ Chí Minh gồm 03 đơn vị là: Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an Thành phố; Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội; Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và chức vụ: Cùng với sự tham gia của một số Cơ quan CSĐT Công an cấp huyện gồm: TP. Thủ Đức; Quận 12; Bình Tân; Nhà Bè; Cũ Chi; Hóc Môn đã tiến hành khám xét đối với 13 Trung tâm đăng kiểm bảo gồm: 05 Trung tâm Đăng kiểm tại các tỉnh: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng; 08 Trung tâm Đăng kiểm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử có liên quan.

Kết quả điều tra đến nay đã khởi tố vụ án, khởi tố và ra lệnh khám xét nơi làm việc và chỗ ở của 84 bị can về các tội: Đưa hối lộ, nhận hối lộ, môi giới hối lộ và giả mạo trong công tác. Trong đó gồm có: 80 bị can là Giám đốc, phó giám đốc, nhân viên các Trung tâm Đăng kiểm và các đối tượng môi giới; 03 bị can là cán bộ thuộc Phòng Kiểm định xe cơ giới thuộc Cục Đăng Kiểm bị khởi tố về tội "Nhận hối lộ" là: Trần Anh Quân - Quyền trưởng Phòng kiểm định xe cơ giới; Đặng Trần Khanh- Phó Trưởng Phòng kiểm định xe cơ giới; Phạm Đức Ngọc- Chuyên viên Phòng kiểm định xe cơ giới.

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh đang tiếp tục điều tra làm rõ các nội dung còn lại trên nguyên tắc và tinh thần tất cả các hành vi vi phạm đều được điều tra xử lý nghiêm theo quy định./.

 

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội và những 'dòng sông chết'

Hà Nội và những "dòng sông chết"

Nếu tính trên toàn bộ địa bàn Hà Nội, hiện chúng ta đang "sở hữu" 7 dòng sông lớn nhỏ khác nhau. Trong đó chảy qua địa bàn nội thành có các sông như sông Hồng, sông Nhuệ, sông Tô Lịch, Kim Ngưu... Thế nhưng điều đáng nói, trong 4 con sông vừa kể tên, 3 trong số chúng đã... chết, đúng theo nghĩa đen

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Hiện dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn đang trong quá trình thi công. Thực tế tình hình giao thông tại đây như thế nào? VOV Giao thông đã có dịp trò chuyện với những người tham gia giao thông thường xuyên di chuyển qua khu vực này.

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Tính đến cuối năm 2023, đã có hơn 90% người dân trên cả nước tham gia Bảo hiểm Y tế (BHYT). Khi nâng mức đóng BHYT của hơn 93 triệu người thì không chỉ cần tăng mức hưởng mà còn cần tăng cả khả năng tiếp cận dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được BHYT chi trả.

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Các cơ sở giáo dục trên cả nước đang gấp rút lựa chọn SGK năm học 2024-2025 cho học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 12. Quyền chọn SGK được giao cho các trường, làm thế nào để thầy cô phát huy vai trò tự chủ, trách nhiệm, đồng thời hệ thống được kiến thức những năm học trước đó cho học sinh?

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói tín dụng 120.000 tỉ đồng từ khi được công bố đã đem lại kỳ vọng giải bài toán nhà ở xã hội một cách bền vững. Tuy nhiên, việc giải ngân rất chậm, nhiều dự án không thể triển khai, người thu nhập thấp vẫn chưa thể chạm vào cơ hội có được nơi an cư.

Giá vàng SJC sẽ giảm mạnh?

Giá vàng SJC sẽ giảm mạnh?

Sáng nay (25/3), giá vàng SJC quanh mốc 80 triệu đồng/lượng còn vàng nhẫn 69 triệu đồng/lượng sau 1 tuần giảm mạnh.

Công tác xã hội ngành y, điểm tựa cho những bệnh nhân hiểm nghèo

Công tác xã hội ngành y, điểm tựa cho những bệnh nhân hiểm nghèo

Năm 2010, Chính phủ lấy ngày 25/03 hằng năm làm Ngày Công tác xã hội làm dấu mốc quan trọng khởi đầu phát triển nghề công tác xã hội tại Việt Nam.