Vụ cháy ở chung cư Đại Thanh: Không có thương vong, 1 căn hộ tòa 8B cháy rụi
Vào lúc 11h15 trưa nay (15/12), xảy ra vụ cháy tại KĐT Đại Thanh, đường Phan Trọng Tuệ. Vị trí cháy được xác định là căn hộ 12A16 (tầng 12A) tòa 8B.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
“Nhà mình ở đây thì phải bắt buộc đi qua, người dân đi qua đây cũng đều vòng vào lối trong để đi, giờ đường quá xấu, quá bẩn, đường ảnh hưởng nên bán hàng giảm nhiều lắm”.
“Người dân ở đây kinh doanh ế ẩm, đường thì bẩn thỉu. 6 rưỡi – 7 giờ đường đã tối om, nhà tôi toàn phải đóng cửa sớm. Mà sao mãi chẳng thấy thi công gì cả, đi qua đây bao nhiêu người ngã, bốt điện cũng chẳng chuyển đi, đường hố sâu, mọi người đi xe toàn đâm vào đấy rồi ngã ra đường”.
“Làm đường thế này ai chẳng khó chịu, đi đường tắc lắm, cứ 5 giờ chiều là tắc cứng. Còn chậm tiến độ thì phải hỏi nhà thầu tại sao lại để thế này”.
Đó là một số bức xúc của người dân về tình trạng giao thông tại tuyến đường Âu Cơ – Nghi Tàm, Xuân Diệu trong thời gian vừa qua. Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt nút giao An Dương - đường Thanh Niên (giai đoạn 2) tập trung hạ cốt đê, cải tạo, mở rộng đoạn đường Âu Cơ - Nghi Tàm.
Đây là tuyến đường quan trọng ở cửa ngõ Tây Bắc Thủ đô, kết nối gần nhất với trung tâm hành chính Ba Đình và sân bay quốc tế Nội Bài, mật độ giao thông luôn đông đúc. Tuy nhiên, mặt đường hiện trạng chỉ có bề rộng 8 - 9m, hai làn xe, thiếu đồng bộ, thường xuyên ùn tắc kéo dài. Do vậy, việc chỉnh trang, cải tạo là rất cần thiết.
Thế nhưng, việc rào chắn kéo dài để phục vụ thi công đường Âu Cơ – Nghi Tàm đã gây rất nhiều khó khăn cho việc lưu thông của người dân trong thời gian dài vừa qua. Cùng với đó, dự án mở rộng, nâng cấp đường Xuân Diệu của quận Tây Hồ cũng đang chậm trễ nhiều tháng so với kế hoạch dự kiến. Các yếu tố này đã góp phần đẩy áp lực giao thông khu vực Âu Cơ – Nghi Tàm – Xuân Diệu lên mức báo động.
Một số người dân sinh sống tại khu vực này bức xúc:
“Trước thấy người ta nói làm cho kịp Seagame 31 đến giờ chưa xong. Đi đường khổ lắm, đi đường trên thì tắc, dễ tai nạn, nên họ đi xuống đường dưới để đi. Ô tô con với xe máy đi dưới đường này sợ lắm”.
“Để bao nhiêu năm thế này, chẳng ai muốn đi đường này, kêu mãi mới sửa cho cái cột điện ngay ngắn, đi đường kinh khủng lắm”.
Được biết, hai dự án này hiện nay đang gặp vướng mắc trong khâu GPMB. Dự án mở rộng đường Xuân Diệu đã hoàn thành thảm thô mặt đường, cơ bản thông tuyến kỹ thuật đảm bảo cho người dân lưu thông. Tuy nhiên, hiện vẫn còn vướng mắc 15 hộ gia đình chưa GPMB, trong đó đã có 4 hộ chấp thuận phương án đền bù.
Còn dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm có tuyến cáp ngầm 110kV hiện vẫn chưa được di dời. Ngoài ra lượng đất thải đào lên khi hạ cốt đê chưa được bố trí chỗ đổ nên chưa thể thi công liên tục.
Ông Hoàng Xuân Sáng, Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất quận Tây Hồ cho biết: “Hiện chúng tôi đang tập trung quyết liệt để giải quyết nốt các phương án bồi thường hỗ trợ tuyến đường Xuân Diệu vì đây là tuyến đường huyết mạch, quan trọng của TP và quận Tây Hồ. Tổng số toàn tuyến có 159 phương án. Đến nay còn tồn đọng 15 phương án, chúng tôi đang phối hợp để tháo gỡ, giải quyết dứt diểm, dự kiến trong hết quý 2 sẽ hoàn thành”.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. Hà Nội, Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ-Nghi Tàm, là công trình giao thông cấp II, công trình đê điều cấp đặc biệt. Với mức tổng mức đầu tư trên 440 tỷ đồng, tiến độ hoàn thành vào 2020. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân nên dự án phải nhiều lần lùi tiến độ đến năm 2024.
Ông Phạm Văn Duân, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội cho biết: “Dự án bị chậm là do nhiều quy định về đê điều bị thay đổi nên phải chỉnh sửa lại 1 số thiết kế. Đặc thù của dự án này nên phải dừng thi công từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 10 vì theo quy định của đê điều ở cấp đặc biệt thì 1 năm chúng chỉ thi công được 7 tháng, mỗi 1 lần thi công lại phải tổ chức phân luồng giao thông cho phù hợp với điều kiện thực tế”.
Được biết, mới đây lãnh đạo TP. Hà Nội đã yêu cầu quận Tây Hồ đẩy nhanh tiến độ Dự án mở rộng đường Âu Cơ. Đối với dự án nút giao An Dương - đường Thanh Niên (giai đoạn 2) không thể kéo dài thêm thời gian, chủ đầu tư và đơn vị thi công phải nỗ lực hoàn thiện trước tháng 6/2024.
Chủ đầu tư cũng cần giám sát chặt chẽ tiến độ theo từng tháng, từng quý để có sự điều chỉnh kịp thời, đưa dự án về đích đúng tiến độ, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường Âu Cơ- Nghi Tàm hiện nay.
Vào lúc 11h15 trưa nay (15/12), xảy ra vụ cháy tại KĐT Đại Thanh, đường Phan Trọng Tuệ. Vị trí cháy được xác định là căn hộ 12A16 (tầng 12A) tòa 8B.
Vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra ngày 14/12, tại Km124+300 Quốc lộ 6, đoạn qua xã Mai Châu, tỉnh Phú Thọ đã khiến 3 người tử vong, 2 người bị thương. Đến rạng sáng ngày 15/12 lực lượng đã tìm kiếm được 3 thi thể, 2 xe máy, điểm sạt lở đã được thông tuyến.
Không chỉ dừng lại ở kết nối vùng, hạ tầng giao thông của Việt Nam đang vươn ra khu vực và thế giới, mở ra các cơ hội và không gian phát triển, tạo động lực tăng trưởng, phát triển mới, điển hình như đường sắt Hà Nội – Lào Cai, Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ được khởi công/khánh thành dịp này.
Bộ Tài chính đang dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung nghị định 109/2013, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phí và lệ phí. Tại dự thảo nghị định này, Bộ đề xuất phạt đến 50 triệu đồng với cá nhân và 100 triệu đồng đối với tổ chức khi vi phạm quy định về phí và lệ phí.
Xây dựng chính sách phát triển báo chí gắn với bảo đảm nguồn lực thực hiện đã trở thành mối quan tâm lớn trong quá trình sửa đổi Luật Báo chí.
Với tinh thần vì cộng đồng, tương thân, tương ái, Hội Doanh nhân tỉnh Phú Thọ đã phát động các doanh nhân, doanh nghiệp, hỗ trợ cho 2 gia đình nạn nhân ở xã Tân Lạc số tiền 262 triệu đồng.
Trong bối cảnh làn sóng xe điện đang phủ kín các đô thị lớn, một câu hỏi đặt ra: liệu việc sạc pin trong tương lai có thể chỉ mất… vài phút?