Triệu tập tài xế xe con tạt đầu, chèn ép xe khách trên cao tốc
Ngày 24/1, Đội CSGT đường bộ cao tốc số 1 (Cục CSGT) đã bàn giao hồ sơ có liên quan vụ tài xế xe con tạt đầu, chèn ép xe khách trên đường cao tốc, tới cơ quan điều tra.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Hành trình của tuyến đường sắt đô thị số 1 không chỉ là bằng chứng cho sự nỗ lực bền bỉ của chính quyền Thành phố, mà còn thể hiện sự đồng hành và hợp tác hiệu quả giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản.
Tiến sĩ Phan Hữu Duy Quốc - Thành viên Hội đồng Quản trị Tổng Công ty xây dựng số 1 - CTCP, Thành viên tổ tư vấn đề án xây dựng hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM trao đổi với PV VOV Giao thông: “Tôi rất xúc động cũng như biết bao người dân thành phố. Đặc biệt, khi tôi lại là người tham gia xây dựng, giống như mình trở lại “chiến trường” xưa, nay đã trở nên khang trang, đẹp đẽ hơn.
Có rất nhiều điều có thể rút kinh nghiệm từ tuyến metro số 1, đặc biệt là sự phân quyền cho chính quyền đô thị cũng như việc phân quyền, giao trách nhiệm cho Ban Quản lý Dự án đường sắt đô thị.
Đặc biệt trong thời gian tới, TP.HCM có kế hoạch xây dựng các tuyến metro không sử dụng vốn ODA, huy động từ nhiều nguồn vốn khác trong nước, sẽ có sự thống nhất cao hơn, đặc biệt trong vấn đề tiêu chuẩn kỹ thuật. Điều này giúp huy động nguồn lực trong nước như nguồn lực từ nhân dân, nguồn lực từ đất đai và tránh việc mỗi một tuyến sẽ tiêu chuẩn kỹ thuật khác nhau”.
Ông Nguyễn Văn Cường - Bí thư Chi bộ 2- Đảng uỷ Phường 22 - Quận Bình Thạnh - TP.HCM chia sẻ:
“Tôi và những người dân khu phố tôi ở rất háo hức chờ đợi. Hôm nay chúng tôi dậy từ 5 giờ sáng, đón xe taxi lên đây để có mặt ở đây giờ phút này, cùng với nhân dân thành phố, chào đón giờ phút lịch sử của TP.HCM sau 50 đất nước thống nhất mới có một đường sắt đô thị hiện đại.
Đó là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân và sự hỗ trợ, giúp đỡ của các chuyên gia Nhật Bản. Từ tuyến metro số 1, sẽ chắp cánh cho những tuyến metro các cửa ngõ khác nữa, đưa TP.HCM lên một tầm cao mới, một khí thế mới trong lúc đất nước ta bước vào kỷ nguyên vươn mình.
Năm 2012, lúc đó tôi là Bí thư, trưởng khu phố được trực tiếp làm lễ động thổ, khởi công tại ga Văn Thánh, phường 22, Bình Thạnh. Sau hơn 10 năm, hôm nay mới chính thức đón chào tuyến này. Hôm nay tôi dự ở đây, nhưng ở địa phương chúng tôi cũng đang chuẩn bị cờ hoa lên ga Văn Thánh - Suối Tiên để hưởng ứng, trải nghiệm".
Ngày 24/1, Đội CSGT đường bộ cao tốc số 1 (Cục CSGT) đã bàn giao hồ sơ có liên quan vụ tài xế xe con tạt đầu, chèn ép xe khách trên đường cao tốc, tới cơ quan điều tra.
Một thính giả của Kênh VOV Giao thông vừa đưa ra đề xuất về việc tổ chức giao thông nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi -Nguyễn Xiển. nhằm giúp điểm nóng này thoát khỏi cảnh ùn tắc triền miên, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
Tối ngày 23/01, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip với tiêu đề “Chồng đưa vợ đi cấp cứu vội quá không cầm mũ bảo hiểm Bị CSGT giữ xe rồi mặc kệ Gần 30 phút cũng không ai đưa đi cấp cứu”, Công an thành phố Hà Nội khẳng định đây là thông tin không chính xác.
Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025 đã chính thức bước vào giai đoạn sôi động nhất với những đợt “Xuân vận” rầm rộ trên phạm vi cả nước.
Mồ hôi mặn chát đổ xuống những ruộng muối trắng xóa - Đó là công việc của diêm dân ấp Thiềng Liềng, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM. Nhưng Tết này, nỗi lo muối mất mùa đang bao trùm, khiến niềm vui ngày Tết dường như không trọn vẹn.
Cá nhân tôi cũng cảm thấy tương đối “nản” mỗi khi Tết đến xuân về, nhất là khi nhìn thấy các cháu, các em nhỏ mở phong bì lì xì ra ngay trước mặt mọi người, rồi xem có bao nhiêu tiền, hoặc là cuối dịp Tết, bọn trẻ ngồi đếm xem là năm nay được mừng tuổi bao nhiêu...
Những ngày cuối năm tất bật hơn khi hàng triệu người dân làm việc sinh sống tại TP.HCM đều háo hức mong kịp lên chuyến xe, tàu để trở về quê đoàn viên cùng gia đình. Được ăn bữa cơm tất niên sum vầy, cùng đón giao thừa là niềm hạnh phúc biết bao người.