Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Không muốn quay đầu, làm ngơ biển cấm và CSGT

Lê Tùng: Thứ hai 27/03/2023, 10:42 (GMT+7)

Ghi nhận thực tế tại nút giao Trường Chinh - Tôn Thất Tùng - Lê Trọng Tấn vào sáng thứ Hai (27/3) sau khi thí điểm điều chỉnh giao thông, mặc dù đã giảm ùn tắc cho khu vực này. Song, việc người dân không chấp hành hiệu lệnh, hay cố tình vi phạm đã khiến tình hình giao thông trở nên hỗn loạn...

Đường màu đỏ là các phương tiện bị cấm rẽ trái tại nút giao Lê Trọng Tấn - Tôn Thất Tùng - Trường Chinh (Ảnh: Google Maps)

Đường màu đỏ là các phương tiện bị cấm rẽ trái tại nút giao Lê Trọng Tấn - Tôn Thất Tùng - Trường Chinh (Ảnh: Google Maps)

Từ ngày 25/3 - 25/6, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tổ chức lại giao thông nút giao Trường Chinh - Tôn Thất Tùng - Lê Trọng Tấn (nằm trên địa bàn quận Đống Đa và quận Thanh Xuân).

Phương án điều chỉnh cụ thể như sau: Các phương tiện di chuyển trên đường Trường Chinh (hướng Ngã Tư Sở đi Ngã Tư Vọng) sẽ bị cấm rẽ trái vào đường Tôn Thất Tùng. Tương tự, các phương tiện đi từ đường Trường Chinh (hướng Ngã Tư Vọng đi Ngã Tư Sở) cũng sẽ bị cấm rẽ trái vào đường Lê Trọng Tấn.

Trong thời gian 3 tháng phân luồng giao thông thí điểm, các phương tiện đi từ đường Trường Chinh (hướng Ngã Tư Sở đi Ngã Tư Vọng) muốn rẽ vào Tôn thất Tùng phải đi thẳng qua nút giao, quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Trường Chinh (cách nút giao 245m) sau đó rẽ phải vào đường Tôn Thất Tùng.

Còn các phương tiện đi đường Trường Chinh (hướng Ngã Tư Vọng đi Ngã Tư Sở) muốn rẽ vào đường Lê Trọng Tấn đều phải đi thẳng qua nút giao, quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Trường Chinh (cách nút giao 140m), sau đó rẽ phải vào đường Lê Trọng Tấn.

Ghi nhận thực tế tại nút giao Trường Chinh - Tôn Thất Tùng - Lê Trọng Tấn lúc 7h sáng ngày 27/3, mặc dù đã có biển cảnh báo và biển chỉ dẫn nhưng nhiều phương tiện vẫn giữ thói quen cũ rẽ trái sau khi đèn tín hiệu giao thông chuyển màu xanh để tiếp cận đường Lê Trọng Tấn và Tôn Thất Tùng.

Hệ thống biển chỉ dẫn và biển cấm rẽ trái được lắp đặt trước đèn tín hiệu giao thông tại nút giao Trường Chinh – Tôn Thất Tùng – Lê Trọng Tấn để mọi người dễ dàng nhận biết.

Hệ thống biển chỉ dẫn và biển cấm rẽ trái được lắp đặt trước đèn tín hiệu giao thông tại nút giao Trường Chinh – Tôn Thất Tùng – Lê Trọng Tấn để mọi người dễ dàng nhận biết.

---

---

Thực tế ghi nhận lượng phương tiện tiếp cận tại điểm mở dải phân cách trên đường Trường Chinh (cách nút giao 140m) để quay đầu và rẽ phải vào đường Lê Trọng Tấn là rất ít

Thực tế ghi nhận lượng phương tiện tiếp cận tại điểm mở dải phân cách trên đường Trường Chinh (cách nút giao 140m) để quay đầu và rẽ phải vào đường Lê Trọng Tấn là rất ít

Nhiều phương tiện (đặc biệt là xe máy) hướng Ngã Tư Vọng đi Ngã Tư Sở vẫn giữ thói quen cũ, vượt qua đèn tín hiệu giao thông tại nút giao xếp hàng để rẽ trái sang đường Lê Trọng Tấn sau khi đèn giao thông chuyển màu xanh

Nhiều phương tiện (đặc biệt là xe máy) hướng Ngã Tư Vọng đi Ngã Tư Sở vẫn giữ thói quen cũ, vượt qua đèn tín hiệu giao thông tại nút giao xếp hàng để rẽ trái sang đường Lê Trọng Tấn sau khi đèn giao thông chuyển màu xanh

---

---

Tương tự, hướng Ngã Tư Sở đi Ngã Tư Vọng, các phương tiện vẫn dừng chờ bật xi nhan để chuẩn bị rẽ trái, trong khi trước mặt là biển báo cấm rẽ trái sang đường Tôn Thất Tùng

Tương tự, hướng Ngã Tư Sở đi Ngã Tư Vọng, các phương tiện vẫn dừng chờ bật xi nhan để chuẩn bị rẽ trái, trong khi trước mặt là biển báo cấm rẽ trái sang đường Tôn Thất Tùng

---

---

Mặc dù cách điểm quay đầu 140m, nhưng nhiều người lựa chọn chỉ cần qua biển cấm rẽ trái vào Lê Trọng Tấn là rẽ luôn

Mặc dù cách điểm quay đầu 140m, nhưng nhiều người lựa chọn chỉ cần qua biển cấm rẽ trái vào Lê Trọng Tấn là rẽ luôn

Rẽ trái vào Tôn Thất Tùng cũng vậy, điểm quay đầu cách nút giao 245m nhưng chỉ cần qua biển cấm rẽ trái là các phương tiện tụ tập lại chờ đèn tín hiệu giao thông chuyển xanh là di chuyển

Rẽ trái vào Tôn Thất Tùng cũng vậy, điểm quay đầu cách nút giao 245m nhưng chỉ cần qua biển cấm rẽ trái là các phương tiện tụ tập lại chờ đèn tín hiệu giao thông chuyển xanh là di chuyển

Nhiều phương tiện tỏ ra khá lúng túng không biết nên di chuyển theo hướng nào, quay đầu tại đâu

Nhiều phương tiện tỏ ra khá lúng túng không biết nên di chuyển theo hướng nào, quay đầu tại đâu

Khi PV đặt câu hỏi đã có biển cấm rẽ trái tại đây sao vẫn cố tình không tuân thủ, nhiều người vẫn tỏ ra bất ngờ: 'Tôi không để ý nút giao này bị cấm, hôm nay đầu tuần cũng đang vội đưa con đi học nên không để ý biển báo cho lắm, chứ biết thì ai rẽ làm gì đâu'

Khi PV đặt câu hỏi đã có biển cấm rẽ trái tại đây sao vẫn cố tình không tuân thủ, nhiều người vẫn tỏ ra bất ngờ: "Tôi không để ý nút giao này bị cấm, hôm nay đầu tuần cũng đang vội đưa con đi học nên không để ý biển báo cho lắm, chứ biết thì ai rẽ làm gì đâu"

Không biết do vô tình hay cố ý, nhưng trong khi chờ đèn đỏ tại nút giao, mọi người đều có thể dễ dàng nhìn thấy biển báo chỉ dẫn và biển cấm rẽ trái, thậm chí đã có lực lượng chức năng đứng tại giữa nút giao Lê Trọng Tấn - Tôn Thất Tùng - Trường Chinh để hướng dẫn

Không biết do vô tình hay cố ý, nhưng trong khi chờ đèn đỏ tại nút giao, mọi người đều có thể dễ dàng nhìn thấy biển báo chỉ dẫn và biển cấm rẽ trái, thậm chí đã có lực lượng chức năng đứng tại giữa nút giao Lê Trọng Tấn - Tôn Thất Tùng - Trường Chinh để hướng dẫn

Lực lượng chức năng phải rất vất vả khi vừa điều hướng, vừa chỉ dẫn phương tiện đến điểm quay đầu đã chỉ định nếu muốn rẽ trái

Lực lượng chức năng phải rất vất vả khi vừa điều hướng, vừa chỉ dẫn phương tiện đến điểm quay đầu đã chỉ định nếu muốn rẽ trái

---

---

Bất chấp việc có nhìn thấy hay không thấy biển cảnh báo, nhiều người vẫn cố tình vi phạm chỉ vì không muốn đi thêm vài trăm mét để quay đầu.

Bất chấp việc có nhìn thấy hay không thấy biển cảnh báo, nhiều người vẫn cố tình vi phạm chỉ vì không muốn đi thêm vài trăm mét để quay đầu.

Hệ thống đèn tín hiệu cũng đã được thay đổi

Hệ thống đèn tín hiệu cũng đã được thay đổi

Không còn tín hiệu rẽ trái như trước đây

Không còn tín hiệu rẽ trái như trước đây

Chính việc không chấp hành biển chỉ dẫn, biển cấm rẽ hay đi theo đúng tín hiệu đèn giao thông đã góp phần khiến cho giao thông ngày đầu tuần trở nên hỗn loạn, mặc dù phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Lê Trọng Tấn - Tôn Thất Tùng - Trường Chinh đã giảm bớt phần ùn tắc

Chính việc không chấp hành biển chỉ dẫn, biển cấm rẽ hay đi theo đúng tín hiệu đèn giao thông đã góp phần khiến cho giao thông ngày đầu tuần trở nên hỗn loạn, mặc dù phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Lê Trọng Tấn - Tôn Thất Tùng - Trường Chinh đã giảm bớt phần ùn tắc

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tạt đầu điểm mù xe tải, hậu quả thương tâm

Tạt đầu điểm mù xe tải, hậu quả thương tâm

Hai mẹ con sang đường bằng cách tạt đầu xe tải, rơi ngay "điểm mù tử thần" - nơi mà những chiếc xe tải khổng lồ bị che khuất tầm nhìn, biến những người điều khiển xe máy trở nên vô hình trong mắt tài xế.

Liệu có dẹp được bãi xe lậu trên phố Quán Sứ?

Liệu có dẹp được bãi xe lậu trên phố Quán Sứ?

Mặc dù PV VOV Giao thông đã liên tục phản ánh về tình trạng trông giữ xe trái phép trên phố Quán Sứ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) rất nhiều lần, thế nhưng các bãi xe vẫn liên tục hoạt động, gây mất ANTT, ATGT trên con phố này.

Phụ huynh nói gì về bổ sung quy định với xe đưa đón học sinh

Phụ huynh nói gì về bổ sung quy định với xe đưa đón học sinh

Vừa qua, Bộ GTVT tiến hành lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định về niên hạn sử dụng của xe cơ giới. Trong đó, bổ sung quy định về niên hạn đối với xe ô tô chở trẻ em mầm non, học sinh, không quá 20 năm.

Hô hào cho… người khác nghe

Hô hào cho… người khác nghe

Thỉnh thoảng, vào một dịp nào đó trong năm, chúng ta sẽ bắt gặp những sự kiện được gọi là “tháng hành động”, “tuần lễ ra quân”, “phát động phong trào”… với sự tham gia hưởng ứng của nhiều lực lượng, hội, đoàn thể…

Cần làm tốt hơn tập huấn cho trẻ em kỹ năng sinh tồn trước thiên tai

Cần làm tốt hơn tập huấn cho trẻ em kỹ năng sinh tồn trước thiên tai

Sau thiên tai, bão lũ, ngoài công tác khắc phục, tái thiết hỗ trợ người dân ở những nơi chịu ảnh hưởng, vẫn còn đó không ít sự tiếc nuối, xót xa trước mất mát về tính mạng con người, đặc biệt là với trẻ em.

Trực thăng bay xuyên đêm đưa 2 bệnh nhân nguy kịch từ đảo Sơn Ca về đất liền điều trị

Trực thăng bay xuyên đêm đưa 2 bệnh nhân nguy kịch từ đảo Sơn Ca về đất liền điều trị

Trực thăng cất cánh trong đêm kịp đưa 2 ngư dân gặp nạn ngoài biển để cứu chữa kịp thời. Hơn 5 tiếng bay đến đảo Trường Sa lớn, tổ cấp cứu hàng không cùng lúc thực hiện nhiều thao tác để cứu 1 bệnh nhân nguy cơ vỡ phổi, 1 bệnh nhân đột quỵ não.

Vì sao cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi xuống cấp nghiêm trọng sau 3 năm vận hành?

Vì sao cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi xuống cấp nghiêm trọng sau 3 năm vận hành?

Hiện nay tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi qua địa phận TP. Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang đang được Bộ Giao thông Vận tải giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư nâng cấp, sửa chữa mặt đường với tổng mức đầu tư khoảng 750 tỷ đồng.