Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Trao tặng 620.000 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học tại Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ

Minh Hiếu: Thứ tư 11/01/2023, 18:26 (GMT+7)

100% học sinh lớp 1, lớp 2 tại Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ được tặng mũ bảo hiểm. Đây là mục tiêu của chương trình “Trao tặng 620.000 mũ bảo hiểm cho học sinh năm học 2022-2023”, do Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam phối hợp tổ chức.

 

Lễ công bố Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1, lớp 2 tại Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ, năm học 2022-2023

Lễ công bố Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1, lớp 2 tại Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ, năm học 2022-2023

Tại lễ công bố chương trình diễn ra sáng 11/1 tại Trung tâm Đào tạo lái xe an toàn của Honda Việt Nam ở tỉnh Vĩnh Phúc, ông Daiki Mihara, Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam chia sẻ, trao tặng mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn là một trong những hoạt động trọng tâm của Honda Việt Nam, với cam kết đồng hành tích cực cùng Chính phủ và tiên phong trong các hoạt động đẩy mạnh giao thông an toàn tại Việt Nam.

“Bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất để mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng, công ty nỗ lực hết mình chung tay cùng Chính phủ thiết lập những giá trị gia tăng thực chất nhất cho xã hội và thế hệ kế cận, tập trung vào hai mục tiêu chính: Xây dựng định hướng để đạt mục tiêu trung hòa cacbon vào năm 2050, và Xây dựng Chiến lược ATGT nhằm hiện thực hóa tầm nhìn đến năm 2045 “Không còn tử vong do TNGT” của Chính phủ, cũng như mục tiêu toàn cầu của Honda “Không còn tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”, ông Daiki Mihara cho biết.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia phát biểu tại buổi lễ

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia đánh giá, các ban ngành, địa phương, doanh nghiệp và người dân đã cùng chung tay nỗ lực, đẩy mạnh việc thực hiện quy định pháp luật về đội mũ bảo hiểm, đặc biệt với trẻ em: “Chương trình đạt được hơn 70% trẻ em đội mũ bảo hiểm, nhưng chúng ta không thể thỏa mãn với con số này, và chúng ta phải tiếp tục thực hiện. Sau khi có những trao đổi giữa hai bên thì Công ty Honda sẽ tiếp tục thực hiện tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ, những nơi có tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em thấp hơn so với các địa phương khác, qua đó thực hiện tầm nhìn về ATGT, “không tử vong” vào năm 2045 theo quyết định mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt”.

Thông qua chương trình, ông Khuất Việt Hùng hy vọng những chiếc mũ bảo hiểm không đơn thuần là vật dụng cần thiết bảo vệ trẻ em, mà còn trở thành người bạn thân thiết đồng hành với các em, cũng như nhắc nhở người lớn về sự an toàn trước mỗi hành trình, hướng tới tương lai tươi sáng, tốt đẹp.

Các bên đã thống nhất, ký kết Biên bản ghi nhớ về việc triển khai những hoạt động đào tạo ATGT

Các bên đã thống nhất, ký kết Biên bản ghi nhớ về việc triển khai những hoạt động đào tạo ATGT

Các bên đã thống nhất, ký kết Biên bản ghi nhớ về việc triển khai những hoạt động đào tạo ATGT

Các bên đã thống nhất, ký kết Biên bản ghi nhớ về việc triển khai những hoạt động đào tạo ATGT

Các đại biểu tham quan tại Trung tâm Đào tạo lái xe an toàn của Honda Việt Nam ở tỉnh Vĩnh Phúc

Các đại biểu tham quan tại Trung tâm Đào tạo lái xe an toàn của Honda Việt Nam ở tỉnh Vĩnh Phúc

8. Các đại biểu tham quan tại Trung tâm Đào tạo lái xe an toàn của Honda Việt Nam ở tỉnh Vĩnh Phúc

Đây là năm thứ 4 chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em được Công ty Honda Việt Nam thực hiện, sau thành công của 3 năm triển khai (2018-2020).

Theo nội dung Biên bản ghi nhớ được ký kết tại buổi lễ, các bên đã thống nhất, tại mỗi sự kiện trao mũ bảo hiểm trong năm học 2022-2023, Honda Việt Nam sẽ phối hợp Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ, các Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD), cùng các nhà trường triển khai những hoạt động đào tạo ATGT, giúp nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn, kỹ năng dự đoán phòng tránh rủi ro cho các em học sinh và các bậc phụ huynh./.

Minh Hiếu/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.