Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Trao tặng 620.000 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học tại Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ

Minh Hiếu: Thứ tư 11/01/2023, 18:26 (GMT+7)

100% học sinh lớp 1, lớp 2 tại Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ được tặng mũ bảo hiểm. Đây là mục tiêu của chương trình “Trao tặng 620.000 mũ bảo hiểm cho học sinh năm học 2022-2023”, do Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam phối hợp tổ chức.

 

Lễ công bố Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1, lớp 2 tại Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ, năm học 2022-2023

Lễ công bố Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1, lớp 2 tại Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ, năm học 2022-2023

Tại lễ công bố chương trình diễn ra sáng 11/1 tại Trung tâm Đào tạo lái xe an toàn của Honda Việt Nam ở tỉnh Vĩnh Phúc, ông Daiki Mihara, Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam chia sẻ, trao tặng mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn là một trong những hoạt động trọng tâm của Honda Việt Nam, với cam kết đồng hành tích cực cùng Chính phủ và tiên phong trong các hoạt động đẩy mạnh giao thông an toàn tại Việt Nam.

“Bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất để mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng, công ty nỗ lực hết mình chung tay cùng Chính phủ thiết lập những giá trị gia tăng thực chất nhất cho xã hội và thế hệ kế cận, tập trung vào hai mục tiêu chính: Xây dựng định hướng để đạt mục tiêu trung hòa cacbon vào năm 2050, và Xây dựng Chiến lược ATGT nhằm hiện thực hóa tầm nhìn đến năm 2045 “Không còn tử vong do TNGT” của Chính phủ, cũng như mục tiêu toàn cầu của Honda “Không còn tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”, ông Daiki Mihara cho biết.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia phát biểu tại buổi lễ

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia đánh giá, các ban ngành, địa phương, doanh nghiệp và người dân đã cùng chung tay nỗ lực, đẩy mạnh việc thực hiện quy định pháp luật về đội mũ bảo hiểm, đặc biệt với trẻ em: “Chương trình đạt được hơn 70% trẻ em đội mũ bảo hiểm, nhưng chúng ta không thể thỏa mãn với con số này, và chúng ta phải tiếp tục thực hiện. Sau khi có những trao đổi giữa hai bên thì Công ty Honda sẽ tiếp tục thực hiện tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ, những nơi có tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em thấp hơn so với các địa phương khác, qua đó thực hiện tầm nhìn về ATGT, “không tử vong” vào năm 2045 theo quyết định mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt”.

Thông qua chương trình, ông Khuất Việt Hùng hy vọng những chiếc mũ bảo hiểm không đơn thuần là vật dụng cần thiết bảo vệ trẻ em, mà còn trở thành người bạn thân thiết đồng hành với các em, cũng như nhắc nhở người lớn về sự an toàn trước mỗi hành trình, hướng tới tương lai tươi sáng, tốt đẹp.

Các bên đã thống nhất, ký kết Biên bản ghi nhớ về việc triển khai những hoạt động đào tạo ATGT

Các bên đã thống nhất, ký kết Biên bản ghi nhớ về việc triển khai những hoạt động đào tạo ATGT

Các bên đã thống nhất, ký kết Biên bản ghi nhớ về việc triển khai những hoạt động đào tạo ATGT

Các bên đã thống nhất, ký kết Biên bản ghi nhớ về việc triển khai những hoạt động đào tạo ATGT

Các đại biểu tham quan tại Trung tâm Đào tạo lái xe an toàn của Honda Việt Nam ở tỉnh Vĩnh Phúc

Các đại biểu tham quan tại Trung tâm Đào tạo lái xe an toàn của Honda Việt Nam ở tỉnh Vĩnh Phúc

8. Các đại biểu tham quan tại Trung tâm Đào tạo lái xe an toàn của Honda Việt Nam ở tỉnh Vĩnh Phúc

Đây là năm thứ 4 chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em được Công ty Honda Việt Nam thực hiện, sau thành công của 3 năm triển khai (2018-2020).

Theo nội dung Biên bản ghi nhớ được ký kết tại buổi lễ, các bên đã thống nhất, tại mỗi sự kiện trao mũ bảo hiểm trong năm học 2022-2023, Honda Việt Nam sẽ phối hợp Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ, các Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD), cùng các nhà trường triển khai những hoạt động đào tạo ATGT, giúp nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn, kỹ năng dự đoán phòng tránh rủi ro cho các em học sinh và các bậc phụ huynh./.

Ý kiến của bạn
Nam thanh niên đi xe máy tử vong tại hầm chui Thanh Xuân

Nam thanh niên đi xe máy tử vong tại hầm chui Thanh Xuân

Giờ cao điểm sáng nay, VOVGT ghi nhận một vụ tai nạn tại hầm chui Thanh Xuân hướng đi Hà Đông, khiến nam thanh niên điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.

Đảm bảo ATGT các lễ hội Xuân

Đảm bảo ATGT các lễ hội Xuân

Sau gần 3 năm gián đoạn do dịch COVID-19, lượng khách đổ về các di tích, lễ hội xuân đã tăng đột biến. Các phương án phân luồng và đảm bảo ATGT đã và đang được các địa phương tập trung thực hiện nhằm tránh ùn tắc cục bộ tại các điểm di tích trong dịp lễ hội.

Ùn tắc trên cao tốc chủ yếu do sự cố va chạm, kỹ năng tài xế có vấn đề?

Ùn tắc trên cao tốc chủ yếu do sự cố va chạm, kỹ năng tài xế có vấn đề?

Dịp Tết vừa qua dù không còn cảnh ùn trước trạm thu phí do đã áp dụng thu phí không dừng, tuy vậy, vẫn xảy ra nhiều vụ ùn tắc giao thông do các sự cố va chạm. Điều này đặt ra vấn đề về kỹ năng điều khiển phương tiện trên cao tốc, và ý thức pháp luật khi lưu thông trên cao tốc.

Tai nạn trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, nhiều người thương vong

Tai nạn trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, nhiều người thương vong

Sau va chạm với 1 phương tiện khác trên cao tốc khiến 2 người trên xe khách tử vong, nhiều người khác cũng bị thương.

Thưởng nóng tiền mặt cho người cung cấp video vi phạm giao thông

Thưởng nóng tiền mặt cho người cung cấp video vi phạm giao thông

Thời gian qua, những hành vi gây tai nạn rồi bỏ chạy có chiều hướng tăng cao, chính vì vậy, Cục CSGT đưa ra đề xuất, trả tiền cho người dân gửi video ghi lại các trường hợp vi phạm cho lực lượng chức năng.

Áp lực giao thông liệu có tăng khi đóng cửa sân bay Điện Biên?

Áp lực giao thông liệu có tăng khi đóng cửa sân bay Điện Biên?

Sân bay Điện Biên dự kiến sẽ đóng cửa từ cuối tháng 3 tới và kéo dài khoảng 6-7 tháng để phục vụ xây dựng mở rộng đường băng, nhà ga hành khách. Điều này tạo áp lực giao thông ra sao với các tỉnh phía Bắc, là một khu vực có khá nhiều lễ hội xuân đặc sắc thu hút khách du lịch?

Những ngã tư thiếu đèn tín hiệu

Những ngã tư thiếu đèn tín hiệu

Đã đưa vào thông xe kỹ thuật hơn 1 năm, tuyến Đường tỉnh 922 đi qua địa bàn quận Bình Thủy, quận Ô Môn, huyện Cờ Đỏ và huyện Thới Lai của TP Cần Thơ đang trong giai đoạn chờ nghiệm thu nhưng lại là cung đường “đáng sợ” của người tham gia giao thông khi không có đèn tín hiệu, không đèn chiếu sáng.