Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Không muốn quay đầu, làm ngơ biển cấm và CSGT

Lê Tùng: Thứ hai 27/03/2023, 10:42 (GMT+7)

Ghi nhận thực tế tại nút giao Trường Chinh - Tôn Thất Tùng - Lê Trọng Tấn vào sáng thứ Hai (27/3) sau khi thí điểm điều chỉnh giao thông, mặc dù đã giảm ùn tắc cho khu vực này. Song, việc người dân không chấp hành hiệu lệnh, hay cố tình vi phạm đã khiến tình hình giao thông trở nên hỗn loạn...

Đường màu đỏ là các phương tiện bị cấm rẽ trái tại nút giao Lê Trọng Tấn - Tôn Thất Tùng - Trường Chinh (Ảnh: Google Maps)

Đường màu đỏ là các phương tiện bị cấm rẽ trái tại nút giao Lê Trọng Tấn - Tôn Thất Tùng - Trường Chinh (Ảnh: Google Maps)

Từ ngày 25/3 - 25/6, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tổ chức lại giao thông nút giao Trường Chinh - Tôn Thất Tùng - Lê Trọng Tấn (nằm trên địa bàn quận Đống Đa và quận Thanh Xuân).

Phương án điều chỉnh cụ thể như sau: Các phương tiện di chuyển trên đường Trường Chinh (hướng Ngã Tư Sở đi Ngã Tư Vọng) sẽ bị cấm rẽ trái vào đường Tôn Thất Tùng. Tương tự, các phương tiện đi từ đường Trường Chinh (hướng Ngã Tư Vọng đi Ngã Tư Sở) cũng sẽ bị cấm rẽ trái vào đường Lê Trọng Tấn.

Trong thời gian 3 tháng phân luồng giao thông thí điểm, các phương tiện đi từ đường Trường Chinh (hướng Ngã Tư Sở đi Ngã Tư Vọng) muốn rẽ vào Tôn thất Tùng phải đi thẳng qua nút giao, quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Trường Chinh (cách nút giao 245m) sau đó rẽ phải vào đường Tôn Thất Tùng.

Còn các phương tiện đi đường Trường Chinh (hướng Ngã Tư Vọng đi Ngã Tư Sở) muốn rẽ vào đường Lê Trọng Tấn đều phải đi thẳng qua nút giao, quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Trường Chinh (cách nút giao 140m), sau đó rẽ phải vào đường Lê Trọng Tấn.

Ghi nhận thực tế tại nút giao Trường Chinh - Tôn Thất Tùng - Lê Trọng Tấn lúc 7h sáng ngày 27/3, mặc dù đã có biển cảnh báo và biển chỉ dẫn nhưng nhiều phương tiện vẫn giữ thói quen cũ rẽ trái sau khi đèn tín hiệu giao thông chuyển màu xanh để tiếp cận đường Lê Trọng Tấn và Tôn Thất Tùng.

Hệ thống biển chỉ dẫn và biển cấm rẽ trái được lắp đặt trước đèn tín hiệu giao thông tại nút giao Trường Chinh – Tôn Thất Tùng – Lê Trọng Tấn để mọi người dễ dàng nhận biết.

Hệ thống biển chỉ dẫn và biển cấm rẽ trái được lắp đặt trước đèn tín hiệu giao thông tại nút giao Trường Chinh – Tôn Thất Tùng – Lê Trọng Tấn để mọi người dễ dàng nhận biết.

---

---

Thực tế ghi nhận lượng phương tiện tiếp cận tại điểm mở dải phân cách trên đường Trường Chinh (cách nút giao 140m) để quay đầu và rẽ phải vào đường Lê Trọng Tấn là rất ít

Thực tế ghi nhận lượng phương tiện tiếp cận tại điểm mở dải phân cách trên đường Trường Chinh (cách nút giao 140m) để quay đầu và rẽ phải vào đường Lê Trọng Tấn là rất ít

Nhiều phương tiện (đặc biệt là xe máy) hướng Ngã Tư Vọng đi Ngã Tư Sở vẫn giữ thói quen cũ, vượt qua đèn tín hiệu giao thông tại nút giao xếp hàng để rẽ trái sang đường Lê Trọng Tấn sau khi đèn giao thông chuyển màu xanh

Nhiều phương tiện (đặc biệt là xe máy) hướng Ngã Tư Vọng đi Ngã Tư Sở vẫn giữ thói quen cũ, vượt qua đèn tín hiệu giao thông tại nút giao xếp hàng để rẽ trái sang đường Lê Trọng Tấn sau khi đèn giao thông chuyển màu xanh

---

---

Tương tự, hướng Ngã Tư Sở đi Ngã Tư Vọng, các phương tiện vẫn dừng chờ bật xi nhan để chuẩn bị rẽ trái, trong khi trước mặt là biển báo cấm rẽ trái sang đường Tôn Thất Tùng

Tương tự, hướng Ngã Tư Sở đi Ngã Tư Vọng, các phương tiện vẫn dừng chờ bật xi nhan để chuẩn bị rẽ trái, trong khi trước mặt là biển báo cấm rẽ trái sang đường Tôn Thất Tùng

---

---

Mặc dù cách điểm quay đầu 140m, nhưng nhiều người lựa chọn chỉ cần qua biển cấm rẽ trái vào Lê Trọng Tấn là rẽ luôn

Mặc dù cách điểm quay đầu 140m, nhưng nhiều người lựa chọn chỉ cần qua biển cấm rẽ trái vào Lê Trọng Tấn là rẽ luôn

Rẽ trái vào Tôn Thất Tùng cũng vậy, điểm quay đầu cách nút giao 245m nhưng chỉ cần qua biển cấm rẽ trái là các phương tiện tụ tập lại chờ đèn tín hiệu giao thông chuyển xanh là di chuyển

Rẽ trái vào Tôn Thất Tùng cũng vậy, điểm quay đầu cách nút giao 245m nhưng chỉ cần qua biển cấm rẽ trái là các phương tiện tụ tập lại chờ đèn tín hiệu giao thông chuyển xanh là di chuyển

Nhiều phương tiện tỏ ra khá lúng túng không biết nên di chuyển theo hướng nào, quay đầu tại đâu

Nhiều phương tiện tỏ ra khá lúng túng không biết nên di chuyển theo hướng nào, quay đầu tại đâu

Khi PV đặt câu hỏi đã có biển cấm rẽ trái tại đây sao vẫn cố tình không tuân thủ, nhiều người vẫn tỏ ra bất ngờ: 'Tôi không để ý nút giao này bị cấm, hôm nay đầu tuần cũng đang vội đưa con đi học nên không để ý biển báo cho lắm, chứ biết thì ai rẽ làm gì đâu'

Khi PV đặt câu hỏi đã có biển cấm rẽ trái tại đây sao vẫn cố tình không tuân thủ, nhiều người vẫn tỏ ra bất ngờ: "Tôi không để ý nút giao này bị cấm, hôm nay đầu tuần cũng đang vội đưa con đi học nên không để ý biển báo cho lắm, chứ biết thì ai rẽ làm gì đâu"

Không biết do vô tình hay cố ý, nhưng trong khi chờ đèn đỏ tại nút giao, mọi người đều có thể dễ dàng nhìn thấy biển báo chỉ dẫn và biển cấm rẽ trái, thậm chí đã có lực lượng chức năng đứng tại giữa nút giao Lê Trọng Tấn - Tôn Thất Tùng - Trường Chinh để hướng dẫn

Không biết do vô tình hay cố ý, nhưng trong khi chờ đèn đỏ tại nút giao, mọi người đều có thể dễ dàng nhìn thấy biển báo chỉ dẫn và biển cấm rẽ trái, thậm chí đã có lực lượng chức năng đứng tại giữa nút giao Lê Trọng Tấn - Tôn Thất Tùng - Trường Chinh để hướng dẫn

Lực lượng chức năng phải rất vất vả khi vừa điều hướng, vừa chỉ dẫn phương tiện đến điểm quay đầu đã chỉ định nếu muốn rẽ trái

Lực lượng chức năng phải rất vất vả khi vừa điều hướng, vừa chỉ dẫn phương tiện đến điểm quay đầu đã chỉ định nếu muốn rẽ trái

---

---

Bất chấp việc có nhìn thấy hay không thấy biển cảnh báo, nhiều người vẫn cố tình vi phạm chỉ vì không muốn đi thêm vài trăm mét để quay đầu.

Bất chấp việc có nhìn thấy hay không thấy biển cảnh báo, nhiều người vẫn cố tình vi phạm chỉ vì không muốn đi thêm vài trăm mét để quay đầu.

Hệ thống đèn tín hiệu cũng đã được thay đổi

Hệ thống đèn tín hiệu cũng đã được thay đổi

Không còn tín hiệu rẽ trái như trước đây

Không còn tín hiệu rẽ trái như trước đây

Chính việc không chấp hành biển chỉ dẫn, biển cấm rẽ hay đi theo đúng tín hiệu đèn giao thông đã góp phần khiến cho giao thông ngày đầu tuần trở nên hỗn loạn, mặc dù phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Lê Trọng Tấn - Tôn Thất Tùng - Trường Chinh đã giảm bớt phần ùn tắc

Chính việc không chấp hành biển chỉ dẫn, biển cấm rẽ hay đi theo đúng tín hiệu đèn giao thông đã góp phần khiến cho giao thông ngày đầu tuần trở nên hỗn loạn, mặc dù phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Lê Trọng Tấn - Tôn Thất Tùng - Trường Chinh đã giảm bớt phần ùn tắc

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Chạy nước rút hoàn thành Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Chạy nước rút hoàn thành Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thuộc địa bàn quận 7 (TP.HCM) là một trong những dự án được lãnh đạo Thành phố quan tâm, chỉ đạo sát sao để hoàn thành, đưa vào thông xe nhánh hầm còn lại trong năm nay.

10 sự kiện giao thông nổi bật 2024

10 sự kiện giao thông nổi bật 2024

Trong một năm 2024 có nhiều biến động, lĩnh vực giao thông cũng có nhiều xáo trộn, đổi thay mạnh mẽ. Có những điểm chấm phá, cũng có những đột phá, mở đường, song cũng có những tồn tại, những sụt giảm về tính hiệu quả… trong dòng chảy sự kiện của ngành GTVT. Hãy cùng VOVGT điểm lại những sự kiện này.

Cho thuê vỉa hè và mở rộng trông xe dưới lòng đường: Hà Nội đang hướng tới điều gì?

Cho thuê vỉa hè và mở rộng trông xe dưới lòng đường: Hà Nội đang hướng tới điều gì?

Hà Nội đang thực sự hướng tới điều gì; có mâu thuẫn gì giữa cách làm hiện tại với mục tiêu hạn chế phương tiện cá nhân, hạn chế ùn tắc đặt ra lâu nay?

Nghỉ việc nhà nước vì “muốn có thời gian cho gia đình, không muốn nghèo ổn định”

Nghỉ việc nhà nước vì “muốn có thời gian cho gia đình, không muốn nghèo ổn định”

Mới ra trường, chị Ngân cũng đi làm ở khối tư nhân. Nhưng vì nhiều việc và quá bận rộn, lại đến tuổi kết hôn, sinh nở, chị tìm việc hành chính trong nhà nước để… nhàn hơn, có thêm thời gian cho gia đình. Tuy nhiên, sau 14 năm, chị thấy công việc nhà nước không còn phù hợp nữa.

Cẩm nang cao tốc: Lưu ý khi qua điểm đang thi công sửa chữa

Cẩm nang cao tốc: Lưu ý khi qua điểm đang thi công sửa chữa

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Tiệc tùng cuối năm, đến hẹn lại lo

Tiệc tùng cuối năm, đến hẹn lại lo

Cuối năm là thời điểm nhiều buổi tổng kết, liên hoan diễn ra. Vụ 2 người tử vong, 18 người phải cấp cứu do ngộ độc hóa chất trong rượu ở Long Biên, Hà Nội, hay hàng nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử lý khi lực lượng CSGT ra quân trên toàn quốc đang khiến người dân lo lắng.

Sự cố tín hiệu khiến một chuyến tàu metro phải dừng tại ga Ba Son 10 phút

Sự cố tín hiệu khiến một chuyến tàu metro phải dừng tại ga Ba Son 10 phút

Tối 26/12/2024, chuyến tàu mang số hiệu 1700 xuất phát từ ga Bến xe Suối Tiên đi về ga Bến Thành, lúc 18g30 tàu dừng tại ga Ba Son. Trong lúc kiểm tra bộ phận điều khiển tàu nhận thấy có một vài chi tiết trong tín hiệu chưa đúng theo quy trình vận hành và chỉ dẫn kỹ thuật.