Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Metro số 1 chủ động phương án phục vụ Giáng Sinh và Tết Dương lịch

Huy Hoàng: Thứ ba 24/12/2024, 16:08 (GMT+7)

Với hơn 150.000 lượt hành khách trải nghiệm trong ngày 22/12 vừa qua, tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đã có 1 sự khởi đầu vượt xa mọi mong đợi.

Dù vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau song việc đưa vào vận hành khai thác tuyến đường sắt đô thị sau 17 năm chờ đợi là 1 dấu mốc hết sức quan trọng.

Cầu thị tiếp nhận các ý kiến đóng góp và chủ động cho các phương án phục vụ tiếp theo là cách mà đơn vị quản lý tuyến metro này đang hướng tới.

Xung quanh nội dung này, PV VOV Giao thông đã có cuộc đối thoại với ông Trần Đăng Thành - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM.

Empty

PV: Ông có thể cho biết tổng quan về 2 ngày hoạt động đầu tiên của metro số 1 Bến Thành Suối tiên?

Ông Trần Đăng Thành: Ngày đầu tiên thì chúng tôi đã chạy từ 10h sáng đến 22h đêm, số chuyến đã thực hiện là 177 chuyến với lượng hành khách là 150.000 lượt, vượt rất cao so với kế hoạch. Lượng hành khách đa số tập trung ở ga Bến Thành đã gây ra 1 số khó khăn nhất định cho lực lượng phục vụ nhà ga.

Phía công ty đã phối hợp với Ban Quản lý Đường sắt đô thị phát hành thông về thời gian vận hành không thu phí là 30 ngày nên người dân vẫn còn nhiều thời gian để trải nghiệm. Thứ 2 là chúng tôi khuyến nghị hành khách cũng nên giãn ra, thay vì tập trung ở ga Bến Thành thì nên giãn ra ở các ga khác để vừa giảm áp lực cho đội ngũ thanh niên xung phong giữ xe, vừa không ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Việc trải đều ra các ga vừa thuận lợi hơn cho người dân, vừa tạo điều kiện cho nhân viên nhà ga phục vụ tốt hơn

PV: Sau những ngày đầu tiên hoạt động thì đánh giá của hành khách qua ứng dụng metro như thế nào?

Ông Trần Đăng Thành: Nhìn chung bà con rất phấn khởi, hồ hởi khi đến các nhà ga. Dù rất đông nhưng bà con hành khách cũng tương đối hợp tác, phối hợp xếp hàng vào nhà ga.

Công ty chúng tôi với chỉ đạo của thành phố đã nhận được sự hỗ trợ của rất nhiều các sở ngành, địa phương kể cả và ngoài nhà ga để hỗ trợ an ninh. Dù rất đông nhưng không có hiện tượng xô đẩy, mất an ninh hay tiêu cực. Dù có 1 số tình huống người dân mang nước vào nhà ga, rồi lên tàu dẫn đến đổ nước mất vệ sinh.

Do phải phục vụ rất đông người nên mong bà con hợp tác, khi mang nước thì dùng chai có nắp đậy hơn là dùng ly nước khi xô qua đẩy lại làm đổ nước ra, gây bẩn. Chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp thu các ý kiến đóng góp của bà con, hành khách để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ trong thời gian tới.

Empty

PV: Trong dịp Giáng Sinh, Tết Dương Lịch tới đây hứa hẹn sẽ có rất nhiều hành khách trải nghiệm metro, vậy chúng ta sẽ chuẩn bị gì để đảm bảo đoàn tàu an toàn, bà con trải nghiệm tốt?

Ông Trần Đăng Thành: Ngày đầu tiên với lượng hành khách như vậy dù đã có kế hoạch từ trước, UBND TP cũng chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ tích cực tối đa cho đường sắt đô thị. Chúng tôi ngoài lực lượng nòng cốt thì cũng bố trí ca chồng ca chéo cũng như hỗ trợ chuyển gối giữa 2 ca, huy động toàn bộ nhân sự ở trụ sở chính cũng như Ban quản lý đường sắt đô thị.

Trước đó thì cũng ý thức được việc này nên cũng chuẩn bị 1 lực lượng tình nguyện viên là các anh chị em sinh viên của các trường đại học đã hỗ trợ rất tốt trong việc này.

Rút kinh nghiệm trong ngày đầu tiên cũng như cách phân luồng hành khách từ trên nhà ga xuống dưới tầng chờ và tầng phía dưới nên cũng đã có những kinh nghiệm nhất định.

Trong các dịp tới chúng tôi sẽ tiếp thu kinh nghiệm và chuẩn bị tốt hơn cho các ngày Lễ sắp tới như Giáng Sinh hôm nay cũng như kỳ nghỉ Tết Dương Lịch. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để phục vụ tốt nhất để bà con được trải nghiệm, niềm vui trong ngày nghỉ Lễ

PV: Cảm ơn Ông về cuộc trò chuyện này!

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn từ 10 giờ sáng Mùng 1 Tết Nguyên đán Bính Ngọ

Đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn từ 10 giờ sáng Mùng 1 Tết Nguyên đán Bính Ngọ

Cục CSGT (C08) vừa ban hành Kế hoạch tổng thể nhằm siết chặt trật tự và bảo đảm ATGT phục vụ Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 – 2031, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và các lễ hội lớn đầu năm 2026.

Hoàn tất đóng điện cho Trung tâm năng lượng sân bay Long Thành

Hoàn tất đóng điện cho Trung tâm năng lượng sân bay Long Thành

Sau rất nhiều lỗ lực vượt bậc, Trung tâm Năng lượng của sân bay Long Thành – trái tim của Cảng Hàng không hiện đại nhất Việt Nam đã hoàn thành và về đích trước 9 tháng so với kế hoạch

Cô gái buông 2 tay lái xe máy, bị tịch thu xe và tước GPLX 23 tháng

Cô gái buông 2 tay lái xe máy, bị tịch thu xe và tước GPLX 23 tháng

Liên quan đến vụ cô gái điều khiển xe máy có hành vi buông hai tay, vái lạy người khác, chiều 11/12, đội CSGT Bình Triệu (Phòng CSGT Công an TP.HCM) đã mời cô gái này lên làm việc.

Chim trời và “chim to dần”

Chim trời và “chim to dần”

Mỗi mùa đông về, khi những đàn chim di cư từ phương bắc bay qua những cánh đồng, những vùng nước, thì nạn bẫy chim trời lại được nhắc đến.

Tạm giữ đối tượng đẩy CSGT vào đầu xe tải rồi bỏ chạy

Tạm giữ đối tượng đẩy CSGT vào đầu xe tải rồi bỏ chạy

Cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm giao thông nhưng có hành vi manh động, đẩy cán bộ CSGT vào đầu xe tải ở Hà Nội.

Xử lý nghiêm xe khách lớn hoạt động ở phố cổ trong giờ cấm

Xử lý nghiêm xe khách lớn hoạt động ở phố cổ trong giờ cấm

Những ngày qua VOV Giao thông nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình trạng nhiều xe khách, xe du lịch trên 16 chỗ vẫn ngang nhiên hoạt động ở phố cổ Hà Nội trong các khung giờ cao điểm gây ùn nghẽn giao thông và bức xúc cho người dân mặc dù đã có quy định hạn chế.

Làm gì để tránh mất tập trung khi lái xe trên cao tốc?

Làm gì để tránh mất tập trung khi lái xe trên cao tốc?

Trên các tuyến cao tốc hiện nay, mỗi ngày có hàng trăm nghìn lượt phương tiện lưu thông. Tốc độ cao, mật độ lớn và yêu cầu phản ứng nhanh khiến mọi giây phút mất tập trung đều có thể dẫn đến hậu quả khó lường.