Phạt nguội là phạt ai?
Những quy định mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải đang tạo ra không ít bối rối cho người dân. Điều này cũng dễ hiểu, và những bàn luận xung quanh chủ đề này cũng sẽ giúp những điều bối rối sớm đi qua.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Vụ việc xảy ra tại vùng biển quốc tế, cách xa bờ biển các nước trong khu vực, giữa điều kiện thời tiết khắc nghiệt với gió cấp 6-7 và sóng cao 4-5m.
Tàu Dolphin 18, với 18 thuyền viên quốc tịch Việt Nam, phát tín hiệu báo nạn DSC vào lúc 04h30 ngày 11/01. Vị trí báo nạn nằm ở tọa độ 05 độ 25 phút Vĩ độ Bắc, 105 độ 54 phút Kinh độ Đông, cách Đông Bắc Kuantan (Malaysia) 182 hải lý và cách Nam Đông Nam mũi Cà Mau khoảng 202 hải lý. Trung tâm đã nỗ lực liên lạc với tàu nhưng không nhận được phản hồi, khiến tình huống càng trở nên nguy cấp.
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam ngay lập tức đánh giá tình hình và triển khai các biện pháp khẩn cấp. Với vai trò là đầu mối quốc gia về điều phối cứu nạn hàng hải, Trung tâm đã liên hệ trực tiếp với các cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc tế, bao gồm Singapore MPA, Indonesia RCC, và Malaysia Coast Guard. Đồng thời, các bên triển khai phát thông báo hàng hải khẩn cấp để huy động các tàu biển trong khu vực tiếp cận vị trí xảy ra sự cố.
Nhờ sự phối hợp hiệu quả giữa các cơ quan trong khu vực, đến 06h55 cùng ngày, tàu NICOLAI MAERSK (quốc tịch Hong Kong) đã phát hiện và cứu vớt toàn bộ 18 thuyền viên trôi dạt trên hai phao bè. Tất cả thuyền viên đã được chăm sóc y tế và sức khỏe hiện tại ổn định. Tàu NICOLAI MAERSK tiếp tục hành trình đến cảng Tanjung Pelepas, Malaysia, dự kiến cập cảng vào lúc 06h00 ngày 12/01.
Vụ việc này không chỉ minh chứng cho năng lực điều phối hiệu quả của lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam mà còn nhấn mạnh cam kết cứu và hỗ trợ mọi người gặp nạn trên biển, không phân biệt quốc tịch của hệ thống tìm kiếm cứu nạn hàng hải thế giới. Các quốc gia đã hoàn thành tốt trách nhiệm của một quốc gia có biển và thành viên tích cực của các Công ước quốc tế về hàng hải.
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam là đơn vị sự nghiệp nhân đạo trực thuộc Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải, được thành lập từ năm 1996. Trung tâm được Chính phủ giao nhiệm vụ chủ trì, chỉ huy công tác phối hợp các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn trên toàn bộ vùng biển Việt Nam; là cơ quan đầu mối quốc gia của Việt Nam chịu trách nhiệm điều phối, tham gia các hoạt động hợp tác tìm kiếm, cứu nạn trên biển với các quốc gia và tổ chức quốc tế theo pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
Trong những năm qua, Trung tâm đã vận dụng linh hoạt, hiệu quả, sáng tạo phương châm "4 tại chỗ" kịp thời cứu nạn hàng nghìn người gặp tai nạn, sự cố trên biển, khẳng định vị thế của hệ thống tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, góp phần củng cố lòng tin quốc tế và khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Những quy định mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải đang tạo ra không ít bối rối cho người dân. Điều này cũng dễ hiểu, và những bàn luận xung quanh chủ đề này cũng sẽ giúp những điều bối rối sớm đi qua.
Với mỗi bộ hành, vỉa hè là lối đi thân thuộc, là khoảng không gian để họ được thoải mái và yên tâm dạo bước.
Những năm qua, TP.HCM dành nhiều nguồn lực để hướng đến mục tiêu trở thành đô thị thông minh, trong đó xây dựng hệ thống giao thông thông minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.
Dừng xe và đỗ xe tưởng chừng đơn giản nhưng lại dễ gây nhầm lẫn. Hãy cùng tìm hiểu 14 vị trí cấm và cách phân biệt đúng để đảm bảo an toàn và không vi phạm luật.
Tết Nguyên đán đang cận kề, Hà Nội đang rất sôi động với các khu vực tổ chức chợ hoa Xuân Tết 2025. Tuy nhiên, tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang tồn tại những khu vực tổ chức kinh doanh hoa Tết tự phát, có thu phí cho thuê đất, gây mất an ninh trật tự, mất an toàn giao thông.
Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang cận kề, đối với những người con xa quê, đây cũng là thời điểm họ mong mỏi nhất trong năm, thời điểm để trở về sum họp bên gia đình, người thân sau một năm dài làm việc vất vả.
Thời gian qua tại TP.HCM và một số địa phương phía Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều liên quan đến hành vi xô xát, người tham gia giao thông “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với nhau sau va quẹt, mâu thuẫn nhỏ khi đi đường.