Cháy cửa hàng bán cơm bình dân trên phố Nguyễn Chí Thanh
Vào khoảng 17h15 chiều nay (30/1) tại số nhà 49 ngõ 54 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại một cửa hàng bán cơm bình dân. Rất may không có thương vong về người.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Tuy vậy, vẫn còn quá sớm để nghĩ về viễn cảnh toàn bộ dự án có thể đưa vào vận hành chính thức vào cuối năm 2023 bởi vẫn còn quá nhiều vấn đề cần phải giải quyết triệt để.
Với chưa đầy 20km chiều dài, hơn 10 năm xây dựng, đến thời điểm này tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM vẫn chưa thể đi vào hoạt động vì nhiều lý do khác nhau.
Do đó, dù có phấn khởi thế nào, hồ hởi ra sao khi chứng kiến 3 toa tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 lăn bánh thử nghiệm vào sáng ngày 21/12/2022 vừa qua, chắc chắn vẫn không ít người vẫn tỏ ra hoài nghi về cái ngày đoàn tàu này vận hành, đón khách chính thức.
Nói như vậy không phải là phủ nhận những nỗ lực của Chính quyền TP.HCM, các Bộ ngành, của chủ đầu tư hay các nhà thầu … mà là vì vẫn còn quá nhiều những vướng mắc về tài chính, về nhân sự, về chính sách đối ứng với nhà tài trợ Nhật Bản hay việc hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối với tuyến metro này chưa được giải quyết dứt điểm.
Nói ra thì có vẻ như vô lý khi 1 dự án trọng điểm có tổng vốn hàng chục ngàn tỷ đồng như metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên nhưng lại không có tiền để trả lương cho các nhân sự kỹ thuật, vận hành, bảo dưỡng tuyến đường sắt này.
Không chỉ vậy, việc Chính quyền TP.HCM chậm có phương án giải quyết các nguồn kinh phí liên quan đến chuyển giao công nghệ dự án cho đối tác tài trợ Nhật Bản cũng sẽ khiến quá trình vận hành tuyến metro số 1 đối mặt với không ít khó khăn.
Vẫn còn đó những nghi ngại về sự cố rơi gối cao su ở một vài vị trí dầm cầu cạn chưa có lời giải. Và cũng vẫn còn đó những câu hỏi như người dân sẽ tiếp cận với metro như thế nào, mạng lưới giao thông công cộng hiện hữu liệu có được điều chỉnh để kết nối vào metro hay không?
Tất cả tạo ra sự ngại ngần nhất định khi nghĩ đến viễn cảnh metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên chính thức vận hành.
Mặc dù, Bộ Tài Chính mới đây đã trình Chính phủ phương án bổ sung vốn điều lệ cho đơn vị vận hành tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên nhưng chừng đó là chưa đủ bởi vẫn còn các rào cản khác về cơ chế, về thủ tục để giải ngân các khoản đối ứng.
Để tháo gỡ chỉ còn trông chờ vào sự can thiệp từ phía Chính phủ bởi quả bóng trách nhiệm dường như đang bị các Bộ ngành chuyền qua chuyền lại chưa có hồi kết.
Nhiều người khi được hỏi đã nửa đùa nửa thật rằng thanh xuân của họ đã gắn liền với tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Đa số họ đều mong muốn có được một thanh xuân trọn vẹn với những chuyến tàu đầy ắp khách tới lui sớm tối.
Bởi hơn ai hết, họ đã quá ngán ngẫm với điệp khúc “dời, dời nữa, dời mãi”.
Vào khoảng 17h15 chiều nay (30/1) tại số nhà 49 ngõ 54 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại một cửa hàng bán cơm bình dân. Rất may không có thương vong về người.
Mới đây, Hà Nội dự kiến thu tiền dịch vụ thoát nước tại 12 quận và 9 phường của thị xã Sơn Tây với mức thu được đề xuất tăng theo lộ trình 5 năm.
Bộ Công an vừa hoàn thành bản Dự thảo Luật Căn cước công dân sửa đổi và đang lấy ý kiến các bên liên quan. Trong đó, cơ quan này đề xuất cấp thẻ căn cước công dân cho trẻ từ 0- 14 tuổi theo yêu cầu và bắt buộc đối với trẻ trên 14 tuổi.
Hôm nay là ngày vía Thần Tài – tức mùng 10 tháng Giêng (31/1). Theo ghi nhận tại phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng - một con phố được mệnh danh là phố “vàng” ngay từ khoảng 6h sáng đã có rất nhiều người dân tới xếp hàng mua vàng.
Truy cập Internet trên máy bay là nhu cầu của rất nhiều hành khách. Tuy nhiên, do vấn đề kỹ thuật và chi phí tốn kém nên mức cước phí sử dụng wifi trên máy bay khá đắt đỏ và không phải hãng hàng không nào cũng có dịch vụ này.
Chiều 29/1, kiểm tra tiến độ dự án Vành đai 3 TP.HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các đơn vị nỗ lực, phấn đấu thông toàn tuyến vào tháng 6/2025.
TP. Hà Nội yêu cầu đảm bảo hoàn chỉnh thủ tục pháp lý trong quý 1 năm 2023 để thực hiện tiếp dự án, hoàn thành toàn bộ dự án đầu tư trong năm 2025.