Ca đoàn Thiếu nhi và Điều ước Giáng sinh
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Dù vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau song việc đưa vào vận hành khai thác tuyến đường sắt đô thị sau 17 năm chờ đợi là 1 dấu mốc hết sức quan trọng.
Cầu thị tiếp nhận các ý kiến đóng góp và chủ động cho các phương án phục vụ tiếp theo là cách mà đơn vị quản lý tuyến metro này đang hướng tới.
Xung quanh nội dung này, PV VOV Giao thông đã có cuộc đối thoại với ông Trần Đăng Thành - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM.
PV: Ông có thể cho biết tổng quan về 2 ngày hoạt động đầu tiên của metro số 1 Bến Thành Suối tiên?
Ông Trần Đăng Thành: Ngày đầu tiên thì chúng tôi đã chạy từ 10h sáng đến 22h đêm, số chuyến đã thực hiện là 177 chuyến với lượng hành khách là 150.000 lượt, vượt rất cao so với kế hoạch. Lượng hành khách đa số tập trung ở ga Bến Thành đã gây ra 1 số khó khăn nhất định cho lực lượng phục vụ nhà ga.
Phía công ty đã phối hợp với Ban Quản lý Đường sắt đô thị phát hành thông về thời gian vận hành không thu phí là 30 ngày nên người dân vẫn còn nhiều thời gian để trải nghiệm. Thứ 2 là chúng tôi khuyến nghị hành khách cũng nên giãn ra, thay vì tập trung ở ga Bến Thành thì nên giãn ra ở các ga khác để vừa giảm áp lực cho đội ngũ thanh niên xung phong giữ xe, vừa không ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Việc trải đều ra các ga vừa thuận lợi hơn cho người dân, vừa tạo điều kiện cho nhân viên nhà ga phục vụ tốt hơn
PV: Sau những ngày đầu tiên hoạt động thì đánh giá của hành khách qua ứng dụng metro như thế nào?
Ông Trần Đăng Thành: Nhìn chung bà con rất phấn khởi, hồ hởi khi đến các nhà ga. Dù rất đông nhưng bà con hành khách cũng tương đối hợp tác, phối hợp xếp hàng vào nhà ga.
Công ty chúng tôi với chỉ đạo của thành phố đã nhận được sự hỗ trợ của rất nhiều các sở ngành, địa phương kể cả và ngoài nhà ga để hỗ trợ an ninh. Dù rất đông nhưng không có hiện tượng xô đẩy, mất an ninh hay tiêu cực. Dù có 1 số tình huống người dân mang nước vào nhà ga, rồi lên tàu dẫn đến đổ nước mất vệ sinh.
Do phải phục vụ rất đông người nên mong bà con hợp tác, khi mang nước thì dùng chai có nắp đậy hơn là dùng ly nước khi xô qua đẩy lại làm đổ nước ra, gây bẩn. Chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp thu các ý kiến đóng góp của bà con, hành khách để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ trong thời gian tới.
PV: Trong dịp Giáng Sinh, Tết Dương Lịch tới đây hứa hẹn sẽ có rất nhiều hành khách trải nghiệm metro, vậy chúng ta sẽ chuẩn bị gì để đảm bảo đoàn tàu an toàn, bà con trải nghiệm tốt?
Ông Trần Đăng Thành: Ngày đầu tiên với lượng hành khách như vậy dù đã có kế hoạch từ trước, UBND TP cũng chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ tích cực tối đa cho đường sắt đô thị. Chúng tôi ngoài lực lượng nòng cốt thì cũng bố trí ca chồng ca chéo cũng như hỗ trợ chuyển gối giữa 2 ca, huy động toàn bộ nhân sự ở trụ sở chính cũng như Ban quản lý đường sắt đô thị.
Trước đó thì cũng ý thức được việc này nên cũng chuẩn bị 1 lực lượng tình nguyện viên là các anh chị em sinh viên của các trường đại học đã hỗ trợ rất tốt trong việc này.
Rút kinh nghiệm trong ngày đầu tiên cũng như cách phân luồng hành khách từ trên nhà ga xuống dưới tầng chờ và tầng phía dưới nên cũng đã có những kinh nghiệm nhất định.
Trong các dịp tới chúng tôi sẽ tiếp thu kinh nghiệm và chuẩn bị tốt hơn cho các ngày Lễ sắp tới như Giáng Sinh hôm nay cũng như kỳ nghỉ Tết Dương Lịch. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để phục vụ tốt nhất để bà con được trải nghiệm, niềm vui trong ngày nghỉ Lễ
PV: Cảm ơn Ông về cuộc trò chuyện này!
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Có mặt tại ga Bến Thành từ 6 giờ sáng, ông Nguyễn Văn Cường (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cùng các đồng đội không giấu nổi niềm xúc động. 50 năm sau ngày đất nước thống nhất, giấc mơ về một hệ thống giao thông hiện đại của TP.HCM đã trở thành hiện thực khi tuyến metro đầu tiên chính thức đi vào hoạt động.
Nhiều đối tượng đã sử dụng các thủ đoạn tinh vi để mời gọi và môi giới đầu tư. Không chỉ vụ Phó Đức Nam (TikToker Mr Pips) lừa đảo 5.200 tỷ đồng mà nhiều vụ việc khác chưa bị phát giác, xử lý.
Theo thông tin mới nhất từ bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, trong ngày vận hành chính thức đầu tiên (22.12) từ 10h-22h có 175 lượt tàu và gần 150.000 hành khách trải nghiệm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành. Hàng ngàn người dân đã có mặt để chứng kiến và tham gia trải nghiệm. Đó là sự háo hức, mong mỏi, là niềm tự hào, hãnh diện khi đã thực sự “chạm” vào giấc mơ metro.
Những vụ án thảm khốc diễn ra trong những hoàn cảnh không ai ngờ tới đang ngày càng nhiều trên khắp thế giới đang cho thấy một sự bất an đối với giá trị nhân loại, hơn là câu chuyện của những cá nhân đơn lẻ.
Chiều 23/12, đại diện Ban Quản lý Đường sắt Đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 thông tin với báo chí về quá trình triển khai và vận hành tuyến metro số 1 trong 2 ngày 22 - 23/12.